Thủ đô Delhi – Đi hết thủ đô Ấn Độ với top điểm đến cực phẩm sau

18/02/2020

Nếu thủ đô Delhi là điểm đến nằm trong lịch trình khám phá Ấn Độ kỳ thú của bạn thì cẩm nang hướng dẫn nhỏ gọn dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình suôn sẻ và đáng nhớ! Cùng PYS travel đi hết 1 vòng New Delhi qua những điểm đến nổi bật sau nhé!

Một chút cảm nhận về Delhi trước khi chúng ta bắt đầu chuyến khám phá thú vị. Khi đặt chân đến thủ đô Delhi của đất nước Ấn Độ rộng lớn hâu hết du khách đều cảm thấy ấn tượng mạnh mẽ với bề dày lịch sử, văn hóa, ẩm thực, thương mại và lối sống đường phố đặc sắc nơi đây. Delhi sở hữu vô số điểm tham quan và hoạt động độc đáo níu giữ du khách thập phương khiến họ không nỡ rời đi.

Các hoạt động văn hóa, lễ hội náo nhiệt làm nên đặc trưng Delhi. Ảnh: Sưu tầm

1. Di chuyển ở thủ đô Delhi

Đến New Delhi thì lựa chọn tham quan bằng xe bus Ho-Ho với giá chỉ 500 rupee/ngày sẽ vừa tiết kiệm vừa thuận tiện. Ngoại trừ thứ Hai, xe bus du lịch chạy đều đặn suốt cả ngày, dừng lại ở các điểm tham quan nổi bật nhất và cho du khách nhiều thời gian để thưởng ngoạn, tìm hiểu về lịch sử và di sản của thành phố. Bạn có thể chọn tour du lịch nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày tùy thuộc vào lịch trình và thời gian trống xe. Ngoài ra, bạn cúng có thể lựa chọn taxi nếu muốn khám phá theo lịch trình riêng của mình.

Trải nghiệm xe bus Ho-Ho tiện lợi, thân thiện. Ảnh: Sưu tầm

2. Trải nghiệm ẩm thực đường phố Delhi cực hấp dẫn

Thưởng thức các món ăn đường phố ở thủ đô Delhi đã trở thành một huyền thoại trong giới du lịch. Những món bản địa hấp dẫn như chaatpapdi (bánh quế chiên nhân khoai tây, đậu xanh, sữa chua và ớt) hay golgappas (bánh bột chiên chứa đầy đậu xanh và khoai tây cay), là các món đặc sản ở Old Delhi. Ngoài ra, bạn có thể thử thêm parathas nhồi (bánh mì chiên với nhân rau), kebab nóng hổi và jalebis (bánh bột xoắn chiên) ăn kèm mật mía.

Đến Delhi thì không thể bỏ lỡ những món ăn đường phố nức danh cả hành tinh. Ảnh: Sưu tầm

>> Xem thêm: 11 sự thật bất ngờ về đồ ăn Ấn Độ có thể bạn chưa biết

3. Gợi ý những điểm đến chọn lọc đặc sắc nhất thủ đô New Delhi

Pháo đài Đỏ kỳ vĩ - Di sản Thế giới của UNESCO

Chiêm ngưỡng những khối đá sa thạch đồ sộ của Pháo đài Đỏ, có cảm giác như vượt thời gian trở về những tháng ngày cuối cùng của đế chế Mughal hào hùng. Mặc dù một số khu vực đang được trùng tu, sự pha trộn giữa các kiến trúc Hồi giáo duyên dáng với các chi tiết được thêm vào bởi người Anh vẫn như vang vọng những câu chuyện không hồi kết về cuộc chiến giữa các đế chế cổ xưa. Nếu đã đến đây bạn cũng đừng nên bỏ lỡ các sản phẩm được bán ở Meena Bazar, nơi từng là lãnh địa độc quyền của các quý bà trong triều đình Mughal của thủ đô Delhi xưa.

Pháo đài Đỏ hào hùng kỳ vĩ. Ảnh: Sưu tầm

Lạc lối ở Old Delhi

Đứng giữa khu chợ hẹp và tấp nập của Old Delhi, bạn sẽ thấy giống như lạc vào thời trung cổ. Mỗi một ngã rẽ đều có thể ẩn chứa một bất ngờ mới và dẫn bạn đến với những ngạc nhiên tiềm ẩn. Old Delhi là nơi quy tụ rất nhiều công trình nổi tiếng và đặc sắc như ngôi nhà của nhà thơ Urdu huyền thoại, Mirza Ghalib, hay nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ Jama Masjid cao chót vót, chợ gia vị lớn nhất châu Á Khari Baoli. Trong chuyến thám hiểm thú vị giữa thủ đô Delhi kỳ thú, hãy nhớ chiem ngưỡng và check-in tại các Jain havelis được sơn màu sặc sỡ đó nhé! (Các cửa hàng buôn bán theo kiến trúc cổ được xây dựng vào thế kỷ 18 và vẫn được bảo tồn nguyên vẹn tới hiện nay).

Một góc cổ xưa như trong những thước phim thời trung cố tại Old Delhi. Ảnh: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng kỳ quan Jama Masjid

Jama Masjid là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ và là kỳ quan kiến trúc cuối cùng của Shah Jahan. Hoàn thành vào năm 1658, công trình tuyệt đẹp này gồm ba cổng, bốn tháp góc và hai tháp cao 40 mét được xây dựng bằng sa thạch đỏ, đá cẩm thạch trắng, và các dải đá dài xen kẽ. Du khách có thể leo lên đỉnh tháp phía nam để ngắm toàn cảnh Old Delhi ngoạn mục bên dưới, và sau đó ghé thăm hồ bơi lớn ở khu trung tâm – nơi tắm rửa tẩy trần trước khi cầu nguyện (du khách phải cởi giày và mặc quần áo thích hợp trước khi vào; trong lúc cầu nguyện).

Kiệt tác kiến trúc nhà thờ Hồi giáo Ấn Độ Jama Masjid. Ảnh: Sưu tầm 

Tham quan Dinh Tổng Thống thủ đô New Delhi Ấn Độ

Bên cạnh việc Tòa nhà Tổng Thống bản thân nó đã là một kiến trúc hùng vĩ, địa điểm này còn có một hoạt động khá thú vị. Nếu đi ngang qua đây vào buổi sáng thứ 7 bạn sẽ được chứng kiến cảnh đội cận vệ tổng thống khoảng 200 người cưỡi ngựa thay gác ngay trong sân Dinh Tổng Thống.

Dinh Tổng Thống. Ảnh: Sưu tầm

Cổng Ân Độ

Có phần giống với Khải Hoàn Môn nổi tiếng ở Paris, Cổng Ấn Độ là một kiến trúc ấn tượng không kém với vòm đá tráng lệ được xây dựng như đài tưởng niệm những người lính Ấn Độ bị giết trong Thế chiến I. Một ngọn lửa vĩnh cửu luôn luôn cháy sáng bên dưới cánh cổng đồ sộ này, và các bức tường khắc tên hơn 90.000 binh sĩ đã chết trong cuộc chiến khốc liệt năm xưa.

Cổng Ấn Độ sừng sững như chứng nhân lịch sử trong lòng Delhi. Ảnh: Sưu tầm

Vậy là chúng mình đã hoàn thành một vòng quanh thủ đô Delhi náo nhiệt, sầm uất mà không kém phần cổ kính, kỳ vĩ rồi đấy! Có một cách khá đơn giản để bạn đi trọn Delhi trong ngày và trải nghiệm trọn vẹn cả Ấn Độ kỳ thú, đó là đăng ký tour đi Hà Nội Ấn Độ 6 ngày 5 đêm với lịch trình cực kỳ hấp dẫn của PYS Travel. 

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM