Bỏ túi kinh nghiệm cho chuyến du lịch Côn Minh Lệ Giang Shangrila

11/03/2023

Bạn đang có kế hoạch du lịch Côn Minh Lệ Giang Shangrila trong năm nay nhưng chưa có định hướng rõ ràng trong chuyến đi này ? Đừng lo, trong bài viết này PYS Travel sẽ bật mí những kinh nghiệm, bí quyết để giúp bạn có một hành trình ghé thăm ba điểm đến nổi tiếng này một cách trọn vẹn và đáng nhớ nhất nhé !

I.Du lịch Côn Minh Lệ Giang Shangrila có gì đặc biệt ? 

Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Với khí hậu thời tiết thoáng mát, dễ chịu kết hợp cùng các cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, hấp dẫn đã khiến “ thành phố mùa xuân của Trung Quốc" trở nên quen thuộc và nổi tiếng hơn bao giờ hết với mỗi du khách.

 
 Côn Minh - thành phố mùa xuân của Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm )

Được mệnh danh là “ Venice của phương Đông”, Lệ Giang là điểm đến được nhiều người săn đón khi lưu giữ được nhiều nét cổ kính, độc đáo trong văn hóa, lịch sử của Trung Hoa và đặc biệt cổ trấn Lệ Giang cũng được UNESCO công nhận là “ Di sản thế giới năm 1997”. Chính vì thế, quả thực không sai khi nói Lệ Giang không kém hơn là bao so với Phượng hoàng cổ trấn lừng danh. 

 
 Lệ Giang cổ trấn - Venice của phương Đông ( Ảnh: Sưu tầm )

Shangrila - Tưởng chừng thung lũng thiên đường này chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết hư cấu“ Vùng đất bất diệt” nhưng tại Vân Nam, bạn sẽ được cảm nhận chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên, ngọt ngào ấy hiện diện ngay ngoài đời thực. Gắn với nền văn hóa Tây Tạng đầy huyền bí kết hợp cùng bức tranh phong cảnh đẹp hút hồn, chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi tín đồ ưa xê dịch. 

 
 Shangrila - Thung lũng thiên đường ngay ngoài đời thực ( Ảnh: Sưu tầm )

Cùng tọa lạc tại tỉnh Vân Nam, Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila được coi như là 3 điểm đến nổi bật hiện lên với muôn vàn vẻ đẹp khác nhau. Sẽ thật trọn vẹn và đáng nhớ khi bạn có thể cảm nhận được hết những nét riêng biệt, thu hút ấy trong chuyến đi du lịch sắp tới của mình. 

II. Cách thức di chuyển

1. Từ Côn Minh đến Lệ Giang 

Xuất phát từ Hà Nội thì bạn sẽ có 2 sự lựa chọn để di chuyển tới thành phố Côn Minh, Trung Quốc: 

- Di chuyển bằng đường hàng không :  

 + Ở Việt Nam, hiện tại đã có nhiều đường bay thẳng tới Côn Minh, Trung Quốc. Bạn có thể lựa chọn hãng hàng không như: China Southern Airline. Tuy nhiên, để săn được giá vé rẻ thì bạn nên theo dõi các trang thông tin của các hãng bay và đặt trước khoảng 1- 2 tháng để tránh tình trạng cháy vé hoặc giá cao.

 
Di chuyển bằng đường bay tới Côn Minh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Có thể bạn quan tâm>>> Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc

- Di chuyển bằng đường bộ : 

+ Bên cạnh sự lựa chọn di chuyển bằng máy bay, để tiết kiệm chi phí hơn bạn cũng có thể đi bằng đường bộ: Từ Hà Nội bạn bắt tàu hỏa hoặc ô tô tới cửa khẩu Hà Khẩu - Lào cai ( mất khoảng 4 tiếng ), rồi sau đó từ cửa khẩu bạn sẽ bắt xe tới Côn Minh với giá vé rơi vào tầm 550.000 VNĐ. 

 
 Di chuyển bằng đường bộ tới Côn Minh ( Ảnh: Sưu tầm )

+ Sau khi tới Côn Minh, bạn có thể di chuyển đến Lệ Giang bằng tàu cao tốc, thời gian di chuyển tới đây không quá xa và rất thuận tiện để bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp bên ngoài của thành phố Côn Minh nhé.

2. Từ Lệ Giang tới Shangrila 

Khoảng cách từ Lệ Giang tới Shangrila là hơn 180km, vì thế phương tiện di chuyển duy nhất để tới “ thung lũng thiên đường” này là xe bus. Đường đi không quá khó khăn và trắc trở nên có lẽ bạn chỉ mất khoảng tầm 3-4 tiếng là có thể đặt chân tới đây rồi. 

III. Du lịch Côn Minh Lệ Giang Shangrila nên đi đâu ?

1. Công viên Đại Quan Lầu 

Đây được coi là điểm đến hàng đầu với mỗi du khách khi đặt chân tới thành phố Côn Minh. Với lối kiến trúc cổ điển kết hợp với nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Hoa hòa cùng không gian xanh tươi, thoáng mát từ cảnh quan thiên nhiên xung quanh khuôn viên đã tạo nên sức hút đặc biệt tới địa danh đã từng là bối cảnh quay bộ phim “ Hồng Lâu Mộng" lẫy lừng một thời. 

 
 Đại quan lầu - Bối cảnh quay phim Hồng Lâu Mộng ( Ảnh : Sưu tầm )

Đọc thêm>>> Du lịch Côn Minh Trung Quốc chi tiết nhất 2023

2. Mộc Phủ

Sánh ngang với “ Tử cấm thành” ở phương Bắc Trung Quốc, Mộc Phủ hiện lên với những đường nét cổ kính, tinh xảo với sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc của thời nhà Minh và người Nạp Tây, đây cũng là điểm đến được ca ngợi là: “ Cung thất chi lệ, sánh với vương giả”. Chính vì thế, đừng quên ghé thăm điểm đến này nếu bạn muốn tìm hiểu, khám phá về những câu chuyện thú vị, bí ẩn về nét kiến trúc cũng như lịch sử của Trung Quốc đại lục nhé. 

 
 Mộc Phủ - Tử cấm thành phương Nam của Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm )

Giá vé thăm quan : 15 NDT/ người ( Khoảng hơn 50.000 VNĐ/ người ) 

3. Thành cổ Lệ Giang 

Không hào nhoáng, nổi tiếng như Phượng Hoàng cổ trấn nhưng ít ai biết rằng Lệ Giang cổ trấn là nơi sở hữu nhiều khu cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc. Được mệnh danh là “ Tô Châu ở vùng cao”, Lệ Giang cổ trấn là địa danh còn lưu giữ những nét đẹp của văn hóa Dongba với sự đa dạng của nhiều dân tộc thiểu số như Nạp Tây, Di, Lật Túc, Phổ Mễ, Bạch, Thái, H'Mông….

 
 Vẻ đẹp cổ kính, trữ tình tại Lệ Giang cổ trấn ( Ảnh: Sưu tầm )

Những con phố, những khu nhà hay cho đến khu quán xá vẫn mang nguyên dấu ấn cổ kính xa xưa như ta đã từng bắt gặp trong hình ảnh của những bộ phim cổ trang nổi tiếng. Thành cổ được bao bọc bởi dãy núi Ngọc Long và bên trong là rất nhiều con sông uốn lượn nối nhau bằng 354 chiếc cầu đá tạo nên bức tranh tại Đại Nghiên cổ trấn đẹp đến ngỡ ngàng. 

 
Khám phá văn hóa độc đáo tại chương trình " Ấn tượng Lệ Giang " ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Ngoài ra, tại Lệ Giang cổ trấn bạn cũng có thể tham quan một số điểm đến nổi bật khác như: Lầu Vạn Cổ ( 205.000VNĐ/ vé ), Làng cổ Naxi, Thúc Hà cổ trấn,.... hay khám phá Lệ Giang qua chương trình “ Ấn tượng Lệ Giang “ ( giá vé từ 610.000 - 700.000 VNĐ )  

4. Ngọc Long Tuyết Sơn

Núi tuyết Ngọc Long là ngọn núi nằm trong top 71 những ngọn núi cao nhất trên thế giới. Với 13 đỉnh núi tuyết vĩnh cửu vờn trong mây trắng nhìn từ Hắc Long Đàm trông như một con rồng ngọc bích hứa hẹn sẽ là một cảnh tượng đáng nhớ khi du khách có dịp đặt chân đến đây. 

 
Ngọc Long tuyết sơn - Nằm trong top 71 ngọn núi cao nhất thế giới ( Ảnh: Sưu tầm ) 

 Ngoài ra, Ngọc Long tuyết sơn là một khu bảo tồn động thực vật quý hiếm. Trên thực tế, một phần tư các loài thực vật ở Trung Quốc có thể được tìm thấy ở đây. 20 khu rừng nguyên sinh với 400 loại cây và 30 loại động vật được nhà nước bảo vệ. Từ đỉnh núi bạn có thể nhìn thấy những dòng sông và hồ nước được hình thành bởi dòng nước tuyết tan chảy dọc theo thung lũng và xuyên qua những khu rừng. Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt sắc, hoàn mỹ mà khó nơi nào có thể sánh kịp. 

 
Ảnh: sưu tầm 

Giá vé thăm quan: Vé vào cổng là 445.000 VNĐ/ người (bao gồm xe bus đưa rước giữa các nơi trong khu du lịch), giá cáp treo khoảng 600.000 VNĐ để lên độ cao 4.506 m của núi Ngọc Long.

5. Tùng Tán Lâm tự

 Còn biết đến với cái tên khác là Tu viện Songzanlin, đây là công trình kiến trúc Phật giáo thuộc dòng Mật Tông Tây Tạng lâu đời được xây dựng vào năm 1679.Tu viện được bao bọc bởi những ngọn đồi tự nhiên, hồ rộng với nước bốn bề trong xanh, thoáng mát mang tới cảm giác yên bình, thanh tịnh với mỗi người lữ khách tới đây thăm quan. 

 
Tùng tán lâm tự - Biểu tượng văn hóa Tây Tạng tại Shangrila ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Nếu bạn là người đam mê hay thích thú về văn hóa Tây Tạng thì Tùng tán lâm tự là điểm đến lý tưởng dành riêng cho bạn khi nó sở hữu những pho tượng Phật bằng đồng hồ sộ được điêu khắc một cách tinh xảo, cầu kì hay cho đến vẻ đẹp đậm chất Tây Tạng qua phong cách nghệ thuật trang trí trong tu viện. 

Giá vé thăm quan: Hơn 360.000VNĐ/ người ( bao gồm việc tham quan vòng ngoài và điện đầu tiên) .

6. Hổ khiêu hiệp 

Là một trong những hẻm núi sông sâu nhất trên thế giới với địa hình núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng, Hổ khiêu hiệp là cái tên quá đỗi quen thuộc gắn liền với du lịch Shangri La. 

 
Khe hổ nhảy - Điểm đến cho các tín đồ ưa mạo hiểm, thích khám phá ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Với chiều dài 15km, hẻm núi nằm trong khu vực có con sông chảy qua các khối núi như: Ngọc Long Tuyết Sơn cao 2.596m ở phía Đông và Cáp Ba Tuyết Sơn cao 5.396m nằm ở phía Tây qua một loạt các thác ghềnh dưới vách đá dốc đứng cao 2000m chắc chắn sẽ là thách thức lớn cho các dân “ phượt” thứ thiệt. 

Giá vé thăm quan : khoảng 225.000 VNĐ/người

IV. Những lưu ý quan trọng trong chuyến đi 

- Làm visa Trung Quốc: Nếu chỉ đi 1 chuyến các bạn chỉ cần làm loại visa 3 tháng 1 lần, có giá tầm 60$ ( 1.430.000 VNĐ ), các bạn có thể vào website của Đại sứ quán Trung Quốc để tải mẫu đơn về và tự khai rồi sau đó đi nộp, nếu muốn tiết kiệm thời gian các bạn hiện tại một số công ty lữ hành trong đó có PYS Travel hỗ trợ việc làm visa Trung Quốc, đây sẽ là phương án hữu hiệu, vừa tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nên bạn có thể cân nhắc và tham khảo. 

- Để thuận tiện cho hành trình du lịch của mình thì bạn nên đổi tiền mặt Trung Quốc ngay tại Việt Nam như : phố Hà Trung, thành phố Hà Nội.

- Đem theo quần áo dài và ấm vì nhiệt độ về đêm ở Lệ Giang và Shangrila khá thấp. 

- Chuẩn bị một số loại thuốc như: chống say xe, cúm, sốt, đau bụng,... để phòng trừ khi gặp bất cứ vấn đề gì khi sang Trung Quốc nhé! 

 
 Những thông tin cần lưu ý khi du lịch Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm ) 

Trên đây là một vài thông tin về kinh nghiệm du lịch Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về điểm đến để đưa ra những quyết định đúng đắn và phù hợp nhất với dự định của mình nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo tour Côn Minh Lệ Giang Shangrila đang có ưu đãi cực " hot" của PYS Travel: 

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm

Tour Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn