"Mục sở thị" ngay 4 homestay Hà Giang cho chuyến hành trình săn tam giác mạch cực chất

23/10/2020

Đến cao nguyên Hà Giang mùa hoa tam giác mạch đẹp mê mải, trải nghiệm văn hóa độc đáo, tạm "trú ẩn" ở miền sơn cước hùng vĩ, nên thơ như "kẻ mộng mơ" đi tìm miền đất của riêng mình, hãy ưu ái chọn 1 trong 4 homestay này, để thấy được cuộc đời thật đẹp bởi những chuyến đi.

Cao nguyên Hà Giang hùng vĩ không chỉ có núi non hùng vĩ nức tiếng mà cực thú vị với những nét đẹp văn hóa của người H'mong, Lô Lô, Dao,... đã góp phần tạo nên một Hà Giang đầy chất thơ mà bất cứ du khách nào đến đây cũng bị hớp hồn. Đến Hà Giang mùa tam giác mạch mê mẩn và để trải nghiệm những nét đẹp thật nhất trong văn hóa của người dân tộc thiểu số nơi đây thì không gì bằng được sống cùng họ trong những homestay đúng nghĩa. "Điểm mặt" ngay 3 homestay đang được săn đón nhiều nhất ở Hà Giang thôi.

1. Nhà Chúng Pủa

Đi vào một con ngõ nhỏ ngay thị trấn Mèo Vạc, bạn sẽ được dẫn lối đến một căn nhà tường trình cổ kính với tuổi đời lên đến 100 năm. Ngôi nhà mang nét đẹp truyền thống của người H'mong, được phục dựng lại từ căn nhà đã tồn tại hơn 1 thế kỉ. Đây là homestay Hà Giang phù hợp nhất nếu bạn mong muốn được trải nghiệm văn hóa tại vùng đất mới.

homestay-ha-giang-pys-travel026

Ảnh: @zzz47

Chẳng khó để tìm được căn nhà này bởi nét độc đáo trong kiến trúc sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra. Mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc với chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện,...đặt trong một khung cảnh bình yên, bạn sẽ như lạc vào một miền đất khác lạ.

homestay-ha-giang-pys-travel019

Ảnh: internet

Mặc dù cổ kính, nhưng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của du khách, ngôi nhà vẫn có những tiện nghi sinh hoạt hiện đại, với không gian bên ngoài là bàn trà nhâm nhi trà và đọc sách.

homestay-ha-giang-pys-travel022

Ảnh: @heotaixanh

Phòng ốc được trang bị giường đệm sạch sẽ, thơm tho. Bữa sáng có thể đặt món truyền thống hoặc món Tây, thưởng thức ngoài trời, trong không gian đượm hương cỏ cây, gần như không có tiếng động cơ xe mà chỉ còn tiếng chim hót véo von, dế kêu rả rích, xen lẫn là tiếng mõ trâu của nhà hàng xóm và tiếng trò chuyện bằng thứ tiếng khác lạ của người dân nơi này.

homestay-ha-giang-pys-travel020

Ảnh: internet

Nếu đang tìm điểm đến yên tĩnh lại đậm đà bản sắc văn hóa xưa cũ của người dân Hà Giang, có thêm được những câu chuyện thú vị về loài hoa tam giác mạch, những câu chuyện cổ tích từ chính người dân nơi đây thì có lẽ homestay này dành cho bạn.

homestay-ha-giang-pys-travel024

Ảnh: @vwanderluster

homestay-ha-giang-pys-travel023

Ảnh: @vicistoria

2. Dao Lodge

Dao Lodge tọa lạc tại bản Nậm Đăm, huyện Quản Bạ với gần như 100% là đồng bào người Dao. Én vốn là loài chim cư trú dưới mái nhà của người Dao ở Nậm Đăm từ bao đời, nó báo hiệu cho mùa xuân với biểu tượng tươi đẹp, may mắn và hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

homestay-ha-giang-pys-travel018

 

Toàn bộ tầng 1 của căn nhà được trình bằng đất, tầng 2 làm bằng hỗ với những tấm kính đón sáng, mái ngói bẻ cong biểu tượng chim én - vốn có rất nhiều tại đây.

homestay-ha-giang-pys-travel011

Tầng 1là không gian bếp (chính xác hơn là lò sưởi) và sinh hoạt chung với những bộ bàn ghế bằng chất liệu tre tại địa phương, cùng với đó là 2 phòng ngủ, quầy thông tin cũng như bàn ăn cho du khách khi có nhu cầu.

homestay-ha-giang-pys-travel012

homestay-ha-giang-pys-travel014

Không gian tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ với hành lang thông nhau, các phòng ngủ được bài trí để đón sáng tự nhiên, chất liệu sử dụng vẫn là tre, gỗ nhưng có thêm một số tiện ích hiện đại như lò sưởi, quạt hay tivi.

homestay-ha-giang-pys-travel013

 

homestay-ha-giang-pys-travel015

 

homestay-ha-giang-pys-travel016

 

Ở đây thường xuyên bị full phòng vì khách tới đây khá đông, đặc biệt là những dịp lễ hội, vì vậy bạn cần liên hệ ngay từ sớm để tránh tình trạng cháy phòng dịp lễ hội tam giác mạch Hà Giang nhé!

3. Bụi Homestay

Nằm ngay ở cổng chào Đồng Văn, homestay Hà Giang này được dân phượt cực yêu thích bởi không gian bụi đích thực của ngôi nhà này. Căn nhà mang tính cách khoáng đạt, hoang dã, lại nằm ngay giữa núi đồi hoang sơ, hùng vĩ mang cho căn nhà một sức sống gần gũi, khiến bất cứ phượt thủ nào cũng coi nơi đây như là nhà mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang.

homestay-ha-giang-pys-travel005

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

homestay-ha-giang-pys-travel004

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

Homestay này được thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống với những gam nóng như màu vàng của cửa, màu đỏ của mái ngói, tạo ấn tượng ngay khi bắt gặp của du khách đến thăm Hà Giang.

homestay-ha-giang-pys-travel001

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách hoang dại nhưng lại đầy mộng mơ, "phải lòng" ngay từ cái nhìn đầu tiên với chăn gối màu xanh đậm, trang trí thêm những chiếc dream catcher cho giấc ngủ thêm ngon sau hành trình mệt nhoài.

homestay-ha-giang-pys-travel007

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

homestay-ha-giang-pys-travel008

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

homestay-ha-giang-pys-travel006

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

Ở Bụi, các phòng đều được trang bị truyền hình cáp, máy vi tính. Dưới tầng có tiệm đồ ăn, thức uống phục vụ khách du lịch, cả bàn ghế đẹp, wifi để mọi người có thể làm việc hay check-in trong hành trình. Chẳng còn gì vui bằng ngồi quây quần cùng "đồng bọn" kể lại chuyến hành trình tuyệt vời ngày hôm đó, đúng không?

homestay-ha-giang-pys-travel003

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

homestay-ha-giang-pys-travel002

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

Bụi có khuôn viên cực rộng để đỗ xe hay tổ chức tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại ngoài trời. Trong khuôn viên chỗ nghỉ có bếp chung và cửa hàng lưu niệm với cực nhiều những món đồ siêu xinh để bạn có thể mang về làm quà cho người thân và bạn bè nữa nha!

homestay-ha-giang-pys-travel009

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

homestay-ha-giang-pys-travel010

Ảnh: FB Bụi Homestay Đồng Văn

4. Bungalow Hà Giang

Tọa lạc tại thành phố Hà Giang, Ha Giang Bungalow có nhà hàng, quán bar, sảnh khách chung và khu vườn. Chỗ nghỉ này còn cung cấp các tiện nghi như dịch vụ phòng, sân hiên, lễ tân 24 giờ, bếp chung và dịch vụ thu đổi ngoại tệ cho khách.

Tất cả phòng nghỉ tại khách sạn đều được trang bị máy điều hòa, khu vực ghế ngồi, truyền hình cáp màn hình phẳng, bếp, khu vực ăn uống và phòng tắm chung với máy sấy tóc, chậu rửa vệ sinh (bidet) cùng vòi sen. Bàn làm việc và ấm đun nước cũng có sẵn trong phòng.

Ha Giang Bungalow phục vụ bữa sáng kiểu lục địa hàng ngày. Câu cá là hoạt động phổ biến trong khu vực. Chỗ nghỉ cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy và xe hơi.

 

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2020 đang đến gần, để không bỏ lỡ chuyến đi săn tam giác mạch và khám phá nét độc đáo, thú vị trong cuộc sống của người dân nơi này thì note lại ngay 3 homestay này rồi chuẩn bị hành lí lên đường ngay thôi.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM