Đến Lệ Giang mùa đông chụp loạt ảnh sống ảo cực chất

22/11/2019

Lệ Giang mùa đông là cung đường đã trở nên quen thuộc hơn với những người đam mê du lịch Việt Nam vì vẻ đẹp liêu trai của cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc kết hợp với nét bí ẩn của một châu tự trị đặc trưng. Cùng các tín đồ sống ảo đến Lệ Giang vào mùa Đông và ngắm những bức hình cực chất tại đây nhé!

Lệ Giang mùa đông là cung đường đã trở nên quen thuộc hơn với những người đam mê du lịch Việt Nam vì vẻ đẹp liêu trai của cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc kết hợp với nét bí ẩn của một châu tự trị đặc trưng. Cùng các tín đồ sống ảo đến du lịch Lệ Giang mùa Đông và ngắm bộ ảnh cực chất nhé!

I. Vài nét về Lệ Giang

Thuộc tỉnh Vân Nam, Lệ Giang là một trong những trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc và tiếng tăm đã vang khắp thế giới, thường được biết đến dưới tên gọi Đại Nghiên cổ trấn. Thành cổ này nằm trên độ cao 2.400 m, trên cao nguyên Vân Quý, cách Côn Minh hơn 500 km và có diện tích 3,8 km². Nó nổi tiếng về hệ thống đường thủy và cầu cống, nên còn được gọi là "Venezia của phương Đông". Lệ Giang có 354 chiếc cầu (bình quân cứ 1 km² có 93 cầu) bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành, với những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn, mỗi góc phố, ngôi nhà đều là những góc nhỏ yên tĩnh và êm đềm.

 

Lệ Giang là điểm du lịch "hot" hiện nay

II. Đến Lệ Giang bằng cách nào?

Sẽ có 2 con đường chính dẫn tới Lệ Giang để bạn có thể lựa chọn theo cách đi phù hợp với thời gian cũng như kinh phí của bạn:

Ảnh: Tạ Xuân Hương

  • Đi theo đường Lào Cai (Việt Nam) – Côn Minh – Đại Lý – Lệ Giang – Sangrila và trở về theo đường cũ. Phương án này dành cho các bạn đi theo đường bộ, tối giản chi phí bay, có thể tham quan thêm 2 địa danh nổi tiếng khác là Đại Lý và Sangrila. Nhược điểm là khá tốn thời gian cho việc di chuyển bằng đường bộ.
  • Bay từ Hà Nội hoặc TP HCM và quá cảnh qua một điểm khác để tới Thành Đô – Phan Chí Hòa – Lệ Giang, đi theo đường Đại Lý Côn Minh về lại Việt Nam hoặc trở lại Thành Đô bay về. Phương án này dành cho các bạn ít thời gian nhưng dư giả tiền bạc, hoặc các bạn có phương án kết hợp đi Thành Đô và Cửu Trại Câu.

III. Những địa điểm check in cực chất tại Lệ Giang

1. Công viên Hắc Long Đàm 

Nằm dưới chân núi Ngọc Long, phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Nước chảy từ thượng nguồn về đây tạo thành hồ nước trong vắt, phản chiếu núi tuyết Ngọc Long nên còn được gọi là "Công viên Ngọc Tuyền". Nguồn nước ở đây chảy về thành cổ Lệ Giang, len lỏi qua các ngõ ngách khiến trấn cổ như "Venice của phương Đông". Từ Hắc Long Đàm, bạn có thể chọn được góc đẹp nhất để chụp núi tuyết Ngọc Long. Hình ảnh núi phản chiếu xuống mặt hồ, cùng cầu Ngũ Khổng, lầu Đắc Nguyệt đã trở thành hình ảnh kinh điển của Lệ Giang, được in trên bưu thiếp để khách du lịch Lệ Giang mùa Đông nhớ về nơi này.

Ảnh: Tạ Xuân Hương

2. Đại Nghiên cổ trấn

Toàn bộ thành phố Lệ Giang thực ra rất rộng lớn, bao gồm khu đô thị mới (New Town), Đại Nghiên (Dayan) cổ trấn, Thúc Hà (Shuhe) cổ trấn và Bạch Sa (Baisha) cổ trấn. Thành cổ Lệ Giang (hay Lệ Giang cổ trấn hoặc đô thị cổ Lệ Giang) mà vẫn hay được nhắc đến chính là Đại Nghiên cổ trấn.

Cùng hội bạn check in cực chất tại Đại Nghiên cổ trấn. Ảnh: Sưu tầm

Đại Nghiên có nghĩa là nghiên mực lớn, có thể xem đây là cách ví von thi vị nhưng rất chính xác của người xưa bởi nơi này giống như một nghiên mực khổng lồ, nước từ trung tâm chảy theo những con mương nhỏ len lỏi đến mọi nơi trong thành cổ, tạo nên một trấn cổ có một không hai của Trung Quốc cũng như toàn thế giới. 

3. Mộc Phủ

Mộc phủ tức dinh thự của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc (người Lệ Giang gọi là Thổ Ty) từ thời Nguyên kéo dài đến thời nhà Thanh (1253-1728). Gồm có 162 gian chiếm một diện tích 46 mẫu và được xây dựng như một Tử Cấm Thành thu nhỏ. Di tích này bị phá hủy khá nhiều bởi các cuộc chiến tranh liên miên thời nhà Thanh. Mộc Phủ ngày hôm nay được xây dựng lại toàn bộ dưới sự tài trợ của ngân hàng thế giới để phục vụ khách tham quan (1996-1999).

Ảnh: Đỗ Xuân Trường

4. Bạch Sa cổ trấn

Đây là cố đô của người Nạp Tây (Naxi), nơi phát nguyên của họ nhà Mộc. Gia tộc họ Mộc phát triển và tiến tới trở thành thủ lĩnh của người Nạp Tây chính từ nơi đây trước khi chuyển về Đại Nghiên cổ trấn. Bạch Sa từng là trung tâm hành chính, văn hóa và kinh tế của người Nạp Tây.

 

Ảnh: Sưu tầm

4. Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu  cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là"Ngọc Lòng". Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới.

Du lịch Lệ Giang mùa đông nhất định phải đến Ngọc Long Tuyết Sơn. Ảnh: Đỗ Xuân Trường

5. Ấn tượng Lệ Giang

Đây là màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của 500 vũ công và 200 ngựa giữa sân khấu đá dựng ngoài trời ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, lấy phông nền trực tiếp chính là đỉnh núi tuyết Ngọc Long, tái hiện lại cuộc sống cũng như những nét lịch sử văn hóa độc đáo của người Lệ Giang. Đạo diễn của ‘Impression Lijiang’ là Trương Nghệ Mưu, cha đẻ của rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của Trung Quốc.

Ảnh: sưu tầm

Ấn tượng Lệ Giang có giá vé vào khoảng 200 RMB, trình diễn 2 lần mỗi ngày. Nội dung toàn bộ bằng tiếng Trung nhưng cũng sẽ có phụ đề Tiếng Anh cho du khách.

IV. Ăn gì ở Lệ Giang

Thưởng thức các món ăn cực ngon tại Lệ Giang. Ảnh: Sưu tầm

Khi du lịch Lệ Giang mùa đông bạn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Đồ ăn Trung Quốc thường đều nhiều dầu mỡ và khá mặn. Nên bạn có thể mang theo ruốc hoặc đồ ăn khô khác phòng khi không hợp khẩu vị nhé. Vì càng lên các vùng dân tộc thiểu số thì món ăn càng lạ, nhiều khi bạn ăn sẽ không quen. Tuy nhiên các món ăn đặc sản Lệ Giang rất tuyệt vời.

Đông đến rồi, đến Lệ Giang check in vài bộ ảnh " xịn sò " nào!

Xem thêm>> Tour HN - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm (Đường Bộ)

Hotline: 024.73 07 50 60

Thùy Trang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn