Khám phá Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang 2020 với chủ đề "Sắc màu hoa đá"

15/10/2020

Được ví như là “Đại sứ du lịch của Hà Giang”, hoa tam giác mạch đã trở thành một biểu tượng cho sự phát triển của du lịch ở nơi đây. Tiếp nối sự thành công của Chương trình Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” những năm trước, tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức Chương trình Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ VI, năm 2020, với Chủ đề: “Sắc màu hoa đá”, hứa hẹn mạng lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch. Cùng PYS Travel tìm hiểu những thông tin hữu ích về lễ hội này để có thể thỏa sức khám phá Hà Giang, săn hoa tam giác mạch nhé.

Thông tin chung về lễ hội hoa tam giác mạch 2020

Chương trình Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” sẽ được khai mạc vào ngày 20h00 (thứ 7) ngày 28/11/2020 với chủ đề “Sắc màu hoa đá” tại thành phố Hà Giang (Quảng trường 26/3). Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động như:

Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ nhất gắn với trao giải Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang lần thứ nhất năm 2020. Khai mạc ngày 10/10/2020 tại Thành phố Hà Giang.

Giải trình diễn, thi đấu xe Ô tô, Mô tô, Xe đạp “Tinh Thần Đá” tỉnh Hà Giang lần thứ II tháng 11 năm 2020 tại huyện Yên Minh.

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên Cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2020 tại 02 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Quản Bạ và huyện Mèo Vạc năm 2020.

Bên cạnh đó, còn có một số giải đấu và hội thi: Giải Quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ III; Giải đua thuyền kayak tổ chức tại huyện Quản Bạ; Giải chạy Việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng; Giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản, Mã Pì Lèng; Hội thi làm bánh Tam giác mạch, v..v

      

Loài hoa gắn liền với mảnh đất Hà Giang (Ảnh: Cao Anh Tuấn)     

   

Hình ảnh lễ hội hoa tam giác mạch năm 2019 (Ảnh: Báo Hà Giang)

Khám phá các địa điểm hấp dẫn tại Hà Giang – Vùng đất của loài hoa tam mạch

Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” được tổ chức đầu tiên vào tháng 11 năm 2015. Sau sự kiện này, Hà Giang đã thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước và đó là tiền để để Hà Giang tổ chức sự kiện này hàng năm.

Đến với Lễ hội “Hoa Tam giác mạch”, ngoài thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch, du khách còn được trải nghiệm văn hóa, gặp gỡ và làm quen với đồng bào dân tộc. Không những thân thiện, mộc mạc, họ còn đón tiếp du khách rất nhiệt tình. Cảnh sắc đơn sơ cùng với những con người thân thiện,là những lí do khiến du khách không thể nào quên những kỉ niệm khi về thăm nơi đây.

Những đồng bào dân tộc thân thiện, chất phác Hà Giang (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Hoa tam giác mạch – "Đại sứ du lịch" của Hà Giang

Hoa tam giác mạch bắt đầu nở vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 cho đến tháng 11. Trước đây, loài hoa này được trồng chủ yếu để lấy hạt, làm bánh ăn dự trữ chống đói cho người dân vào mùa đông, khi mùa lúa chưa đến. Đây cũng là một trong những đặc sản phổ biến của Hà Giang. Bánh hoa tam giác mạch ăn giòn, xốp, có vị hơi hăng của cây rừng, cùng với vị ngọt thanh, bùi ngậy đặc trưng.

Bánh hoa tam giác mạch, đặc sản của Hà Giang (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Nhờ sự phát triển của du lịch mà loài hoa đẹp này đã được du khách biết tới nhiều hơn. Màu sắc của loài hoa thay đổi theo từng giai đoạn, từ màu trắng tinh khôi, sau đó chuyển hồng nhạt, hồng ánh tím cho đến khi hoa tàn. Hoa nở khắp nơi, từ các cánh đồng cho đến sườn đồi, dưới hiên nhà, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trên vùng đất địa đầu của Tổ quốc.

Một số hình ảnh về hoa tam giác mạch 

Hoa tam giác mạch đầu mùa có màu trắng nhạt (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Hà Giang là địa điểm lí tưởng để có những bức ảnh check-in "sống ảo" đẹp nhất cùng với loài hoa tam giác mạch (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Top 5 địa điểm không thể bỏ lỡ tại Hà Giang

Đến với Hà Giang mùa Lễ hội hoa tam giác mạch 2020, chúng ta không thể bỏ lỡ những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những công trình mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa. Cùng PYS Travel điểm lại một số điểm đến không thể bỏ qua khi đến tham gia Lễ hội hoa tam giác mạch 2020 hấp dẫn này nhé !

1. Núi đôi Quản Bạ - Kiệt tác của thiên nhiên

Nằm cạnh quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km. Giữa núi đá và ruộng bậc thang trùng điệp, nổi lên hai trái núi có hình dáng kỳ lạ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. Hai trái núi này gắn với truyền thuyết Núi đôi Cô Tiên thi vị.

Núi Đôi, vú cô Tiên (mọi người thường gọi là Núi đôi Quản Bạ) thuộc thôn Nà Khoang, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, cửa ngõ đầu tiên của cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: PYS Travel)

2. Cao nguyên đá Đồng Văn - Công viên địa chất toàn cầu

Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Vào ngày 03/10/2010, Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được UNESCO chính  thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Cùng với đó, Phố cổ Đồng Văn với lịch sử  hơn 100 năm tuổi cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới đây.

Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn)

3. Dinh thự vua Mèo Vương Chí Sình - Dinh thự 150 tỷ của vua Mèo

Dinh thự của vua Mèo họ Vương đã có tuổi đời gần 100 năm. Toàn bộ dinh thự vua Mèo có diện tích gần 3.000 m2, bắt đầu được xây dựng vào năm 1919, hoàn thành vào năm 1928, tiêu tốn hơn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ VND theo tỉ giá hiện nay. Với kiến trúc độc đáo cùng với những câu chuyện đằng sau quá trình xây dựng dinh thự, hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho du khách khi tới đây.

Dinh thự vua Mèo Vương Chí Sinh, được khánh thành vào năm 1928 (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

4. Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc, địa đầu của Tổ quốc

Cột cờ Lũng cú nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển. Từ cột cờ Lũng cú, du khách có thể ngắm toàn bộ vẻ đẹp đơn sơ, bình dị của những bản làng, những vùng ruộng bậc thang vàng óng, hay những cánh đồng hoa tam giác mạch tràn đầy màu sắc. Đó sẽ là trải nghiệm không thể nào quên của du khách khi tới đây.

Khám phá cột mốc thiêng liêng của Tổ Quốc (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

5. Mã Pì Lèng - Đệ nhất hùng quan của Việt Nam

Nằm trên quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, còn dược mệnh danh là một trong những “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, do sự hiểm trở của nó. Đây còn được gọi là “Con Đường Hạnh Phúc”, nơi sẽ tổ chức Giải chạy Việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng – một trong những chuỗi sự kiện của Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI.

Mã Pì Lèng - Một trong "Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam" (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Dưới con đèo Mã Pì Lèng hẻm Tu Sản, quanh năm nước xanh như ngọc bích. Hẻm nằm trên con sông Nho Quế, giữa vùng núi rùng Đông Bắc hùng vĩ, tạo nên bức bích họa tuyệt đẹp của tạo hóa. Nơi đây cũng là nơi tổ chức Giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản, nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2020.

Hẻm Tủ Sản cùng con sông Nho Quế thơ mộng (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Hành trình khám phá Lễ hội Hoa Tam giác mạch chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên về vùng núi rừng Đông Bắc đơn sơ, hùng vĩ. Hoa tam giác mạch chuẩn bị nở rồi, chuẩn bị hành lý và cùng PYS Travel khám phá Hà Giang thôi!

Hình ảnh: Photo Tour PYS Travel, Ngoc Minh

Minh Đức tổng hợp

Cùng PYS Travel khám phá Lễ hội Hoa Tam giác mạch

Tham khảo các Tour Hà Giang đang có tại PYS Travel >> Xem ngay

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn