Cổng trời Bali - Toạ độ check in mê "Hơn cả yêu" giữa đảo ngọc Indonesia

16/02/2020

Check in tại Cổng trời Bali có lẽ là một trong những "đặc sản" không thể thiếu khi du khách đặt chân tới Bali. Đây cũng là nơi tạo ra hàng loạt bức ảnh "triệu like" trên các trang mạng xã hội đó. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem vì sao chiếc cổng này lại gây sốt xình xịch khắp thế giới nhé !

1. Ngôi đền Pura Lempuyang - Nơi có chiếc cổng trời thần thánh

Đền Pura Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ kính nổi tiếng nhất ở Bali. Ngôi đền nằm ở phía đông của Bali, cách trung tâm Ubud 90km. Không chỉ là thánh địa tâm linh, đền Lempuyang còn nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt mỹ và hệ sinh thái tự nhiên giàu có. Nằm ở độ cao 1170m so với mực nước biển, nó mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời với núi non hùng vĩ cùng những quần đảo nhỏ trải dài chân núi. Bên cạnh đó còn có những cánh rừng nhiệt đới và các thung lũng rộng lớn. 

 

Ảnh : Instagram.

Để tới được ngôi đền, du khách sẽ phải vượt qua thử thách leo núi 1700 bậc thang. Nghe có vẻ hơi khó khăn, nhưng khi tới nơi bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Hơn nữa, trên con đường leo núi, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khi trong lành, an yên như đang xoa dịu tâm trí của bạn. Sau khi chinh phục nghìn bậc thang, bạn đã tới ngôi đền Lempuyang và hãy sẵn sàng chiêm ngưỡng cánh cổng thiên đường của Bali. 

Trải nghiệm leo núi hơn ngàn bước để tới đỉnh đền Lempuyang. Ảnh : Instagram

>>> Xem thêm : Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tâm linh của các ngôi đền nổi tiếng ở Bali.

2. Chiếc cổng chia cắt thiên đường với mặt đất 

Theo các tín ngưỡng tôn giáo ở Bali, cánh cổng được coi là ranh giới giữa con người và thần linh. Những ngọn núi hùng vĩ và những đám mây bồng bềnh kết hợp lại taọ thành một vẻ đẹp siêu thực, huyền ảo như tranh vẽ khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Ảnh : Instagram 

Hai cánh cổng được dựng lên cao khoảng 4m. Trên đó, những hoa văn, biểu tượng văn hoá của người Hindu được chạm khắc vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ. View của chiếc cổng hướng thẳng ra đỉnh núi Agung hùng vĩ. Nếu đứng từ đây chìa tay ra, bạn cảm thấy mình như chạm được vào những đám mây trôi lửng lơ trên đỉnh núi. Chưa hết, cảnh quan thiên nhiên bên dưới với những cánh rừng xanh bạt ngàn cũng sẽ khiến bạn phải thốt lên đầy choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. 

 View Cổng trời chiếu thẳng tới ngọn núi Agung linh thiêng của hòn đảo Bali. Ảnh : Instagram 

Cổng trời Bali đặt ở đền Lempuyang là một trong số những chiếc cổng Candi Bentar của Bali, mang nét đặc trưng về văn hoá tâm linh của người dân nơi đây. Candi Bentar là những cánh cổng mang hai nửa đồng dạng, đặt ở hai bên lối vào và không có điểm kết nối trung tâm như kiến trúc thông thường. Nếu đến Bali bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều những chiếc cổng Candi Bentar thường được đặt ở các ngôi đền, chùa hay nghĩa trang. Để giải thích ý nghĩa của những cánh cổng này, người dân tin rằng ngọn núi Meru trong truyền thuyết thật sự tồn tại ở Ấn Độ, sau đó đã được thần Shiva mang đến Bali và chia chúng ra làm đôi. Hai phần của ngọn núi hay hai phần của cổng Candi Bentar mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng đêm của Bali. Mọi sự vật trong thế giới đều có hai mặt tồn tại để đảm bảo sự cân bằng cho vũ trụ. Vì vậy nếu đã có thiện sẽ có cái ác, sự sinh sôi được cân bằng bởi cái chết, niềm vui đi đôi với nỗi buồn, tuổi trẻ cân bằng với tuổi già và sức khỏe cân bằng với bệnh tật. 

Cổng Handara - Một cánh cổng Candi Bentar khác ở Bali. 

3. Bí kíp có được bức ảnh "sống ảo nghìn like" tại cổng trời 

Ảnh : Instagram.

Bạn có thể thấy hầu hết ảnh của các du khách check in tại đây đều có một hình phản chiếu dưới hồ nước, chiếm hầu hết "spotlight" của bức ảnh. Nhiều du khách khá tiu nghỉu khi phát hiện ra những bức ảnh đẹp mê hồn check in tại Cổng trời Bali chỉ là "cú lừa thế kỷ" bởi sự thật là không có hồ nước nào cả. Thật ra, đó chỉ là mánh khoé của các nhiếp ảnh gia khi họ dùng một tấm gương mỏng đặt dưới ống kính để tạo cho bức ảnh sự tương phản đẹp đẽ, độc đáo hơn. Bạn vẫn hoàn toàn có thể tự mình chụp được kiểu ảnh giống như vậy với một tấm gương nhỏ. Tuy nhiên, tại đây luôn có hàng chục nhiếp ảnh gia "có tâm" đã chuẩn bị sẵn dụng cụ giúp bạn rồi, và bạn chỉ cần trả một mức phí nho nhỏ cho điều đó.

Mẹo chụp ảnh "nghìn like" tại Cổng trời Bali. Ảnh : Sưu tầm.

Tuy nhiên, nếu nhìn những bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy Cổng trời Bali vẫn đẹp mê hồn dù có không có "hồ nước thật" đúng không nào ?

 

Chiếc cổng thiên đường trong thực tế, thật ra không có hồ nước nào cả. Ảnh : Instagram.

>>> Xem thêm : Đi đâu, chơi gì ở Bali ? 

4. "Nằm lòng" những lưu ý khi đến du lịch Cổng trời Bali

Không có nhà hàng 

Bạn sẽ không thể tìm thấy nhà hàng nào trên đường leo bộ hay lên tới đỉnh núi. Xung quanh chỉ có những hàng quán nhỏ phục vụ nước uống. Vì vậy, hãy chuẩn bị thêm một chút thức ăn nhẹ chống đói nhé.

Phải chú ý trang phục, lời nói, cách ứng xử

Để tới được Cổng trời, chúng ta sẽ ghé qua đền Lempuyang. Chính vì thế, chúng ta vẫn phải ăn mặc thật gọn gàng, lịch sự và bắt buộc phải mặc Sarong để hành lễ. Bạn có thể mua hoặc thuê Sarong ở bên ngoài đền. Bạn nên  để ý kỹ tới điều này bởi đền Pura Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ kính và linh thiêng nhất ở Bali. Dân bản địa sẽ rất để ý tới trang phục cũng như cách cư xử của bạn khi thăm quan ngôi đền.

Ảnh : Instagram.

Thời gian đẹp nhất trong ngày để thăm quan  

Thời gian tốt nhất để lên Cổng trời Bali là vào sáng sớm. Bạn có thể cảm nhận rõ hơn không khí trong lành tại ngôi đền, và nếu có thể thì hãy đi sớm một chút nữa để kịp đón bình minh nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Ngoài ra, thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, ngôi đền sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội trải dài để du khách tứ phương đến cầu bình an, may mắn. Những dịp đầu năm như thế này rất thích hợp để bạn và gia đình thực hiện một chuyến vi vu tới Bali đó !

Không có phí vào cửa 

Vé thăm quan vào đền Lempuyang cũng như Cổng trời Bali là miễn phí, bạn còn chờ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay thôi !

Không chỉ nổi tiếng với ngôi đền linh thiêng Pura Lempuyang hay Cổng thiên đường, "Thiên đường nghỉ dưỡng Đông Nam Á" còn có rất nhiều trải nghiệm hay ho từ cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp tới đặc trưng văn hoá độc đáo nữa đấy!  Hãy cùng PYS Travel khám phá Bali ngay hôm nay nhé. 

>>> Xem thêm : Tour du lịch Bali 4 ngày 3 đêm xuất phát từ Hà Nội giá ưu đãi 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn