Du lịch Thượng Hải có gì mà thu hút khách du lịch đến thế?

21/09/2023

Thượng Hải có thể nói là thành phố xa hoa, sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất ở Trung Quốc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi các tòa nhà hiện đại chọc trời, những trung tâm mua sắm hoành tráng mà còn bởi tất cả những gì tạo nên một thành phố năng động.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Thượng Hải được xem là một trong những đô thị nổi bật nhất ở Trung Quốc. Sở hữu nét quyến rũ vượt qua giới hạn về thời gian và không gian, Thượng Hải, thành phố phồn hoa nhất nhì Trung Quốc ngày càng trở nên nổi tiếng với những tín đồ du lịch. Hãy cùng PYS Travel điểm qua những địa danh nổi tiếng bậc nhất cho chuyến du lịch Thượng Hải nhé.

I. Đôi nét về Thượng Hải

Thượng Hải Trung Quốc được biết đến là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa bên cạnh Bắc Kinh, Thiên Tân và Trùng Khánh. Về khoảng cách, từ Bắc đến Nam của Thượng Hải dài 120 km, từ Đông sang Tây trải dài 100 km.

thượng hải
Thượng Hải là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Thành phố Thượng Hải có tổng diện tích 6,340.5 km2, chiếm khoảng 0.06% tổng diện tích của cả Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nhìn chung, diện tích thành phố Thượng Hải không lớn, tuy nhiên, sự phát triển kinh tế của thành phố rất đáng ngưỡng mộ và luôn giữ vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc.

thành phố thuộc top đông dân nhất thế giới
Thượng Hải luôn thuộc top những thành phố đông dân nhất trên toàn thế giới

Di chuyển bằng tàu cao tốc Maglev: Điểm thú vị và hấp dẫn của những chuyến tàu này đó chính là vận tốc lớn lên đến 430km/h, chỉ cần bỏ ra 8 phút cùng 50 Nhân dân tệ, chúng ta đã có thể di chuyển từ sân bay quốc tế vào trung tâm thành phố này.

tàu cao tốc Maglev
Tàu cao tốc Maglev cho phép khách du lịch di chuyển nhanh chóng khi tham quan Thượng Hải

Tuyến đường tàu điện ngầm ở phố Thượng Hải là tuyến đường dài nhất thế giới lên đến 434 km. Người sử dụng tàu điện ngầm rất dẽ bị lạc trong các nhà ga khi có những nhà ga có đến 20 cửa ra vào. Tổng thời gian để xây dựng tuyến đường này là 15 năm.

II. Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Thượng Hải

1. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Là biểu tượng tương lai của thành phố Thượng Hải, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông được gợi ý là địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh Bến Thượng Hải đẹp nhất về đêm.

tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
Biểu tượng tương lai của Thượng Hải

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là một tháp truyền hình nằm gần khu vực sông Hoàng Phố, đối diện với Bến Thượng Hải lịch sử đây được xem là 1 trong những biểu tượng văn hóa của thành phố, đồng thời còn là một công trình kiến trúc ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc. 

tháp minh châu
Tháp Minh Châu biểu tượng của Thượng Hải

Là một trong ba tháp truyền hình cao nhất thế giới và là tháp truyền hình cao nhất Châu Á cho đến hiện tại, được kiến trúc sư Jia Huan Cheng của công ty Shanghai Modern Architectural Design Co. Ltd. thiết kế và bắt đầu thi công xây dựng vào năm 1991, hoan thành sau đó 5 năm. 

tháp truyền hình cao nhất châu á
Tháp truyền hình cao nhất Châu Á

Chỉ cách trung tâm thành phố 10 phút đi xe, tháp Minh Châu là điểm khởi đầu cho chuỗi những điểm tham quan được đánh giá 5A ở Trung Quốc. Tòa tháp không đơn thuần chỉ là một tháp truyền hình hay một địa điểm tham quan nổi tiếng của Trung Quốc, mà còn là một tổ hợp kiến trúc đa chức năng như thắng cảnh đô thị, khu thời trang, mua sắm, giải trí, bảo tàng triển lãm lịch sử, điểm tham quan ven sông, điểm trưng bày và biểu diễn. 

2 . Bến Thượng Hải quyến rũ ở Trung Quốc

Bến Thượng Hải nổi tiếng là một trong những đại lộ xa hoa nhất thế giới, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tản bộ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của bến tàu bên bờ sông Hoàng Phố xưa kia. Thượng Hải là một thành phố lớn nhất Trung Quốc, nơi đây là điểm tham quan của rất nhiều du khách thập phương đến du lịch Bến Thượng Hải xa hoa. Bến Thượng Hải còn là trung tâm kinh tế hiện đại của Thượng Hải.

toàn cảnh bến thượng hải
Toàn cảnh Bến Thượng Hải

Trước kia nơi đây là một bến tàu hẹp, chỉ sau đó đã trở thành một địa danh nổi tiếng xứ Trung Hoa. Đến với thành phố, du khách sẽ tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ kính ghi lại dấu ấn của khoảng thời gian thăng trầm trước kia của Thượng Hải. Khu vực này còn được là nơi quay cảnh bộ phim điện ảnh và âm nhạc nổi tiếng của Trung Quốc.

bến thượng hải
Tham quan Bến Thượng Hải

Với những con đường tấp nập hai bên bờ sông và những tòa nhà cao tầng, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ngay bên bờ sông đã tạo nên không gian tuyệt đẹp bên dòng sông Hoàng Phố. Trong 52 tòa nhà cao tầng tại khu vực này thì phần lớn là các khách sạn, nhà hàng để có thể đáp ứng được những dịch vụ tiện ích nhất cho du khách.

sông hoàng phổ
Hóng gió bên bờ sông Hoàng Phố

Du khách đến đây vào buổi tối thì có thể trải nghiệm du thuyền một vòng sông với mức giá trung bình khoảng 170.000 – 350.000 đồng/người và thưởng ngoạn sự hùng vĩ. Thêm nữa với hệ thống ánh sáng của những vòi phun nước theo nhạc đem đến khung cảnh khó quên cho du khách. 

du thuyền trên sông hoàng phổ
Du thuyền trên sông Hoàng Phố

Bến Thượng Hải sở hữu nét đẹp kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và kiến trúc phương Tây, mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời khi dạo quanh công trình này.

bến thượng hải về đêm
Bến Thượng Hải về đêm đẹp lung linh và huyền diệu

3. Phố đi bộ Nam Kinh - Nanjing Road

Phố Nam Kinh được mệnh danh là một trong những khu mua sắm đông vui tấp nập bậc nhất hành tinh, con phố dài 6km này mang đậm bản sắc Thượng Hải ngày nay : trẻ trung, năng động, đa dạng, phong phú. Tấp nập cả ngày lẫn đêm, Nam Kinh lộ là địa điểm buộc phải ghé của những tín đồ mua sắm và khách du lịch mỗi khi ghé thăm Thượng Hải.

nam kinh lộ
Khu mua sắm Nam Kinh Lộ sầm uất tại Thượng Hải

Nằm ngay trung tâm Thượng Hải, nơi đây có thể ví như "Đại lộ ánh sáng" của thành phố. Hai bên đường là những tòa nhà sang trọng với các kiểu kiến trúc bắt mắt. Du khách cũng có thể tìm đến các cửa hàng của những thương hiệu cao cấp trên thế giới ở đây như Chanel, Cartier, Prada, Gucci, Omega, Rado, Longines… tỏa sáng rực rỡ.

phố đi bộ nam kinh
Phố Nam Kinh - "Trung Hoa để nhất lộ" ở Thượng Hải

Nếu bạn mệt mỏi với việc tản bộ dạo quanh để tham quan phố mua sắm Nam Kinh Lộ thì bạn có thể sử dụng dịch vụ xe điện. Ngồi thong dong trên chiếc xe điện đi dọc con phố nhìn ngắm khung cảnh tấp nập sôi động nhưng không kém phần lãng mạn tại xứ sở xa xỉ bậc nhất này.

4. Phim trường Thượng Hải

Đến thăm phim trường Thượng Hải, bạn sẽ bắt gặp rất rất nhiều những cảnh quay, tòa nhà đã vô cùng quen thuộc trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng về một Trung Quốc thuở giao thời. Lạc bước giữa không gian hoài cổ của những chàng trai, cô gái trong trang phục thời xưa, xen lẫn tiếng tàu điện leng keng ở phim trường nổi tiếng tại Thượng Hải sẽ khiến bạn có cảm giác như quay ngược thời gian, trở về những năm tháng đầu thế kỷ trước vậy!

phim trường lớn nhất thượng hải
Phim trường lớn nhất Thượng Hải

Phim trường cách trung tâm Thượng Hải chỉ tầm một giờ chạy xe, được chia thành nhiều khu vực và mở cửa từ 8:30 sáng đến 4:30 chiều. Giá vé vào cồng là 80 tệ tương đường 280.000 VND.Vậy nên nếu du lịch Thượng Hải thì chớ bỏ qua địa danh thú vị này nhé.

phim trường thượng hải
Tham quan phim trường Thượng Hải

Bạn sẽ phải ồ à nhiều lần khi phát hiện ra con ngõ nổi tiếng nhà của nhân vật Y Bình trong Tân Dòng Sông Ly Biệt, cây cầu nơi cô tự tử sau khi bị Thư Hoàn phụ tình hay con đường Nam Kinh nổi tiếng với tuyến tàu điện ngang dọc, nơi các cô nữ sinh trong bộ đồng phục xanh trắng thường hay rủ nhau đi học, hoặc bạn cũng sẽ nhận ra căn nhà kho rộng lớn - địa điểm quay nhiều cảnh ẩu đả, tranh hùng đoạt bá nơi bến Thượng Hải cách đây gần một thế kỷ.

5. Khu Tô giới Pháp – Châu Âu thu nhỏ

Tô Giới Pháp (French Concession) một trong những khu vực tập trung chính của công dân các nước Châu Âu trong giai đoạn giữa thế kỷ 19 đến trước thềm Thế Chiến II. Ngày nay, nơi đây tiếp tục lại là khu vực được các chuyên gia nước ngoài sinh sống tại Thượng Hải ưa chuộng nhất, cũng như một trong những điểm đến thu hút khách du lịch và là trung tâm thời trang cao cấp của thành phố.

khu tô giới pháp
Khu Tô Giới Pháp - Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Thượng Hải

Đến với khu Tô Giới Pháp, du khách hãy tản bộ dọc những con phố rợp bóng cây yên tĩnh để tìm chút tĩnh lặng giữa lòng một Thượng Hải đô thị hóa nhanh chóng từng ngày. Ngắm những căn hộ hiện đại và tân cổ điển hòa cùng những tòa biệt thự kiểu thuộc địa và những tư dinh phong cách art deco. Nhiều tòa nhà tại đây khá nổi tiếng, như nhà cũ của Tôn Dật Tiên.

những con hẻm ngang dọc ở khu Tô giới Pháp
Những con hẻm ngang dọc ở khu Tô giới Pháp

Len lỏi trong những con hẻm ngang dọc ở khu Tô giới Pháp, du khách cảm nhận không khí Châu Âu xâm nhập trong từng hơi thở, mộc mạc, giản đơn nhưng không kém phần sôi động. Những căn nhà năm im lìm, tĩnh lặng và lặng im trên con phố khiến du khách thích thú vô cùng. Du khách hãy tham quan khu Tô Giới Pháp vào buổi sáng sớm hoặc ban đêm để tận hưởng không khí thanh bình, tĩnh lặng của nó.

6. Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

Là nơi trưng bày, tôn vinh những giá trị nghệ thuật cổ xưa, có thể nói bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải cất chứa một phần lịch sử Trung Quốc trong mình. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những chế tác bằng đồng có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm còn nguyên sự tinh xảo, ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc, gốm sứ, thư pháp từ những đời vua chúa Trung hoa xa xưa. Bảo tàng cũng là nơi lưu giữ những đồ nội thất, vũ khí thô sơ hay hàng thủ công của Trung Hoa cổ đại, quả thực vô cùng hấp dẫn.

bảo tàng nghệ thuật thượng hải
Thượng Hải có những bảo tàng nghệ thật kiến trúc rất chất

7. Chùa Tĩnh An

Du lịch tâm linh cũng là một nét thú vị khi ghé thăm Thượng Hải. Những ngôi chùa cổ kính của thành phố này khá nhiều, nổi bật nhất phải kể đến Tĩnh An – ngôi chùa của sự thanh bình và tự tại. Chùa nằm ngay giữa trung tâm thành phố, nhưng bước qua cổng chùa, mọi sự xô bồ mệt mỏi của đô thị biến mất hoàn toàn, như lạc vào một ốc đảo xanh ngay giữa Thượng Hải nhộn nhịp.

ngôi chùa cổ kính giữa lòng Thượng Hải
Ghé thăm ngôi chùa cổ kính giữa lòng Thượng Hải

Trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, chùa đến nay đã được tu bổ hoàn chỉnh, trở thành địa điểm linh thiêng để những phật tử từ khắp nơi đổ về thờ phụng. Đặc biệt, tại chùa còn có pho tượng phật bằng ngọc lớn nhất Trung Quốc, cao 4m, nặng 9 tấn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và thưởng lãm.

chùa tĩnh an
Chùa Tính An - Thượng Hải

Du lịch Thượng Hải ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, tạo nên sức hút hấp dẫn đối với du khách đến từ các quốc gia trên thế giới. Đặt chân đến vùng đất này, chắc hẳn chúng ta sẽ vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp hiện đại và xa hoa của thành phố nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Hy vọng bài viết của PYS Travel đã mang đến những thông tin thú vị và bổ ích, hãy đến và trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời tại Thượng Hải các bạn nhé. 

Một số Tour du lịch Thượng Hải mà du khách có thể tham khảo

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM