Thiếu nữ Hà Thành rỉ tai nhau 5 địa điểm chụp cúc họa mi đẹp thần sầu ở Hà Nội

16/10/2018

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ tháng 11, các thiếu nữ lại tìm đến những địa điểm chụp cúc họa mi tại Hà Nội để lưu lại những hình ảnh dịu dàng của thời thanh xuân mộng mơ, trong tiết thu dịu nhẹ.

Tháng 11 về, khi những cơn gió hanh hao len lỏi khắp các cung đường, con ngõ, cũng là lúc những bông cúc họa mi bung nở khoe sắc trong nắng thu. Loài hoa mong manh, thuần khiết, chỉ nở đúng một mùa trong năm, không biết tự bao giờ, đã trở thành niềm cảm hứng của biết bao nhiếp ảnh gia, là giấc mộng khiến con tim các thiếu nữ thổn thức khôn nguôi.

Hoa cúc họa mi mang nét thơ mộng đến với đường phố Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

I. Cúc họa mi nở tháng mấy

Cúc họa mi nở vào tháng mấy là thắc mắc của rất nhiều du khách khi muốn đến thủ đô Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa nhỏ nhắn và duyên dáng này. Loài hoa này thường nở vào tháng 11, và kéo dài khoảng 2 – 3 tuần trong năm.

Cúc họa mi chỉ nở vào tháng 11 trong năm (Ảnh: Thế Anh)

II. Địa điểm chụp cúc họa mi ở Hà Nội

Để ghi lại những hình ảnh đẹp bên hoa, bạn không cần đi đâu xa, chỉ cần đến 5 địa điểm chụp cúc họa mi ở Hà Nội này, đảm bảo sẽ cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời.

Làng hoa Nhật Tân

Nhật Tân là địa điểm tương đối quen thuộc với người dân Hà Nội cũng như du khách địa phương. Nơi đây được biết đến với nhiều loài hoa đẹp, nở quanh năm như hoa bươm bướm, hoa đào, hoa bách nhật...

Làng hoa Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh cúc họa mi nổi tiếng (Ảnh: Lê Thanh)

Làng hoa Nhật Tân mỗi tháng 11 lại tấp nập du khách tham quan, để ngắm hoa cúc họa mi khoe sắc trong tiết thu. Chi phí chỉ khoảng 30.000VNĐ – 50.000VNĐ/người thôi bạn nhé!

Chỉ dẫn đường đi: Đến tham quan làng hoa Nhật Tân, bạn có thể đi dọc theo bờ đê Nghi Tàm, đến chợ hoa Quảng An, rẽ vào hướng đi nghĩa trang làng. Hoặc, bạn có thể đi qua Ủy ban Nhân dân Phường Nhật Tân, rẽ vòng lại, thấy tấm biển đá đề tên làng hoa là đến.

Bãi đá sông Hồng

Ngay gần làng hoa Nhật Tân cũng có một địa điểm chụp cúc họa mi đẹp, đó là bãi đá sông Hồng. Tại đây, những luống hoa cúc họa mi được trồng xen kẽ với những loài hoa khác, tạo ra một cánh đồng ngập tràn kỳ hoa dị thảo, giúp bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp. Giá vé vào cửa chỉ khoảng 50.000VNĐ/người.

Bãi đá sông Hồng cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn khi muốn chụp ảnh với cúc họa mi (Ảnh: Ngọc Hà)

Chỉ dẫn đường đi: Từ đường Âu Cơ rẽ vào ngõ 264, đi thẳng tới bãi đá sông Hồng. Hai bên đường, có rất nhiều nhà vườn để bạn lựa chọn.

Làng hoa Tây Tựu

Đây là một trong những vựa hoa lớn nhất quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội, đặc biệt thu hút khách du lịch mỗi mùa cúc họa mi. Tại đây không thu phí chụp hình, hay bán vé tham quan nên bạn có thể vào cửa tự do nhé. Đó chính là ‘điểm cộng’ giúp làng hoa Tây Tựu luôn đứng đầu trong những địa điểm chụp cúc họa mi ở Hà Nội được yêu thích nhất.

Làng Tây Tựu có bán cúc họa mi với giá 30.000VNĐ/bó (Ảnh: Hà Huy)

Làng hoa Tây Lựu có bán cúc họa mi, bạn có thể mua về tặng bạn bè, người thân hoặc ép khô làm kỷ niệm nhé.

Chỉ dẫn đường đi: Đi thẳng hướng đường Hồ Tùng Mậu, bạn tiếp tục tiến đến đường 32. Đến ngã tư Trạm Trôi, gần trường Cao Đẳng Công nghiệp, bạn rẽ phải, đi thêm 2km là đến nơi.

Vườn hoa Quảng An

Quảng An được biết đến như một chợ hoa mở đêm, hoạt động từ 2 – 5 giờ sáng. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy những cánh đồng cúc hoa mi đẹp rạng rỡ, được trồng cạnh bên những luống đào thơ mộng.

Tại đây, bạn cũng có thể khám phá quá trình canh tác đất trồng hoa của người dân để thêm thấu hiểu sự nhọc nhẳn, vất vả của họ và thêm trân trọng những bông hoa hơn.

Vườn hoa Quảng An (Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ dẫn đường đi: Cánh đồng hoa Quảng An tọa lạc tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội. Để tới làng hoa, bạn có thể đi theo men hồ Tây và sông Hồng. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 1km là tới.

Phim trường hoa Thảo Nguyên

Đây là một trong những địa điểm chụp hoa cúc họa mi ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích, nhưng giá vé vào cửa tương đối cao, khoảng 70.000VNĐ/lượt. Bên cạnh cúc họa mi, tại đây còn nhiều loài hoa như hoa hồng, hoa anh, hoa thạch thảo...

Phim trường Thảo Nguyên là điểm đến được nhiều người lựa chọn (Ảnh: Thanh Tâm)

Tại đây cũng có phim trường trong nhà để bạn thoải mái ghi lại những bức hình ấn tượng với nhiều chủ đề đa dạng.

Chỉ dẫn đường đi: Để đến được phim trường hoa Thảo Nguyên, bạn di chuyển từ Long Biên, tiến thẳng theo hướng cầu Vĩnh Tuy, sau đó rẽ hướng Thạch Cầu. Đi thêm 1km nữa là đến nơi.

III. Cách tạo dáng đẹp với cúc họa mi

Nếu bạn ít kinh nghiệm chụp ảnh, thường cảm thấy ngại trước ống kính thì hãy lưu ngay những cách tạo dáng đẹp với cúc họa mi để chụp lại những bức hình đẹp nhé.

Tạo dáng nhìn qua vai

Đây là cách tạo dáng đẹp với cúc họa mi được nhiều người vận dụng, bởi nó khoe được sự hững hờ, bí ẩn của chủ nhân. Kiểu dáng này đặc biệt phù hợp với trang phục áo dài để tôn lên đường cong nữ tính của các thiếu nữ.

Mặc áo dài chụp với cúc họa mi (Ảnh: Hoài Anh)

Tạo dáng cúi nhìn cánh đồng hoa

Việc chụp lại hình ảnh ngồi giữa những luống hoa sẽ tạo hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh. Bạn có thể tham khảo một số góc chụp do PYS Travel gợi ý sau đây!

Cúi nhìn cánh đồng hoa tạo sự nữ tính (Ảnh: Hồng Đỗ)

Đây là cách thức tạo dáng được nhiều thiếu nữ lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

Tạo dáng với đạo cụ

Nếu chưa thực sự thuần thục chụp ảnh, bạn có thể mua một bó cúc họa mi với giá từ 20.000VNĐ – 30.000VNĐ. Chỉ một chút điểm nhấn này thôi, nhưng bức ảnh sẽ tin tế hơn rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng bó cúc họa mi làm đạo cụ (Ảnh: Lê Thanh)

Một cách chụp với hoa khác là cầm bông cúc họa mi lên che một nửa gương mặt, tạo nét tinh nghịch mà vẫn không kém phần nữ tính.

Tạo dáng khi ngồi giữa những luống hoa

Tư thế này tạo hiệu ứng đặc biệt cho những bức ảnh, giúp bạn trông như nàng thơ giữa cánh đồng hoa thần tiên.

Vẻ đẹp mơ màng của thiếu nữ bên cúc họa mi (Ảnh: Sưu tầm)

Ngồi giữa luống hoa tận hưởng buổi chụp hình thảnh thơi (Ảnh: Lê Thanh)

Tạo dáng nữ tính (Ảnh: Nguyễn Văn Giang)

Trên đây là gợi ý chi tiết về 5 địa điểm chụp cúc họa mi đẹp ở Hà Nội và cách tạo dáng với cúc họa mi dành riêng cho bạn. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn. Chúc bạn hành trình vui vẻ, ý nghĩa. 

Bạn muốn dành trọn dịp cuối tuần để ngắm cúc họa mi và rong chơi tại các resort gần Hà Nội 

Xem ngay >> Chùm tour resort gần Hà Nội của PYS Travel 

Hotline:  024. 73075060

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn