Thượng Hải về đêm - bỏ túi những địa điểm chinh phục “người khổng lồ thức giấc”

07/02/2022

Trải qua hành trình khám phá Thượng Hải ban ngày thì đừng bỏ lỡ tận hưởng cuộc sống Thượng Hải về đêm với vô số địa điểm du lịch vui chơi , hoạt động giải trí. Cùng PYS Travel bỏ túi những địa điểm sau để chinh phục thành phố Thượng Hải về đêm - “ thành phố không ngủ” nhé !

Khi màn đêm buông xuống, thành phố Thượng Hải về đêm như khoác lên mình chiếc áo mới vừa mang sự nhẹ nhàng nhưng lại đầy màu sắc ồn ào và náo nhiệt. Thượng Hải về đêm thật xứng đáng với danh hiệu “thành phố không ngủ” hàng đầu Trung Quốc .

1. Hoạt động về đêm tại Thượng Hải 

Trải nghiệm du thuyền trên sông Hoàng Phố

Địa điểm: Sông Hoàng Phố

Thời lượng: khoảng 3,5 giờ (18:30 hàng ngày)

Tóm tắt: Chuyến tham quan bắt đầu với chuyến du ngoạn buổi tối trên sông Hoàng Phố, chia Bến Thượng Hải thành hai đoạn, Pu Dong và Pu Xi , có nghĩa là "phía đông sông" và "phía tây sông".

Bến Thượng Hải phần văn hóa của Thượng Hải thể hiện rõ nhất sự pha trộn giữa ảnh hưởng cổ xưa và hiện đại, là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố. 

Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố để thưởng thức cảnh đêm trên cả hai bờ của Thượng Hải là một điều phổ biến đối với khách du lịch để chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của Thượng Hải.

Ở đây, có hơn 30 loại thuyền chở khách du lịch. Bao gồm những thuyền rất sang trọng, thuyền rồng cổ đại theo phong cách thời đại nhà Minh và Thanh, thuyền theo phong cách Shikum của Thượng Hải cũ, thuyền theo kiểu cướp biển,… và rất nhiều loại thuyền mang nhiều phong cách khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân mà có thể lựa chọn cho mình một chiếc thuyền phù hợp. Mỗi chuyến đi tham quan bình dân này có giá từ 20 CNY và từ 128-188 CNY cho một chuyến đi sang trọng. Tuy nhiên, dù đi bằng bất cứ loại thuyền nào bạn cũng sẽ nhìn thấy khung cảnh ban đêm tuyệt vời của thành phố rất yên tĩnh, thanh lịch. Điều này sẽ đọng lại vào ký ức của bạn và muốn ghé thăm Thượng hải trong những lần sau.

 Đi Du thuyền trên sông Hoàng Phố để ngắm cảnh đêm của Bến Thượng Hải ( Ảnh- Internet)

Đi bộ Thư giãn ở Xintiandi

Địa điểm: Khu Phố Đông, gần Đường Nam Hoàng Phổ và Đường Taichuan

Ngoài ra còn một khu phố thu hút nhiều người đến đây vào ban đêm nữa đó chính là Xintiandi. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Thượng Hải, đi Xintiandi vào buổi tối để tận hưởng cuộc sống về đêm ở khu phố này sẽ an toàn hơn các khu phố khác rất nhiều.

Đa dạng dịch vụ phục vụ khách du lịch tại Xintiandi (Ảnh - @_nanagsx)

Khi bạn bước vào Xintiandi, bạn sẽ được thưởng thức cả hương vị của Thượng Hải những năm 1920 và phong cách sống hiện đại âm thanh của những người thành thị của thế kỷ 21. Xintiandi là khu vực tập trung nhiều cửa hàng thời trang đặt trong những tòa nhà theo phong cách Shikum đặc biệt. Đây là phong cách kiến trúc riêng của Thượng Hải trong những năm 1920 và 1930. Nó bao quanh đường Nam Huangpi và đường Xingye và trở thành một địa điểm nối tiếng.

Kiến trúc sáng tạo của quán bar  (Ảnh - @m.ansell_shoots)

Những người đã từng đến đó luôn khen ngợi nó rất nhiều. Một trong số họ nói rằng đó là một sự phát triển rất sáng tạo và có rất nhiều quán bar trong khu vực hai dãy nhà. Thật thú vị khi thấy cách khu vực này được biến thành một khối thương mại phương Tây hóa cao cấp nhưng vẫn giữ được mặt tiền của Thượng Hải cũ.

Mỗi toà nhà có nội thất hiện đại đã được chuyển thành các phòng trưng bày quốc tế, cửa hàng thời trang, nhà hàng theo chủ đề, cà phê và quán bar. Khu phố này không chỉ hoạt động vào ban ngày mà mỗi đêm đến nó cũng nhộn nhịp không kém. Quán bar là nơi dành cho giới trẻ thảo luận về công việc và cuộc sống của họ, ngay cả những công việc văn phòng áp lực, khó khăn họ cũng mang ra để thảo luận để bản thân được thoải mái, bớt áp lực. Ngày nay, việc xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng thiết kế, cửa hàng bách hóa thời trang khá xa xỉ càng làm tăng sự hấp dẫn cho Xintiandi. Bất kể ngày hay đêm, Xintiandi đều lung linh, tấp nập nhưng cũng lại bình yên đến lạ thường

2. Khám phá thiên đường mua sắm tại Thượng Hải

Đường Nam Kinh - "Con phố thương mại đầu tiên của Trung Quốc"

Địa chỉ: Phía Đông từ Bến Thượng Hải, phía Tây đến Quảng trường Nhân dân 

Mặt hàng chủ yếu : Đồ thủ công mỹ nghệ địa phương, đồ ăn nhẹ, quần áo thời trang, đồ trang sức, rượu Tứ Xuyên, lụa Chiết Giang, ..

Đường Nam Kinh là thiên đường mua sắm tốt cho chuyến đi của bạn giống như Đại lộ số 5 ở New York và Đại lộ des Champs-Elysées ở Paris. Với chiều dài hơn 5km  và thu hút khoảng 1.700 du khách ghé thăm mỗi ngày, đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng nên ghé qua khi tới Thượng Hải. Đường được chia thành Đường Nam Kinh Tây và Đường Nam Kinh Đông. Đường Nam Kinh Đông chủ yếu dành cho các mặt hàng giá rẻ và các sản phẩm du lịch; trong khi đường Tây Nam Kinh được đặt là khu thương mại thời trang sang trọng nhất Thượng Hải và phù hợp với những người tiêu dùng sang trọng và cao cấp.

Để đến được đường Nam Kinh, bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm, đi qua quảng trường Nhân Dân sau đó đi bộ sẽ đến đường Nam Kinh. Hãy nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong ánh đèn neon đầy bắt mắt bạn nhé.

Đường Nam Kinh tấp nập vào ban đêm (Ảnh - Internet)

Nơi đây luôn đông đúc vào ban đêm và ẩn chứa nhiều điều thú vị. Bạn sẽ thấy những cửa hàng đã có mặt từ cả thập kỷ này cho tới những nhà hàng, trung tâm mua sắm cao cấp và hiện đại. Đài phun nước âm nhạc ở Century Square làm cho khu phố mua sắm này trở nên nhộn nhịp và sống động hơn rất nhiều.

Khu mua sắm Xujiahui 

Địa chỉ: Ở phía tây nam của Thượng Hải

Mặt hàng chủ yếu: các mặt hàng điện tử, quần áo và phụ kiện

Xujiahui đã trở thành một trong bốn điểm mua sắm lớn nhất ở thành phố Thượng Hải. Dễ dàng đi đến bằng Tuyến tàu điện ngầm số 1 (Ga Xujiahui), Xujiahui nổi tiếng với các mặt hàng điện tử, với hai trung tâm mua sắm điện tử lớn - Metro City và TaipingYang Suma Plaza. Đây là một trong những nơi lớn nhất để mọi người có được thiết bị điện tử, từ máy ảnh đến PSP đến XBox và các modchips cho những XBox đó cũng như các bảng điều khiển trò chơi khác.

Chợ Yuyuan

Vị trí: Cạnh Vườn Yuyuan

Mặt hàng chủ yếu: hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm

Các cửa hàng ở Yuyuan Garden bán rất nhiều mặt hàng bao gồm đũa, thuốc bắc, gậy chống, quạt, ô lụa, đồ nội thất mây tre đan, cá vàng, đồ gốm, v.v. Một phần của chợ cũng đã được chuyển đổi thành một trung tâm mua sắm trong nhà.

Ban đêm lung linh tại chợ Yuyuan (Ảnh- @cyberstefano)

Trung tâm thương mại mới Thượng Hải 

Địa chỉ: quận Phố Đông, khu tài chính và thương mại Lujiazui

Mặt hàng chủ yếuyếu: hàng hiệu quốc tế

New Shanghai có một số lượng lớn các cửa hàng bán lẻ cung cấp mọi thứ từ hàng hóa do Trung Quốc sản xuất đến các thương hiệu quốc tế. Tự hào với những tiện nghi tốt nhất, khu này mang đến trải nghiệm mua sắm chưa từng có, với một số thương hiệu tốt nhất đang mở cửa hàng trong khu vực này. Từ đồ gia dụng đến đồ điện tử, bạn có thể chắc chắn rằng New Shanghai có tất cả mọi thứ.

3. Hết mình tại quán bar nổi tiếng tại Thượng Hải

Quán bar và câu lạc bộ là những hoạt động về đêm tiêu biểu nhất ở Thượng Hải. Sau những hoạt động du lịch mệt mỏi trong ngày, bạn có thể thư giãn bằng âm nhạc thoải mái và tìm đồ uống. Dưới đây là một số quán bar và câu lạc bộ nổi tiếng ở Thượng Hải để bạn khám phá.

 JiuZhongTian JiuLang - Quán bar cao nhất thế giới

Địa chỉ: Jin Mao Tower, 88 Century Boulevard, Thượng Hải, Trung Quốc

Nằm trên tầng 87 của Tháp Jin Mao, quán bar/lounge này là một trong những nơi tuyệt vời nhất trong thị trấn. Với hơn 330 mét so với mặt đất, nó được coi là quán bar cao nhất thế giới. Đó là một quán bar hình tròn với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn nhìn ra quang cảnh tuyệt đẹp về đêm của thành phố.

View từ quán bar nhìn xuống thành phố (Ảnh - Internet)

Ngồi bên cửa sổ kính khi đèn bật sáng, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời của Bến Thượng Hải. Không giống như những quán bar ồn ào khác, ở đây thường mở một số nhạc nhẹ nên là nơi thích hợp để tán gẫu và hẹn hò. 

 X- Club

Địa chỉ: 366 Zhaojiabang Lu, gần Xiangyang Nan Lu ở Thượng Hải

X-CLUB là quán bar theo chủ đề tốt nhất ở Thượng Hải. Đây là quán bar theo chủ đề Laser Strike đầu tiên ở Thượng Hải, thậm chí ở Trung Quốc. Nó kết hợp một cách sáng tạo giữa trò chơi Live CS với bar và thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Nó có chiến trường CS trong nhà lớn nhất ở Thượng Hải, và tất cả các thiết bị và vũ khí cho CS đều được nhập khẩu từ Úc. Trang trí của X-Club là dành cho các fanboy. Nó cũng cung cấp bida, bóng bàn và các trò chơi trên bàn khác để bạn tận hưởng thời gian ở đây. Tại đây, rượu vang và các món ăn nhẹ và tráng miệng cũng rất ngon và đáng thử.

California Club

Địa chỉ: Inside Fuxing Park, 2 Gao Lan Road, Shanghai

Màu đỏ là đặc điểm nổi bật nhất của California Club. Club được trang trí với những chiếc ghế cao màu đỏ, ghế sofa đỏ, đệm màu đỏ để dựa và đèn đỏ. Hầu hết khách hàng ở đây là người nước ngoài. Nếu đến sớm, bạn có thể ngồi trên ghế sofa vui vẻ, uống rượu và tán gẫu với bạn bè. Câu lạc bộ đang trở nên đông vui nhấtnhất vào khoảng 11 giờ. Môi trường thoải mái và âm nhạc tuyệt vời là lý do mà mọi người đến đây. Âm nhạc ở đây thường là Hip-hop.

Baby Face

Địa chỉ : Unit 101, Shanghai Square, # 138, Huaihai Zhong Road, gần Quảng trường Nhân dân hoặc Tàu điện ngầm Huangpi Nanlu, Trung Quốc, Thượng Hải

Cách trang trí của Baby Face khá độc đáo và đặc biệt. Câu lạc bộ có sân, quầy bar mở và đài phun nước. Đèn nhấp nháy, nhâm nhi ly rượu whisky cùng bạn bèbè khiến Baby Face trở thành một trải nghiệm khó quên . Baby Face là một câu lạc bộ mà mọi thanh niên Trung Quốc đều biết và đôi khi có cảm giác như mọi thanh niên Trung Quốc đều đến đó. Đây là nơi tốt nhất để xem người Trung Quốc bùng nổnổ một đêm lớn như thế nào.

Cotton Club - Câu lạc bộ nhạc Jazz tốt nhất ở Thượng Hải 

Địa chỉ: 1428 Đường Huaihai Zhong, Quận Xuhui, Thượng Hải

Cotton Club được cho là quán nhạc Jazz nổi tiếng và lâu đời nhất ở Thượng Hải. Bạn có thể tìm thấy nhiều áp phích của các bậc thầy nhạc Jazz, chẳng hạn như Billy Holiday, John Coltrane jazz,…

Nét đặc trưng tại Coton Club tạo dấu ấn với du khách (Ảnh - Internet)

Buổi biểu diễn nhạc Jazz trực tiếp tại Cotton Club được khách mời đánh giá cao. Hầu hết các thành viên của ban nhạc đều đến từ Mỹ và quá trình luyện tập, tập luyện trước khi biểu diễn của họ rất nghiêm ngặt. Tại đây, bạn có thể thư giãn với bữa tiệc thính giác của nhạc Jazz và đồ uống.

Thượng Hải về đêm chắc chắn sẽ là một chuyến khám phá mới mẻ và hứa hẹn đầy trải nghiệm thú vị. Những địa điểm trên đã đủ khiến bạn hào hứng chưa, cùng lên đường với PYS Travel ngay thôi !

Một số Tour du lịch Thượng Hải mà du khách có thể tham khảo

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn