Cần lưu ý điều gì khi chuẩn bị tour du lịch đến Bhutan

13/03/2020

Với mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, bên cạnh đó Bhutan cũng sở hữu nhiều luật lệ nghiêm khắc đối với người dân lẫn khác du lịch. Từ Việt Nam, chúng ta đến Bhutan bắt buộc phải mua tour thay vì tự túc, do những điều luật của đất nước sở tại. Tuy được các công ty du lịch lên kế hoạch hành trình, nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý vài vấn đề sau khi chuẩn bị tour du lịch đến Bhutan.

Xin visa đi Bhutan bằng cách nào?

Do Bhutan chưa có cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, cho nên du khách Việt Nam không thể du lịch tự túc mà cần phải mua tour Bhutan thông qua các công ty du lịch để xin cấp visa với giá khoảng 40 USD. Công dân các nước có hộ chiếu Ấn Độ, Bangladesh và Maldives được miễn thị thực visa. Ngoài ra những nước còn lại đều phải mua tour Bhutan mới xin được visa.

Không nên mang theo gì vào Bhutan?

Ngoài những mặt hàng cấm, Bhutan còn chấm du khách tàng trữ và vận chuyển thuốc lá. Bạn nên kiểm tra hành lý và bỏ thuốc lại trước khi đáp chuyên bay đến Bhutan, nếu bị cảnh sát phát hiện dù chỉ là một điếu thuốc thôi bạn cũng sẽ gặp rắc rối đấy.

Bhutan luôn coi trọng vấn đề bảo vệ rừng và môi trường, bạn sẽ bị phạt nặng nếu có hành vi cố ý vi phạm.

Không phải tất cả người Bhutan đều ăn chay, tuy bữa ăn hằng ngày vẫn có cá thịt nhưng toàn bộ thực phẩm đều nhập khẩu từ Ấn Độ, cho nên mặt hàng này thường có giá cao hơn so với các nước lân cận. Hành vi giết mổ động vật là không được phép ở Bhutan, nếu phát hiện sẽ nhận những án phạt mạnh tay cũng như ngồi tù.

Quan sát trước khi chụp ảnh

Bạn không được phép chụp ảnh tại các nơi như cung điện, tu viện, chùa chiền và hãy lưu ý những nơi có biển cấm chụp ảnh.

Chú ý trang phục

Khoảng 75% dân số Bhutan theo đạo Phật, luật pháp Bhutan rất chú trọng về việc ăn mặc cho nên người dân hoàn toàn mặc trang phục truyền thống trong mọi sinh hoạt, kể cả đi học, đi làm. Người dân Bhutan luôn chọn những trang phục kín đáo và lịch sự, chính vì thế bạn nên chọn những bộ quần áo, váy dài, không hở hang để phù hợp với văn hóa bản địa.

Sân bay tại Bhutan nguy hiểm nhất thế giới

 

Các chuyến bay tới Bhutan không nhiều, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến bay quốc tế đáp tới Bhutan. Từ Việt Nam đến Bhutan sẽ phải quá cảnh tại 1 trong 3 nơi là Singapore, Bangkok và Ấn Độ. Sân bay Paro là điểm đến đầu tiên tại Bhutan, được mệnh danh sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi đường băng ngắn và nhỏ, nằm giữa các ngọn núi nhấp nhô của dãy Himalaya ở độ cao tới 6.000 mét khiến các phi công gặp rất nhiều trở ngại để có thể cất và hạ cánh tại đây.

Tuy nhiên bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ tuyệt đẹp của thiên nhiên cũng như một vương quốc như trong truyện cổ tích từ trên cao và cảm nhận tour Bhutan xứng đáng đến nhường nào.

Cơm người Bhutan lại có màu đỏ

Do điều kiện địa lý, Bhutan không trồng được loại gạo trắng thông thường mà loại gạo ở đây có màu đỏ nâu có tên huyết rồng, mùi thơm và độ ngậy khác hẳn gạo trắng. Ẩm thực của Bhutan không quá đa dạng nhưng cũng có những món ăn rất lạ và có đôi chút ảnh hưởng từ Ấn Độ và Tây Tạng. Một số món ăn ở Bhutan du khách nên thưởng thức là Ema Datshi, bánh Momo, Kewa Datshi...

Chiêm ngưỡng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Bhutan xứng đáng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới khi người dân được miễn phí khi đến bệnh viện hay tới trường học, lại còn được sống trong môi trường hết sức văn minh mà vẫn giữ được những nét truyền thống trong văn hóa dân tộc. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đất nước này thu hút khách du lịch đến vậy giữa những biến đổi từng ngày từng giờ của thế giới khi mọi thứ hiện đại hóa mà Bhutan vẫn giữ được chính mình mà không hề lạc hậu.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM