Review săn hoa mận Mộc Châu 2 ngày 1 đêm ở ở Tham Tán!

10/02/2020

Năm ngoái mình đi hoa chưa nở rộ lắm. Năm nay mình đi hoa lại như chuối chín cây^^ Mình xin phép chia sẻ bài Săn hoa mận Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho bạn nào quan tâm nhé!

?THỜI ĐIỂM DU LỊCH MỘC CHÂU TRONG NĂM


-Tháng 1,2 : hoa đào, mơ, mận
-Tháng 3: hoa ban
-Tháng 4-6: đồi chè, mận chín
-Tháng 9, 10: tam giác mạch
-Tháng 11: dã quỳ
-Tháng 12: hoa cải trắng, vàng


?PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỪ HÀ NỘI - MỘC CHÂU


-Xe máy, xe khách, ô tô tự lái: đều dễ dàng di chuyển vì đường MC khá đẹp, có biển chỉ dẫn (Hà Nội – Nguyễn Trãi – Quốc lộ 6 – Tp. Hòa Bình – đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo đá trắng) – Mai Châu – Quốc Lộ 43 – Mộc Châu (190km/6h)

?HOMESTAY
Nếu đi đúng mùa thì Bơ House, Mama 's House Mộc Châu bạn nên đặt lịch sớm nếu không sẽ hết phòng.
Mình may mắn đi giáp Tết, vẫn có phòng dorm ở Mama's House rất thoải mái, sạch sẽ, view đẹp, đồ ăn nhẹ giá bình dân
*MAMA's House (0989956390)
Đc: Bản Áng 3, Đông Sang, Mộc Châu (search Google nhưng vẫn cần hỏi thêm đường)
-Trường hợp các bạn không có đặt phòng trước thì vẫn có thể tìm nhà nghỉ và các khách sạn khác ở trung tâm nông trường, thị trấn Mộc Châu


?ĂN UỐNG
Các món ăn mang đậm chất Tây Bắc bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam..
-Quán 64 Lan Hồng Quán(0969811666)
Đc: Tiểu khu Chiềng Đi, Thị trấn Nông trường Mộc Châu
-NH Đông Hải(0336828666)
Đc: Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu
Tiểu khu 9, thị trấn Mộc Châu (cách động Sơn Mộc Hương 500m)
-Quán 181(0223669466-0919155181)
Đc: Tiểu khu Chiềng Đi – thị trấn nông trường Mộc Châu
-Quán 90 (Lẩu Nướng) 0868578578
Đc: tk Nhà nghỉ- Tt Nông trường - Mộc Châu
->Quán sạch đẹp, đồ ăn ngon, giá rẻ
-Quán 70 Nam Hưng (0914.368.004 - 091 206 5051)
Đc: Tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu
->To rộng, đông khách, đồ ăn không rẻ lắm, có cả khu bán đặc sản làm quà cho khách du lịch.

?ĐỊA ĐIỂM
-Rừng thông Bản Áng
-Đồi chè Mộc Châu
-Thác Dải Yếm
-Đỉnh Pha Luông
-Thung lũng mận Nà Ka, Mu Náu, Phiêng Khoang, Tham Tán

*Trong ảnh mình đi là vườn mận ở Tham Tán, để lên được đây chỉ có thể đi xe máy. Bạn nào tay lái cứng, xe số khỏe thì có thể lên được. Còn bọn mình toàn PN chân yếu tay mềm nên thuê người chở. Chi phí hết 80k/2c/1ng, gửi xe ở cây xăng mất 20k nữa. Dọc đường đi địa hình có đôi chút yếu tim nhẹ nhưng khung cảnh xung quanh sẽ khiến bạn quên đi nỗi sợ hãi mà thả hồn đắm chìm trong không gian mộng mơ hoa trắng phủ kín lối đi.
*Bạn nào muốn ghé đây mà cần hỗ trợ thì nhanh tay liên hệ vs bạn Tuấn (0327444334) ở MC để hỏi tình hình hoa hoét và có thể nhờ bạn ấy chở đi, giá hữu nghị ^^


?LỊCH TRÌNH
Ngày 1:
-9h xuất phát ở HN, các bạn chạy theo hướng Hà Nội – Nguyễn Trãi – Quốc lộ 6 – Tp. Hòa Bình – đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo đá trắng) – Mai Châu – Quốc Lộ 43 – Mộc Châu (190km/6h)... Vì mất chừng 6 giờ mới tới nơi nên mệt ở đâu nghỉ ở đó, đói ở đâu ăn đấy.
-Trên đường đi bọn mìn có qua đèo Thung Khe, nơi quay MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của ca sĩ Bảo Anh , dừng chân đi vs, ăn trứng, ngô luộc, nhân tiện chụp vài con ảnh ở bển ở bên.
-Bọn mình tới thị trấn tầm 15h30', trời còn sáng nên tranh thủ ghé Nà Ka chơi 1 lúc rồi về thị trấn ăn tối xong mới về homestay nghỉ ngơi.
-Nếu các bạn xuất phát từ sáng sớm thì tầm 1,2 chiều đã đến nơi có thể tranh thủ vào rừng thông Bản Áng chơi, hoặc đi thêm đồi chè trái tim nữa tùy thích nhé.

Ngày 2:
-Buổi sáng các bạn có thể dậy sớm ăn sáng và đi cửa khẩu Loóng Sập ( cách Mộc Châu 30km) mất 1h30p lên đến nơi, đường đi đều có biển chỉ dẫn, vì là đường đèo hơi khó đi tí nhưng lên đến nơi thì siêu siêu đẹp(cái này mình chưa đi nên k biết siêu siêu thì cỡ dư nào :-p). Các bạn nhớ mang theo chứng minh thư để check in qua cửa khẩu chơi nhé . Uống bia Lào ăn thịt trâu hun khói là đúng điệu. Tiện cung đường nên ghé qua Thác dải yếm chơi luôn. Vé vào cửa là 30k/ng. Nếu sau đó vẫn muốn đi thì các bạn có thể ghé Happy Land vé là 30k/ng.


-Còn bọn mình thì dậy sớm quanh quẩn ở Hs ngắm vườn ao chuồng xong mới ăn sáng, 9h mới liên hệ cho xe ôm tới chỗ hẹn để chở lên rừng Tham Tán ngắm hoa. Đúng là chỉ ở đây ngắm hoa không thôi cũng lạc lối bối rối. Thời gian bọn mình đi là giữa tháng 1, hoa đã nở rộ và bắt đầu rụng. Người dân ở đây họ bảo nếu đi sớm hơn 4,5 hôm thì đúng vào lúc hoa nở đẹp nhất, hoa trắng bụ và dày cành hơn nữa. Với mình thì như thế này là quá đủ, quá thỏa mãn với bát ngát bạt ngàn "trăm cây đua nở" thẫn thờ, sững sờ trước mắt, vượt xa sự mong đợi. Thời tiết lúc này cũng rất đẹp, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, không khí dìu dịu, man mát, lác đác vài bóng người thưởng hoa... Chả vì thế mà ngất ngây gần 2 tiếng đồng hồ không dứt ra được. Nếu không phải vội về thì chắc chơi ở đây đến tận trưa cũng không chán.


Thế là mấy chị em lại rồng rắn cùng nhau xuống núi, mình nhanh tay quay clip để kịp lưu lại những khoảnh khắc lưu luyến không rời, trong đầu trộm nghĩ "Có lẽ nào lại hẹn MC vào một mùa hoa nữa......" ?
Chúng tớ về lại cây xăng lấy xe rồi chạy một mạch về HN, trên đường có dừng chân 1 quán nhỏ ăn trưa và về đến HN là tầm xế chiều.

Kết thúc chuyến đi MC 2N1Đ chóng vánh với chi phí cũng rất chi là hợp lí!
❤️ Chi phí cho 4 người
✔️ Xăng xe: 500k x 1 ô tô = 500k
✔️ VS, ăn trứng, ngô luộc ở Thung Khe: 67k
✔️ Vé vào vườn Nà Ka: 50k
✔️ Xe ôm lên núi + tiền gửi xe: 340k
✔️ Homestay + ăn sáng: 515k
✔️ Ăn lẩu tối Mộc Châu: 410k
✔️ Ăn trưa Mộc Châu: 300k
✔️ Vé cao tốc Hòa Lạc: 35k

Mình đi Mộc Châu cũng cơ số lần rồi mà vẫn muốn đi nữa, một phần vì có nhiều cảnh để chụp, một phần do không khí thoáng đãng, trong lành. Đường đi không khó lại không quá xa, thích hợp tụ tập nhóm bạn rủ rê cuối tuần đổi gió.
Hãy đi thôi, đừng ngại ngần ^^

Lên Mộc Châu mùa xuân ngắm hoa mận nở trắng trời 

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307 5060

Review: Ha Autumn

Biên tập: Hòa Vũ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM