Bạn hỏi, PYS trả lời: Chợ nổi Cái Răng có gì?

23/08/2019

Chợ nổi Cái Răng có gì? là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Hãy để PYS Travel giải đáp thắc mắc cho bạn.

Du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng - một trong ba ngôi chợ nổi lớn nhất ở Cần Thơ. Nơi đây chuyên bán các loại đặc sản miền sông nước, trái cây tươi ngon đặc trưng tại đồng bằng sông Cửu Long. Nếu bạn đang dự định đến với nơi đây, chớ bỏ qua cẩm nang hướng dẫn, giải đáp chi tiết câu hỏi Chợ nổi Cái Răng có gì? của PYS Travel.

Chợ nổi Cái Răng đem đến cho bạn những trải nghiệm đầy sắc màu (Ảnh: Sưu tầm)

1. Đến chợ nổi Cái Răng bằng cách nào?

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km, di chuyển trong khoảng 30 phút từ Bến Ninh Kiều.

Tại đây có rất nhiều doanh nghiệp cho thuê tàu tham quan chợ nổi và những điểm du lịch khác. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ từ Mr Thái (Nụ cười Mekong) qua số điện thoại 0939729609 để mua vé tàu từ Bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng.

Không gian đầy sắc màu với những ghe thuyền chở đầy hoa quả thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Có 2 hình thức để bạn lựa chọn: đi trên tàu lớn, hoặc đi theo nhóm lẻ. Theo kinh nghiệm du lịch chợ nổi Cái Răng, việc đi theo nhóm lẻ sẽ giúp bạn hạn chế thời gian chờ đợi nên thường được nhiều người lựa chọn hơn.

Giá vé khoảng 500.000VNĐ - 800.000VNĐ/nhóm từ 10 - 12 người. Giá tàu có thể rẻ hơn nếu bạn biết cách mặc cả. Ngược lại, nếu lựa chọn ghép tàu, mức phí bạn phải chi trả khoảng 30.000VNĐ/người thôi nhé.

2. Đi chợ nổi Cái Răng thời gian nào là hợp lí?

Chợ nổi Cái Răng bắt đầu hoạt động tù 4 - 5 giờ sáng nên nếu bạn có thể thức dậy sớm để tham quan, sẽ trải nghiệm được trọn vẹn bầu không khí sôi nổi, nhộn nhịp tại khu chợ này.

Ghe thuyền bán cà phê, nước giải khát với giá hạt dẻ, nhưng hương vị đặc biệt thơm ngon (Ảnh: Kenh14)

Chợ nổi Cái Răng có gì? Thời điểm chợ đông nhất khoảng 6h sáng và vãn dần cho đến 7h30. Do nhu cầu mua sắm phong phú, chợ không chỉ bán trái cây, đặc sản địa phương mà còn trưng bày nhiều món hàng giải khát, ẩm thực, quán nhậu nổi...với hương vị thơm ngon. Trải nghiệm cảm giác ăn sáng trên một con thuyền lênh đênh, giữa bầu không khí nhộn nhịp của khu chợ chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên.

3. Chợ nổi Cái Răng có gì thú vị?

Khi đất trời còn tờ mờ sương, khu chợ đã nhộn nhịp, tấp nập lắm rồi. Những chiếc ghe xuồng ngập tràn hàng hóa, những thức quả thơm ngon, món ăn vảng vất hương thơm quyến rũ, đánh thức mọi giác quan của những du khách đang còn ngái ngủ.

Những quầy hàng nghi ngút khói kích thích cơn đói lòng (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi Cái Răng có gì? Mỗi chiếc ghe bày bán một món hàng khác nhau, độc đáo nhất là những chiếc sào treo đầy ‘của ngon vật lạ’, thay cho tấm biển quảng cáo màu mè nơi phố thị. Vừa bình dị, vừa thân thương.

Những nụ cười tươi rói của người bán hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Những món ăn tuyệt ngon với giá siêu rẻ, được bày bán trên ghe thuyền của những cô bán hàng có gương mặt tươi tắn. Ngồi chòng chành giữa muôn trùng sông nước, xuýt xoa tận hưởng bát bún nóng hổi, hay cái bánh thơm lừng mùi gạo nếp, thực sự là trải nghiệm khó quên. Đồ ăn miền Tây nổi tiếng là rẻ rồi, nên bạn chỉ cần ‘dắt túi’ 50 nghìn đồng là ăn no căng, đủ từ món ăn sáng đến hoa quả tráng miệng đó nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch cho những ai đang băn khoăn tự hỏi Chợ nổi Cái Răng có gì? Chúc bạn có hành trình vui vẻ, ngập tràn trải nghiệm thú vị!

Lên đường đến với chợ nổi Cái Răng Cần Thơ thôi!

Xem ngay >> Tour Cần Thơ 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM