Ấn tượng Gia Lai - Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy!

09/03/2020

Mỗi khi nhắc đến du lịch Gia Lai, người ta thường nghĩ ngay đến “Đôi mắt Pleiku-Biển Hồ đầy”. Biển Hồ chè nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn.

Biển Hồ còn được người bản địa gọi là Ia Nueng hoặc hồ T’nưng là một hồ nước ngọt nằm cách thành phố Pleiku 7 km về phía Tây Bắc, có độ cao khoảng 800 mét so với mực nước biển. Nguồn nước Biển Hồ được gìn giữ vệ sinh nghiêm ngặt, vì đây là hồ nước ngọt cung cấp nước cho thành phố Pleiku.

Đến với Biển Hồ, du khách sẽ thỏa mắt với làn nước trong veo như được nhìn vào đôi mắt sâu của người con gái Pleiku mà lời bài hát của nhạc sỹ Nguyễn Cường đã gắn liền Biển Hồ với thành phố Plieku thơ mộng: “Em đẹp thế Pleiku ơi! Trái tim tôi muốn vỡ tan rồi! Không dám nhìn vào đôi mắt ấy, đôi mắt Pleiku-Biển Hồ đầy!”. (Ảnh Nguyễn Phan Nhật Tân)

Nguồn nước Biển Hồ được gìn giữ vệ sinh nghiêm ngặt, vì đây là hồ nước ngọt cung cấp nước cho thành phố Pleiku. (Ảnh Nguyễn Phan Nhật Tân)

Biển Hồ chè nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước.

Con đường đẹp nhất Pleiku. (Ảnh Công Ngô)

Đồi chè Biển Hồ. (Ảnh Hoàng Tuấn Anh)

Đến đây bạn sẽ bị “thu hút” bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm, dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh mênh mông bạt ngàn. Dẫn vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín, giới trẻ Pleiku thường hay check in ở đây và gọi là con đường Hàn Quốc vì có hai hàng thông già mọc 2 bên đường, còn xung quanh là đồi chè, lãng mạn chẳng kém, nhất là vào buổi chiều hoàng hôn tắt nắng.

Màu xanh tươi của đồi chè bát ngát. (Ảnh Yu Mi Nhon)

Con đường Hàn Quốc. (Ảnh Yu Mi Nhon)

Biển Hồ ( Hồ T’nưng): Từ hàng thông qua cổng để vào Biển hồ là 5km. Đi vào đường Tôn Đức Thắng bạn sẽ thấy cổng bán vé và bãi gửi xe. Mua vé hết 10k/vé, xong gửi xe máy. Đi bộ xuống Biển hồ. Dưới đây có một cây cổ thụ ven hồ rất to và đẹp, đi theo đường ven hồ bên trái, đoan gần tượng đài là bạn sẽ thấy cái cây này. Rừng thông ở đây lên hình cũng đẹp. (Ảnh Tuấn Anh Cao)

Tất cả đều tạo nên một bức tranh sơn thủy non nước hữu tình tại xứ xở Pleiku mộng mơ và nên thơ. (Ảnh Yu Mi Nhon)

Biển Hồ gồm 2 hồ chứa nước thông nhau, rộng gần 300 ha, nước trong xanh màu ngọc bích, nằm giữa một vùng núi cao, có một dải đất chạy dài ra giữa lòng hồ tạo cho khách tham quan có thể nhìn được toàn cảnh Biển Hồ.

Con đường xuống Biển Hồ uốn lượn đẹp như tranh vẽ, hai bên ngút ngàn thông xanh mát mắt. Nơi cuối đường là các bậc tam cấp bằng đá dẫn khách tham quan chiêm ngưỡng sự thơ mộng của Biển Hồ. Nơi đây trước kia là đài vọng để du khách ngắm Biển Hồ. (Ảnh Tuấn Anh Cao)

Nấc thang lên thiên đường. (Ảnh Bùi Huy Khang)


Mỗi mùa Biển Hồ lại có một điểm thú vị khác nhau. Mùa khô nước vơi, để lộ những dải đất bazan màu mỡ, nơi nhiều loài chim quý đến kiếm ăn. Mùa mưa nước dâng cao, tạo sóng lớn vỗ bờ như sóng biển. Dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm Biển Hồ.
Thời tiết chuyển mình sang xuân se lạnh, mặt nước hồ trong xanh, cây hoa đâm chồi nẩy lộc, cảm giác yên bình. Thời điểm này, bình minh ở Biển Hồ, sương giăng kín mặt hồ mờ ảo và cái lạnh của Pleiku thời điểm rất thú vị, vì lạnh nhưng không buốt, đủ để du khách cảm nhận được cái lạnh vùng đất đỏ bazan.

Chiều xuống, hoàng hôn trên Biển Hồ cũng là điểm níu chân du khách bởi ánh mặt trời xuyên qua các tán thông tạo khung cảnh lãng mạn, khó quên của núi rừng Tây Nguyên. (Ảnh Đinh)

Biển Hồ là hồ tự nhiên, hoang sơ và thơ mộng, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, được đánh giá là hồ tự nhiên đẹp nhất ở Tây Nguyên. Theo các nghiên cứu khoa học, Biển Hồ chính là miệng núi lửa đã nhưng hoạt động hàng triệu năm nay. Còn đối với người dân tộc thiểu số nơi đây, Biển Hồ gắn với nhiều truyền thuyết thú vị.

Là một vùng đất được mệnh danh là xứ sở thiên đường ở Pleiku, Biển Hồ Gia Lai từ lâu đã được coi là một địa điểm du lịch vô cùng thú vị và thu hút rất đông đảo khách du lịch tới tham quan và khám phá, từ những nét đẹp mộng mơ đang bao phủ toàn bộ khung cảnh nơi đây cho đến vẻ bình yên của một hồ nước rộng lớn đã khiến không ít người tới đây có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp này đã vô cùng xúc động và vỡ òa trước cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng, có thể nói thật khó bắt gặp ở một nơi nào mà chứa đựng nhiều nét độc đáo bình yên như đi du lịch tại Biển Hồ.

Xem thêm: Tour Hà Nội - Tây Nguyên bay Bamboo Airways

Liên hệ: 02473075060

Biên tập: Hòa Vũ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM