Đến Quảng Bình mà không đi Sông Chày hang Tối thì tiếc cả đời

12/03/2021

Sông Chày hang Tối là một trong những địa điểm du lịch hót hòn họt của Quảng Bình. Nếu như sông Chày gây ấn tượng mạnh với du khách bởi dòng nước xanh biếc, mát lạnh cùng những trò chơi mạo hiểm và thú vị thì hang Tối lại khiến du khách kích thích bởi hành trình khám phá hang động đầy bí hiểm và lý thú. Đến Quảng Bình mà không đặt chân đến sông Chày hang Tối một lần thì quả là đáng tiếc.

Đắm mình trong dòng nước xanh biếc của sông Chày

Sông Chày hang Tối  dường như là hai cái tên luôn đi liền với nhau như cặp bài trùng, gây phấn khích cho du khách. Thật khó có thể tìm được dòng sông có dòng nước xanh ngọc trong vắt mà mát lạnh như nước sông Chày. Không phải ngẫu nhiên mà nước tại đây có màu xanh ngọc bích đẹp lạ thường đến như vậy, nguyên nhân là do núi đá vôi tại đây bị bào mòn, canxi hòa tan từ hàng triệu năm nay đã kiến tạo nên dòng nước xanh bất tận ấy.

Xem thêm >> Chùm tour du lịch nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hotline: 024 7307 5060

song-chay-hang-toi-quang-binh-1

Ảnh: ceciliagregers

song-chay-hang-toi-quang-binh-2

Ảnh: zede_95

Sông Chày có chiều dài 10km, bắt nguồn từ dãy núi đá vôi trùng điệp của khu vực núi đá vôi cổ ở Phong Nha – Kẻ Bàng. Sông Chày có lòng sông là trầm tích của đá vôi, hai bên bờ sông vẫn chất đầy đá vôi, lòng sông có nơi sâu đến hai chục mét. Đến với sông Chày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài cá độc đáo như: cá leo, cá mòi cờ hoa, cá ton, cá mát… Trong đó có hai loài cá đặc biệt quý hiếm, nằm trong sách đỏ thế giới: cá mòi cờ, cá chình hoa. Một điều đặc biệt thu hút du khách đó là độ lạnh của nước.

song-chay-hang-toi-quang-binh-5

Ảnh: hai.nam9291

Mặc dù sông  Chày là đoạn sông rất ngắn nhưng nước vô cùng lạnh, mùa hè nóng bức, oi ả mà được thả lỏng cơ thể trong dòng nước xanh ngọc, mát lạnh thì không có gì tuyệt vời hơn, chẳng khác nào được chui vào chiếc tủ cấp đông.

song-chay-hang-toi-quang-binh-3

Ảnh: alexkyselak

song-chay-hang-toi-quang-binh-4

Ảnh: fkaflossy

Phiêu cùng những trò chơi cảm giác mạnh

Nếu đã đến sông Chày hang Tối thì nhất định bạn phải tham gia những trò chơi đầy thú vị tại đây như chèo thuyền kayak, đu dây Zip-line, đạp xe dưới nước, trò chơi game show liên hoàn… Đây đều là những trò chơi vô cùng thú vị, bạn sẽ được đu dây vượt sông, chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Chày từ trên cao và đắm mình vào dòng nước mát lạnh 16-18 độ c, cảm giác cực phấn khích cứ như bạn được lướt mình trên một dải lụa mềm vậy.

song-chay-hang-toi-quang-binh-6

Ảnh: hai.nam9291

song-chay-hang-toi-quang-binh-7

Ảnh: uyendao0911

Ngoài ra, đừng quên cùng bạn bè bơi lội, chèo thuyền vãn cảnh và có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất tại sông Chày hang Tối. Nếu bạn đi theo team thì hãy tham gia những trò chơi gameshow liên hoàn để gắn kết tinh thần, tình cảm với nhau hơn, hiểu ý nhau hơn.

song-chay-hang-toi-quang-binh-8

Ảnh: phong_nha_ke_bang

 

Để tham gia những trò chơi giải trí này bạn có thể mua vé trọn gói 450.000 đồng hoặc vé dịch vụ riêng 370.000 đồng ở cổng khu vực quầy bán vé khi đến sông Chày hang Tối. Vì vé không thể đổi trả được nên bạn hãy cân nhắc trước khi mua.

song-chay-hang-toi-quang-binh-10

Ảnh: lauraphammm

song-chay-hang-toi-quang-binh-11

Ảnh: kajo_ad

Hang Tối bí hiểm, đẹp mê hoặc

Sông Chày hang Tối sẽ không làm bạn thất vọng bởi cảm giác thú vị mà nó mang lại. Bạn sẽ có cảm giác thỏa mãn khi chinh phục được cô gái xinh đẹp này nhưng kỳ thực chính cô gái ấy lại chinh phục bạn bởi sự bí hiểm, hoang sơ. Dù bạn có đến đây bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng sẽ muốn quay trở lại để khám phá tiếp bên trong cô gái ấy còn ẩn chứa những điều gì. Hang Tối là một minh chứng điển hình. Cái tên hang Tối cũng đã nói lên phần nào sự kì bí, thu hút của nó.

song-chay-hang-toi-quang-binh-12

Ảnh: haphotographydotnet

song-chay-hang-toi-quang-binh-13

Ảnh: hikingwithkrisell3

Hang Tối được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khám phá và đặt tên. Toàn bộ hang được phủ một màu đen đặc quánh. Hang Tối đẹp một cách lạ thường, quyến rũ và đầy bí ẩn, những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Những khối thạch nhũ được bao phủ bởi những lớp rêu phong lớn tạo nên một bức tranh màu xanh đầy mê hoặc. Ánh sáng từ bên ngoài khéo léo len lỏi vào hang, hắt lên những vách đá và thạch nhũ vô cùng bắt mắt, cộng thêm sự sóng sánh, lung linh của phản quang mặt nước càng khiến khung cảnh nơi đây tuyệt mĩ hơn. Không kém gì so với hang sơn Đoòng kỳ vĩ.

song-chay-hang-toi-quang-binh-14

Ảnh: 35photo_ru

Sẽ còn tuyệt hơn khi bạn được đi đến một khe hang hẹp quanh co đầy bùn. Bạn sẽ cực kì phấn khích khi được trượt dài trên những dốc đá đầy bùn ấy, đắm mình trong hố bùn non, loãng tinh khiết. Hố bùn này được tạo bởi những sông ngầm trong long hang nên rất tinh khiết và có lợi cho sức khỏe, được những khối núi đá vôi bào mòn và tinh lọc tốt cho làn da của bạn.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Quảng Bình Hè 2021 ?Xem ngay các tour của PYS Travel tại: >> Tour Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.7307.5060

 

 Hải Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM