Cổng trời Thiên Môn Sơn - ranh giới mở ra giữa tiên cảnh và nhân gian

16/10/2019

Là người đam mê du lịch liệu bạn có biết cổng trời Thiên Môn Sơn? Đúng như tên gọi "cổng trời" nơi đây sẽ là một cánh cửa mới mở ra vô vàn điều hấp dẫn du khách và cũng là ranh giới giữa tiên cảnh và nhân gian. Cùng PYS Travel khám phá nhé.

Đường lên cổng trời Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn là con đường nằm trong Vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Dù chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.

 

Ảnh: Louis Vo

Tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Môn (Trung Quốc), cổng trời Thiên Môn Sơn cao 130m và rộng 57m, được hình thành sau một trận đại hồng thủy khiến núi đá vôi sập xuống tạo nên một mái vòm. Cái tên cổng trời, hay còn gọi là Thiên Môn, cũng ra đời từ đó.

Trên độ cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và cảm giác chỉ cần với tay là có thể túm lấy mây trời. Những bậc thang đá còn đưa người vãn cảnh đến ngôi đền có kiến trúc cổ nằm gần đỉnh núi. 

Ảnh: junn_vo

Nếu Thiên Môn Sơn là cổng trời thì đường lên trời không hề dễ dàng, đây được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất với 99 khúc cua cùng nhiều góc chết thách thức mọi tay lái.

Ảnh: Thảo Chul

Đây cũng là nơi cho du khách tận hưởng cảm giác mạch khi chọn phương tiện là xe máy để cảm nhận gió cùng mây ngàn trên độ cao hàng nghìn mét, du khách sẽ cảm nhận được những cung bậc cảm xúc khác nhau háo hức với con đường phía trước, mãn nhãn với cảnh sắc tuyệt đẹp 2 bên đường nhưng cũng không khỏi “thót tim” với những khúc cua hiểm trở.

 

Ảnh: dattsnapshots

Vượt qua con đường ngoằn nghèo với 99 khúc cua bạn sẽ phải chinh phục cầu đá với 999 bậc thang để “chạm” tới cổng trời- nơi giao thoa giữa đất trời. Đối với người Trung Quốc con số 999 là một con số linh thiêng đem lại nhiều may mắn cho người dân nơi đây, để chinh phục 999 bậc thang này bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt, bạn nên chọn giày và trang phục phù hợp, nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì càng lên cao nhiệt độ càng thấp hơn.

Ảnh: beanie.vivi

Tuy nhiên, đừng lo khi ban quản lý đã cho xây dựng hệ thống cáp treo và thang cuốn, đây là một trong những cáp treo dài bậc nhất thế giới với 98 cabin và tổng chiều dài là 7,5km, ngồi trên cáp treo ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc đường lên cổng trời Thiên Môn Sơn từ trên cao, với 99 khúc cua ngoạn mục như một con rồng trắng uốn lượn dưới chân núi. Thiên Môn Sơn trùng trùng điệp điệp, những ngọn núi bao quanh, những thung lũng sâu và đôi khi có vài tầng mây lơ lững trôi nhẹ trước mắt. 

 

Đường lên cổng trời bằng cáp treo 

Sau khi ngồi trên cáp treo ngắm trọn vẹn cảnh sắc ngoạn mục nơi đây, du khách sẽ trải qua 12 vòng thang cuốn để lên đến cổng trời Thiên Môn Sơn .Thật là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cổng trời Thiên Môn Sơn - chốn thưởng thức tiên cảnh

Thiên Môn Sơn được tạo hóa ưu ái ban tặng cho cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai, là nơi có "Cổng Trời"  giao thoa giữa thiên đường và hạ giới. Từ trên đỉnh núi du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh phong cảnh hữu tình, phía xa xa là bóng dáng của những ngọn núi ẩn hiện trong màn sương mỏng mờ khói, điểm tô vào đó là gam màu xanh của cỏ cây khiến du khách ngỡ như đang lạc bước vào chốn bồng lai hạ giới.

Ảnh: Thảo Chul

Du khách khi đặt chân tới cổng trời Thiên Môn Sơn, tại nơi đây nhiệt độ thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới, mây phủ quanh năm khiến cho du khách cứ ngỡ đang tiến vào cõi Phật. 

Ảnh: Đặng Thanh Giang

Ảnh: habi281

Điều khiến du khách thích thú tiếp theo là được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đi trên Skywalk – con đường kính men theo vách núi chơi vơi ở độ cao 1.500m. Con đường thứ 3 cũng hết sức thú vị, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng ngang vách núi và nhìn xuống thung lũng. Con đường đó được làm bằng kính cường lực trong suốt ở độ cao 1.500m, lối đi có chiều dài khoảng 1.6 km.

Ảnh: Linh Nguyễn

Thang máy Bách Long Thiên bằng kính được dựng bên cạnh một núi đá sa thạch anh, di chuyển xuyên lòng núi để đưa du khách lên đỉnh một cách nhanh nhất ngoài ra nó còn có cái tên khác là “ba nhất” vì đây là thang máy ngoài trời cao nhất, thang máy tham quan 2 tầng cao nhất, thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho khách khi đến khám phá cổng trời Thiên Môn Sơn

Với những kiệt tác đỉnh cao của thiên nhiên như thế thì chẳng có lí do gì mà du khách lại từ chối đến tham quan cổng trời Thiên Môn Sơn. Chắc chắn những địa điểm thú vị tại ngọn núi này sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn.

Xem ngay >>  Tour Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Phù Dung Trấn 4 ngày 3 đêm (Máy bay khứ hồi)

Hot line:  024.730.750.60

Ngo Hue

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM