Đến Hà Giang nói "du lịch Tây Bắc" - Cẩn thận kẻo lại bị hố nặng đó nhé ai ơi

09/03/2020

Nhiều người nhầm tưởng du lịch Hà Giang chính là Du lịch Tây Bắc! Thế nhưng điều đó có thực sự đúng?

Du lịch Tây Bắc dường như là cụm từ hết sức phổ biến mà rất nhiều bạn trẻ thường nói khi nhắc đến những chuyến đi phượt miền núi cao. Thế nhưng Hà Giang thực sự ở đâu?

Nhắc đến Hà Giang, người ta nghĩ ngay đến mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc - với cột cờ Lũng Cú đầy oai hùng với những cảnh đẹp đầy hoang sơ, hùng vĩ, những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp quên lối về hay mùa hoa mận, hoa lê tinh khôi trong tiết trời xuân đầu năm mới… Du lịch Hà Giang có lẽ đã trở thành niềm ước mơ của biết bao người trẻ - những con người đam mê xê dịch, tìm về những miền đất mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Hà Giang nằm ở Tây Bắc hay Đông Bắc. Do vậy, trước khi ghé thăm nơi đây, hãy tìm hiểu một chút thông tin. Mới đây, còn có một fanpage du lịch nổi tiếng đăng tải bài về du lịch Hà Giang thế nhưng lại nhắc đến nơi đây thuộc vùng núi Tây Bắc đã khiến nhiều người bức xúc, đặc biệt những tay “đội tuyển học sinh giỏi địa lý”.

Thực tế, Hà Giang thuộc về miền núi phía Đông Bắc, nằm giáp với Cao Bằng, cùng thuộc vùng núi Đông Bắc với các tỉnh khác như: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh. Còn du lịch Tây Bắc bạn có thể ghé thăm 6 tỉnh đó là: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

(Ảnh: tranghuu1402)

Hà Giang gồm có tổng cộng 1 thành phố và 10 huyện nằm trải dài trên khắp diện tích 7.929,5 km vuông với những địa hình đầy phức tạp, suốt từ đầu Hà Giang, cho đến mé cuối tỉnh đều có những cảnh thiên nhiên độc đáo, kì vĩ không đâu sánh bằng.  Ghé thăm Hà Giang, nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm sau:  Đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ, sông Nho Quế, dinh Vua Mèo, rừng thông Yên Minh, cánh đồng tam giác mạch,…

(Ảnh: Cóc Tía)

(Ảnh: tuankangta)

Tọa lạc ở vùng khí hậu cận nhiệt đới ấm nhưng do địa hình núi đồi cao, do vậy khí hậu Hà Giang mang sắc thái ôn đới nhiều hơn. Do vậy, ghé thăm nơi đây, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự mát lành, trong trẻo của thiên nhiên đất trời, đặc biệt vào mùa đông, trời sẽ giá buốt hơn nhiều so với các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Vậy nên với những ai muốn đi du lịch Đông Bắc - Hà Giang hãy nhớ mang theo quần áo ấm để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của miền đất cao nguyên đá này.

(Ảnh: Thương Trịnh)

Du lịch Tây Bắc hay Đông Bắc đều có cái thú riêng, bất kể Hà Giang hay Mộc Châu, Quảng Ninh hay Điện Biên đều có những nét đẹp đầy mê mẩn. Thế nhưng, bỏ túi một chút kiến thức về địa lý sẽ chẳng lo muối mặt với bạn bè đâu phải không?

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn