Ban nở gọi xuân về, Hà Nội chìm trong sắc tím mộng mơ

05/03/2019

Cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Tại nhiều tuyến phố của Hà Nội, cánh hoa nở xen lẫn mây trời, khiến ai nấy bước qua đều thấy tim mình rung lên một nhịp rất khẽ.

Khi hoa đào và hoa mai đã thôi rực rỡ, những ngày đông cuối cũng lặng lẽ qua đi, lòng người dân thủ đô lại thổn thức khôn nguôi trước sắc ban phơn phớt. Trên nhiều tuyến đường, hoa ban Hà Nội âm thầm bung nở, xòe cánh mỏng manh, khoe nét đẹp dịu dàng, thuần khiết.

Hà Nội dịu dàng trong sắc trắng hoa ban (Ảnh: Ngọc Anh Phạm)

Cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm hoa ban Hà Nội nở rộ nhất. Tại những cung đường như Đinh Tiên Hoàng, Bắc Sơn – Hoàng Diệu, Nguyễn Du – Trương Hán Siêu, Điện Biên Phủ và Thanh Niên, người dân nô nức kéo nhau đến chiêm ngưỡng một mùa hoa nở rộ, lưu lại những khoảnh khắc xuân đẹp tươi, căng tràn sức sống.

Hoa ban có nguồn gốc từ miền Đông Nam Châu Á. Từ miền Nam Trung Quốc, kéo dài về phía Tây, tới Ấn Độ, rồi được người Thái lấy giống, gieo trồng trên các vùng cao Tây Bắc.

Thiếu nữ bên hoa ban (Ảnh: Thiện Nguyễn)

Bình yên đất trời rực sắc hoa ban (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa ban Hà Nội có sắc trắng nhạt, điểm xuyết màu tím phớt, tán cây thấp, phủ bóng râm một góc trời. Đi dạo dưới những tán ban xòe rộng, thưởng cái tiết xuân se lạnh, dịu êm, như ru ta vào một miền bình yên, dù xung quanh có xô bồ, náo nhiệt.

Các tín đồ ‘sống ảo’ hãy lựa cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, hoặc chiếc áo dài truyền thống để chụp những tấm hình nên thơ bên hoa ban Hà Nội bạn nhé.

Lim Dim

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM