Hồ Bảo Phong Trương Gia Giới - Chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới

14/08/2019

Nếu đã đặt chân đến khu du lịch Trương Gia Giới, chắc rằng bạn sẽ không thể bỏ qua hồ Bảo Phong - nơi mà bộ phim để đời Tây Du Ký đã thực hiện nhiều cảnh quay đặc sắc. Cùng khám phá những nét đặc sắc nhất của hồ Bảo Phong Trương Gia Giới nhé!

Nếu đã đặt chân đến khu du lịch Trương Gia Giới, chắc rằng bạn sẽ không thể bỏ qua hồ Bảo Phong - nơi mà bộ phim để đời Tây Du Ký đã thực hiện nhiều cảnh quay đặc sắc. Cùng khám phá những nét đặc sắc nhất của hồ Bảo Phong Trương Gia Giới nhé!

Vài nét về hồ Bảo Phong.

Là hồ nước ngọt tự nhiên nằm trong khu thắng cảnh vườn quốc gia Trương Gia Giới, bao quanh Bảo Phong là những ngọn núi đá vôi sừng sững soi bóng xuống làn nước hồ trong xanh khiến du khách không khỏi xao xuyến trước nét đẹp của hồ nước này.

Hồ nước có hình vuông với diện tích 15ha, độ sâu lên đến 72 mét, trước đây hồ nước phục vụ cho việc tươi tiêu cây trồng nhưng ngày nay nhờ nét đẹp huyền ảo và thơ mộng hồ nước này đã thu hút không ít du khách ghé thăm.

Hồ Bảo Phong đẹp ngút ngàn. Ảnh: Sưu tầm

Hồ Bảo Phong Trương Gia Giới, không chỉ thu hút du khách ghé thăm mà còn thu hút nhiều loài động vật tự nhiên di cư đến. Cứ đến tháng mười âm lịch, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những đàn chim Yuanyang từ phương Bắc sẽ bay tới hồ để tránh mùa đông lạnh, bởi môi trường nước trong hồ và nhiệt độ nước ấm áp; không bị đóng băng vào mùa đông.

Bảo Phong là một hồ chứa được bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi cao sừng sững. Không có tài liệu giải thích nhưng thiển nghĩ, tên gọi Bảo Phong nghĩa là giữ gió để nói rằng cơn gió nào lọt vào lòng hồ cũng sẽ giữ được rất lâu. Hồ không nhằm mục đích phát điện mà chỉ là phục vụ nước cho cây trồng. Hồ có chiều dài 2,5km, độ sâu trung bình 72 mét, diện tích 15 ha và có thể chứa tối đa 6 triệu mét khối nước. Nước trong hồ được cung cấp bởi lượng mưa, nước suối và suối ngầm hình thành từ những dãy núi.

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Bảo Phong ở Trung Quốc, là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thiên nhiên và đam mê chụp ảnh. Khu vực này là một hẻm núi yên bình cách đây nhiều năm và người dân địa phương đã xây dựng một hồ chứa (cao 72 mét) trong các tảng đá, chỉ với mục đích chứa nước để tưới tiêu. Mọi người không bao giờ nghĩ rằng sau khi hoàn thành, một cảnh quan đẹp đã được tạo ra và bây giờ đã trở thành hồ Bảo Phong nổi tiếng.

Thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc hồ Bảo Phong.

Được một lần ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc huyền ảo và thơ mộng của hồ Bảo Phong thì còn gì tuyệt bằng . Bao quanh hồ nước là thảm thực vật xanh ngát và những đỉnh núi hùng vĩ tạo nên một bức tranh phong cảnh nên thơ hữu tình. Vào mỗi mùa hồ Bảo Phong Trương Gia Giới lại mang một nét đẹp riêng, vì vậy du khách đến thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ nước thơ mộng này.

Ảnh: Sưu tầm

Bảo Phong bốn mùa luôn được bao bọc xung quanh bởi cây xanh tươi tốt và những đỉnh núi đá cây bụi phủ với các hình dạng khác nhau. Nước hồ tĩnh lặng, tinh khiết đem lại một cảm giác bình an, thư thái cho con người. Khi du thuyền trên hồ, du khách thực sự thích thú bởi hình ảnh phản chiếu đẹp lung linh của các đỉnh núi đá, cây xanh xuống mặt hồ.

Trên chiếc thuyền nhẹ nhàng men qua những ngóc ngách khám phá, lượn lờ thả hồn trong những miền nhớ, mơ màng trước những đám mây lơ lửng vắt nhẹ trên núi đá, kèm chút ánh nắng của sớm mai le lói xuyên qua màng mây, hình ảnh phản chiếu lung linh của núi đá, cây xanh xuống mặt hồ rung rinh khi nước dao động khiến cho khung cảnh quanh hồ càng đậm chất thơ. 

Ảnh: Sưu tầm

Những chiếc thuyền đi trên Bảo Phong được gắn động cơ điện, không hề có một tí xăng dầu nào nên luôn giữ mặt nước tinh khiết, không một gợn bẩn. Công tác quản lý cũng hết sức chặt chẽ nên không có một tí rác thải nào ở trong lòng hồ hay khu vực quanh bờ. Con thuyền êm ả lướt nhẹ trên mặt nước sẽ đưa du khách lạc vào bức tranh thủy mặc của thần tiên.

Trên đường đi, du khách được đến gần bên những mái nhà cổ của người dân tộc nơi đây để nghe các nam thanh nữ tú hát những khúc Dao Trì Nhân Gian – một hình thức hát dân ca đối đáp giống Quan Họ Bắc Ninh. Đó là những giọng hát thanh trong, cao vút, vọng vào các vách núi đá rồi tản ra cỏ cây, sóng nước như khiến cả núi rừng, chim muông phải rung động.

Bức tranh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp. Ảnh: Sưu tầm

Đền Bảo Phong, một ngôi đền cổ duyên dáng được xây dựng với mục đích tạo một không gian thanh tịnh để các nhà sư tĩnh tâm tu hành cũng nằm trong khu thắng cảnh Hồ Bảo Phong Trương Gia Giới. Ẩn mình kính đáo bên trong những cây xanh tươi tốt như tránh xa dương trần thế thái, thanh tao giữa bức tranh thủy mặc của núi, rừng, sông, hồ, đã tạo nên một khoảng trời lặng nhỏ bé xa rời chốn xô bồ. Một nén nhang, cùng dâng lên những lời thành kính sẽ khiến chuyến du hành của người lữ thứ thêm an vui, tâm lành.

Ảnh: Sưu tầm

Không có tài liệu giải thích, nhưng có thể hiểu nguồn gốc của cái tên Bảo Phong được cắt nghĩa là "giữ gió", để nói rằng cơn gió nào vô tình thổi ngang lòng hồ cũng sẽ lưu lại được rất lâu. Là một hồ chứa nước với các con đập bao quanh, tuy nhiên hồ không nhầm mục đích thủy điện mà chỉ phục vụ nước cho cây trồng. Hồ có chiều dài 2,5km, độ sâu trung bình 72m, diện tích 15ha và có thể chứa tối đa 6 triệu mét khói nước. Nước trong hồ được tích trữ bởi lượng mưa, nước suối và suối ngầm hình thành từ những dãy núi.

Hồ Bảo Phong Trương Gia Giới vẫn là một hành trình nhiều hấp dẫn với những ai có đam mê khám phá những miền đất êm ả, bình yên. Trong hành trình ấy, hồ Bảo Phong là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Hãy cùng khám phá và thưởng ngoạn cảnh sắc Hồ Bảo Phong lung linh, thơ mộng nơi đây nhé!

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Phù Dung Trấn - Họa Viện Quân Thanh 6 ngày 5 đêm

Hotline: 024.73 07 50 60

                                                                                                                     Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM