Mê mẩn mùa hồng chín đỏ, nhanh tay set kèo đặt lịch về Mộc Châu

31/08/2020

Ai bảo Mộc Châu chỉ đẹp khi hoa đào, hoa mận trổ bông, mùa cải trắng khoe sắc dưới nắng thu, mùa dã quỳ rực nở, hay những đồi chè mang hương thơm nồng đượm? Mùa hồng chín Mộc Châu cũng khiến bao nguyên xao xuyến. Bạn đã có dịp ghé thăm?

I. Trái hồng chín Mộc Châu có gì đặc biệt?

Loại hồng được trồng ở Mộc Châu là hồng Fuju, có nguồn gốc từ Nhật Bản, được nghiên cứu và gieo trồng tại cao nguyên từ những năm 2000. Trái hồng ngọt, có thể ăn ngay khi hái, không cần ngâm nước để loại bỏ nhựa trong quả như giống hồng giòn tại Việt Nam.

Mộc Châu mùa hồng chín cây (Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam)

Quả hồng có hình vuông, dáng dẹt. Đến ngày thu hoạch, vỏ quả vẫn rất bóng và cứng. Chính vì vậy, nhiều người ngần ngại vì nghĩ rằng hương vị sẽ chát, nhưng khi thưởng thức mới thấy sự tinh túy của thức quà này. Vị ngọt thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi, trái giòn, cắn ngập răng, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Nụ cười của những bạn nhỏ vùng cao trên cây hồng chín trĩu quả (Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam)

Loại hồng này không có hạt nên rất tiện để ăn ngay tại vườn cây, khi mới hái. Bạn nhất định đừng bỏ lỡ trải nghiệm hái hồng tại Mộc Châu nhé!

II. Thời điểm mùa hồng chín Mộc Châu?

Tháng 9 - 12 là mùa hồng chín Mộc Châu. Sau khi được hái xuống từ cây, hồng có thể đảm bảo độ cứng và sắc bóng, tươi của vỏ thêm khoảng 10 ngày, rất thích hợp để bạn mùa về làm quà khi du lịch Mộc Châu.

Ngắm hoa mơ nở trắng vùng (Ảnh: Hồng Quang)

Đi du lịch Mộc Châu mùa này, bạn còn có thể ngắm những đồi hoa mơ, hoa cải trắng tinh khôi, những thảm cỏ xanh ngắt một vùng, tạo nên khung cảnh hữu tình, nên thơ, tựa như hoạt cảnh của các MV ca nhạc trữ tình.

III. Trải nghiệm thú vị mùa hồng chín Mộc Châu

1. Hái hồng chín trĩu cây

Tới Mộc Châu mùa hồng chín, bạn chớ bỏ qua cơ hội vào vườn, tự tay hái những quả hồng tươi chín mọng, cắn vào lớp thịt quả thanh ngọt, tấm tắc khen cái giòn tan, ngọt thơm của loại quả đặc trưng tại đất trời Tây Bắc.

Tự tay hái hồng chín cây là trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam)

Ngoài ra, khi đến với Mộc Châu, bạn còn được quay ngược về tuổi thơ, ngắm những em bé dân tộc H’Mong say sưa chơi trò ‘ném hồng chín’ cùng chúng bạn. Tất cả tạo nên hành trình thực sự ý nghĩa, vui tươi.

Lưu lại những bức ảnh đẹp trên cây hồng chín Mộc Châu (Ảnh: Lê Triều Dương)

Giá hồng chín đầu mùa khoảng 45.000VNĐ – 60.000VNĐ/kg. Tuy nhiên, khi vào chính vụ, giá sẽ rẻ hơn bạn nhé.

2. Thưởng thức bơ Mộc Châu

Cùng với những trái hồng ngọt thơm, bơ Mộc Châu cũng bước và chính vụ. Bạn có thể dễ dàng mua bơ tại các chợ, hoặc ven đường. Bơ tại đây đảm bảo 3 tiêu chí: Không phun thuốc trừ sâu – Không chất kích thích – Không chất bảo quản nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhắc mọi người dùng bơ ngay để tránh bị chín nẫu nhé.

Mộc Châu mùa bơ chín cây (Ảnh: Thanh Đặng)

Những quả bơ bóng, chín mọng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có thời gian và ham trải nghiệm, bạn có thể bày tỏ nguyện vọng được vào vườn nhà, tự chọn quả và hái bơ trực tiếp từ vườn nhà.

Giá bơ khoảng 40.000VNĐ – 50.000VNĐ/kg bạn nhé!

3. Thác Dải Yếm mùa nước đổ

Đến với Mộc Châu mùa hồng chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác Dải Yếm đang bước vào thời kỳ đẹp nhất. Nước từ các nguồn khác đổ xuống dòng thác tựa như những dải lụa trắng xóa. Đến Dải Yếm mùa này, bạn mới thực sự cảm nhận được sự hùng vĩ của dòng nước.

Hùng vĩ thác Dải Yếm giữa đại ngàn (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đam mê những trải nghiệm mạo hiểm, phiêu lưu, khi xuống ngang đường đá, bạn hãy rẽ xuống đường đất theo lối mòn vắt ngang suối để sang quả đồi đối diện. Con đường này tuy vất vả, nhưng khi leo lên lưng đồi, bạn sẽ thấy một thác Dải Yếm thực sự khác: rộng, đẹp hơn với 9 tầng thác tuyệt hảo.

Mộc Châu mùa hồng chín còn nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị đang chờ bạn tự mình khám phá!

Xem ngay >> Tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 043 7307 5060

 Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM