Hồ Ba Bể- Chốn "Bồng Lai Tiên Cảnh" nơi núi rừng Bắc Kạn

17/11/2021

Thiên nhiên luôn là cội nguồn, nơi con người ta thường tìm về mỗi khi muốn tạm xa những lo toan bộn bề chốn thành thị, muốn thả hồn mình vào sông nước ,đất trời ,cây cỏ. Không ngoại trừ, hồ Ba Bể là cũng là một điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng lí tưởng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến

Thiên nhiên luôn là cội nguồn, nơi con người ta thường tìm về mỗi khi muốn tạm xa những lo toan bộn bề chốn thành thị, muốn thả hồn mình vào sông nước, đất trời, cây cỏ. Không ngoại trừ, hồ Ba Bể là cũng là một điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng lí tưởng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến

ba bể quynhcoi74Ảnh: Quynhcoi74

Hồ Ba Bể nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, thuộc tỉnh Bắc Kạn cách Hà Nội khoảng 200km về hướng Đông Bắc. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, Ba Bể đã từng lọt vào danh sách 16 hồ đẹp nhất thế giới có thể sánh ngang vời nhiều hồ nước đẹp nổi tiếng khác như hồ Lucerne ( Thụy Sỹ), hồ Chilko (Canada), hồ Chelan (Mỹ)… Hồ được hình thành cách đây hơn 200 triệu năm, nằm trên lưng chừng vùng núi đá vôi  với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và một hệ sinh thái vô cùng phong phú đa dạng luôn thu hút sự tò mò cả những vị khách thích khám phá nơi đây.

Ba-Be-pys-travel-001Cảnh sắc nước non Ba Bể một màu  xanh biếc. (Ảnh: Trung Tran)

Ba-be-pys-travel-002Ảnh: Le Ngoc Long

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, ở độ cao 500-1000 so với mực nước biển hồ Ba Bể mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng với không khí mát lạnh, dễ chịu.

Buổi sáng sớm ở hồ Ba Bể thường có lớp sương bao phủ khiến hồ mang một vẻ đẹp huyền bí của một địa danh rộng lớn bao la. Cũng quang cảnh ấy, dưới ánh mặt trời rực rỡ vào ngày nắng đẹp là bức tranh thủy mặc hữu tình với mặt hồ bao la in đậm bóng núi mây trời, tạo làm say lòng cả những du khách khó tính nhất. Lãng mạn hơn là những cô gái Tày trong bộ đồ màu chàm, lúc ẩn lúc hiện trên những chiếc thuyền độc mộc nhỏ bé giữa cái bao la trời nước.

ba-be-pys-travel-005Ngồi thuyền độc mộc ngắm phong cảnh hữu tình hồ Ba Bể. (Ảnh: mytour)

ba bể mỳ tôm hai trứng
Chàng trai Pháp chèo bè trên hồ Ba Bể (Ảnh: mỳ tôm hai trứng)

Nếu bạn đến hồ Ba Bể theo nhóm đông thì có thể thuê thuyền máy để di chuyển trên hồ

ba-be-pys-travel-006
Thuyền máy trên hồ Ba Bể. ảnh: lizi_96t

14913861990_fbacac0e8f_zẢnh: Nguyen Hwu Hop

Các điểm tham quan ở hồ Ba Bể

  • Đảo Bà góa: 

ba-be-pys-travwl-011Ảnh: Bảo Ngọc Phạm

  • Động Puông:  là động đẹp nhất và đáng xem nhất ở Hồ Ba Bể. Động có chiều dài 300 m, cao hơn 30 m. Động cao và thuyền có thể di chuyển được vào, các nhũ đá trong động tạo nên rất nhiều hình dáng kỳ thú, hấp dẫn du khách. Ngoài ra trong động cũng có nhiều đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống và trú ngụ.

ba-be-pys-travel-008Ảnh: miley_smiley

  • Thác Đầu Đẳng: Dòng sông Năng bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại khiến phải chia tách thành nhiều dòng nhỏ, nước chảy xiết tạo thành thác Đầu Đẳng hùng vĩ. Thác dài hơn 1.000 m với ba bậc đá, mỗi bậc chênh nhau khoảng 3 đến 4 m theo chiều dài, tạo thêm nét hoang sơ và lãng mạn cho Ba Bể.

ba-be-pys-travel-009Thác Đầu Đẳng (Ảnh: news.zing)

  • Ao tiên: Từ hồ Ba Bể đi bộ khoảng 100m là đến Ao Tiên. Ao Tiên rộng hơn 3.000m2, được bao bọc bởi núi đá vôi và rừng già nguyên sinh, nước ao trong xanh, mát lạnh. Đến Ao Tiên du khách còn được ngắm nhìn những dấu chân trên đá và nghe câu chuyện huyền thoại về chàng thợ săn và bảy nàng tiên nữ.

ba-be-pys-travel-010Ảnh: Nem Nem

Đồng thời bạn có thể kết hợp du lịch hồ Ba Bể với các điểm du lịch ngay gần kề cho chuyến đi thêm thú vị và nhiều trải nghiệm như thác Bản Giốc, hang Pắc Bó, động Ngườm Ngao (Cao Bằng)

Khám phá ngay Tour du lịch Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Hoài Vũ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn