Giải đáp thắc mắc: Liệu đi Thái Lan có cần visa hay không?

03/10/2019

Đi Thái Lan có cần visa hay không là câu hỏi mà rất nhiều người lần đầu đến thăm đất nước của xứ sở chùa Vàng. Hãy để PYS Travel giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Thái Lan đã trở thành địa điểm du lịch hot tại Châu Á, mỗi năm, Thái Lan tiếp đón hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch ngày một gia tăng, hơn nữa, với lợi thế là hàng xóm ngay sát cạnh, du lịch Thái Lan ngày càng được nhiều người Việt quan tâm bởi cảnh đẹp cũng như chi phí không quá đắt đỏ. Vậy, ngoài hộ chiếu ra, đi Thái Lan có cần visa hay không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào phương tiện mà bạn di chuyển đến Thái Lan.

(Ảnh: Sưu tầm)

Thái Lan đã miễn visa cho du khách Việt Nam nếu như thời gian lưu trú nhỏ hơn 30 ngày. Như vậy, bạn chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, vé máy bay là bạn đã có cơ hội đặt chân đến với xứ sở Chùa Vàng rồi. Tuy nhiên, đối với đường bộ thì lại là chuyện khác. Bởi lẽ tình trạng di cư bất hợp pháp sang Thái Lan ngày càng gia tăng, do vậy chính quyền Thái Lan yêu cầu về nhập cảnh bằng đường bộ được thực hiện rất khắt khe. Đến 99% bạn sẽ bị yêu cầu xin visa để có thể được nhập cảnh tại đây. Vậy, đi Thái Lan có cần visa hay không thì câu trả lời là KHÔNG nếu như bạn đi bằng máy bay và lưu trú dưới 30 ngày, vậy nên hãy yên tâm nhé!

Những giấy tờ cần thiết để nhập cảnh tại Thái Lan:

 

(Ảnh: Sưu tầm)

- Vé máy bay đi Thái Lan Khứ hồi hoặc vé đi nước thứ 3

- Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng

- Tờ khai nhập cảnh với thông tin chính xác

- Bản kế hoạch du lịch chi tiết

Nếu như bạn du lịch tự túc thì việc nhập cảnh sẽ có phần khó khăn hơn. Do vậy, để có thể thuận lợi nhập cảnh, hãy chuẩn bị một bản lịch trình chi tiết bằng tiếng anh để nhân viên hải quan xem. Ngoài ra, họ cũng sẽ hỏi các bạn một số vấn đề, đừng lo lắng, chỉ cần chứng minh được rằng mục đích nhập cảnh của bạn là đi du lịch, và bạn có đủ khả năng chi trả là mọi thứ sẽ ổn cả. Đây là một trong những thủ tục nhập cảnh, vì vậy không cần quá lo lắng, nếu không nhân hải quan sẽ nảy sinh nghi ngờ và mọi chuyện sẽ rắc rối hơn đó.

Thủ tục xuất cảnh tại Thái Lan

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Khi rời Thái Lan bạn cần xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu, nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu của bạn và phần tờ khai sau đó trả lại cho bạn.​

Đối với những loại đồ cổ hay tượng Phật cần có giấy phép xuất cảnh mới được mang ra đó nhé.

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục xuất/nhập cảnh tại Thái Lan

Với câu hỏi đi Thái Lan có cần visa hay không, và câu trả lời là KHÔNG đối với du khách du lịch dưới 30 ngày và di chuyển bằng đường hàng không, tuy nhiên, vẫn có những lưu ý nhất định dành cho du khách trong quá trình xuất nhập cảnh tại Thái Lan.

(Ảnh: Sưu tầm)

- Mang tiền mặt vượt quá 20.000 USD hoặc tài sản tương đương. Với số tiền lớn như vậy, bạn sẽ được yêu cầu kê khai số ngoại tệ với cán bộ hải quan.  Trường hợp cố tình không kê khai khi bị phát hiện sẽ phải chịu phạt, thậm chí đây còn được xem là một tội danh hình sự tại Thái Lan.

- Số tiền Bath Thái mà bạn mang trên người khi nhập cảnh không được quá 500.000 Bath và khi rời đi, là không quá 50.000 Bath. Bạn sẽ phải khai báo với hải quan, hoặc trao đổi tiền Bath Thái sang ngoại tệ để có thể xuất cảnh khỏi Thái Lan.

- Để chứng minh khả năng tài chính, bạn sẽ phải mang trên người trên 700 USD, nếu được hỏi, hay tự tin trả lời, bằng không, bạn sẽ bị yêu cầu kiểm tra ví xem có đủ 700 USD.

- Khi bay tới Bangkok, tiếp viên sẽ phát cho hành khách tờ khai nhập cảnh. Bạn chú ý điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặc biệt là phần Departure với thông tin về ngày bay về và số hiệu.

- Đối với thông tin lưu trú bạn cần ghi rõ ở khách sạn nào, địa chỉ ở đâu (chú ý điền đầy đủ, không được bỏ sót ô trống nào nhé)

 - Trang phục. Bạn nên lựa chọn trang phục lịch sự, tuyệt đối không mặc những trang phục giống như công nhân sang tìm việc, như vậy, cán bộ hải quan sẽ nảy sinh nghi ngờ và khiến cho bạn gặp khó khăn trong quá trình nhập cảnh.

Thái Lan không cho phép xuất cảnh và nhập cảnh trong cùng một ngày

Để hạn chế việc nhiều người lưu trú trái phép, Thái Lan đã ra chính sách cấm xuất và nhập cảnh trong cùng ngày đặc biệt đối với người Việt Nam và Campuchia bởi tỷ lệ người Việt Nam và Campuchia “lách” ở lại lao động ở bên Thái quá cao. Cụ thể, trước đây, người ta ở lại Thái bằng hộ chiếu du lịch được miễn visa tới 30 ngày thì đúng ngày 29 họ sang cửa khẩu để làm thủ tục xuất cảnh. Sau đó, họ quay lại nhập cảnh và được đóng dấu lưu trú 30 ngày nữa.

(Ảnh: Sưu tầm)

 Như vậy đi Thái Lan có cần xin visa thì không cần nếu bạn du lịch ngắn ngày, và nhập cảnh bằng đường hàng không, tuy nhiên vẫn có những lưu ý nhất định mà bạn cần phải biết. Hãy đừng quá lo lắng, bởi nếu chuẩn bị tốt, thì nhập cảnh Thái Lan sẽ không phải là chuyện quá khó đâu nha. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới.

Chần chừ gì mà không đến xứ sở Chùa Vàng Thái Lan ngay hôm nay!

Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan:

Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm - Khởi hành từ Hà Nội

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn