Khám phá vẻ quyến rũ mùa hoa Lê ở Na Hang, Tuyên Quang

13/03/2021

Na Hang khoác trên mình một vẻ đẹp tuyệt mĩ và đặc biệt, đến mùa hoa lê tháng 03, vùng đất ấy còn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

"Dao Tiền dân tộc vùng cao
Hoa lê Hồng Thái tinh khôi trắng rừng
Dừng chân du khách ngập ngừng
Tâm hồn hòa quyện núi rừng Tuyên Quang"

Hoa Lê là giống cây xứ lạnh - phù hợp với thời tiết của Na Hang

Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, xã Hồng Thái, huyện Na Hang đang được xem là Sa Pa thứ hai ở khu vực phía Bắc.

Với điều kiện khí hậu mang sắc thái của tiểu vùng cận ôn đới, cộng với những nét văn hóa mang đậm bản sắc của các dân tộc Dao, Mông. Tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang những năm gần đây đã đưa cây lê - một loại cây ăn quả xứ lạnh vào trồng để vừa lấy quả, vừa tạo cảnh quan phát triển du lịch, góp phần nâng cao cuộc sống cho nhân dân.

Hoa Lê đang nở trên Na Hang

 Cứ mỗi độ tháng 03 hàng năm, cả xã Hồng Thái khoác lên mình một màu trắng của hoa lê, tạo cho nơi đây một cảnh sắc thơ mộng. Những thửa ruộng bậc thang xen kẽ với những đồi hoa lê trắng muốt tạo nên vẻ đẹp rất riêng của vùng cao.

Hoa lê trắng tinh khôi

Để Hồng Thái trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách, chính quyền địa phương đang vận động nhân dân, mở rộng diện tích trồng cây lê gắn với bảo vệ những ruộng bậc thang để du khách đến khám không gian mùa xuân ở vùng cao và những nét văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc Tày, Dao, Mông ở địa phương này.

Khách hàng của PYS Travel khám phá tour hoa lê Na Hang

Mùa hoa lê ở Hồng Thái chỉ nở hoa từ khoảng trung tuần tháng 2 đến hết tháng 3. Bà con người Dao ở đây cho biết, thời điểm này, hoa đang kỳ nở rộ. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, hoa còn rực rỡ hơn.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là mùa hoa lê sẽ khép lại, vì thế, du khách hãy tranh thủ dịp này để về với núi rừng Tuyên Quang.

>>XEM NGAY: TOUR KHÁM PHÁ NA HANG MÙA HOA LÊ NỞ RỰC 

HOTLINE: 024.7307.5060

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM