Ẩm thực Sóc Trăng - Những món ngon dân dã ăn một lần là nhớ mãi

29/02/2020

Nét ẩm thực Sóc Trăng cũng giản dị, mộc mạc như chính mảnh đất này và con người nơi đây. Tuy nhiên, sự hấp dẫn trong hương vị chính là điểm đặc biệt giúp những món ăn Sóc Trăng để lại ấn tượng mạnh mẽ , thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên cả nước

Nổi tiếng không chỉ bởi cảnh sắc nên thơ hữu tình, một trong những điều hấp dẫn du khách gần xa đến với Sóc Trăng chính là bởi nét ẩm thực thú vị và độc đáo. Với những hương vị đậm chất dân dã nhưng không kém phần ngon miệng, những món ăn quen thuộc trong đời sống của người dân cũng trở thành những món đặc sản, khiến du khách đã trải nghiệm dù chỉ một lần  thì cũng khó có thể quên được. Cùng PYS Travel khám phá xem, đến Sóc Trăng thì nên ăn gì và ăn ở đâu thể được nếm trọn vẹn hương vị của ẩm thực Sóc Trăng nhé! 

1. Bún nước lèo

  • Địa chỉ: Quán Bún nước lèo cá đồng Sóc Trăng - 655 QL1A, Phường 2, Sóc Trăng

Bún nước lèo Cây Nhãn - 26 Võ Đình Sâm, Phường 6, Sóc Trăng

Nghe tên có vẻ khá đơn giản, nhưng mùi vị của món ăn thì quả là thật không “tầm thường” chút nào. Như một bản hòa ca của hương vị, nơi mùi thơm ngậy của mắm cá sặc và vị mặn của thịt, của cá lóc, vị ngọt của nước dùng, vị chua nhẹ của bún, vị hăng hăng của chút rau răm, chút húng cùng quyện lại trong một bán tô nghi ngút khói, quả thật khó có thể tin khi các nguyên liệu dân dã lại kết hợp với nhau hài hòa và mang đến những trải nghiệm tinh tế cho vị giác đến thế. 

 

Ảnh: St

Nước lèo được chế biến trong vắt, không chút cặn, thơm dậy mùi mắm cá, ngọt lịm vị xương ống. Nước lèo nóng hổi được chan đều vào bát bún đã có đủ các món ăn kèm như tôm, thịt cá phi lê, thịt heo quay,... sẽ tạo ra hương thơm đặc biệt khó cưỡng.

 

Nước dùng trong vắt, ăn kèm với bún, cá, tôm, thịt,... mang đến những hương vị khó quên (Ảnh: St)

Món này được dùng thêm với các loại rau như Bắp chuối, rau muống, rau răm, húng, hẹ lá, giá,... cũng sẽ tăng thêm hương vị tuyệt vời. Chính bởi sự mộc mạc nhưng rất ngon miệng, dễ ăn, bún nước lèo trở thành một trong những món ăn ngon nhất Sóc Trăng, không những được ưa chuộng bởi người dân Sóc Trăng mà còn bởi du khách khắp mọi miền. 

2. Cháo cá lóc rau đắng

  • Địa chỉ: Quán Cháo cá lóc - 550 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Sóc Trăng

Nghe tên đã thấy khá thú vị rồi nhỉ? Đây là một trong những món ăn đại diện cho nét dân dã trong ẩm thực Sóc Trăng, nơi những nguyên liệu quen thuộc được kết hợp tạo nên hương vị tuyệt vời. 

 

Bát cháo đơn giản chứa đựng hương vị tuyệt vời (Ảnh: St)

Cá lóc sau khi đã được lựa chọn kỹ sẽ được luộc chín, tách lớp da và thịt cá riêng. Cháo được ninh thật kỹ rồi múc ra tô, cho thịt cá rau đắng lên trên. Vị đắng của rau ban đầu sẽ làm bạn hơi khó chịu nếu chưa quen với những món có vị như thế này, nhưng ở những miếng tiếp theo, vị ngọt, béo của cá lóc và gạo ninh nhừ sẽ xua tan cảm giác đắng và khiến món ăn ngon hơn rất nhiều. Vị đắng chính là chất xúc tác giúp kích thích vị giác nhiều hơn. 

 

Ảnh: St

Thêm chút tiêu, chút chanh để thưởng thức cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Cháo cá lóc rau đắng từ lâu đã là một món ăn Sóc Trăng hấp dẫn du khách mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây.

3. Bún gỏi dà

  • Địa chỉ: Quán Bún gỏi dà cô Hằng - 13 Nguyễn Văn Hữu, Phường 1, Sóc Trăng

Quán Bún Gỏi Dà - 11 Đường Lê Hồng Phong, Phường 3, Sóc Trăng

Nhắc đến những món ăn ngon ở Sóc Trăng mà không nhắc đến bún gỏi dà thì quả là thiếu sót lớn. Nghe cái tên có vẻ lạ, nhưng món này lại từ một món rất quen thuộc là gỏi muốn mà biến tấu thành. Bún gỏi dà gồm được nấu thành từ các nguyên liệu chính: bún tươi, rau sống, giá đỗ, thịt ba rọi, tôm, đậu phộng, tương xay, sườn non, nước dùng.

 

Một món ăn khó cưỡng, không hề gây ngán (Ảnh: St)

Giá và bún được trụng qua trong nước sôi rồi cho vào bát, thêm mấy miếng thịt ba chỉ, tép đất luộc vừa chín tới đã được lột vỏ. Chan nước dùng ngập bún, mùi hương hấp dẫn tỏa ra đảm bảo sẽ khó có thể cưỡng lại được. Ăn kèm với ít xà lách, rau thơm thì quả là hết ý!

 

Nhìn thôi cũng thấy hấp dẫn đúng không nào! (Ảnh: St)

Bún gỏi dà được xem là món ăn Sóc Trăng gần gũi với mọi người dân nơi đây, có thể ăn bất kỳ buổi nào trong ngày, ăn hoài mà không có cảm giác ngán.

>>> Tìm hiểu thêm: Tất tần tật kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Sóc Trăng 

4. Bún vịt nấu tiêu

  • Địa chỉ: 62 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 1, Sóc Trăng

Bún vịt nấu tiêu mang đến những trải nghiệm vị giác khá thú vị, với vị ngọt của vịt hầm kỹ cùng với vị cay nhè nhẹ của tiêu. Thịt vịt được nấu mềm, nước dùng ninh từ xương, hột tiêu đen và dừa tươi nóng hổi sẽ làm tăng độ béo, thơm của thịt.

Bát bún vịt nóng hổi (Ảnh: St)

Bún thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như giá, rau muống bào, bắp chuối bào, rau quế,… cho thêm dậy vị. Món ăn không quá cầu kỳ nhưng hương vị không chê vào đâu được, khiến du khách nhớ nhung mỗi khi nhắc về ẩm thực Sóc Trăng.

5. Bánh ống

  • Địa chỉ: Quán Bánh cóng Phượng Vĩ - 1 Trần Quang Diệu, Phường 2, Sóc Trăng

Bánh ống là thức quà vặt thân quen đối với người dân Sóc Trăng.  Món bánh này khá đơn giản, chỉ được làm từ bột gạo xay nhuyễn, lá dứa, đường và nước cốt dừa, ấy vậy mà nó vẫn là một trong những món ăn Sóc Trăng khiến người ta mê mẩn. 

Những chiếc bánh tươi ngon thỏa mãn cái bụng vào tầm giờ chiều (Ảnh: St) 

Bánh được hấp cách thủy trong ống tre hoặc ống nhôm nên gọi là bánh ống. Với màu xanh dịu mát, thêm chút vừng thì đây quả là món ăn vặt khó cưỡng, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

6. Bánh Pía

  • Địa chỉ: Tại các cửa hàng bánh hoặc các hàng bán thực phẩm đều có bán loại bánh này

Món bánh này thì không còn xa lạ nữa, vì nó là đặc sản Sóc Trăng quá nổi tiếng rồi. Ở nhiều nơi cũng có loại bánh này, nhưng để ngon nhất thì chỉ có về Sóc Trăng mà thôi!

 

Những chiếc bánh pía hấp dẫn (Ảnh: St)

Lớp vỏ mềm, mỏng manh bọc ngoài nhân bánh. Cắn một miếng, thấy ngay sự hòa quyện tuyệt vời của đậu xanh và sầu riêng. Béo, ngậy, thơm, ngọt ngào, thêm quả trứng muối mặn mà bên trong mà không hề tanh, mang lại sự sung sướng và thỏa mãn vị giác đến tuyệt vời. Với những “con nghiện” sầu riêng, có lẽ đây là món bánh “gối đầu giường” mà họ chẳng thể bỏ qua được. Hơn nữa, có thể mua về làm quà, cũng là một lựa chọn khá hay và ý nghĩa khi đến với Sóc Trăng.

Trên đây là một số món ăn ngon của ẩm thực Sóc Trăng mà bạn đừng bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình. Ưng cái bụng chưa nhỉ, xách va li lên và khám phá ngay thôi nào!

 Còn khá nhiều các địa danh thú vị khác nữa mà bạn không nên bỏ lỡ. Liệu chăng là một chuyến đi dài ngày thì sao nhỉ?

Tìm hiểu ngay: Tour Hà Nội - Sóc Trăng - Côn Đảo - Cần Thơ 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024.7307 50 60

Tour nổi bật tại Sóc Trăng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM