Điểm danh du lịch Hà Giang 2020 mùa nào thức nấy MỚI NHẤT

11/11/2020

Du lịch Hà Giang 2020 hay Hà Giang bao năm vẫn vậy, vẫn khiến bao trái tim phải đứng ngồi không yên bởi vẻ đẹp hùng vĩ, bởi những mùa hoa khoe sắc thắm. Nét đẹp bình dị, hùng vĩ dưới ánh sáng mặt trời oai hùng rực rỡ cùng nụ cười hiền hậu mến khách của người dân vùng cao nơi đây. Thế nhưng, bạn đã thực sự biết hết về những mùa hoa, những lễ hội của vùng cực Bắc Tổ Quốc?

Mùa hoa đào, hoa mận Hà Giang

Vương cánh hồng mùa hoa đào Hà Giang, pha hương mận trắng chính là lời chào đầu xuân của hành trình khám phá du lịch Hà Giang 2020 mà vùng biên viễn cực Bắc gửi đến du khách trong và ngoài nước. Mùa hoa đào của Hà Giang không ồn ào, xôn xao, mùa hoa đào của cao nguyên ấy bình dị, dịu dàng kéo đến với bà con, đi từ những thung lũng xa xôi, trên những triền núi đá cằn cỗi, sắc hồng của loài hoa đào rừng ấy cứ âm thầm kéo đến, để rồi, chớm xuân sang, bừng mình tỉnh giấc. Bỗng cả đất trời chuyển mình khoác lên chiếc áo xuân mới, đầy ngọt ngào, căng tràn sức sống.

(Ảnh: Dang Thao)

Chẳng những thế, ở Hà Giang còn có mùa hoa mận tinh khôi. Xen lẫn giữa những con đường phủ sắc hồng thắm là màu trắng của hoa mận. Hoa mận Hà Giang có một sức cuốn hút rất lạ. Không phải là những sườn núi trắng như tuyết tại xứ Tây Bắc, tại miền biên viễn Đông Bắc Hà Giang, mùa hoa mận lại nở rực rỡ, không kiêu kì mà rất đỗi gần gũi. Để rồi, dù là một vài đốm trắng xen giữa màu hoa đào rực rỡ, nhưng hoa mận Hà Giang lại đẹp nên thơ vô cùng.

(Ảnh sưu tầm)

Thời gian: tháng 2,3 hàng nằm

Chợ tình Khâu Vai

Qua những ngày du lịch Hà Giang 2020 Tết đầu xuân, chợ tình Khâu Vai như một lễ hội gặp mặt lớn và sôi động, nơi những chàng trai, cô gái, xúng xinh trong những thước váy sắc màu, cùng nụ cười rạng rỡ cùng nhau trò chuyện, cùng nhau trao duyên. Đến chợ tình Khâu Vai, chắc chắn du khách sẽ ngỡ ngàng trước những sạp hàng hóa bắt mắt với đủ những món đồ thủ công, những chiếc váy, thước vải sắc sỡ, những dụng cụ đặc trưng của bà con vùng cao Hà Giang. Vang vẳng trong không gian nhộn nhịp ấy là tiếng mời chào, tiếng hát giao duyên, tiếng nói cười hăng say. Khung cảnh ấy, vừa lạ lẫm, vừa thú vị, bởi vậy người ta mới nói, muốn cảm nhận hết nét văn hóa đặc sắc của một vùng, hãy đến chợ, nơi nét đẹp bình dị, nét đôn hậu của bà con, của người mua kẻ bán, để những điều ấy, chinh phục trái tim bạn.

(Ảnh sưu tầm)

Thời gian: 27/3 Âm lịch (19/4 Dương lịch)

Mùa hoa trẩu trắng Hà Giang

Giữa mùa của những phiên chợ tình Khâu Vai, chợ tình Du Già - Đường Thượng, chợ tình Lũng Làn - Sơn Vĩ,… thì mùa hòa trẩu trắng lại là một điểm nhấn rất “tình” trong hành trình khám phá du lịch Hà Giang 2020 này. Những bông hoa trẩu trắng lại bung mình nở rộ, đằm thắm như tình yêu son sắt của những chàng, những nàng miền xứ Bắc.

(Ảnh sưu tầm)

Hoa trẩu có mùi hương rất lạ, thơm nhè nhẹ, thế nhưng dai dẳng, tỏa ra khắp làng, khắp bản. Hoa cứng cỏi, rạng rỡ, kể cả khi đã lìa cành, hoa vẫn cứng cáp, vẫn kiêu hãnh khoe sắc nổi bật lên giữa tông màu đất đỏ cằn cỗi.

Thời gian: Cuối tháng 4

Mùa nước đổ Hà Giang

Trước độ mùa vụ gieo cấy, những thửa ruộng bậc thang tại Hà Giang lại được đổ đầy nước, những con nước kéo từ trên núi xa xôi đổ về. Như một chiếc gương khổng lồ và đầy nếp gấp, khung cảnh núi non hùng vĩ đứng sừng sững dưới trời xanh thẳm, cùng những đám mây trôi bồng bềnh như gieo mình, in bóng xuống những “chiếc gương” lạ lùng này.

(Ảnh: litchee-travel-8)

Mùa nước đổ cũng là lúc mà ta bắt gặp các chị, các mẹ xuống đồng, tiếng cười, tiếng nói rộn rã cả góc trời. Nếu như có cơ hội, bạn cũng có thể xin phép các mẹ cho cùng cấy lúa, để thực sự trải nghiệm cuộc sống của bà con nơi đây những ngày mùa.

Thời gian: tháng 5,6

Mùa lúa chín Hà Giang

Hoàng Su Phì chính là cái tên nổi tiếng nhất tại Hà Giang mà người ta thường hay nhắc đến mỗi khi mùa lúa chín. Giữa cái nắng vàng của trời xanh, lững thững bên là những đám mây trắng bồng bềnh, cùng với những con sóng lúa miền non cao, hòa cùng tiếng chim muông rộn khắp đất trời, vạn vật Hà Giang khi này tựa như một bản nhạc miền non nước hữu tình, một bản tình ca thật đẹp, thật trong trẻo và hết sức lãng mạn.

(Ảnh: Pu Pa)

Thời gian: cuối tháng 9, đầu tháng 10

Mùa hoa tam giác mạch

Nếu đi du lịch Hà Giang 2020 những ngày cuối năm, không quá khó khăn khi bắt gặp những vườn hoa tam giác mạch, trải dài cả những sườn đồi. Dọc theo con đường đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch xa vút tận chân trời, giữa cái núi non hùng vĩ, trùng điệp thực sự khiến người ta ngỡ ngàng. Vẻ đẹp ấy có lẽ là một trong những cảnh đẹp nhất, chứa đựng nhiều cảm xúc nhất trong suốt hành trình khám phá Hà Giang.

Ảnh PYS Travel

Không chỉ vậy, vào tháng 11 hàng năm, còn diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch với vô số những hoạt động sắc màu tại vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Thời gian: tháng 10 đến tháng 1 năm sau

Mùa hoa cải vàng, hoa cúc cam

Giữa mùa hoa tam giác mạch rực rỡ, điểm vào bức tranh rộng lớn ấy là màu vàng của hoa cải - tựa như những cánh bướm, bay lượn, đem sắc hoa, sắc hương đất trời đi khắp các vùng miền tại xứ cực Bắc. Hay màu của màu hoa cúc cam, rực cháy như những tia lửa của hy vọng, của sức sống mãnh liệt của bà con vùng cao.

Ảnh sưu tầm

Thời gian: tháng 12

Mỗi mùa, Hà Giang lại mang một sắc màu khác nhau. Dù là những ngày chỉ có nước non, của núi đồi hùng vĩ đi nữa thì Hà Giang cũng đủ hút hồn trái tim người du khách. Du lịch Hà Giang 2020 sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tìm kiếm vùng đất mới, để khám phá, để nuôi dưỡng trái tim đầy nhựa sống.

Khám phá Hà Giang - mảnh đất của những điều kì diệu ngay hôm nay

Xem thêm: Tour khám phá Hà Giang hùng vĩ

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM