Muốn lắng nghe hơi thở núi rừng hãy về ngay du lịch Đông Tây Bắc mùa thu

06/07/2022

Mỗi mùa nơinúi rừng Đông Tây Bắc mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng cứ mỗi khi thu về nơi đây lại đẹp lạ thường làm lưu luyến biết bao du khách. Hãy cùng PYS Travel giải mã những vẻ đẹp bí ẩn nơi đây nhé!!!

1. Hà Giang mộng mơ

Thu đến cũng là lúc lúa bắt đầu chín, Hà Giang lại khoác trên mình dải lụa vàng lấp lánh điểm xuyết những cánh hoa hồng dịu dàng của loài hoa tam giác mạch. Cũng chính vì đó mà mọi người mới gọi mùa thu nơi đây đẹp như một thiếu nữ mộng mơ. 

Đến Hà Giang mùa thu bạn sẽ được tận hưởng cái không khí thanh bình nơi đây. (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hòa hợp với con người lao động. (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ vào tầm cuối tháng 9. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những em bé đáng yêu bên rừng hoa tam giác mạch. 

Những ngôi nhà tường trình len lỏi giữa núi rừng bao la khiến du khách thương nhớ. 

Vào thời điểm này, thời tiết nơi đây dịu êm, không quá nắng nóng như ngày hạ cũng không quá lạnh như những ngày đông về. Cái cảm giác se se lạnh mặc thêm chiếc áo khoác mỏng bên ngoài làm ta thơ thẩn giữa cái tiết trời mùa thu nơi đây. Đến Hà Giang mùa này như nghe được cả tiếng thở của núi rừng nơi đây. Bạn còn có thể thăm những phiên chợ vùng cao đặc sắc, uống một chén rượu ngô, nghe tiếng khèn vang vọng khắp vùng núi. 

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2. Mộc Châu

Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang 1 nét đẹp riêng. Mùa thu nơi đây mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,…tất cả thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này.

Những bông hoa "tuyết" đẹp lung linh dưới nắng ánh mặt trời. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Hoa cải trắng nở trắng núi rừng. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Hoa cải trắng được người dân nơi đây trồng phủ kín khắp từ thung lũng này tới thung lũng khác. Vào thời gian hoa cải nở Mộc Châu đẹp như một bức tranh giữa chốn thần tiên, tinh khôi và lãng mạn. Những địa điểm có thể ngắm hóa cải trắng là Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Bản Lùn, Thung lũng Nà Ka, Rừng thông bản Áng, 

Những em bé vùng cao chơi đùa trong trang phục đầy sắc màu (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Mộc Châu không chỉ có mỗi cảnh đẹp ở đó còn có những con người xứ Mộc hiền hoà và chân chất, những cái ghé tai, những hành động tuy nhỏ nhưng cũng làm ai cũng phải ấm lòng. 

Tour du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2 ngày 1 đêm

3. Lãng mạng mùa thu SaPa

Có thể nói Sapa đẹp nhất vào mùa thu, khi những cánh đồng ruộng lúa chín vàng ươm, nhuộm vàng những bậc thang, quyến rũ nhiều du khách. Đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thư thái.

Sapa dưới làn sương sớm đầy bí ẩn. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Đến Sapa vào mùa lúa chín, bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống vất vả nơi đây nhưng lại tràn ngập tiếng cười, niềm vui của đồng bào dân tộc nơi đây. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Những địa điểm để bạn ngắm lúa vàng ở Sapa: thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Tả Phìn… đây là những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất đồng thời cũng là những thảm vàng đầy tự hào của Sapa.

Cuộc sống bình dị nơi đây. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ghé thăm các bản làng, bên cạnh việc ngắm nhìn cảnh sắc, bạn còn có cơ hội được biết thêm về văn hóa con người nơi đây. Bạn sẽ tìm thấy nhịp sống chậm rãi, tĩnh lặng và giản dị. Bạn có thể vào thăm nhà của người dân tộc, trò chuyện với họ về cuộc sống, tập tục văn hóa, học cách nhuộm vải, dệt vải truyền thống của người phụ nữ dân tộc, vui đùa cùng lũ trẻ trong bản.

Tour HCM - Hà Nội - Sapa - Cát Cát - Fansipan - Cầu Kính Rồng Mây 3N3Đ

4. Mù Cang Chải

 Đến nơi đây bạn có thể bắt gặp hình ảnh những người mẹ tần tảo địu con trên lưng đi làm nương 

Dưới ánh mặt trời những bông lúa vàng rực cả một bầu trời. Ảnh: Dũng lại 

Đến hẹn lại lên, cứ đến mùa lúa chín tháng 9, tháng 10, dân tình lại nô nức kéo về Mù Cang Chải để ngắm những ruộng bậc thang vàng óng, cuộn mình nối tiếp nhau như những nấc thang trời. Thửa ruộng đặc biệt nhất và đẹp nhất ở Mù Cang Chải, nơi này có tên là “Đồi mâm xôi”, thuộc bản Hán Xung, xã La Pán Tẩn. Thửa ruộng “mâm xôi” nổi tiếng đến mức trở thành biểu tượng riêng của Mù Cang Chải, khiến ai đặt chân đến vùng cao này cũng hỏi đường lên thăm.

Đèo Khảu Phạ tại Mù Cang Chải. Ảnh: Dũng lại 

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, Mù Cang Chải hiện ra trong hành trình đến với Yên Bái là hình ảnh những bản làng thanh bình bên ruộng bậc thang đang mùa lúa chín. Dưới bàn tay con người trải qua hàng chục năm, những thửa ruộng bậc thang không chỉ phản ánh một phương thức canh tác độc đáo của tộc người mà còn ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử, văn hoá.

Tour du lịch Hà Nội - Mù Cang Chải mùa lúa chín

5. Y Tý

Y Tý yên bình tron màn sương mờ ảo. Ảnh: Đỗ Hoàng Việt

Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9: Mùa lúa vàng của Y Tý, không thua kém những cánh đồng ở Hoàng Su Phì hay Mù Cang Chải, đây cũng là một trong những nơi săn lúa đẹp nhất ở phía Bắc. Ảnh: Đỗ Hoàng Việt.

Y Tý được mệnh danh là Sapa thứ 2 của Lào Cai. Nhưng khác là ở đây vẫn cực kì hoang sơ, không khí trong lành và mát mẻ, vào mùa thu cứ tắt nắng là se se lạnh. Bỏ qua những ồn ào của thành phố và những vui buồn lo lắng hàng ngày, đây quả thật là chuyến đi để refresh lại bản thân, cuộc sống. Không ai đã từng đến Y Tý và không muốn quay lại lần nữa vì mảnh đất này quá đẹp, ôn hoà, khí hậu trong lành, mát mẻ, người dân thì thật thà, nhiệt tình.

Nơi đây đẹp như một bức tranh. Ảnh: Đỗ Hoàng Việt.

Phong cảnh Y Tý hùng vĩ như 1 bức tranh. Bất cứ ai đến đây cũng bị ấn tượng nhất là những ngôi nhà như cây nấm khổng lồ, đó là ngôi nhà cổ của người Trịnh Tường. Mái nhà mọc đầy rêu một cách tự nhiên bởi đây là vùng đất cao nhiều sương vào ban đêm nên ẩm ướt và là môi trường để rêu phát triển rất nhanh, vì vậy nó mang lại 1 nét rất độc đáo cho căn nhà cổ Trịnh Tường này .

Tour Hà Nội Y Tý 2 ngày 1 đêm: Vùng đất mây trời

Liên Nguyễn

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM