Xuân về lên Tây Bắc ngắm hoa đào khoe sắc

05/09/2024

Cứ mỗi độ xuân về trên vùng Tây Bắc, cả đất trời như bừng sáng bởi các loài hoa thi nhau đua nở. Những ngày đông rét buốt đã qua, cả đất trời Tây Bắc bỗng choàng tỉnh giấc xuân nồng khi đóa hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm đầu tiên khoe sắc bên sườn đồi, hàng rào và đường vào bản.

Đào núi hay còn được gọi là đào phai của vùng cao Tây Bắc lâu nay được coi là loài hoa đào đẹp nhất miền núi phía Bắc Việt Nam. Loại đào này được nhiều khách sành chơi tìm mua trưng nhà ngày tết hay làm quà tặng bạn bè sau khi đi du lịch miền núi trở về.

Hoa đào nờ nộ khắp Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khắp đường xuân Đông - Tây Bắc, từ Mộc Châu, Sơn La vòng lên Lai Châu, Điện Biên, rẽ sang Sapa, Lào Cai hay Hà Giang, Lạng Sơn, nơi nào cũng thắm sắc hoa đào.

Sắc hồng của đào ở Sapa

sapa mùa xuân

Sắc hồng bao phủ cả đất trời Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trung tâm thị trấn Sapa đến bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng, dễ dàng bắt gặp những rừng đào bạt ngàn trải dài cả một đường. Sapa vốn nổi tiếng với giống đào phai, bông hoa năm cánh phớt hồng. Những gốc đào cổ, thân cành rêu mốc xù xì, từ đó nảy lộc đơm hoa sưởi ấm cả núi rừng, tạo nên một vẻ đẹp riêng có của sắc đào Sapa.

sapa mùa hoa đào

Rực rỡ sắc hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa bạt ngàn trên những triền nương, lấp ló ven đường, hồn nhiên thả bức rèm hồng trước sân nhà… đẹp đến nỗi không một máy ảnh “khủng” nào có thể ghi lại trọn vẹn. Chỉ một lần gặp mặt mà sắc hoa xuân kỳ diệu ấy cứ mãi ở lại trong tim như dấu ấn ngọt ngào đến vô hạn.

Mộc Châu mùa hoa đào nở

Hoa mận Mộc Châu chỉ nở trong khoảng 2 - 3 tuần, là thiên đường ngọt ngào dành cho những ai yêu thiên nhiên, muốn hòa mình trong sắc trắng đẹp đến nao lòng. Những tán cây chỉ cao quá đầu người, cành hoa quấn quýt lấy nhau như một tấm lưới lộng lẫy. Ban mai từ trên cao rơi xuống, chầm chậm xuyên qua nhánh cây rồi in trên nền đất ẩm mùa xuân, tạo thành khung cảnh thật thơ mộng. Những ngày hoa nở rộ, chọn một góc nhìn trên cao, ta có cảm giác như có hàng ngàn đám mây trắng bồng bềnh đang ôm lấy thân cây, ôm lấy bản làng.

Hoa đào, hoa mận đua nhau khoe sắc khắp đất trời Mộc Châu(Ảnh: Sưu tầm)

Sau bạt ngàn hoa mận trắng kéo dài khoảng 2 tuần, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc trên khắp mảnh đất Mộc Châu. Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn. Và chuyến hành trình chiêm ngưỡng mùa hoa đào Tây Bắc đi ngang qua Mộc Châu sẽ giúp thỏa mãn mọi du khách, tìm về miền đất lãng mạn mà bình yên này.

Tham khảo ngay tour du lịch Tây Bắc hấp dẫn của PYS Travel:

Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn