Hành trình du lịch khám phá Tây Nguyên: Miền đất đỏ anh hùng

25/09/2019

Nhắc đến du lịch khám phá Tây Nguyên, những hình ảnh về những đàn voi ở Buôn Đôn, thác Dray Nur hùng vĩ,.. bên tai ta như văng vẳng tiếng cồng chiêng, cùng giọng hát đầy nội lực, đầy tự hào về miền đất đất đỏ Tây Nguyên anh hùng.

Tây nguyên như sự hòa quyện của núi rừng, đất đai, con người như một khối gắn kết chẳng bao giờ tách rời. Người dân Tây Nguyên yêu núi rừng như máu mủ ruột già, như một phần cơ thể, yêu con người như anh em trong cùng một dòng máu, đầy tự hào và kiêu hãnh. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp ngây ngất lòng người, nhưng đi đâu khi đến thăm Tây Nguyên thì có lẽ vẫn còn nhiều người ngập ngừng suy nghĩ. Hãy để PYS Travel gợi ý cho các bạn những điểm đến du lịch khám phá Tây Nguyên đẹp nhất.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên đã trở thành địa điểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi khi đến thăm Đà Lạt thành phố trong sương, cũng như du lịch khám phá Tây Nguyên. Quảng trường hết sức rộng lớn với diện tích lên đến 72.000 m2, nơi đây cũng rất nhiều nơi để các bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh ưng ý nhất như: Nụ hoa Atiso khổng lồ - biểu tượng cho loài hoa đem đến giá trị kinh tế lớn nhất cho người dân Đà Lạt;  Bông hoa Dã Quỳ khổng lồ, cao đến 18m – là cung biểu diễn nghệ thuật với diện tích lên đến 1500 chỗ ngồi,…

(Ảnh: Lê Kim Tiền)

(Ảnh: Ngọc Tuân BL)

Chùa linh phước

Chùa Linh Phước là ngôi chùa lớn nhất của Đà Lạt, được xây dựng bởi nghệ thuật sắp xếp hàng ngàn miếng sành sứ đầy độc đáo, với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được công nhận là bức tượng phật được làm bằng hoa – 63 ngàn bông hoa bất tử lớn nhất Việt Nam. Bên trong chùa là những pho tượng đầy uy nghiêm, với hình dáng kì lạ, nhưng cũng hết sức linh thiêng thu hút người du khách, khiến cho họ không thể ngừng ngước nhìn. Không chỉ thu hút phật tử từ nhiều nơi đến đây bởi sự linh thiêng, chùa Linh Phước cũng thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy độc đáo nhưng cũng không kém phần uy nghiêm.

(Ảnh: Thỏ Lợn)

Đỉnh Liangbiang

Đường quanh co bao bọc bởi rừng thông đầy mộng mơ, ta như cảm thấy được cái sự bình yên, dịu dàng của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Lạc vào rừng thông, nghe tiếng lá thông reo trong gió, tiếng suối róc rách bên tai, thực là khiến người ta lưu luyến. Lên đến đỉnh Langbiang, ta được thỏa mãn tầm mắt ngắm nhìn thành phố sương mù từ trên cao, những màn sương mờ lẩn khuất, bay nhè nhẹ giữa trời càng làm cho Đà Lạt thêm đẹp đến lạ kì.

(Ảnh: Nhung Lê)

Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap hùng vĩ

Hệ thống 3 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap là địa  điểm tuyệt đối không thể bỏ qua khi đi du lịch khám phá Tây Nguyên. Hệ thống thác thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông, K’Nô, tỉnh Đắk Lắk.  Thác Dray Nur là một trong những ngọn thác hùng vĩ nhất của thiên nhiên Đắk Lắk, từ xa, thác nước như một bức tranh đầy sinh động, đẹp đẽ. Những hạt nước bắn lên, phả làn không khí mát lạnh vào mặt người du lịch, từng cột nước đổ xuống dòng sông xanh ngắt bên dưới, tạo nên một vẻ kì vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ. Tiếng thác đổ, tiếng bì bõm của sóng đánh vào bờ, tiếng chim hót bên tai, ta như đắm chìm hoàn toàn vào với thiên nhiên đất mẹ Tây Nguyên.

(Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Lắk

Vào mùa mưa, Hồ Lắk đẹp tựa như tấm gương khổng lồ, phản chiếu hình ảnh của mây trời núi non. Những tia nắng vàng dịu nhẹ, chiếu xuống mặt hồ, từng đàn cá tung tăng bơi lội khiến cho hồ càng đẹp lộng lẫy. Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Hồ Lắk, du khách có thể lựa chọn di chuyển trên thuyền độc mộc, hoặc cưỡi voi đi quanh hồ. Mỗi cách lại là một trải nghiệm rất riêng, ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá nét văn hóa của dân làng Mơ Nông, nghe kể về huyền thoại hồ Lắk.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng cà phê thế giới

Cà phê vốn là điều đầu tiên mà mỗi du khách nghĩ đến khi đến du lịch khám phá Tây Nguyên. Vào cuối năm 2018, bảo tàng đã được đi vào hoạt động không chỉ thu hút bởi kiến trúc đầy độc đáo bởi sjw kết hợp giữa giá trị truyền thống và kiến trúc phương Tây, mà còn bởi bộ sưu tập hơn 10.000 hiện vật liên quan đến nền văn hóa cà phê từ rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Những hiện vật này được mang về từ bảo tàng Jens Burg của Đức, với nhiều vật dụng có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Thời gian mở cửa của bảo tàng từ 8h30 – 17h30 và giá vào cổng là 75.000đ. Đây hứa hẹn là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Tây Nguyên trong thời gian tới.

(Ảnh: Cường Quốc Phạm)

Vườn quốc gia Yok Don

Là khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất Việt Nam, vườn quốc gia Yok Don là ngôi nhà chung cho hàng ngàn loài động, thực vật quý hiếm Với diện tích rộng lớn, du khách có thể lựa chọn cho mình di chuyển bằng xe đạp địa hình, hoặc đi bộ để có thể tận mắt ngắm nhìn cánh rừng nguyên sinh, khám phá các loài thực vật mới, mà mình chưa biết tới, hoặc tận mắt chứng kiến những loài động vật tưởng chừng chỉ được nhìn thấy trong sách báo. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền độc mộc dọc theo dòng Serepok, ngắm nhìn vẻ kì vĩ của thiên nhiên, tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn.

(Ảnh: Sưu tầm)

Buôn đôn

Điểm cuối cùng mà PYS Travel muốn giới thiệu đến các bạn trong hành trình du lịch khám phá Tây Nguyên đó là Buôn Đôn.

Giữa cao nguyên hùng vĩ là một hòn đảo xinh đẹp Buôn Đôn – tuy lạ với du khách nhưng lại hết sức quen thuộc với những ai có tình yêu mãnh liệt với cao nguyên Tây Nguyên bởi lẽ có tên gọi như vậy là vì trong tiếng Lào, buôn đôn có nghĩa là làng đảo – xây dựng trên một ốc đảo của dòng Serepok… Du khách có thể cưỡi voi đi khắp buôn, hay đi dọc theo dòng Serepok xinh đẹp. Tuy mới đầu có phần sợ hãi bởi độ cao cũng những chú voi, cùng dáng vẻ có phần hơi hung dữ, tuy nhiên, sau những bước chân chậm rãi, cùng cái lắc mạch, du khách sẽ quen dần và trải nghiệm sự thích thú đến kì lạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về truyền thuyết của vua săn voi, và lí do hình thành khu mộ voi, hay khám phá về nét văn hóa của người dân nơi đây.

 

(Ảnh: Cường Quốc Phạm)

Trong hành trình du lịch khám phá Tây Nguyên,đi đến đâu du khách cũng bắt gặp đất đỏ 3 gian. Màu đỏ ấy như rám vào làn da, nụ cười trong trẻo, hiền lành của người dân Tây Nguyên, trong tính cách hiếu khách, cởi mở của họ. Bởi vậy, chẳng những người ta yêu Tây Nguyên bởi vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ, mà còn bởi người dân chân chất, cởi mở và hết sức dễ mến.

Khám phá Tây Nguyên hùng vĩ ngay hôm nay

Xem thêm: Đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ:

 Đà Lạt - Buôn Mê Thuột - Pleiku 5 ngày 4 đêm

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn