Ghé thăm các ngôi đền nổi tiếng ở Bali - Chiêm ngưỡng nét đẹp tâm linh không thể bỏ lỡ

14/02/2020

Nếu đang suy nghĩ về một chuyến đi cầu may đầu năm, bạn hãy thử tham khảo các ngôi đền nổi tiếng ở Bali nhé ! Bali được mệnh danh là " Hòn đảo của những vị thần " bởi ở đây có tới hàng ngàn ngôi đền linh thiêng nổi danh khắp thế giới. PYS Travel đã giúp bạn ghim lại Top 5 những ngôi đền đáng đi nhất trong số đó.

 1. " Đền Mẹ " Pura Besakih 

 

Ngôi đền chiếu thẳng đỉnh núi Agung hùng vĩ. Ảnh @sikadekdes

Được mệnh danh " Đền mẹ của các ngôi đền ", Pura Besakih là ngôi đền lớn và linh thiêng nhất ở Bali. Ngự trị trên ngọn núi Agung - núi lửa lớn nhất của Bali, Pura Besakih là khu quần thể tâm linh được tạo nên bởi 23 ngôi đền nhỏ riêng biệt. Kiến trúc cố kính của địa danh này có niên đại từ thế kỷ thứ 10. Từ xưa đến nay, ngôi đền là "trái tim" trong đời sống tinh thần của người dân Bali. Năm 1963, khi ngọn núi lửa Agung phun trào, dòng nham thạch đã làm hơn một nghìn người thiệt mạng. Tuy nhiên, khi nó chảy đến cách chân đền Pura Besakih vài trăm mét thì dừng lại, người dân tin rằng chính bởi phép màu và dấu hiệu của các vị thần đã giúp ngôi đền thoát khỏi sự huỷ diệt này. Truyền thuyết trên đã khiến ngôi "Đền Mẹ" của đảo Bali trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi năm, các lễ hội tại đền Pura Besakih được tổ chức thường xuyên để phục vụ thu hút hàng triệu các tín đồ và khách thăm quan tới cúng bái, cầu mong một năm mới nhiều may mắn, tài lộc.

Ảnh @claudiasorianomunoz

2. Đền Pura Taman Saraswati

Lối vào đẹp mê hồn của ngôi đền .Ảnh @bali.wanderess

Ngôi đền ở Bali được giới thiệu tiếp theo cũng là một trong những điểm đến vãn cảnh, du ngoạn đầu xuân được nhiều người yêu thích. Từ "Saraswati" có nghĩa là Nữ thần trí tuệ - vị thần tượng trưng cho vẻ đẹp trí tuệ, âm nhạc và là thần bảo hộ của Bali. Do đó, ngôi đền được xây dựng ở thị trấn Ubud để tôn vinh sự thiêng liêng của người. Người dân địa phương cho rằng vị nữ thần rất linh thiêng, bà ban phát tài lộc, trí tuệ, sự minh mẫn cho mọi người. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tâm linh thanh bình, thoát tục giữa sự hối hả và nhộn nhịp của trung tâm thị trấn Ubud. Cảnh quan độc đáo của ngôi đền chính là lối vào. Để tới được ngôi đền, bạn cần băng qua chiếc cầu giữa một cái ao nhỏ với những bông sen nở hồng đẹp tuyệt trần. Điều đặc biệt hơn, vé vào cửa của ngôi đền là miễn phí. Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý mặc một bộ trang phục truyền thống để phù hợp với nét văn hoá của ngôi đền nhé !  

>>> Xem thêm : Có gì ở khu chợ nghệ thuật Ubud nổi tiếng ở Bali?

3. Đền nước thánh : Tirta Empul

Ngôi đền gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ được xây dựng giữa một con suối nhỏ từ 1000 năm trước . Không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc kỳ công, độc đáo, đền Tirta Empul còn thu hút khách du lịch bởi con suối thần thánh bao quanh. Người dân nơi đây tin rằng hồ nước thánh này có thể gột rửa những điều không may, chữa lành vết thương tinh thần và tâm hồn. Chính vì điều đó, Tirta Empul ngày càng hấp dẫn du khách và trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Bali. Chỉ nghe thôi đã muốn tới trầm mình dưới làn nước suối thiêng mát lành, an yên phải không nào ? 

 

Du khách trầm mình dưới dòng nước thiêng để cầu bình an, may mắn. Ảnh @tutivargasm

4. Nấc thang lên thiên đường: Pura Luhur Lempuyang

Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp siêu thực, hùng vĩ, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời tại Pura Luhur Lempuyang - một trong các ngôi đền nổi tiếng ở Bali. Ngôi đền nằm ở phía đông của Bali ,trên đỉnh núi Lempuyang có độ cao 1.775m trên mực nước biển. Theo tín ngưỡng của người dân,nơi đây là linh hồn của hòn đảo và có ý nghĩa mang lại sự cân bằng tinh thần cho Bali. Không chỉ thu hút du khách tới lễ bái, cầu bình an, sức khoẻ, ngôi đền còn nổi tiếng bởi chiếc "Cổng trời" - được ca ngợi là nơi chia cắt thiên đường với mặt đất. Hàng năm, người dân và khách thăm quan xếp hàng nườm nượp để "check in" một bức ảnh để đời tại "chiếc cổng thần thánh". Tuy nhiên, để chinh phục cảnh quan tuyệt mỹ này cũng không hề dễ dàng. Muốn tới được ngôi đền, bạn cần chinh phục 1.700 bậc thang giữa rừng rậm, mất khoảng một tiếng rưỡi leo núi. Dù có chút thử thách, nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực, huyền ảo của "thiên đường Đông Nam Á". Vì vậy, hãy chuẩn bị siêu nhiều năng lượng để chinh phục nó nhé !

 

Điểm check in đẹp không cưỡng nổi trên đỉnh Lempuyang. Ảnh @baggageoflove

Một góc khác của ngôi đền cũng đẹp không kém "Cổng trời". Ảnh @fajarjiw

 5. Ngôi đền nổi giữa biển : Pura Tanah Lot

Ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Bali có từ thế kỷ 15, nằm trên một tảng đá giữa biển khơi. Có rất nhiều truyền thuyết gắn liền với lịch sử của ngôi đền này. Người dân truyền miệng rằng nơi đây được thành lập bởi một linh mục cao cấp từ Jawa, người thường ngồi thiền và dạy cho người dân địa phương ở đây. Họ cho rằng ông có sức mạnh tâm linh và hiện đang giữ một con rắn trắng sống trong một cái hố trên mặt đất như lá bùa hộ mệnh. Ngoài những câu chuyện tâm linh, cảnh quan của Tanah Lot rất đáng để thưởng thức bởi đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali. 

>>> Xem thêm : Khám phá đền Tanah Lot tuyệt đẹp ở Bali

 

 Toàn cảnh ngôi đền " Trỗi dậy từ biển cả ".Ảnh : Sưu tầm.

Ảnh @angelikabrlie

Không chỉ là vùng đất tâm linh với các ngôi đền nổi tiếng, hòn đảo Bali còn có nhiều địa điểm thăm quan du lịch hấp dẫn khó có thể bỏ qua. Nơi đây chắc chắn sẽ là một điểm đến cực thích hợp cho cả gia đình trong dịp đầu năm này. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ nhé ! 

Xem ngay: Tour du lịch Bali 4 ngày 3 đêm giá tốt khởi hành từ Hà Nội

Hotline: 024.7300.5060

Mỹ Duyên

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM