Du lịch Teambuilding và 4 giá trị "siêu to khổng lồ" đối với doanh nghiệp

25/07/2020

Du lịch Teambuilding là một thuật ngữ không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Tuy chỉ mới phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây nhưng nó đang trở thành xu hướng được nhiều công ty chi một khoản tiền lớn để tổ chức cho nhân viên của mình. Tại sao lại như thế? Cùng PYS Travel tìm hiểu ý nghĩa mà du lịch Teambuilding mang lại nhé!

Du lịch teambuilding là hoạt động kết hợp giữa du lịch và team builiding, thường được các công ty, doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên của mình, kết hợp giải trí, nghỉ dưỡng và hoạt động tập thể. Đây cũng có thể xem như một hình thức thưởng cho các nhân viên, tạo động lực và sự gắn kết ở họ. Không những vậy, du lịch teambuilding còn mang tới những ý nghĩa to lớn khác. 

Du lịch kết hợp teambuilding mang tới rất nhiều ý nghĩa cho doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua những chuyến du lịch teambuilding nhiều niềm vui

Văn hóa doanh nghiệp bắt đầu từ những giá trị mà công ty xây dựng như tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi,... tạo nên một tinh thần chung cho doanh nghiệp. Tinh thần ấy có thể được thể hiện qua đồng phục, quy định chung, các hoạt động, tác phong, thái độ làm việc của nhân viên,... Do đó, văn hóa doanh nghiệp có phát triển thì chính doanh nghiệp và các thành viên mới có thể gắn bó và lớn mạnh được.

Không khó để nói du lịch teambuilding là một trong những công cụ hữu ích giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp bởi hoạt động này có những mục đích chung, gắn với văn hóa của công ty. Teambuilding giúp đội nhóm có mục tiêu rõ ràng, vẽ ra con đường chinh phục mục tiêu cụ thể, luôn ủng hộ những con người sáng tạo, dám đương đầu và chịu trách nhiệm - điều mà một văn hóa doanh nghiệp cần có. Các chương trình du lịch teambuilding được xây dựng kết hợp với văn hóa doanh nghiệp làm nội dung xuyên suốt là "chìa khóa vàng" để doanh nghiệp tiến tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Du lịch kết hợp teambuilding là "chìa khóa vàng" giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Nâng cao sự đoàn kết và gắn kết trong nhân viên thông qua các trò chơi Teambuilding

Các trò chơi trong tour du lịch teambuilding được thiết kế theo kiểu chia người tham gia thành những đội, nhóm nhỏ. Vì vậy, các nhân viên có thể dễ dàng giao tiếp và hiểu rõ tính cách, điểm mạnh yếu của đồng đội mình để giúp đỡ và hợp tác với nhau hiệu quả hơn. Các thành viên sẽ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến kết quả đạt được chứ không phải sự công nhận cá nhân nên mỗi người đều phải nỗ lực và kết hợp ăn ý với các thành viên khác để giành chiến thắng về đội mình. Điều đó sẽ giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của sự đoàn kết và nâng cao tinh thần làm việc nhóm trong nội bộ công ty.

Nhân viên sẽ trở nên gắn kết hơn thông qua các trò chơi teambuilding

Nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn nâng cao tinh thần đồng đội

Hơn nữa, nếu chỉ quan sát nhân viên làm việc trong văn phòng hàng ngày, khó có thể thấy được tài năng tiềm ẩn hay những điểm đặc biệt. Thông qua chuyến du lịch kết hợp teambuilding cũng là cơ hội để các nhân viên dễ dàng bộc lộ những tài năng riêng như khả năng quan sát, lãnh đạo, khiếu hài hước hay một tài lẻ nào đó... PYS Travel gợi ý tới bạn một số trò chơi nâng cao tinh thần đoàn kết đồng đội như "Vượt xe tăng trên cát", "Nhảy bao bố", "Đưa nước về nguồn",... Chắc chắn những trò chơi này sẽ tạo không khí vô cùng sôi động và không kém phần gắn kết.

>> Tham khảo ngay: Top 5 trò chơi teambuilding biển siêu hấp dẫn 

Du lịch teambuilding là một phần thưởng hấp dẫn, góp phần tạo động lực và truyền lửa cho nhân viên phấn đấu

Sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng thì chắc chắn một chuyến du lịch do công ty tổ chức sẽ là món quà kịp thời để vực lại tinh thần cho nhân viên, làm dịu stress, hòa giải các mối quan hệ căng thẳng, kích thích sự sáng tạo. Và còn tuyệt vời hơn khi chuyến du lịch đó có sự kết hợp với nhiều hoạt động tập thể. Du lịch kết hợp teambuilding vừa giúp doanh nghiệp giảm số ngày nghỉ phép, tăng hiệu quả công việc, vừa tạo dựng lòng tin của nhân viên trong công việc và môi trường làm việc. Những trò chơi vận động giải trí được đưa vào đã tăng tính hấp dẫn của chuyến du lịch teambuilding lên rất nhiều, tạo ra không gian thư giãn thực sự, thu hút nhiều nhân viên tham gia và dể lại ấn tượng mạnh.

Các công ty thông thường sẽ kết hợp trao thưởng cho những nhân viên có thành tích làm việc xuất sắc trong chuyến du lịch này. Đây vừa như một hình thức khích lệ tinh thần, vừa để khơi gợi tinh thần làm việc tích cực ở những nhân viên khác thông qua phần thưởng và tuyên dương trước toàn thể công ty.

Teambuilding đã giúp chuyến du lịch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết

Du lịch teambuilding - món quà kịp thời giúp nhân viên vực lại tinh thần làn việc

Du lịch teambuilding, một sự cam kết lao động của các doanh nghiệp dành cho nhân viên

Cam kết lao động, thực hiện đúng hợp đồng lao động với nhân viên qua việc tổ chức du lịch kết hợp teambuilding không phải là một phần thưởng hay một món quà mà là trách nhiệm mà doanh nghiệp phải thực hiện với nhân viên. Nó thể hiện chữ tín của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp thực hiện đầy đủ những lời hứa mà mình đã cam kết thì nhân viên sẽ cảm thấy những nỗ lực mình bỏ ra cho công việc là xứng đáng, từ đó yêu thương, tin tưởng và gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Có thể thấy du lịch teambuilding đem lại rất nhiều ý nghĩa cho doanh nghiệp. Nó thực sự là một công cụ quan trọng để văn hóa doanh nghiệp được toàn thể nhân viên nhận biết, hiểu rõ và đoàn kết với những nhân viên khác sống với những giá trị ấy. Do đó, doanh nghiệp cần xếp du lịch teambuilding vào các hoạt động thường niên của công ty mình, và tổ chức hoạt động ấy thật chuyên nghiệp, ý nghĩa.

Nếu như bạn cảm thấy để tổ chức một chương trình du lịch kết hợp teambuilding cho doanh nghiệp mình có quá nhiều thứ phải chuẩn bị thì có thể tham khảo ngay tour du lịch teambuilding biển của PYS Travel. Với chùm tour teambuilding hấp dẫn tại nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng, được thiết kế dựa trên văn hóa của từng doanh nghiệp sẽ đem đến cho mỗi thành viên trong công ty một kỳ nghỉ thoải mái và ngập tràn niềm vui

Hãy mang đến cho nhân viên một kỳ nghỉ đúng nghĩa thông qua chuyến  để có những giá trị và hiệu quả tuyệt vời

Xem thêm: Du lịch teambuilding biển dành cho doanh nghiệp 2020

Hotline: (024) 73 07 50 60

Biên tập: Thu Nguyen

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn