Tháng 10 này, ghé thăm Hoàng Su Phì có gì đẹp?

23/10/2020

Khi những thửa ruộng bậc thang chuyển sang toàn một màu vàng óng ả cũng là lúc khách thập phương nườm nượp kéo về Hà Giang. Dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh, mảnh đất Hoàng Su Phì từ lâu đã là điểm hẹn quen thuộc của du khách mỗi độ tháng 9 - tháng 10 hàng năm. Vậy Hoàng Su Phì có gì hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Đôi nét về Hoàng Su Phì 

Hoàng Su Phì là một huyện vùng cao nằm ở phía Tây của Hà Giang. Địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi và bị chia cắt bởi nhiều con suối do nằm trên thượng nguồn sông Chảy. Đến với Hoàng Su Phì, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ cùng các nét văn hóa độc đáo được cộng đồng người dân lưu giữ từ ngàn đời.

 

Vẻ đẹp gây thương nhớ của Hoàng Su Phì (Ảnh: Cu Tí)

Tháng 9 - tháng 10 trong năm là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Hoàng Su Phì. Khi những thửa ruộng bậc thang ở Y Tý, Mù Cang Chải đã lặng lẽ thu về vẻ đẹp của mình thì người ta thường dời chân về Hoàng Su Phì để chiêm ngưỡng mùa vàng lộng lẫy duy nhất trong năm của huyện núi này. 

Màu vàng của lúa chín một vùng tạo thành bức tranh trù phú, mỡ màu (Ảnh: Hanoilab)

Hoàng Su Phì mang lại vẻ đẹp riêng đưa đến cho lữ khách những góc nhìn đầy mới lạ, kỳ vĩ, bao la nhưng cũng đong đầy vẻ thơ mộng, trữ tình. Đường lên chinh phục cảnh đẹp cũng tương đối hiểm trở, những tuyến đường quanh co, chênh vênh và khá khó đi nhưng lại mang đến một niềm kích thích kỳ lạ đến những bạn trẻ mê du lịch phượt. Cũng dễ hiểu bởi trên cung đường cheo leo ấy có biết bao cảnh sắc khiến người ta phải đắm say. Nhìn từ trên cao có thể thu trọn trong tầm mắt khung cảnh đất trời và những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn, những bản làng chìm trong sương khói bảng lảng, tạo thành bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ mà ai cũng muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng.

Tận hưởng khung cảnh kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, yên bình (Nguồn ảnh: Cu Tí)

2. Một số điểm ngắm lúa đẹp 

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì được công nhận là di tích quốc gia, trải dài ở 11 xã gồm Bản Luốc, Bản Phùng, Sán Sả Hồ, Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên, Tả Sử Choóng, Bản Nhùng, Pố Lồ, Thàng Tín và Nậm Khòa Trước khi xách balo lên ngắm mùa vàng ở Hoàng Su Phì, hãy lưu lại một số địa điểm ngắm lúa đẹp thường được săn đón nhiều nhất.

Ruộng bậc thang Bản Phùng

Từ trung tâm thị trấn Vinh Quang, trải qua con đèo nhỏ gần 30km sẽ đến được trung tâm xã. Ruộng bậc thang ở Bản Phùng là nằm cheo leo trên những sườn núi dốc đứng.

 

(Ảnh: Báo Lao động)

Ruộng bậc thang Bản Luốc - Sán Sả Hồ

Xã Bản Luốc và Sán Sả Hồ có địa hình là núi đất và độ độ dốc vừa phải nên nhiều ruộng bậc thang. Nơi đây đâu cũng có ruộng bậc thang theo hình lượn sóng và cánh cung. 

Ruộng bậc thang Nậm Ty

Cùng nằm trên km 24 đường Bắc Quang đi Hoàng Su Phì, ruộng bậc thang Nậm Ty cũng của người Dao đỏ và là một trong các địa điểm được công nhận Di tích Quốc gia ruộng bậc thang của Hoàng Su Phì.

3. Một số địa điểm khác du khách nên lưu ý ghé thăm

Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Đây là một trong những dãy núi cao thuộc dãy Tây Côn Lĩnh nằm trên địa bàn xã Hồ Thầu. Khu vực cao nhất của đỉnh núi được kiến tạo bằng những khối đá khổng lồ nối tiếp nhau, thích hợp để tận hưởng cảm giác leo núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn trùng nước non.

Chinh phục Đỉnh Chiêu Lầu Thi vừa săn mây vừa ghi lại khoảnh khắc cực chất (Nguồn ảnh: Cu Tí)

Địa hình hiểm trở nhưng khi chinh phục được “chín tầng mây”, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp tuyệt diệu hiếm có với khung cảnh núi non trùng điệp, biển mây bồng bềnh. (Ảnh: Mia)

Tả Sử Choóng

Lúa đã bắt đầu trổ bông vàng rộ ở Tả Sử Choóng (Nguồn ảnh: Trung)

Nằm cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì khoảng 21km về phía Tây Nam. Nơi đây có đông dân tộc Mông sinh sống, thích hợp để tham quan khi nằm trong quần thể di tích quốc gia ruộng bậc thang, có những cánh rừng nguyên sinh, khu rừng chè Shan tuyết có thủ hay các thác nước tự nhiên.

Ngoài ra, một số hoạt động diễn ra tại trung tâm huyện Hoàng Su Phì gồm triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên và các dân tộc trong huyện; trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ, các sản phẩm nông, lâm sản chế biến tại địa phương; giới thiệu các món ăn truyền thống... Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống như múa ngựa, hát giao duyên, đánh yến, bắn nỏ, chơi đu quay, xem hội chọi dê…

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn