Nếu bạn chưa biết đi đâu Tết này, hãy xem ngay chùm tour du xuân đầu năm vô cùng hấp dẫn cùng PYS Travel!

07/01/2023

Rời xa phố thị ồn ào, Tết Nguyên Đán này cả nhà mình cùng nhau "đi trốn", cùng nhau quây quần, tưng bừng du xuân về với những miền đất lạ. Đắm mình trong sắc hoa rực rỡ của mùa hoa mơ, hoa đào...tay nắm tay trên những cung đường mùa xuân tuyệt đẹp. Đón năm mới theo một cách khác mà vẫn vô cùng ý nghĩa, tham khảo ngay chùm tour du xuân đầu năm mới với các điểm đến nổi bật ở Miền Bắc.

Du xuân đầu năm mới giờ đây chẳng phải một hình thức mới mẻ. Rất nhiều gia đình lựa chọn cho cả nhà mình một chuyến đi để khởi đầu cho một năm mới rực rỡ. Sau một năm của công việc bộn bề, dường như Tết Nguyên Đán là quãng thời gian dài nhất mà cả nhà được quây quần bên nhau. Vì thế đây cũng có lẽ là thời điểm lý tưởng để tự thưởng cho bản thân và gia đình một chuyến du xuân đầu năm mới.

Đi thật xa...để nhớ nhà thật nhiều!

1. Về Hà Giang ngắm nhìn bức tranh xuân rực rỡ

Tiết trời se se lạnh, vẫn có nắng vàng tỏa lung linh cả một trời Đông Bắc, Hà Giang những ngày Tết mờ ảo trong trập trùng núi đá, trong những làn sương mỏng và những làn gió nhẹ dịu. Một Hà Giang của mùa hoa đào và ấm áp rực rỡ sắc hoa cải vàng.

Mùa hoa rực rỡ những ngày Tết nơi cao nguyên đá (Ảnh: __LưngLưng__)

Những ngày này, Hà Giang không còn cái lạnh buốt của miền biên viễn, không còn những cơn gió rét tê cả người, hiền hòa và dịu dàng hơn bao giờ hết. Tam giác mạch lúc này cũng chỉ còn lác đác, nhường lại chỗ cho mùa hoa cải, hoa đào bung nở, ngập tràn cả cao nguyên đá là sắc vàng, sắc hồng đỏ thắm đắm say.

Cả cao nguyên đá khoác lên mình một màu vàng ấm áp của mùa hoa cải bung nở

Hoa cải trải khắp các triền đồi, hoa đào nở rộ rực rỡ trước những mái nhà trình tường của bà con vùng núi. Dòng người lại nô nức kéo nhau về Hà Giang, để đắm mình trong thiên nhiên mùa xuân tuyệt đẹp ấy.

Là cái tình của cao nguyên đá, một vùng đất mà chỉ có cái đẹp đang ngự trị, cái đẹp của núi non hùng vĩ, của trăm hoa đua nở và những bản làng bình yên đến thế...

Vẻ đẹp trong trẻo của con người nơi vùng cao (Ảnh: Pham An)

Trẻ em nô nức, xúng xính trong trang phục ngày Tết. (Ảnh: Quang Lương)

Về với nơi này bạn còn có thể đi phiên chợ vùng cao hay thưởng thức cafe sáng cùng gia đình, vừa trò chuyện vừa hít hà không khí trong lành (Ảnh: Lê Thúy)

Giữa đại ngàn núi rừng và đá, những cánh đồng cải nơi đây làm nên một bức tranh xuân Hà Giang thật đẹp, làm con người ta cứ mãi quyến luyến, mãi bâng khuâng một chốn an yên, ngai ngái mùi cải, mùi khói trên những mái bếp của con người nơi đây.

 2. Mùa xuân ngọt lịm trên khắp các bản làng Mộc Châu

Mộc Châu - bốn mùa du lịch - mùa nào nơi đây cũng đẹp. Mỗi mùa lại có những vẻ đẹp riêng, làm bao người phải đem lòng đắm say. Về với Mộc Châu những ngày mùa xuân, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần tiên của mùa hoa mận nở trắng khắp các thung lũng.

Hoa mận nở trắng bên nếp nhà của người dân những ngày lạnh... (Ảnh: Báo Mới)

Hoa có nở rộ khắp nơi, trên những nếp nhà, trong sắc hoa đào, mận rực rỡ. Mộc Châu ngọt lịm trong nụ cười trong sáng, hồn nhiên của những đứa trẻ và vẻ đẹp thân thương của những phụ nữ trên miền núi cao.

...có người mẹ bồng bế đứa con nhỏ thật hạnh phúc (Ảnh: Tiến Anh)

Đối với những người đã từng đến với Mộc Châu mùa hoa mận chắc hẳn trong lòng lúc nào muốn quay trở lại nơi đây thêm để một lần nữa  để chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên lung linh, huyền ảo của những mùa hoa. 

Về Mộc Châu những ngày Tết bạn còn có cơ hội đắm mình trong mùa hoa đào, những cánh hoa mỏng tang, rung rinh trước nắng, trước gió ở nơi miền cao nguyên (Ảnh: Nguyen Thanh Luan)

Lạc lối ở xứ sở thần tiên với khung cảnh hoa mận nở rộ một màu trắng tinh khôi tuyệt đẹp trên khắp bản làng, khắp các triền núi và đặc biệt là ở Thung lũng mận Nà Ka.

Ảnh: Truong Kenl

Khung cảnh thần tiên ở Thung lũng mận Nà Ka những ngày hoa nở rộ

Về Mộc Châu những ngày Tết, đâu phải chỉ say đắm cùng hoa rực rỡ mà còn là khám phá, cùng trải nghiệm cuộc sống của những người bản địa, đón không khí ngày mùa xuân mộc mạc ở nơi vùng cao còn nghèo đói này. Đi sâu vào các bản làng, nơi có những con đường mòn nhỏ khuất sâu trong núi, đó là những người Mông, người Thái, gần gũi, lạc quan và yêu cuộc sống, là đám trẻ con mặt mũi nhem nhuốc nhưng luôn cười thật thân thiện, đáng yêu.

Nét hồn nhiên, tươi vui của bọn trẻ (Ảnh: Ngày Hạ)

 

Thực sự làm bao người phải khuyến luyến, day dứt mãi không thôi. (Ảnh: Ngày Hạ)

Hoa đào, hoa mận, cùng thiên nhiền và vẻ đẹp của con người nơi đây chắc chắn sẽ làm đi một lần rồi nhớ mãi về miền đất xinh đẹp và đáng quý này.

Ảnh: Lân Giang

3. Chốn tiên cảnh Tà Xùa - Chinh phục "sống lưng khủng long"

Miền đất lạ, ít người biết đến, bởi sự hùng vĩ, hiểm trở của nó. Cách Mộc Châu không xa, Tà Xùa có lẽ là điểm đến phù hợp hơn với những bạn trẻ. Họ đến đây để chinh phục thiên nhiên hùng vĩ cũng như chinh phục chính bản thân mình.

"Sống lưng khủng long" hiểm trở bậc nhất miền Tây Bắc (Ảnh: Bui Minh Hieu)

Cứ vào dịp này, Tà Xùa lại trở thành điểm đến thu hút của vùng núi Tây Bắc. Người ta đến đây để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt diệu của thiên nhiên, chìm đắm trong bốn bề mây phủ, khung cảnh Tà Xùa đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, làm ta phải ngất ngây. Dường như hành trình săn mây, chinh phục sống lưng khủng long đầy hiểm nguy ấy luôn làm những bạn trẻ "thèm thuồng".

Tà Xùa là điểm săn mây lí tưởng của dân phượt (Ảnh: Do Trong)

...còn là nơi mà nhiều đôi bạn trẻ muốn lưu lại hình ảnh đẹp nhất của tuổi trẻ, của tình yêu (Ảnh: Huy Lee)

Chinh phục "sống lưng khủng long" ở Háng Đồng đầy thách thức. Con đường chênh vênh trên vách núi với uốn lượn. Trải nghiệm này hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong bạn sau khi kết thúc hành trình.

Thử nghĩ mà xem, du xuân đầu năm với một thử thách "chất" như thế này thì còn sợ gì không có một năm mới thành công rực rỡ.

4. Ba Bể - Bản Giốc - trải nghiệm và khám phá thiên nhiên hùng vĩ

Thác Bản Giốc một trong những thác nước đẹp và lớn nhất ở Việt Nam. Xuôi dòng Hồ Ba Bể ngắm những thắng cảnh tuyệt sắc nơi Tây Bắc. Một chuyến đi 2 hành trình này chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Thác Bản Giốc vào mùa nước đổ (Ảnh: Mai Thi Ngoc Nguyen)

Khám phá Thác Bản Giốc vào mùa nước đẹp nhất trong năm, ngọn thác này chẳng những lập kỷ lục là thác nước lớn nhất Đông Nam Á mà còn có phong cảnh hữu tình, là thác nước lớn và đẹp bậc nhất ở Việt Nam. Về với nơi đây mùa xuân này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thác Bản Giốc mùa nước đổ hùng vĩ, uy nghiêm.

Cả miền nước tung bọt trắng (Ảnh: Mai Thi Ngoc Nguyen)

Nơi này còn có Động Ngườm Ngao - một trong những động dài và đẹp nhất Việt Nam với truyền thuyết phong phú của dân tộc Tày

...phong cảnh non nước hữu tình. (Ảnh: Mai Thi Ngoc Nguyen)

Xuôi dòng hồ Ba Bể, mãn nhãn khung cảnh ngày xuân thần tiên, tận hưởng và hít hà khí trời trong lành. Người ta đi hồ Ba Bể để chạy trốn công việc, về với miền sơn nước để mà thư giãn, bình tâm.

Xuôi dòng hồ Ba Bể (Ảnh: Caoanhtuan.com)

Cảnh vật như bức tranh cổ tích của người họa sĩ thiên nhiên. Chẳng tự nhiên mà nơi đây được tổ chức văn hóa Thế giới xếp vào top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới cần được bảo vệ và phát triển, Hồ Ba Bể là thắng cảnh thiên nhiên độc đáp, tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Bắc Kạn. 

Hai địa điểm này sẽ thực sự phù hợp cho cả gia đình bạn du xuân đầu năm mới, chỉ với 1 hành trình mà được khám phá tới 2 thắng cảnh của Việt Nam mình thì còn gì tuyệt hơn chứ.

Nếu bạn còn đang đắn đo cho chuyến đi du xuân đầu năm mới cho mình và cả gia đình sắp tới thì quyết định ngay đi thôi, về miền Bắc mùa xuân đẹp tuyệt vời. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM