Du lịch mùa hoa cải Mộc Châu- Tận hưởng nét tinh khôi của cả đất trời

12/09/2020

Ngoài những ngày xuân rộn rã, sau ngày tết Độc Lập tưng bừng thì đến du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng du khách sẽ còn cảm nhận được không khí rộn ràng ở nơi đây. Cùng PYS Travel du lịch mùa hoa cải trắng Mộc Châu nhé

Du lịch mùa hoa cải Mộc Châu là địa điểm thu hút du khách từ mọi miền đất nước, khi đến vùng cao nguyên lộng gió du khách sẽ ngỡ ngàng trước bức tranh tiên cảnh giữa hạ thế. Với vẻ đẹp làm xao động lòng người đã giúp Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch lý tưởng trong lòng du khách trong nhiều năm qua. Mộc Châu luôn ẩn chứa một vẻ đẹp bí ẩn nhưng lại thơ mộng, nhẹ nhàng đến tuyệt vời. 

 

Hoa cải nở trắng đồi (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Du khách muốn đến Mộc Châu thì phải chọn thời điểm phù hợp để có thể ngắm trọn Mộc Châu vào lòng được. Dưới đây là tất tần tật những điều khi đi du lịch mùa hoa cải Mộc Châu của PYS Travel mà du khách nên lưu lại để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

Du lịch mùa hoa cải Mộc Châu vào thời điểm nào?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi muốn đu du lịch Mộc Châu, thời gian mà du khách có thể ngắm hết được vẻ đẹp của hoa cải trắng đó là vào khoảng từ đầu tháng 11 kéo dài đến hết tháng 12 mỗi năm Mộc Châu là thời điểm hoa cải bắt đầu vào mùa và nở rộ tại đây. 

 

Hoa cải gắn liền với tuổi thơ từng đứa trẻ nơi đây (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đây là thời điểm mà Mộc Châu như thay đổi hoàn toàn khi khoác lên mình một bộ cánh trắng tinh khôi như hình ảnh người con gái vùng cao nguyên đang e thẹn, kiều diễm. Cánh đồng hoa cải trắng khẽ vươn mình nở những bông hoa rực rỡ bát ngát cả một vùng trời Tây Bắc. Thời điểm này khi du khách đến Mộc Châu chắc hẳn sẽ rất bất ngờ trước bức tranh hữu tình của bạt ngàn hoa Cải trắng.

Người dân nơi đây gieo trồng hoa cải phủ kín một vùng chính vì lẽ đó mà khi mùa hoa cải đến, cả thung lũng Mộc Châu dường như một bức tranh vẽ lên khung cảnh thần tiên vậy, có nét mỏng manh nhưng cũng rất tinh khiết, một khung cảnh nên thơ trữ tình với sắc trắng tinh khôi lay động lòng người.

Phương tiện để du lịch mùa hoa cải Mộc Châu

Khoảng cách từ Mộc Châu đến thành phố Hà Nội khoảng 180km, đoạn đường không quá xa nên du khách có thể đến Mộc Châu để tham quan cánh đồng hoa Cải trắng cực tinh khôi đẹp đẽ.

Lộ trình đường đi từ Hà Nội đến Mộc Châu như sau: Hà Nội – Thanh Xuân – Xuân Mai – đi thẳng quốc lộ 6 – Mộc Châu. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội ra đến Mộc Châu là tầm 4 tiếng đồng hồ, trong suốt quá trình di chuyển các bạn sẽ thể ghé đèo Khung The để tận hưởng khung cảnh núi rừng hùng vĩ và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

 

Vẻ đẹp lao động hòa lẫn vẻ đẹp núi rừng (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Bên cạnh đó du khách có thể du lịch mùa hoa cải Mộc Châu bằng cách di chuyển bằng xe khách. Với phương tiện này, du khách chỉ mất tầm 3-4 tiếng đồng hồ là có thể đến địa điểm, ngoài ra di chuyển bằng xe khách sẽ giúp du khách được nghỉ ngơi thoải mái, ngắm nhìn những con đèo dốc Mộc Châu qua tấm kính xe.

Những địa điểm để chiêm ngưỡng mùa hoa cải Mộc Châu

Địa điểm đầu tiên được nhắc đến là Bản Lùn cách thị trấn chừng 7km là nơi cư trú của người dân tộc Thái. Khách du lịch thường ví Bản Lùn như một thiên đường mang vẻ đẹp của phim Hàn Quốc.

 

Những bông hoa "tuyết" lung linh khoe sắc (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nơi đây được xem là một trong những nơi có view đẹp nhất cho việc ngắm cảnh hoa cải trắng. Không gian 4 bề xung quanh cải trắng bạt ngàn hút tầm mắt như xa tít tắp tận chân trời sẽ khiến bạn ngỡ ngàng như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian.

Cả bầu trời sáng rực những ngày nở hoa (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Thị trấn Nông trường Mộc Châu là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu. Khi đến đây ngoài việc được ngắm hoa cải trắng bạn còn có thể tìm hiểu thêm về phong tục, văn hóa của dân tộc Mường.

Một địa điểm khác mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn chính là bản Áng xinh đẹp chìm trong mây mờ bao phủ khiến nhiều người say đắm ngỡ ngàng khi du lịch tới đây ngắm hoa cải Mộc Châu.

Em bé dễ thương bên đồng hoa cải (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đây là địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng ở Mộc Châu, đến địa điểm này du khách sẽ tha hồ chụp ảnh tham quan cả một vùng trời bát ngát hoa Cải trắng. Ngoài ra du khách còn được khám phá những căn nhà sàn trên vùng cao nguyên Tây Bắc đơn sơ, giản dị vô cùng.

Khi du khách muốn tìm một địa điểm đế du lịch mùa hoa cải Mộc Châu thì bản Thông Cuông là nơi cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan và lưu giữ vô vàn những bức ảnh đẹp. Những con đường thông qua bản Thông Cuông cứ vào tháng 11 là hai bên đường nở rực hoa Cải trắng trông đẹp vô cùng.

 

Hoa cải có mặt khắp mọi ngóc ngách. Ảnh: PYS Travel

Mộc Châu vốn được mệnh danh là vùng cao nguyên quanh năm khí hậu mát mẻ, thế nhưng cứ vào dịp cuối năm là Mộc Châu lại đón nhận những cơn rét kéo dài vì vậy Mộc Châu vào cuối năm khí hậu rất lạnh. Du khách đến du lịch mùa hoa cải Mộc Châu nên chuẩn bị thêm áo ấm, bên cạnh đó địa hình nơi đây cũng hiểm trở vì vậy du khách hãy trang bị giày leo núi, tất để đảm bảo an toàn trong lúc di chuyển, kèm theo là các loại thuốc, điều đặc biệt mà du khách nhất định phải nhớ khi đến du lịch Mộc Châu đó là hãy mang theo máy ảnh để lưu giữ những bức ảnh mùa cải trắng thật đẹp trong tiết trời sang Đông nhé.

Những cánh đồng hoa cải nở rộ, những đám mây vờn quanh đỉnh núi,... và còn vô vàn điều thú vị chào đón du khách đến du lịch mùa hoa cải Mộc Châu. Cùng PYS Travel du lịch Mộc Châu với Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu.

Mùa hoa cải Mộc Châu đang nở trắng khắp núi rừng rồi, lên đường khám phá thôi ! 

Hot line:  024.730.750.60

Ngo Hue

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM