Điện Biên tháng 3, tháng 4 - không chỉ là mùa hoa ban

16/03/2019

Nói đến tháng 3 là người ta lại nô nức về Điện Biên ngắm ban nở trắng vùng. Nhưng Điện Biên tháng 3, tháng 4 đâu chỉ có mùa hoa, nơi đây còn lưu lại những kí ức về những năm tháng hào hùng của dân tộc, những chiến tích lịch sử năm ấy trên mảnh đất bom cày.

Điện Biên một thoáng bình yên tháng 3, tháng 4 khi ban nở trắng rừng - Ảnh Fb Lễ hội hoa ban Điện Biên

Điện Biên là mảnh đất Tây Bắc cho những ai đam mê xê dịch, khám phá. Điện Biên nổi tiếng với thứ đặc sản: hoa ban. Bên cạnh đó, khi nhắc dến Điện Biên là người ta nhắc đến những chiến thắng hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay trên nóc hầm Đờ Cát, là những chiến tích đồi A1, C2… Điện Biên giờ đây là bản giao hưởng giữa máu và hoa và những kí ức về những năm tháng chiến tranh gian khổ.

Tháng 3, tháng 4 vẻ đẹp tinh khôi mùa hoa ban

Thực tế, cứ vào tháng 4 (tháng 3 âm lịch) là Điện Biên lại vào mùa hoa ban. Thứ đặc sản hiếm ở đâu có mà cứ tháng 3, tháng 4 người ta lại nô nức rủ nhau về Điện Biên. Lúc này, Điện Biên còn lưu lại chút mát mẻ của mùa xuân, lại có chút ẩm ương mà lãng mạn của khúc giao mùa. Mảnh đất mang vẻ đẹp giản dị mà hoang sơ đến tột cùng khiến người ta bất giác mềm lòng.

Hoa ban nở trắng trời Điện Biên - Ảnh sưu tầm

Dạo trên những con đường thẳng tắp hàng hoa ban, phía trên đầu hoa bung trắng xóa, dưới đất lại rơi rụng phủ đầy đường khiến du khách như lạc vào những xúc cảm. Điện Biên còn tôn vinh thứ đặc sản độc đáo này bằng lễ hội hoa ban được tổ chức hàng năm.

Hoa ban đặc sản tháng 3, tháng 4 Điện Biên - Ảnh Fb Lễ hội hoa ban Điện Biên

Cứ đến mùa hoa ban, người ta lại nô nức trẩy hội, quần áo xúng xính để về Lễ hội Hoa Ban , vừa để thưởng vẻ đẹp của hoa, vừa để lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. Sẽ không có gì quá khen khi nói Điện Biên đẹp nhất tháng 3, tháng 4.

Cô gái trang phục Thái trong cuộc thi người đẹp Hoa Ban Điện Biên 2019 - ảnh Fb Lễ hội hoa ban Điện Biên

Điện Biên mảnh đất của những chiến tích lịch sử một thời.

Là những địa điểm được mong đợi nhất trong chuyến về thăm Điện Biên, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu di tích đồi A1, bảo tàng lịch sử Điện Biên… là những nơi ghi đậm dấu ấn cho cuộc đấu tranh ác liệt năm xưa. Du khách về Điện Biên như được trở về, được cùng cảm nhận lại những năm tháng hào hùng của dân tộc trên mảnh đất từng bị bom đạn cày xới này.

Các khu tượng đài, di tích Điện Biên - Ảnh Fb Lễ hội hoa ban Điện Biên

Điện Biên còn là mảnh đất cư trú của 21 dân tộc anh em với những phong tục tập quán đa dạng và đặc sắc. Những cánh rừng nguyên sinh với bạt ngàn hoa bên cạnh những chiến tích lịch sử xưa. Tháng 3, tháng 4, Điện Biên không chỉ là hoa ban, là sắc xuân còn đôi chút đọng lại. Mà tháng 3, tháng 4 về Điện Biên thăm lại mảnh đất ghi danh chiến tích ''lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'', để nghe Điện Biên hát khúc tình ca.

Ảnh từ cuộc thi lễ hội hoa ban tái hiện lại khung cảnh xưa - Ảnh Fb Lễ hội hoa ban Điện Biên

Các địa điểm du lịch và di tích lịch sử tại Điện Biên:

-Hồ Pá Khoang

-Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

-Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

-Tượng Đài chiến thắng Điện Biên Phủ

-Hầm chỉ huy tướng Đờ Cát

-Đồi A1, Hàng Thẩm Báng

-Đèo Pha Đin

-Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ...

 Tháng 3, tháng 4 về nghe Điện Biên hát khúc tính ca

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Điện Biên mùa hoa ban trắng

Hotline: 024.7307 5060

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM