Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - khám phá vùng đất đầy nắng và gió

30/05/2020

Du lịch Ninh Thuận, đến thăm những đồi cát rộng lớn, những vườn nho sai trĩu quả hay tới các cánh đồng cừu mộng mơ. Khám phá những điều thú vị tại mảnh đất đầy nắng và gió là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực chi tiết của PYS Travel để hành trình vi vu của bạn thêm phần đáng nhớ nhé!

1, Thời điểm thích hợp để du lịch Ninh Thuận

Bạn có thể ghé thăm mảnh đất đầy nắng và gió thuộc duyên hải Nam Trung Bộ này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi mỗi thời điểm khác nhau, Ninh Thuận sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc, trải nghiệm thú vị khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận của PYS Travel thì có 2 thời điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất khi du lịch Ninh Thuận:

  • Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 vì lúc này nước biển trong, xanh, có nắng và gió cho bạn thỏa sức khám phá những thiên đường biển tuyệt đẹp.
  • Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản, mùa nho chín và cùng tham gia lễ hội Kate của người Chăm tại nơi đây.

Tận hưởng nắng gió Ninh Thuận (Ảnh: ST)

2, Du lịch Ninh Thuận lựa chọn phương tiện nào?

- Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận tự túc bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện sau:

  • Máy bay: Để tiết kiệm thời gian thì máy bay là lựa chọn hàng đầu cho những du khách ở xa, tuy nhiên thì ở Ninh Thuận không có sân bay, bạn sẽ phải bay đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) hoặc sân bay Khương Liên (Đà Lạt) ở ngay sát Ninh Thuận.
  • Tàu hỏa: Để tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến đi bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, tuy nhiên việc di chuyển bằng tàu sẽ tốn thời gian hơn cho bạn. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng – Tháp Chàm tầm 300 nghìn (ghế cứng), mất khoảng 13-14 tiếng di chuyển. Nếu xuất phát từ Sài Gòn – Tháp Chàm tầm 150 nghìn (ghế cứng), mất từ 6-8 tiếng để di chuyển.
  • Xe khách: Bạn bắt xe khách tại các bến xe và di chuyển đến bến xe Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi di chuyển về Ninh Thuận.
  • Xe máy: Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bạn được chủ động hơn trong quá trình khám phá Ninh Thuận đặc biệt phù hợp với du khách ở các tỉnh gần như Đà Lạt, Bình Thuận hay Nha Trang.

Lựa chọn phương tiện phù hợp vi vu Ninh Thuận (Ảnh: ST)

- Phương tiện di chuyển tại Ninh Thuận

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, để du lịch trong nội thành bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng:

  • Xe du lịch: Phù hợp nếu bạn đi cùng gia đình, nhóm đông người. Sau khi di chuyển bằng máy bay hay tàu hỏa tới Ninh Thuận thì bạn thuê xe du lịch, loại 16 chỗ, 29 chỗ và 45 chỗ đều có, bạn lên website tìm kiếm hoặc liên hệ với khách sạn bạn ở đều có thể thuê được xe,
  • Xe Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm nhỏ 4-7 người thì có thể thuê taxi để tham quan tại đây, tài xế là người nắm rõ các cung đường nên bạn không lo về vấn đề lịch trình, hơn nữa nếu đi theo nhóm thì chi phí taxi cũng không phải quá cao.
  • Ngoài ra tại đây bạn có thể thuê xe máy, thuê xe ô tô tự lái để chủ động khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn nơi đây.

3, Điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Ninh Thuận

Bãi biển Ninh Chữ

Du lịch Ninh Thuận tự túc không thể bỏ qua bãi biển Ninh Chữ - một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất nơi đây. Sở hữu bờ biển dài với hình vòng cung độc đáo cùng bãi cát trắng trải dài, bầu không khí trong lành, biển Ninh Chữ là sự lựa chọn của đông đảo du khách tới tắm biển, tham gia các trò chơi trên biển như lướt ván, các hoạt động giải trí,...

Bãi biển Ninh Chữ xanh mát tuyệt đẹp (Ảnh: ST)

Đồng Cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa là điểm đến tiếp theo bạn không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Ninh Thuận. Nơi bạn có thể thả mình giữa một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn, chơi đùa với chú cừu đáng yêu. Du khách đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục, đó là những trải nghiệm độc đáo mà Ninh Thuận mang lại cho bạn. 

Hóa thân thành cô gái miền du mục (Ảnh: ST)

Vườn nho Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận, tới tham quan vườn nho và thưởng thức những sản phẩm được làm từ nho là một trải nghiệm thú vị vị, hấp dẫn với du khách. Nhìn những chùm nho sai trĩu quả, căng tròn, chín mọng, chắc chắn các bạn sẽ không khỏi thích thú. Đi dưới những giàn nho xanh mát, thưởng thức những trái nho ngon ngọt, cùng không gian trong lành sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái, xua tan mệt mỏi!

Thưởng thức những chùm nho căng mọng (Ảnh: Ngo Trang)

Hang Rái

Điểm dừng chân tiếp theo trong tour du lịch Ninh Thuận chính là Hang Rái, nơi một thung lũng khổng lồ với rừng rậm và con đường trải dài khi mới bắt đầu đặt chân đến đây. Con đường dẫn đến khu vực Hang Rái Ninh Thuận có những tảng đá đầy màu sắc, hình dáng kì dị và hơn thế còn có suối nước trong vắt, cảnh sắc thực nên thơ, trữ tình.

Ngắm san hô tại đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời (ảnh: ST)

>>> Xem ngay: Những địa điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ lỡ tại Ninh Thuận

4, Du lịch Ninh Thuận lựa chọn khách sạn nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở những khách sạn sau:

Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ: Khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 4 sao, là một trong những resort nằm ngay ở biển Ninh Chữ với rất nhiều các tiện nghi hiện đại như khách sạn, nhà hàng, quán bar, spa, tenis,vv…

Khách sạn 4* với view hướng biển

Aniise Villa Resort: Aniise Villa là dòng resort đạt chuẩn 4 sao nổi bật với phong cách vườn tược, không gian thoáng đãng với hy vọng mang đến cho du khách những kỳ nghỉ dưỡng yên tĩnh, thoải mái nhất.

Phòng nghỉ tiện nghi (ảnh: ST)

TTC Resort Premium: Khách sạn đạt chuẩn resort 4 sao, nằm ngay sát biển Ninh Chữ với vị thế nhìn ra biển vô cùng đắt giá. Đây cũng là một nơi giúp bạn bắt đầu một chuyến nghỉ ngơi trọn vẹn nhất trong chuyến du lịch Ninh Thuận của mình.

[@_package_destination_post]

5, Thưởng thức đặc sản Ninh Thuận

Gỏi cá mai Ninh Thuận

Cá mai là một loại cá nhỏ, mảnh, khoảng chừng ngón tay trỏ, giống cá cơm nhưng ít mùi tanh hơn, trong suốt nên làm gỏi cá thì ngon tuyệt vời! Gỏi cá mai có hai loại là gỏi khô và gỏi ướt. Chế biến món này đặc biệt ở chỗ là phải kỳ công và khéo léo, đặc biệt phải rút sạch xương nhỏ. Để món gỏi ngon hơn hoặc những người nào thích ăn béo thì có thể trộn thêm một ít thịt ba rọi luộc thái nhỏ lên đĩa. Du lịch Ninh Thuận đừng quên thưởng thức món ăn mang đậm hương vị của biển cả này nhé!

Gỏi cá mai Ninh Thuận hấp dẫn (Ảnh: ST)

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn quen thuộc, bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu, nhưng bánh canh chả cá ở Ninh Thuận lại mang một hương vị đặc trưng riêng. Điểm khác biệt nhất có lẽ là ở phần nước dùng, bánh canh ở Phan Rang Ninh Thuận được làm hoàn toàn từ cá. Ăn xong một tô bánh canh chả cá, người ăn sẽ cảm nhận được những hương vị đậm đà của biển ở xứ sở đầy nắng vàng, cát trắng, biển xanh.

Bánh canh chả cá nóng hổi (Ảnh: ST)

Bánh căn

Bánh căn là món ăn tuy dân dã nhưng lại để lại những ấn tượng với du khách khi đi du lịch Ninh Thuận. Khi ăn thì nên nhúng cái bánh ngập vào trong chén nước chấm, để hợi nguội một xíu là cắn ngập răng. Sau đó ăn kèm theo miếng rau xanh, dưa leo hoặc chút đồ chua để đủ vị. 

Thưởng thức món ăn dân dã đậm vị Ninh Thuận (Ảnh: ST)

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận chi tiết nhất, còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên vi vu Ninh Thuận thôi! Hãy để PYS Travel đồng hành cùng bạn với Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm khám phá mảnh đất đầy nắng và gió này!

Nếu có điều gì băn khoăn hãy gọi ngay đến Hotline 024.7307.5060 để được PYS Travel hỗ trợ bạn nhé!

Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Hoà Vũ.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn