Ôm mộng tương tư về Lệ Giang mùa xuân

22/01/2020

Lệ Giang mùa xuân có một nét đẹp rất lạ mà ba mùa còn lại không thể đem đến được. Có lẽ, đi tìm ở bất cứ nơi đâu cũng không thể tìm được nét đẹp tương tự, cũng như cảm xúc mà nơi đây mang lại.

Lệ Giang mùa xuân gây ấn tượng đầu tiên chính là tiết trời. Lệ Giang mùa xuân vẫn còn vương vấn chút se se lạnh của mùa đông. Nhưng thay vì chút úa tàn của năm cũ, là sức sống của những chồi non mới nở, là sắc vàng của ánh mặt trời trải dài trên mái nhà xưa cũ nơi trấn cổ mộng mơ.

Tiết trời trong lành chính là điều khiến nhiều du khách mê say ở trấn cổ dịp xuân sang

Xuân sang, Lệ Giang như khoác lên mình chiếc áo mới, sắc xanh của cỏ cây hoa lá tràn về khắp nơi của trấn cổ, đến cả những con ngõ nhỏ xa xôi. Khắp Lệ Giang, liễu rủ mình xuống những con kênh xanh trong, chạy dài khắp trấn cổ, đung đưa trong làn gió thoảng.

 Lệ Giang mùa xuân mang lại một cảm xúc rất khác

Nhà nhà ở Lệ Giang treo những chiếc đèn lồng đỏ rực trước hiên nhà, như cầu mong cho một năm mới tràn đầy may mắn, ấm no, hạnh phúc, gặp nhiều phước lành đón một mùa xuân mới.

Lệ Giang bình yên trong sớm mùa xuân

Đến Lệ Giang mùa xuân, ta có thể cảm nhận được cái không khí trong lành nơi trấn cổ. Cái tiết trời trong veo, vương vấn đâu đây chút dư vị của cái Tết nguyên đán vừa qua, của những lời chúc tụng mừng năm mới. Ta có thể bắt gặp những đứa trẻ, súng sính trong bộ váy áo mới mua, nô đùa, cất vang tiếng cười khanh khách. Hay là góc tường nhà kia, đôi ba ông bạn già cùng nhau chơi cờ, tiếng nói hào sảng, rộn vang của một góc.

Du lịch Lệ Giang mùa xuân còn vương vấn hương sắc của Tết cổ truyền (Ảnh: Nguyễn Linh)

Xuân tới, những đàn cá vàng tung tăng trong làn nước trong lành, túa đi muôn hướng, như mang may mắn, phúc lành đến từng góc phố, con đường của Lệ Giang. Ấy thế mà chẳng nói quá, đôi khi người ta yêu Lệ Giang cũng chỉ vì những điều nhỏ nhặt ấy.

Một khung cảnh rất khác Lệ Giang buổi tối

Lệ Giang mùa xuân không xô bồ, đông đúc như các mùa khác. Không trầm tĩnh, lạnh lẽo như đông sang, không ồn ào náo nhiệt như mùa thu, hay mùa hè. Mùa xuân ở trấn cổ, dịu dàng, thưa thớt người du lịch hơn, chính bởi vậy, người ta mới thực sự cảm được cái đẹp của Lệ Giang.

Lệ Giang  đắm trong sắc xanh của cây lá thay da đổi thịt và trong sắc đỏ phước lành của đèn lồng (Ảnh: Zing.vn) 

Nhâm nhi một tách trà nóng, vẫn còn nghi ngút khói, ngồi tựa mình bên hiên quán, bên con kênh nước chảy hiền hòa, ngắm nhìn sắc xuân tràn qua hơi thở, khẽ chạm vào đầu lưỡi khi nhấp chén trà chiều, quả thực khiến người ta siêu lòng.

Chill thật chill bên quán trà ngắm nhìn Lệ Giang trong mùa xuân mới (Ảnh: Nguyễn Linh)

Côn Minh mùa hoa anh đào được đánh giá là một trong những nơi ngắm mùa hoa anh đào đẹp nhất Trung Quốc

Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết hợp với chuyến du lịch Côn Minh mùa hoa anh đào nở rộ, cho chuyến khám phá Trung Quốc, Lệ Giang mùa xuân sắp tới.

Du lịch Lệ Giang mùa xuân, ngắm nhìn khoảnh khắc thiên nhiên, con người hòa mình vào sắc màu năm mới ngay hôm nay

Xem thêm: Tour HN - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila mùa xuân 6 ngày 5 đêm 

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM