Khám phá những địa điểm đẹp ngất ngây chỉ có ở mùa xuân Hà Giang

05/02/2020

Mùa xuân nơi mọi vật sinh chồi, nảy lộc, khi những cơn mưa xuân tràn về, những cái lạnh miên man thì cũng là lúc Hà Giang vào mùa xuân trở nên đẹp nhất, nó như 1 nàng thiếu nữ e thẹn mới lớn khiến ai cũng đắm say không muốn rời.

Mùa xuân nơi mọi vật sinh chồi, nảy lộc, khi những cơn mưa xuân tràn về, những cái lạnh miên man thì cũng là lúc Hà Giang vào mùa xuân trở nên đẹp nhất, nó như 1 nàng thiếu nữ e thẹn mới lớn khiến ai cũng đắm say không muốn rời.

Mùa xuân hoa đào phủ kín lối

 

Cung đường mùa xuân. (Ảnh Dang Thao)

Ảnh Dang Thao.

Phó Bảng nằm cách thành phố Hà Giang 117km, từ thị trấn Yên Minh lên là 17km, băng qua những con dốc quanh co uốn lượn với hoa cải vàng rực nằm dọc hai bên đường chỉ vào mùa xuân ở Hà Giang

Tháng 3 còn có mùa hoa gạo đỏ. (Ảnh: Nguyen Ba Bac)

Nơi những bông hoa cải vàng rực trời

Xa xa là khói lam chiều, phía dưới chân núi là những cánh đồng cải vàng nở bạt ngàn. (Ảnh Dang Thao)

Những ngày đầu Xuân, bên cạnh sắc trắng tinh khôi của hoa Mận, sắc hồng thắm của hoa Đào, thôn Nà Thác còn nổi bật với sắc vàng rực rỡ của hoa Cải.

Nằm cách thành phố Hà Giang gần 10km, thôn Nà Thác, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang được nhiều người biết đến bởi những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài trên các sườn đồi. (Ảnh: Dung Jin)

Những ngày đầu xuân Hà Giang, bên cạnh sắc trắng tinh khôi của hoa Mận, sắc hồng thắm của hoa Đào, thôn Nà Thác còn nổi bật với sắc vàng rực rỡ của hoa Cải. Màu vàng của hoa đã làm sáng lên cả khung trời Nà Thác quanh năm lãng đãng sương mây.

Những cung đường đẹp nhất

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài chừng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

 

Ảnh: Hoàng Phượng.

Đỉnh Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối TP Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, con đường được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước. 

 

Một bên là Mã Pì Lèng hùng vĩ một bên là dòng Nho Quế thơ mộng. (Ảnh Hoàng Phượng)

Dù hiểm trở và khó tìm, khó đi nhưng khung cảnh vào mùa xuân ở đèo Mã Pí Lèng  Hà Giang vô cùng choáng ngợp với núi rừng bao la, xanh thẳm. Từ đây có thể nhìn thấy một khoảng lớn núi rừng thu vào tầm mắt có thể ngắm nhìn được cảnh sắc mùa xuân Hà Giang tuyệt đẹp.

Chèo thuyền vãn cảnh trên dòng Nho Quế. (Ảnh Bích Trần)

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nằm ở độ cao trung bình từ 1000 – 1600m so với mực nước biển, cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. 

Ảnh: Dung Jin.

Hàng rào đá đặc trưng ở Hà Giang. (Ảnh Hằng Phạm)

Cao nguyên đá Đồng Văn vẫn đẹp nhất là khi xuân về. Lúc ấy khắp núi đồi đâu đâu cũng phủ một màu vàng rực của hoa cải, những mái nhà rêu phong được điểm thêm những cánh hoa đào đỏ thắm, những bông hoa đào hồng thắm chỉ có vào mùa xuân tại Hà Giang

Phiên chợ đầy sắc màu

Chợ Đồng Văn

Một trong những nét văn hóa độc đáo nhất của vùng núi phía Bắc nước ta chính là chợ phiên. Không giống với các chợ miền xuôi họp hàng ngày, chợ phiên vùng cao chỉ diễn ra một tuần một lần. Nhắc đến chợ phiên, có lẽ không phượt thủ nào mà không biết phiên chợ Đồng Văn nơi miền địa đầu Tổ quốc Hà Giang. Chợ càng đông càng tấp nập vào những buổi chợ vào đầu xuân.

Chợ phiên Đồng Văn nằm giữa khu phố cổ của thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Hà Giang được họp mỗi tuần 1 lần vào ngày chủ nhật. Chợ phiên được diễn ra trên một mảnh đất rộng với kiến trúc hình chữ U và được xây dựng bằng vật liệu chủ yếu là đá. Nơi đây không chỉ là nơi mua bán mà còn nơi mọi người gặp gỡ, giao lưu.

Chợ tình Khâu Vai

 

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ hội Chợ tình diễn ra vào mùa xuân chỉ có ở Hà Giang trong 3 ngày (từ 25 – 27/3 âm lịch) hàng năm với các hoạt động văn hóa: quan sát người dân tộc dệt vải lanh, làm khèn Mông, đan quẩy tấu lễ dâng hương tại miếu Ông, miếu Bà; hội thi đua ngựa… Khách du lịch sẽ còn được trải nghiệm cưỡi ngựa; đẩy đưa tâm hồn trong  điệu hát giao duyên, múa khèn; được hòa mình vào các trò chơi dân gian như đẩy gậy, tung còn và các chương trình văn nghệ ca hát.

Ảnh Nguyệt Hằng.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM