7 lý do nên đi du lịch Bangkok

23/02/2022

Thái Lan – đất nước có nền kinh tế phát triển chủ yếu nhờ du lịch và không thể không nhắc đến những thành phố nổi tiếng là: Bangkok, Pattaya, Phuket,.. Với những người thích khám phá văn hóa truyền thống, hiện đại, nét ẩm thực độc đáo và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm,.. thì đừng bỏ lỡ điểm đến du lịch Bangkok.

Bangkok - một thành phố hiện đại đan xen với những nét truyền thống tôn giáo vô cùng đặc sắc và có thể cảm nhận trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc khi tham gia tour Bangkok Thái Lan của PYS Travel. Sau đây sẽ là 7 lý do bạn nên đi du lịch Bangkok ngay trong năm này!

1. Di chuyển dễ dàng và rẻ 

Di chuyển từ Việt Nam đến thành phố Bangkok 

Để đến thủ đô Bangkok của đất nước Chùa Vàng, khách du lịch có thể dễ dàng lựa chọn các hình thức di chuyển khác nhau, trong đó đi bằng máy bay và xe khách là tiện hơn cả. Nếu muốn di chuyển bằng máy bay, việc săn những tấm vé giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. 

Nếu bạn chọn xe khách làm phương tiện đi lại, bạn phải đi từ Việt Nam sang Phnom Penh rồi từ đây đi sang Thái, sau đó di chuyển đến Bangkok . Tuy đi theo cách này tốn nhiều thời gian nhưng sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm thực tế hơn. Cách di chuyển này cũng phù hợp với nhiều bạn trẻ ưa thích du lịch bụi.

Đặc biệt, Thái Lan đóng vai trò như một điểm trung chuyển trong khu vực giúp du khách dễ dàng đi du lịch vòng quanh Châu Á. Lấy Bangkok làm trung tâm, phía Bắc Thái Lan giáp Lào và Campuchia, phía Nam giáp Malaysia còn phía Tây giáp Myanmar và biển Andaman.

Di chuyển trong thành phố Bangkok 

Đến Thái Lan, du khách sẽ không phải lo lắng về vấn đề đi lại, bởi với hệ thống giao thông phát triển, ở đây có rất nhiều loại hình đi lại mà bạn có thể lựa chọn. Từ những tàu điện trên cao, tàu điện ngầm hiện đại đến những cách di chuyển quen thuộc, bình dân như taxi, xe tuk tuk.

Có lẽ chẳng nơi nào trên thế giới, du khách được thấy những chiếc taxi sặc sỡ như tại Thái. Ở đây, taxi hầu hết được trang trí và sơn các màu sắc rất tươi tắn, bắt mắt như xanh lá, đỏ, tím, hồng,… Chính những sắc màu nổi bật và thân thiện ấy khiến du khách cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và yêu đời hơn bao giờ hết, như chính những con người trên đất nước này.

Taxi nhiều màu nổi bật tại thủ đô Bangkok 

Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn hệ thống xe điện trên cao Sky train BTS, đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận lợi nhất tại Bangkok. Trong thành phố, có 2 tuyến đường BTS chính được khai thác đó là tuyến Silom và Sukhumvit. Giá vé tàu này khá rẻ, dao động từ 10 – 50 baht tùy điểm đến. Nếu bạn có dự định sử dụng Sky train làm phương tiện di chuyển chính thì loại vé one day pass với giá 130 baht với số lần dùng vô hạn trong ngày sẽ rất tiết kiệm.

Di chuyển bằng tàu được nhiều du khách lựa chọn

Với nhiều du khách, biểu tượng của đất nước Thái phải là những ngôi chùa nguy nga tráng lệ, là những chú voi thân thiện dễ mến. Tuy nhiên, với nhiều người, xe tuk tuk lại chính là một biểu tượng văn hóa đặc biệt bởi nó mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Xe tuktuk dễ dàng len lỏi vào những con phố nhỏ 

Đến Thái, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh các tài xế tuk tuk chở khách phóng vù vù dọc khắp các con đường, ngõ phố. Có thiết kế nhỏ gọn, xe tuk tuk là lựa chọn di chuyển hàng đầu của người dân với khả năng luồn lách dễ dàng mỗi độ tắc đường hay trong những con hẻm nhỏ. Vì vậy, đi xe tuk tuk là trải nghiệm mà mỗi du khách nên thử, bởi bạn sẽ đi một lần mà nhớ cả đời.

2. Khí hậu ấm quanh năm 

Phần lớn Thái Lan và đặc biệt tại Bangkok đều ấm quanh năm. Chỉ vài thời điểm là lạnh ở vùng Đông Bắc có các dân tộc miền núi sống quanh Chiang Mai. 

3. Đa dạng ẩm thực phù hợp khẩu vị du khách

Món Pad Thái 

Hãy du lịch Bangkok để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món món Pad Thái tại khu phố Bangkok Old City, ở đây có rất nhiều nhà hàng ẩm thực đường phố nổi tiếng nằm rải rác trong những con phố chật hẹp. Nổi tiếng nhất là nhà hàng Pad Thai Thip Samai. Old City không chỉ được yêu thích bởi khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương cũng rất hay lui tới nơi này để thưởng thức món pad Thái ngon tuyệt.

Món Son tam - gỏi đu đủ Thái 

Nhiều du khách tới Bangkok trở nên “nghiện” món ăn này. Som tam về cơ bản là nộm đu đủ xanh. Món ăn này khá giống với nộm của Lào và Campuchia, tuy nhiên hương vị ngọt, đậm đà hơn và được ăn kèm với lạc.

Địa điểm nên ghé qua: Sukhumvit 38

Món Moo ping 

Thường được ăn kèm với xôi, moo ping là một món ăn đường phố dân dã, thơm ngon. Thịt lợn được ướp với sữa dừa và gia vị trước khi nướng. Lúc ăn, bạn có thể chấm với tương ớt jaew.

Địa điểm nên ghé thử: Sukhumvit 38.

Guay teow rhua

Guay teow rhua là một loại mì truyền thống của Thái, chuyên được bán trên những chiếc thuyền đi dọc các con kênh. Món này giờ đây trở nên phổ biến khắp Bangkok, được ăn kèm với rau muống, tiết, giá, thịt lợn hoặc thịt bò.

Địa điểm nên thử: Ngõ mì thuyền, tượng đài Chiến Thắng. Ảnh: sbs.com.

Khao pad poo

Cơm rang tuy không phải món ăn mới lạ, nhưng khao pad poo sẽ khiến bạn nghĩ khác về món cơm rang ở Bangkok. Khao pad poo sử dụng loại gạo nhài thơm và nước mắm đặc trưng của Thái, rang lên với cua, trứng bác, trên rắc rau mùi và chanh.

Địa điểm nên thử: Naay Mong, 539 Thanon Phlapplaachai.

Moo dad diew

Moo dad diew là món ăn nổi tiếng Thái Lan. Thịt lợn ướp với nước tương đen, rau mùi và nước mắm, được phơi dưới nắng cho tới khi miếng thịt săn lại. Sau đó, thịt lợn sẽ được rán và ăn kèm với tương ớt. 

Kanom jeen

Kanom jeen được chế biến với bún, thịt gà hoặc cá, ăn kèm với rau sống, dưa chuột và các loại khác. Món ăn được người dân ưa thích cho cả bữa sáng và bữa chiều.

Địa điểm nên thử: Ko Lun, Thanon Mahanop, Bangkok. 

Cha yen

Bạn có thể tìm thấy cha yen, một loại trà Thái, ở tất cả nhà hàng Thái trên thế giới nhưng không đâu có hương vị đặc trưng như ở Bangkok. Cha yen sử dụng loại trà đen, được ướp với hồi và nước cốt me. Do đó, thức uống này có màu đỏ đặc trưng. Bạn nên uống cha yen khi còn lạnh và thêm chút sữa đặc để có vị ngọt.

Địa điểm nên thử: Chợ Or Tor Kor, đường Kamphaeng Phet. 

Khao niew ma muang

Xôi xoài nước cốt dừa là một trong những món ăn Thái Lan nổi tiếng nhất thế giới. Món ăn được ưa chuộng hơn khi vào mùa xoài chín. Để tăng hương vị, người chế biến sẽ cho thêm lạc, vừng và đậu xanh.

Địa điểm nên thử: chợ đêm Thonglor, Sukhumvit Soi 38, Bangkok. 

Khanom krok

Món tráng miệng đơn giản này còn được biết đến với cái tên pudding dừa. Bột và kem dừa được đổ vào khuôn và nướng trên than. Để tặng thêm hương vị, đầu bếp sẽ rắc hành tây khô lên trên vỏ bánh.

Địa điểm nên thử: chợ Or Tor Kor, đường Kamphaeng Phet. 

4. Mua sắm đồ độc và giá rẻ 

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm, du khách đến Thái có thể tìm thấy mọi thứ mình cần, từ những món đồ bình dân giản dị đến những món hàng sang trọng đắt tiền. Hầu hết các mặt hàng đều có giá khá rẻ, vô cùng phải chăng với chất lượng tuyệt vời.

Nếu các khu trung tâm thương mại lớn như Siam Discovery, Central World, Siam Paragon,… làm hài lòng những tín đồ mua sắm với nhiều sản phẩm thương hiệu cao cấp cùng không gian vui chơi giải trí đẳng cấp thì các khu chợ truyền thống như Or To Kor, Cha Tu Chak, Taling Chan,… cho du khách những trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất về đời sống văn hóa sinh hoạt, mua sắm của người dân bản địa.

Nhiều món đồ thủ công độc lạ có thể tìm kiếm tỏng chợ Cha Tu Chak 

Bạn cũng có thể tìm thấy các món hàng thủ công không có ở bất kì nơi nào khác hoặc nếu bạn thấy nó bán ở nước ngoài thì chắc chắn sẽ đắt gấp nhiều lần.

5. Người dân thân thiện 

Thái Lan, đất nước thân thiện bậc nhất thế giới, là nơi hiếm hoi được khách du lịch quốc tế yêu mến dành tặng cho biệt danh “đất nước của những nụ cười”. Với mỗi người dân Thái, triết lý “Sanuk” nói về sự lạc quan, vui vẻ tự bao đời đã thấm nhuần, ăn sâu vào tâm thức mỗi con người.

Người dân Bangkok chăm chỉ, hòa đồng và nhiệt tình 

Với họ, được sống, được tồn tại đã là một điều kỳ diệu mà tạo hóa đem lại. Chẳng vậy mà bắt gặp người Thái nào, du khách cũng thấy họ luôn tươi cười, hạnh phúc và an yên dù họ là ai, bao nhiêu tuổi và làm nghề gì

6. Thành phố của những lễ hội

Lễ hội té nước Songkran

Đây là lễ hội được mong ngóng nhất của người dân Thái Lan và các khách du lịch vì độ sôi nổi và ý nghĩa của nó, thời gian lễ hội diễn ra từ 13/4 đến 15/4 hàng năm. 

Nghi lễ trong lễ hội này sẽ là gội rửa những điều không điều không may mắn, xấu xa, trong năm cũ và chào đón năm mới hạnh phúc vui vẻ

Ai được té nước càng nhiều càng may mắn 

Lễ hội này còn là dịp gia đình đoàn tụ, người người gắn bó, yêu thương nhau hơn. Theo truyền thống người dân khắp nơi sẽ dùng xô chứa nước, chậu, súng phun nước… té nước vào tất cả mọi người mình gặp. Ai được té nước càng nhiều càng vui vẻ và may mắn.

Bạn muốn tham gia lễ hội này có thể đến những con đường nhộn nhịp Bangkok: đường Khao San, Phra Athit, quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Santhichaiprakan and Wisut Krasat…

Loy Krathong

Loy Krathong là một trong những lễ hội của Thái Lan mang màu sắc nhất cổ của vương quốc Thái Lan, đầy là lễ hội mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng nhiều yếu tố thần thoại nhất của người Thái. Lễ hội diễn ra hàng năm vào đêm trăng tròn của tháng 12 âm lịch (theo lịch của người Thái).

Khung cảnh huyền ảo vào đêm diễn ra lễ hội

Bạn nào đã từng du lịch đến Thái Lan vào mùa lễ hội này thì có lẽ sẽ ấn tượng không thể quên được niềm vui náo nhiệt mà đất nước hiếu khách này mang lại. Vào mùa lễ hội Loy Krathong, khi dạo quanh bờ sông bạn sẽ chứng kiến rất nhiều ánh nến lấp lánh huyền ảo được thả trôi từ các con sông.

Lễ hội ăn chay ở Bangkok

Bạn không nên bỏ qua lễ hội ăn chay ở Bangkok vào ngày 1 tháng 9 âm lịch. 10 ngày diễn ra lễ hội này, người dân sẽ không ăn trứng, hành hẹ hay thịt. Đặc biệt là các khu phố người Hoa như Yaowarat hay Chinatown sẽ nhận thấy không khí ăn chay rõ rệt. Khắp các con phố đều treo biểu ngữ và cờ trang trí màu vàng chữ đỏ với nhiều cửa hàng bán thức ăn chay.

7 . Khám phá các hoạt động du lịch thú vị tại Bangkok 

 Hoàng cung tại Thái Lan 

Một trong những địa điểm nổi tiếng trong các khu vực Đông Nam Á, được khách du lịch tham quan nhiều nhất ở Bangkok đó chính là hoàng cung. Hoàng cung bao gồm nhiều di tích nằm gần kệ cạnh nhau, là nơi vua ở Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, nơi đây được xây dựng rất kiên cố, có vẻ đẹp cổ kính của thời vua chúa xa xưa.

Đại hoàng cung rộng lớn giữa lòng thủ đô 

Với diện tích bên trong rất rộng được thiết kế nhiều phòng, khách du lịch đều có thể được tham quan sẽ thấy được vẻ đẹp của hoàng cung này. 

Giờ mở cửa: Từ 8h30 -16h30 (vé được bán đến 15h30).

Giá vé: 350 Bath.

Cung điện hoàng gia Vimanmek 

Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của vùng này . Nó nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được tin rằng làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng cung điện này vào năm 1901, xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào những việc nghỉ ngơi, thuộc vùng ngoại ô của Bangkok.

Cung điện gắn với lịch sử hoàng gia 

Đức vua đã ở nơi này 5 năm, tức là cho đến năm 1906. Từ năm 1932 cung này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, cung Vimannek được trùng tu và trở thành một viện bảo tàng về vua Chulalongkorn.

Cung Vimamek nằm ở quận Dusit, phía sau Trụ sở Quốc Hội Thái Lan, gần Công viên Dusit.

Giờ mở cửa: 08:30 đến đến 16:30 (Tuesday – Saturday, last ticket at 15:30)

Giá vé: 100bath

Chú ý: du khách hành trình phải giữ vé trên tay trong suốt quá trình tham quan. Du khách ăn mặc đồ ngắn phải mặc lại xà rong được cung cấp ngay cửa ra vào. Giày dép và túi xách được xếp trong ngăn tủ.

Chợ nổi, nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước

Hình thành từ lâu đời, chợ nổi ra đời đã khẳng định tinh thần năng động, đầy sáng tạo của những cư dân vùng sông nước. Với những nét sinh hoạt độc đáo, chợ nổi là một trong những điểm du lịch độc đáo tại Thái Lan.

Chợ nổi Ampawa vào buổi sáng 

Lênh đênh trên những con nước, chợ nổi với những ghe thuyền đầy ắp nông sản, hàng hóa cùng nhu yếu phẩm thiết yếu từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc trưng tại vùng đất này. Những chợ nổi bạn nên khám phá như chợ Damnoen Saduaka, chợ Ampawa, chợ Taling Chan,..

Thưởng ngoạn trên dòng sông Chao Phraya

Du thuyền thưởng ngoạn trên sông Chao Phraya là trải nghiệm mà du khách chọn tour du lịch Bangkok giá rẻ nhất định phải thử khi đến Bangkok. Ngồi trên du thuyền trôi chầm chậm trên dòng sông Chao du khách sẽ được lạc vào một không gian vô cùng lãng mạn, nếu ban ngày những ngôi chùa dọc 2 bờ sông khoác lên mình sự uy nghiêm, tôn kính thì ban đêm những ngôi chùa được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh, phản chiếu xuống dòng nước sông Chao Phraya khiến dòng nước sông Chao trở nên vô cùng huyền ảo.

Trải nghiệm thú vị ngắm nhìn Bangkok về đêm 

Thưởng ngoạn cảnh sắc Bangkok về đêm trên du thuyền Apsara, du khách sẽ được thưởng thức những bữa tiệc ẩm thực Thái ngon miệng trong một không gian lãng mạn trên chiếc thuyền rồng. Thưởng thức ẩm thực Thái Lan với vô số món ăn ngon cùng khung cảnh lãng mạn trên dòng sông Chao Phraya sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn đấy.

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao

Nếu bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Bangkok về đêm thì hãy ghé thăm Fallabella Sky Bar, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh Bangkok từ trên cao.

Không gian thật chill để ngắm thành phố 

Ngắm nhìn thành phố sôi động về đêm đầy sắc màu của những ánh đèn rực rỡ giữa âm thanh êm đềm của những bản nhạc jazz cổ điển, nhắm nháp chút rượu vang sẽ mang đến cho du khách một cảm giác say mê kỳ lạ đối với cái thành phố hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp Phương Đông.

Xem trình diễn ca múa nhạc truyền thống

Nếu du khách muốn thưởng thức trọn vẹn nét độc đáo của Văn hóa Thái Lan, thì không thể bỏ qua những đêm trình diễn ca múa nhạc dân tộc đặc sắc và mang nhiều ý nghĩa. Người Thái nổi tiếng thân thiện, gần gũi và hiếu khách, nhưng đối với người Thái, những lễ nghi, lễ nghĩa lại là một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Những điệu múa dân gian của những cô gái Thái trong những trang phục sặc sỡ nhiều mang sắc luôn là những tiết mục hấp dẫn du khách khi đến với BangKok và nhất là vào buổi đêm.Cùng hòa mình trong những âm thanh nhộn nhịp, lôi cuốn về đêm của Thái Lan, một chuyến dạo chơi trên phô và tìm hiểu, thưởng thức những nét văn hóa độc đáo ở xứ chùa Vàng sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến du lịch Bangkok. 

Tản bộ trên khu phố China Town   

Nằm gọn trong lòng một thành phố lớn, đông dân, nhộn nhịp vào bậc nhất châu Á, phố Tàu ở Bangkok dễ khiến người ta nhận ra bởi sự khác biệt hẳn của nó. Phố Trung Hoa – Chinatown  với nhịp sống tấp nập, âm thanh và mùi vị đặc trưng khiến cho nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Hãy dành thời gian khám phá những con phố Chinatown và cảm nhận sự hòa quyện đặc biệt của văn hóa Thái và Trung Hoa.

Dạo bước trên khu phố bạn sẽ chợt nhận ra mỗi góc nhỏ như những ngôi đền, đường phố, cửa hiệu đến những món ăn đều có vẻ quyến rũ và hấp dẫn đến lạ.

Dễ dàng di chuyển tới Chinatown 

Chỉ cách khu phố Tây Khao San chừng 5 phút đi xe tuktuk, đên khu phố này bạn có thể thưởng thức các món mang đậm hương vị Trung Quốc ngay trên chính mảnh đất Thái Lan. .Khu Phố Tàu nổi tiếng với ẩm thực đủ món của người Hoa như dim sum, xúp vây cá mập, xá xíu, bánh bao, há cảo, tàu hũ, bạch quả, đồ nướng Trung Hoa…sự đa dạng và hòa quện văn hóa Trung - Thái. 

7 lý do trên đây đã đủ động lực để thôi thúc bạn xách vali du lịch Bangkok của xứ Chùa Vàng này chưa? Nhất định đây sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đấy !

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM