Du hí 30/4- 1/5 này với lịch trình chi tiết du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

23/02/2021

Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên ngày nay đã phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ nhưng lại là một trong số các tỉnh thành du lịch biển ít tốn kém nhất hiện nay. Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm 2021 cả nước được nghỉ tổng cộng 5 ngày, quá thích hợp cho một chuyến vi vu cùng gia đình về miền biển dịp này.

Vì sao Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên là điểm đến phù hợp cho đợt 30/4 – 1/5 này.

Những ngày hè nắng nóng, còn gì tuyệt vời hơn khi được đến miền biển, hòa mình vào những con sóng ở nơi đây. Quy Nhơn – Phú Yên là điểm du lịch cực kì đẹp ở miền duyên hải miền Trung không nhưng chỉ vì chi phí rẻ, dịch vụ lưu trú đa dạng mà còn có thiên nhiên đẹp hút hồn nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ, trữ tình.

 

Biển xanh, cát trắng nắng vàng là đặc trưng của vùng biển duyên hải miền Trung (Ảnh Đôn Nguyễn)

Lưu ý khi đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên dịp 30/04-01/05:

- Thời tiết tương đối nắng và nền nhiệt cao, nên chuẩn bị sức khoẻ thật tốt, kem chống nắng, mũ nón rộng vành…đầy đủ.

- Biển sâu và dốc, tắm biển nên hết sức cẩn thận và có đồ bảo hộ đầy đủ.

- Nên cân nhắc đi tour, đặc biệt những địa điểm di chuyển nhiều bằng cano như Kỳ Co- Eo Gió. Đi đông người nên liên hệ với công ty tour du lịch để đảm bảo lịch trình chủ động cụ thể.

- Liên hệ các khách sạn, nhà nghỉ, homestay, xe phương tiện đi lại, book vé sớm tránh tình trạng ‘’cháy vé’’ dịp lễ.

- Từ kinh nghiệm thực tế, đi khảo sát và từ ý kiến chia sẻ của các du khách đã đi du lịch Quy Nhơn – Phú Yên, mình khuyên các bạn đi thì nên mua tour theo ngày hoặc đặt tour cho cả lịch trình đi. Như vậy rất an toàn mà tính ra lại cực kì rẻ. Luôn có người đưa đón, di chuyển thuận lợi. Thời gian linh hoạt thoải mái, tha hồ sống ảo cháy máy hoặc có người dẫn tour chuyên nghiệp kiêm luôn photography thật xịn xò.

Du lịch biển cực kì phù hợp dịp 30/4-1/5 này (Ảnh Đỗ Mỹ Linh)

Dưới đây là lịch trình chi tiết 3 ngày 4 đêm mà theo PYS Travel sẽ cực kì phù hợp với các bạn, vừa kết hợp được nghỉ dưỡng, lại vừa thăm thú được nhiều nơi.

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn

Sáng: Các bạn từ Sân Bay về, trên đường về các bạn có thể ghé Chùa Thiên Hưng. Không bàn về các vấn đề tín ngưỡng tôn giáo, chùa Thiên Hưng có cây xanh nhiều, thoáng đãng, được ví như Phượng Hoàng Cổ Trấn của Việt Nam. Các bạn hoàn toàn có thể ghé chùa nghỉ ngơi, ngắm cảnh, check-in.  

Lưu ý: Khi vào thắp hương hay tham quan chính điện cần mặc trang phục chỉnh tề, ngay ngắn. Nếu chỉ đi du lịch tham quan chùa bên ngoài thì sẽ không phải lo ngại về vấn đề trang phục.

Ảnh Nguyễn Đức Toàn

Di chuyển về thành phố tham quan Tháp Đôi: Giá vé 20k/người. Địa điểm thích hợp để sống ảo, lên hình sẽ cực kì lung linh.
Nếu còn thời gian, các bạn nên tham quan : Gềnh Ráng Tiên Sa nơi đây có ngôi mộ của Nhà Thơ Hàn Mặc Tử và Bãi Tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là Bãi Trứng, nhìn từ xa sẽ quan sát được thành phố.
Trưa về khách sạn, homestay nghỉ ngơi, cất đồ. 

Chiều: đi Hòn Khô. Cách trung tâm thành phố khoảng 15km, Đây là nơi còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ vốn có.  Vì dịch vụ, giao thông chưa phát triển lắm nên đường đi đến Hòn Khô hơi nhỏ lại gập ghềnh. Tuy nhiên đây vẫn là điểm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Ở Hòn Khô, các bạn sẽ thuê cano để ra đấy tham quan, chụp ảnh, tắm biển và lặn ngắm san hô. Bạn có thể đi tự túc hoặc lên đi theo Tour, theo Đoàn. Giá cano tham quan tầm 150-200k/người, ăn trưa dao động tầm 350k/người.

Lặn ngắm san hô ở Hòn Khô (Ảnh Nguyen Thanh Thanh)

Ngày thứ 2 : Eo Gió - Kỳ Co - Đồi Cát Phương Mai - Trung Lương - Chùa Ông Núi.

Ngày 2 là ngày đáng mong đợi nhất trong chuyến du lịch Quy Nhơn-Phú Quốc này. Thiên nhiên hùng vĩ và bãi biển vô cùng đẹp.

Kỳ Co: Được mệnh danh là Maldives Việt Nam, Kỳ Co nước biển trong và xanh vắt, có cầu gỗ dài mà tín đồ sống ảo không thể bỏ qua. (Ảnh Hoàng Nam)

Địa điểm check - in không thể thiếu ở Quy Nhơn - Eo gió (ảnh Nguyễn Xuân An)

Eo Gió: Cũng được ví như đảo Jeju của Hàn Quốc, là một trong 2 nơi mà nhất định bạn phải tới khi đến Quy Nhơn. Khung cảnh Eo Gió thơ mộng, lãng mạng vô cùng, hành lang đỏ dọc bở biển là địa điểm lúc nào cũng xuất hiện trong những bức hình sống ảo của tất cả những ai từng đến Quy Nhơn.

Đồi cát Phương Mai (ảnh Bình Thiên)

Đồi cát Phương Mai: so với các đồi cát của các tỉnh thành khác như Quảng Bình, Phú Yên, Bình Thuận thì đồi cát Phương Mai không cao và hoành tráng bằng. Nhưng cũng là một địa điểm đáng để trải nghiệm giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên. 

Trung Lương: Là một khu dã ngoại cách Quy Nhơn 30km, thu hút cực nhiều khách du lịch đặc biệt vào cuối tuần. Ở đây có các hoạt động gần gũi với thiên nhiên, cắm trại, đốt lửa trại qua đêm mang đến trải nghiệm hết sức thú vị. Vé vào cổng: 30k, Lều trại: 300k, lửa trại: 500K

Chùa Ông Núi: Điểm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn 30/4 – 1/5 này là chùa Ông Núi – ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở đây. Điểm nổi bật chính là bưc tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á mới được khánh thành đầu năm 2018.

Tượng phật lớn nhất Đông Nam Á (Ảnh Thịnh PH)

Giá vé :

Eo Gió 25k/người.
- Kì Co : gồm cano di chuyển, lặn ngắm san hô, ăn trưa 8 món hải sản là 350k/người
- Trung Lương vé vào cổng 35k, Lều trại: 300k, lửa trại: 500K
Nếu các bạn muốn cho tiện thì giá dao động từ 700k đến 750k. Bao gồm hết tất cả dịch vụ. Và các bạn ko phải trả thêm tiền gì cả.

Buổi tối có thể lựa chọn Surf - quán cafe bên bãi biển rất hot, buổi tối cực kì đẹp và lung linh (Ảnh Thịnh PH)

Ngày 3: Quy Nhơn - Phú Yên

Các bạn nên dành 1 ngày đi Phú Yên về trong ngày hoặc có thể ở lại Phú Yên để bay về từ Tp Tuy Hoà - Phú Yên.
Phú Yên chỉ cách Quy Nhơn khoảng 100km mất gần 2h đồng hồ di chuyển. Cả 2 nơi đều giống nhau vì có nắng vàng, biển xanh trong veo, bình dị , hoang sơ

Phú Yên chỉ cách Quy Nhơn khoảng 100km mất gần 2h đồng hồ di chuyển (Ảnh Nguyễn Xuân An)

Cung này sẽ bao gồm các điểm như sau : Mũi Điện – Bãi Môn - Gành Đá Đĩa - Hải Đăng Gành Đèn - trưa nghỉ ngơi ở Đầm Ô Loan. Chiều đi Hoa Vàng Cỏ Xanh. sau đấy quay về Quy Nhơn hoặc ở lại Tuy Hoà, tuỳ vào lịch trình của các bạn . 
- Mũi Điện-Mũi Đại Lãnh (cực Đông của Tổ quốc) nơi có thể ngắm bình minh đẹp nhất. Nên đi thật sớm để ngắm trọn bình minh nhé. Leo khoảng 1km lên đỉnh mũi Điện ngắm biển từ trên cao, tận hưởng vẻ đẹp của biển, của thiên nhiên, mát mẻ của gió trời là điểu vô cùng đáng mong đợi.

Lưu ý: giờ mở cửa của Hải Đăng là 11h30 đến 1h30 (ảnh Nguyễn Đức Toàn)

Bãi Môn: nằm giữa lòng 2 ngọn núi, từ xa xa nhìn lại trông như một cánh cung khổng lồ, lại mang dáng dấp vừa hoang sơ có phần đáng sợ lại vừa có đôi chút trữ tình.

Bình minh ở Bãi Môn (Ảnh Nguyễn Đức Toàn)

Ăn trưa ở đầm Ô Loan, ăn hải sản tươi sống rất ngon , giá cả cũng cực kì hợp lý

Gành đá đĩa: các phiến đá được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn tựa như có bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt, mang đến món quà vô giá cho Phú Yên.

Bãi xép (Ảnh Nguyễn Xuân An)

Bãi Xép: cái tên có phần xa lạ với phần đông du khách nhưng khi nhắc đến vẻ đẹp hùng vĩ thơ mộng trong bộ phim ‘’tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’’ chắc chắn ai cũng phải biết mà ồ lên thích thú. Ở vùng đất không thiếu địa hình kì lạ mà đẹp như ở Phú Yên, Bãi Xép vẫn là một tạo tác độc đáo từ đá dưới bàn tay thiên nhiên.

Cảnh trong bộ phim nổi tiếng ''tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'' (Ảnh Nguyễn Thu Trang)

Ăn gì ở Quy Nhơn - Phú Yên

Đồ ăn: Ở Quy Nhơn đồ ăn cực sạch, ngon giá lại cực rẻ: Bún cá Phượng Tèo ở 211 Nguyễn Huệ hoặc 415 Nguyễn Huệ, Bánh xèo tôm nhảy cô Năm, Chè nhớ 157 Ngô Mây, Bùn bò giò Vân - Hường, Bánh hỏi cháo lòng 20 Diên Hồng, Bánh căn quán Bà Già số 7 Ngô Quyền

Bánh mì nướng Lu Ngô Mây, Nem nướng, chè nhớ, Bún cá Thùy, bánh bèo bà Xê, bánh canh bà O, ốc đường Ngọc Hân Công chúa, nghĩa ghẹ …(Ảnh Hà Thu)

 

SurfBar (Ảnh Linh Đann)

Cafe: Surf Bar, Chè Nhớ, Marina....

Pud: Top pub, red Pub, Since pub....

 

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên cho dịp lễ 30/4-1/5 này

Xem thêm tại: Tour Hà Nội - Phú Yên - Quy Nhơn

Hotline: 024.73 07 50 60

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn