Gợi ý các điểm du lịch Quy Nhơn tháng 9 nhất định phải " check in "

27/05/2020

Bạn đang có ý định đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 năm nay? Nhưng bạn có một chút thông tin chi tiết về địa điểm này. Bài viết dưới đây của PYS Travel sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các điểm du lịch Quy Nhơn vào tháng 9.

Bạn đang có ý định đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 năm nay? Nhưng bạn có một chút thông tin chi tiết về địa điểm này. Bài viết dưới đây của PYS Travel sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các điểm du lịch Quy Nhơn vào tháng 9.

I. Nên du lịch Quy Nhơn vào mùa nào?

Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 3 – 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 24,5º C nên thực tế hầu như lúc nào cũng có thể đến Quy Nhơn. Tuy vậy, các bạn nên tránh mùa mưa bão ở Quy Nhơn thường kéo dài vào khoảng cuối năm, tần suất có thể có bão cao nhất vào tháng 9-11. Nếu có kế hoạch tới đây vào khoảng thời gian này, các bạn nên theo dõi thời tiết thật kỹ để tránh ảnh hưởng tới chuyến đi.

Du lịch Quy Nhơn mùa nào cũng đẹp. Ảnh: Sưu tầm

II. Du lịch Quy Nhơn cần chuẩn bị những gì.

Nếu bạn đi Du lịch Quy Nhơn tháng 9 hãy chuẩn bị cho mình những hành trang và những địa điểm mà bạn thăm quan khi đi du lịch Quy Nhơn. Tháng 9 là tháng chớm của mùa mưa miền trung vì thế ít nhiều bạn cũng cần cho mình một chiếc áo mưa hay ô phòng trường hợp cơn mưa đến bất chợt. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cần xem dự báo thời tiết trước khi chọn ngày đi Quy Nhơn tháng 9.

hững địa điểm sẽ đến ở Quy Nhơn vì Quy Nhơn có rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng nếu bạn đi ít ngày khó có thể đi hết được những địa danh này. Vì thế hãy lên kế hoạch chi tiết để có thể đi được hBạn cần lên danh sách nết những nơi mà bạn mong muốn.

Bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ trước khi đến Quy Nhơn. Ảnh: Sưu tầm

III. Hướng dẫn đi tới Quy Nhơn

Là trung tâm của tỉnh Bình Định, để đến được Quy Nhơn khá dễ dàng bởi toàn bộ hệ thống giao thông đều đi qua đây. Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định dài 118 km, Quốc lộ 1D đoạn qua Bình Định dài 20,7 km, Quốc lộ 19 qua Bình Định dài 69,5 km, ngoài ra còn có Quốc lộ 19B, Quốc lộ 19C, hệ thống đường tỉnh (tổng chiều dài 506 km).

1. Đường bộ

Nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A, từ 2 đầu đất nước hàng ngày đều có rất nhiều các tuyến xe chất lượng cao đi Bình Định. Ngoài các tuyến xe trực tiếp đến địa phương này, các tuyến xe đường dài Bắc ⇆ Nam đều cũng sẽ đi qua địa phương này.

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ảnh: Sưu tầm

2. Đường không

Cảng hàng không Phù Cát cách trung tâm Tp Quy Nhơn khoảng 30km, hàng ngày từ đây đều có các chuyến bay đi và đến từ Hà Nội và Sài Gòn của tất cả các hãng hàng không trong nước

Từ sân bay Phù Cát luôn có các tuyến xe buýt chạy về trung tâm Tp Quy Nhơn, các tuyến buýt này hoạt động theo giờ các chuyến bay cất hạ cánh tại sân bay nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ trễ giờ nhé.

3. Đi từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn

Sân bay Phù Cát cách trung tâm Tp Quy Nhơn khoảng 35km, ngay trong sân bay có xe buýt của cảng hàng không đón khách từ sân bay về, trả khách tại số 1 Nguyễn Tất Thành, giá vé là 50.000VND

IV. Địa điểm du lịch Quy Nhơn tháng 9

Du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 thật tuyệt vời! Đó là câu nói cảm nhận về Quy Nhơn khi đi của rất nhiều du khách khi đến với Quy Nhơn vào dịp này. Quy Nhơn tháng 9 có gì đẹp vậy mà khiến các du khách hết lời ca tụng và phải thốt lên câu “tuyệt vời”. Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

1. Bãi Trứng

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 đừng quên ghé thăm Bãi trứng là nơi có những dải đá dài trắng phau to và tròn như những quả trứng, cái tên bãi trứng là miêu tả đúng nhất về bãi tắm này. Bãi Trứng còn được gọi với cái tên đầy thơ mộng bãi tắm Hoàng Hậu, khi xưa hoàng hậu Nam Phương đi nghỉ dưỡng tại đây đã chọn bãi tắm này là nơi dừng chân và tắm biển.

Ảnh: Sưu tầm

2. Bãi Xép

Du lịch Bãi Xép Quy Nhơn là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nhất về một làng chài ven biển vẫn còn giữ được những nét thô sơ yên bình, tránh xa những con sóng ồn ào dồn dập ở bãi tắm. Bãi Xép là một trong những khu sinh thái ở Quy Nhơn.

Ảnh: Sưu tầm

Đi Du lịch Quy Nhơn tháng 9 bạn không thể bỏ qua địa điểm này, hãy tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách tuyệt vời nhất bằng cách đến bãi Xép nằm dài trong những rừng dừa, rừng dương và cảm nhận những tiếng rì rào mà rừng cây mang lại, cảm giác như trở về với làng chài bình yên bé nhỏ bên bờ biển xanh ngời.

3. Hòn Khô

Đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 nhiều du khách chọn đây là nơi dừng chân, để có thể khám phá những rặng san hô đầy màu sắc dưới biển. Được lặn dưới biển và chính tay chạm vào những dặng san hô đủ màu quả là một trải nghiệm mà các du khách không thể nào quên khi ghé qua hòn Khô.

Ảnh: Nguyễn Viết Diễm

4. Tháp Chăm

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 bạn không thể bỏ qua tháp Chăm, được coi là di tích lịch sử và được xếp vào hàng di tích Quốc gia. Quần thể Tháp Chăm gồm mười bốn tháp có niên đại lâu năm. Quần thể Tháp Chăm gần như vẫn giữ được nguyên vẹn hình dáng cũng như đường nét của thời xa xưa. Vì thế nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn mùa này hãy ghé qua khu quần thể Tháp Chăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ xưa nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm

Còn rất nhiều những địa điểm dẹp khác ở Quy Nhơn mà khi bạn đi Du lịch Quy Nhơn tháng 9 bạn cần khám phá hết danh lam thắng cảnh ở đây để có thể cảm nhận trọn vẹn một chuyến đi thú vị đầy ý nghĩa và màu sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

5. Bãi Rạng

Là một bãi biển nhỏ, nằm sát trên tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu, thuộc địa phận Xuân Hải, Sông Cầu, Phú Yên. Bãi Rạng nằm lọt thỏm giữa 2 ghềnh đá nhô ra biển, từ Quốc lộ 1D các bạn có thể nhìn thấy rõ bãi biển này.

Ảnh: Sưu tầm

6. Eo Gió

Eo Gió thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, đây là một eo núi hình cánh cung, sườn núi đá cheo leo hiểm trở với độ cao hơn 70m, thuộc dãy Núi Cấm – dãy núi án ngữ phía Đông của xã, nối liền hai thôn Hưng Lương và Xương Lý, chạy dài theo hướng Bắc – Nam.

Ảnh: Sưu tầm

7. Kỳ Co

Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý (nằm trên bán đảo Phương Mai) là một bãi biển nhỏ diện dịch khoảng hơn 1km², với bãi biển nông, lặng sóng và mang vẻ đẹp vô cùng hoang sơ. Đây là địa điểm chưa được đưa vào khai thác du lịch một cách đại trà mà mới chỉ có các hoạt động du lịch tự phát từ người dân để phục vụ nhu cầu du khách.

Ảnh: Sưu tầm

8. Chùa Long Khánh

Ảnh: Sưu tầm

Toạ lạc ở số 141 Trần Cao Vân, được xây dựng vào cuối thế kỷ 18. Chùa Long Khánh là nơi truyền bá tín ngưỡng Phật giáo trong vùng bấy giờ. Chùa do hoà thượng Đức Sơn (người Trung Quốc) sáng lập. Hiện chùa còn lưu giữ hai vật quý: Thái Bình hồng chung (chuông Hồng Thái) được đúc vào năm 1805 triều vua Gia Long. Tấm dấu biểu trưng Long Khánh Tự được in vào năm 1813 triều vua Gia Long.

 Tháng 9 cận kề, set kèo đi Quy Nhơn thôi nào!

Xem ngay>>Tour Hà Nội - Phú Yên - Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm khởi hành tháng 5, 6, 7

Hotline: 024.73075060

Thùy Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM