Đâu chỉ có trấn Phượng Hoàng, ở đất nước Trung Hoa ấy còn có một Lệ Giang trấn cổ đẹp ngất ngây đến thế này!

23/03/2023

Khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính của một đô thị cổ 800 năm tuổi. Không phải Phượng Hoàng cổ trấn, Lệ Giang mới là khu cổ trấn đẹp nhất, là viên ngọc sáng nhất của đất nước xinh đẹp này.

Bạn có tin không? Có người ta nói " Hội An nước mình đẹp tuyệt vời nhưng thực sự Lệ Giang cổ trấn còn đẹp, còn khuyến rũ hơn 2 tỷ lần". Nếu như Phượng Hoàng cổ trấn đã trở nên quá quen thuộc thì cùng PYS Travel dạo một vòng khu trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc này.

Lệ Giang - khu trấn cổ xinh đẹp nhất nhì Trung Quốc (Ảnh: Hà Autumn)

Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi Lệ Giang là "Venice của phương Đông", chẳng tự nhiên mà Chính phủ Trung Quốc trao tặng danh hiệu “Thành phố du lịch ưu tú” cho trấn cổ này.

Lệ Giang cổ trấn ở đâu, có gì mà lại được nhiều người yêu quý đến thế?

Nằm ở Vân Nam, Trung Quốc, Lệ Giang còn được gọi là Đại Nghiên cổ trấn. Là một đô thị cổ có tuổi đời 800 năm, chẳng kém gì Phượng Hoàng trấn ở Hồ Nam, Lệ Giang cũng khoác lên mình vẻ đẹp như chốn thiên đường, cảnh sắc nhất nhì Trung Quốc. Lệ Giang là nơi sinh sống của các dân tộc Bạch, Nạp Tây và Tạng, chẳng những có cảnh sắc như chốn thiên đường mà còn đậm đà những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của những dân tộc khác nhau tạo nên một nét riêng độc đáo chỉ có ở Lệ Giang.

Non nước hữa tình, quanh năm mát mẻ, tươi xanh

Gần một nghìn năm lịch sử, về với trấn cổ này bạn sẽ được trải nghiệm "xuyên không về quá khứ" bởi ở Lệ Giang vẫn còn nguyên đó nét  hoài cổ, trầm mặc và vẫn tươi tắn trong từng cảnh vật. 

Ảnh: Ái Như

Không như những cổ trấn khác, chẳng có thành vách bao quanh mà Lệ Giang được ôm trọn dưới chân núi Ngọc Long ngàn năm tuyết phủ. Quanh năm mát mẻ, mùa nào thì Lệ Giang cũng mang vẻ đẹp đắm say.

Về với Lệ Giang bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, len lỏi ở từng góc phố, từng con kênh ngắm cảnh đôi bờ, bắt trọn vẻ đẹp của cả trấn cổ tự như du lịch Venice của nước Ý. Nét nổi bật của nơi này là khu trấn cổ đầy những cây liễu xanh rủ xuống mặt sông, là từng khóm hoa rực rỡ sắc màu. Là từng nếp nhà, từng cây cầu nhỏ vắt ngang con sông Ngọc Hà chảy khắp nội thành.

Tựa như chốn thần tiên không có thực (Ảnh: Ái Như)

Lệ Giang cổ trấn còn là nơi khởi nguồn của những câu chuyện tình. Nhiều người đến với nơi đây theo dấu vết của cặp tình nhân trong “Chuyện tình Lệ Giang" nổi tiếng của nhà văn Hoa Nam. Câu chuyện kể về chuyện tình của một chàng trai đã rời xa Thượng Hải đầy ồn ào và những bộn bề về với Lệ Giang của yên bình và trầm mặc.

Cổ trấn là một chốn an yên thực sự 

Không gian đẹp đến độ tưởng chừng không thực, dường như thời gian ngưng lại ở ngay nơi này. Bên ngoài là núi non hùng vĩ ôm trọn cả đô thị cổ kính. Bên trong là sông núi, hoa cỏ, những quán xá, những mái nhà, nền gạch lát đầy những hoa văn…tất cả như “vừa đủ” hòa quyện với nhau tạo nên nét quyến rũ thật tự nhiên mà đặc sắc ở nơi này.

Cổ kính mà lãng mạn (Ảnh: Ái Như)

Không có tiếng còi xe ồn ào, tấp nập, chẳng có ánh đèn điện lấp lánh, xa hoa, cũng chẳng có hối hả bộn bề. Điều mà làm ai tới nơi này cũng thích thú là khi thang thang từng con phố, ngắm nhìn cảnh vật, chầm chậm thưởng thức tiếng nhạc cụ văng vẳng từ các quán bar, từ những cửa hàng bán hàng lưu niệm…

Những quán xá nho nhỏ giữa thành cổ gần 1000 năm. (Ảnh: Ái Như)

Những quán cafe, quán bar được decor vô cùng xinh xắn(Ảnh: Ái Như)

Về với cổ trấn này đắm mình trong bầu không khí cổ xưa. Một Lệ Giang của thời gian ngưng đọng, bạn sẽ thấy thật thoải mái, thật thư giãn.

Khắp nơi là sắc hoa tuyệt đẹp (Ảnh: Ái Như)

Lạc vào con phố Tứ Phương tự do thưởng thức được âm nhạc và các điệu dân vũ. Khu phố âm nhạc độc đáo là niềm tự hào của người dân Lệ Giang.

Để biết Lệ Giang cổ trấn đẹp đến nhường nào, bạn chớ quên tham quan Mộc Phủ - biểu tượng cho lịch sử và văn hóa của thành cổ Lệ Giang và nơi được ví như Tử Cấm thành của phương Nam. Mộc Phủ là một hoa viên với một vườn thực vật phong phú: những gốc liễu cổ thụ xanh rì, một cây bạch quả lẻ loi, một rặng hoa hồng rực rỡ,...khiến bất kì ai nào cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Mộc Phủ liễu rủ mặt hồ một màu xanh xanh (Ảnh: Ái Như)

Mộc Phủ của những kiến trúc độc đáo (Ảnh: Hà Autumn)

Hay ngôi lầu Ngũ Phượng là nơi tập trung của các công trình kiến trúc cổ kính mang nét đặc sắc bởi mang phong cách của nhiều dân tộc, Mỗi một góc nhỏ, một ngôi nhà hay cụm kiến trúc nơi đây, đều khiến người ta không khỏi liên tưởng về quá khứ của cổ xưa, nơi mà chúng ta chỉ thấy trong phim ảnh.

Hình ảnh ngôi nhà cổ kính ta chỉ gặp trên những thước phim (Ảnh: Ái Như)

Ảnh: My Trần

Lệ Giang cổ trấn vẫn còn nguyên đó nét giản dị của những ngôi nhà kiến trúc cổ kính lâu đời, từng con đường lát đá nhỏ hẹp cùng những con kênh nhỏ chạy dọc phố cổ, xen hoa lá ngập tràn...mà làm bao người đắm say. Muôn vàn những điều xinh đẹp khác nữa, một lần đến với Lệ Giang cổ trấn để đắm chìm trong không gian tuyệt đẹp của cảnh vật và cảm nhận cuộc sống thần tiên ở nơi đây.

Một số tour du lịch Lệ Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn