Check-in "mỏm đá tử thần" trên cao nguyên Hà Giang, bạn đã thử chưa?

01/02/2023

Dạo gần đây giới trẻ khi đến với cao nguyên Hà Giang thường rỉ tai nhau nhớ checkin "mỏm đá tử thần" để được những góc ảnh độc lạ nhé! Nơi đấy là ở đâu, hãy cùng PYS Travel khám phá!

Mỏm đá tử thần Hà Giang là địa điểm check-in thách thức và mạo hiểm. Nơi thách thức mọi tay đua phượt phủ chinh phục con đường lên mỏm đá tử thần này.

1. Mỏm đá tử thần Hà Giang ở chỗ nào?

Mỏm đá tử thần Hà Giang nằm cuối đèo Gió. Để đến được nơi này, bạn phải di chuyển trên cung đường đèo Mã Pí Lèng. Thuộc địa phận xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Là một địa danh nổi tiếng và chắc chắn rất quen thuộc với các phượt thủ. Mang vẻ đẹp hùng vĩ và có nhiều thách thức khi di chuyển cho du khách.

Khung cảnh từ trên cao từ mỏm đá tử thần Hà Giang (Ảnh: Nguyễn Tấn Thịnh)

Đèo Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo nguy hiểm và đẹp nhất phía Bắc. Với độ cao 1200 mét so với mặt nước biển và những khúc cua tay áo mà những phượt thủ cũng phải dè chừng. Chinh phục được mỏm đá tử thần trên đèo cũng là một dấu mốc đáng nhớ dành cho bạn.

Từ trên cao nhìn xuống và cảm nhận không khí trong lành, lưu giữ mọi cảnh quan đồi núi thiên nhiên vào trong tâm trí khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng sau cuộc sống đầy căng thẳng, bộn bề.

2. Đường đi đến mỏm đá tử thần Hà Giang

Để di chuyển đến mỏm đá tử thần bạn cần phải đi theo cung đường đến Đồng Văn. Di chuyển từ Hà Nội đi thẳng quốc lộ 4C đến cao nguyên đá Đồng Văn. Qua bảo tàng Con đường hạnh phúc đến khi thấy cổng đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Bên cạnh cổng là quán Café A Páo. Bạn sẽ đi tiếp khoảng 2-3 km là đến mỏm đá.

Cung đường đèo một bên là đường mòn nhỏ, bên còn lại là vực thẳm. Đến mỏm đá tử thần phải di chuyển trên đoạn đường này khá khó khăn. Bạn có hai lựa chọn: đi bộ hoặc đi xe máy.

Cung đường đi bộ bao quanh bởi đồi núi, cây xanh (Ảnh: sưu tầm)

Đường đi dành cho xe máy (Ảnh: sưu tầm)

Bạn không thể đi ô tô theo con đường này. Nếu đi ô tô đến và không muốn đi bộ đến mỏm đá bạn có thể mượn xe những người bán hàng dưới tượng đài. Nếu chưa rõ đường đi bạn có thể hỏi họ và sẽ được hướng dẫn.

Trước khi ra tới mỏm đá bạn phải qua một khe hẹp và đảm bảo tinh thần thật tốt. Mỏm đá cheo leo khá nhỏ, dốc, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm khiến nhiều người choáng ngợp khi đặt chân đến làn đầu. Bạn cũng có thể nhìn được cảnh đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ tại miền cao nguyên đá.

Để có được những bức hình đẹp, bạn cần phải có một trái tim can đảm để chinh phục những cung đường lên đến đỉnh mỏm đá tử thần này. 

"Mỏm đá tử thần" - địa điểm "sống ảo" cực đẹp nằm trên đèo Mã Pí Lèng. (Ảnh Loan Nguyễn)

 (Ảnh Loan Nguyễn) 

Nhỏ bé giữa thiên nhiên đất trời. (Ảnh Thư Caro)

(Ảnh: Tram Nguyen)

Thưởng ngoạn cảnh sắc núi trời nơi Mã Pì Lèng. (Ảnh: Nguyễn Tấn Thịnh)

3. Lưu ý khi đến mỏm đá tử thần Hà Giang

Sức khoẻ: Mỏm đá hoàn toàn không phù hợp với các bạn sợ độ cao hoặc yếu tim. Khi nhìn xuống, kể cả các phượt thủ quen với việc chạy đường đèo và đã từng đến những địa điểm trên cao cũng rất nhanh run chân. Bởi vì mỏm đá cheo leo và rất hẹp trên những tảng đá tai mèo

Trang phục: Quần áo nên chọn những bộ thật gọn gàng. Không nên mặc váy hay những bộ có quá nhiều chi tiết rườm rà. Khi bạn đi bộ hoặc leo lên các vách đá đều rất nguy hiểm. Đối với giày dép, tốt nhất là chọn giày có độ bám tốt để hạn chế trơn trượt khi trèo lên các vách và mỏm đá.

Thời tiết: Vào những ngày trời xấu, có mưa và gió lớn sẽ làm chuyến đi của bạn không suôn sẻ. Không chỉ khó khăn trong việc di chuyển mà có thể nguy hiểm tính mạng. Đường hẹp và trơn là một trong những nguyên nhân xảy ra những tai nạn không đáng có tại các khu vực đèo, núi. Vậy nên hãy xem thật cẩn thận dự báo thời tiết trước khi lên đường.

Thời gian trên mỏm đá: Khi đã đặt chân đến mỏm đá nên thời gian đứng trên mỏm đá càng ít càng tốt. Vì độ nguy hiểm cao, đứng càng lâu đồng nghĩa với tăng độ nguy hiểm. Rút gọn thời gian bằng cách định hình dáng chụp trước là một cách thông minh.

"Mỏm đá tử thần" đường lên đầy rẫy nguy hiểm, nhưng không cản lại được sự gan dạ, cảm tử của những người muốn chinh phục nó.

Muốn đến mỏm đá tử thần, bạn cần chuẩn bị hành trang thật kỹ và điều quan trọng nhất là chú ý an toàn. Hãy liên hệ với PYS Travel để PYS Travel giúp bạn có thể chinh phục được mỏm đá tử thần này một cách an toàn và đáng nhớ nhất nhé! 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM