Top 7 cảnh đẹp Seoul vào mùa xuân ngắm hoa anh đào

27/02/2022

    Seoul có quá nhiều khung cảnh đẹp khiến du khách ngỡ ngàng và không muốn bỏ lỡ điểm du lịch nào. Cùng PYS Travel tổng hợp top 7 cảnh đẹp Seoul dễ dàng ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân nhé!

    Thủ đô Seoul là vùng đất có một sức hút kỳ lạ đối với bất kỳ ai đã từng hoặc chưa một lần đến đây bởi sự thơ mộng với nhiều cảnh đẹp hút hồn khách du lịch. Đặc biệt vào những ngày đầu xuân, những khung cảnh này lại thêm phần lung linh khi khắp mọi nẻo đường hoa anh đào đều nở rộ.  Nếu bạn đang tìm kiếm cảnh đẹp ở Seoul mà không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tới đây và bắt tàu điện ngầm đi ngắm hoa anh đào nở qua 10 cảnh đẹp Seoul sau đây.

    1. Thời tiết mùa xuân ở Seoul – Hàn Quốc

    Hàn Quốc là một đất nước thuộc khí hậu ôn đới nên có bốn mùa rất rõ rệt. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, khí hậu lúc này tương đối ôn hòa mát mẻ. Nếu đến đây vào đầu xuân, bạn còn có thể cảm nhận được cả cái lạnh cuối đông xen lẫn khí trời ấm áp, tươi mới của mùa xuân đang tràn về.

    Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian cây cối đâm chồi nảy lộc. Đặc biệt ở Seoul, bạn sẽ được thỏa sức ngắm những loài hoa xinh đẹp rực rỡ khoe sắc

    2. Top 7 địa điểm đẹp ngắm hoa anh đào 

    2.1 Công viên Yeoudio 

    Được bắt đầu khởi công xây dựng năm 1997, và chính thức khai trương vào tháng 2  năm 1999, Công viên Yeouido Park nằm ở Yeouido-dong, Yeongdeungpo-gu, là một khu vực giải trí lớn nằm trên đảo Yeouido ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    Dễ dàng di chuyển khi muốn đến công viên 

    Một trong những khu vực phải đến ở công viên Yeouido là đường Yunjunro, phía sau tòa nhà Quốc hội. Phải nói là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở thủ đô Seoul.  Những cây hoa anh đào 30-40 tuổi, xếp hàng khoảng 6km, có nguồn gốc từ đảo Jeju.

    Lễ hội hoa anh đào thu hút người dân Hàn Quốc và du khách nước ngoài 

    Mỗi năm lễ hội hoa anh đào này thu hút khoảng hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa. 

    Địa điểm: Khu vực Yeouiseo-ro (phía sau Tòa Nhà Quốc Hội), Yeongdeungpo-gu, Seoul 

    Các trạm gần nhất: 

    - Ga Quốc hội: tuyến 9, lối ra 1/6, 6 phút đi bộ 

    - Ga Yeouinaru: tuyến 5, lối ra 1, 18 phút đi bộ.

    Để di chuyển tới công viên Yeouido, du khách có thể đi lựa chọn 1 trong các phương tiện di chuyển sau:

    - Đi xe điện ngầm từ dòng số 5 của ga Seoul đến ga Yeouido, lối ra số 3

    - Đi xe buýt số 39, 33-1, 77, 104, 133, 145; 1002, 9, 14-5, 30-1, 48, 823-1; 30, 72-1, 631, 720, 1008, 48, 112,112-1, 32; 100, 740, 3, 53, 119, 120, 123, 123-1, 133-2, 326, 703, 123; 700, 718, 753.

    2.2 Đường Tròn của Công viên Namsan

    Phía nam của Seoul trên núi Namsan là công viên Namsan. Nơi nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đường dài, các điểm tham quan du lịch, Tháp N Seoul. Và tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố Seoul.

    Đây là công viên lớn nhất ở Seoul thu hút hơn 20.000 người mỗi ngày. Mọi người đến đây để được trải nghiệm không khí thiên nhiên ở giữa thành phố tấp nập, náo nhiệt.

    Tháp Namsan nhìn từ xa

    Bạn có thể đi cáp treo Namsan hoặc đi bộ lên đỉnh núi,nhưng vào thời điểm tháng 4 có hoa anh đào thì chúng ta nên đi bộ để ngắm hoa nhé!  Phong cảnh của công viên Namsan rất đẹp quanh năm. Và trở nên rực rỡ hơn trong mùa hoa anh đào và lá đỏ. Có rất nhiều bộ phim Hàn Quốc đã được quay tại đây. 

    Ngoài ra còn có con đường Tròn dài 7km của Công viên Nam San nối với Thư viện NamsanĐình Bát Giác Namsan và Rạp chiếu phim Quốc gia Hàn Quốc ở Jangchung-dong, là một con đường đẹp với hoa chi liên kiều, hoa đỗ quyên và anh đào dọc lối đi. Đây chính là con đường hoa dài nhất trong thành phố. 

    Con đường hoa anh đào dài nhất thành phố 

    Giờ mở cửa: 0:00 ~ 23:00 hàng ngày. Thứ Bảy: 10:00 ~ 24:00

    Vé vào cửa (chỉ áp dụng khi lên đài quan sát ở tầng 3,các tiện ích khác dưới chân tháp được tham quan miễn phí)

    – Người lớn: 10.000KRW

    – Người già và thiếu niên (dưới 18 tuổi): 8.000KRW

    Cách di chuyển: Ga Chungmuro (충무로역) trên đường tàu số 3 và 4, cửa ra số 4 đi bộ 2 phút đến bến xe bus, lên xe bus số 02 hoặc 05 (nóc xe có hình quả núi) và xuống ở bến cuối cùng cách 15 phút.

    2.3 Cung điện Changgyeonggung

    Cung điện Changgyeonggung một trong những cung điện hoàng gia chính ở Seoul, cũng là điểm đến hàng đầu để ngắm hoa anh đào. 

    Cung điện Changgyeonggung ban đầu được xây dựng với tên Cung điện Suganggung bởi Vua Sejong (1418-1450) người cai trị thứ 4 của triều đại Joseon cho cha của mình, Vua Taejong. Cung điền thường được sử dụng như hậu cung, nơi ở của hoàng hậu và các phi tần. Trong triều đại của vua Seongjong (1469-1494), cung điện đã được cải tạo và đổi tên thành Cung điện Changgyeonggung.

    Cung điện tạo nên một khung cảnh mĩ miều cho những bức ảnh nhờ sự hòa quyện của hoa anh đào, hoa mận, hoa sansuyu (thù du), hoa mơ và hoa đỗ quyên hoàng gia nở rộ giữa những kiến trúc cổ ở trung tâm Seoul. Hàng năm, du khách có thể bắt gặp khoảnh khắc những cơn mưa cánh hoa nên thơ ở cầu Okcheongyo.

     Sự hòa quyện hoàn hảo của hoa anh đào, hoa mận và hoa mơ 

    Vào mùa xuân, cung điện Changgyeonggung thường có hoa anh đào, đỗ quyên hoàng gia, mai, gừng và mận. Hoa gừng thường bắt đầu nở vào khoảng giữa tháng ba, tiếp theo là hoa mận, anh đào và hoa mai cho đến tháng tư. Hoa đỗ quyên hoàng gia nở rộ từ tháng 4 đến tháng 5.

    Địa chỉ: 185 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul (Nằm ở trung tâm Seoul) 

    Mất phí vào cửa

    2.4 Cung điện Gyeongbokgung

    Là cung điện lớn nhất trong số năm cung điện lớn được xây dựng trong triều đại Joseon, còn lại ở Seoul. Cung điện này rất đẹp và mở cửa quanh năm cho du khách tham quan, mỗi một mùa cung điện sẽ có một vẻ đẹp riêng.

    Bạn có thể vào Cung điện Gyeongbokgung qua tất cả bốn phía: Cổng Gwanghwamun (cổng chính) ở phía nam, Cổng Yongchumun ở phía tây (mới khai trương vào ngày 6 tháng 12 năm 2018), Cổng Sinmumun ở phía bắc và Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc ở phía đông. Vào mùa xuân, bạn có thể thưởng thức hoa anh đào, mận và hoa mai tại Cung điện Gyeongbokgung.

    Khung cảnh đầy lãng mạn dưới tán hoa anh đào 

    Mặc trang phục truyền thống hanbok và chụp ảnh dưới những tán cây hoa anh đào, xa xa là mái cung điện cổ kính sẽ khiến ta có cảm giác như trở thành công chúa, hoàng tử trong những bộ phim cổ trang đầy lãng mạn. 

    Thời gian: Cuối tháng 3 đến tháng 4

    Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

    Mất phí vào cửa

    Đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần

    Có 3 cách để bạn đến cung điện Gyeongbokgung là đi bằng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe taxi.

    - Nếu đi xe búyt bạn có thể bắt các tuyến xe số 1020, 7025,109, 171, 172, 601, 606 và xuống thẳng tại trạm cung điện Gyeongbokgung. Hoặc bắt xe số 11 và dừng tại trạm bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc cũng có thể đến cung điện Gyeongbokgung.

    - Nếu đi tàu điện ngầm thì bạn đến ga Gyeongbokgung xuống cổng số 5 hoặc ga Anguk ra cổng số 1.

    - Tiện nhất vẫn là đi taxi nhưng chi phí sẽ cao hơn.

    2.5 Ngắm hoa anh đào ở Hồ Seokchon

    Hồ Seokchon Seoul là một trong những hồ nhân tạo có quy mô rất lớn tại Hàn Quốc. Hồ được chia làm 2 khu vực đó là hồ Đông và hồ Tây thuộc công viên Seokchon có địa chỉ tại quận Songpa, Seoul. 

    Diện tích của hồ này khá lớn với tổng diện tích chiều dài lên tới 147.400km2. chính nhờ diện tích hồ rất rộng nên Seokchon đã được đầu tư và lên kế hoạch để xây dựng rất nhiều dự án đặc biệt nhằm mục đích phục vụ du khách và người dân tham quan, nghỉ ngơi. Do đó, ghé thăm hồ Seokchon Hàn Quốc, bạn sẽ thấy bất cứ nơi đâu tại hồ cũng đều tràn đầy nhựa sống và sự vui tươi.

    Khung cảnh toàn bộ hồ khi nhìn từ trên cao 

    Ngoài ra, hồ này còn có đảo Magic. Đây là hòn đảo nhân tạo được thiết kế làm điểm kết nối với tàu điện một chiều chạy theo cung đường đến Lotte Adventure. Khu vực phía hồ Đông cảnh quan thiên nhiên rất cuốn hút. Nơi đây cảnh sắc đẹp tựa như tranh. Đặc biệt, những con đường chạy bộ dẫn lối vào đây sẽ là địa điểm đi dạo bộ tuyệt vời dành cho bạn. 

    Hồ nước nhân tạo này nằm ở vị trí phía đông của thủ đô Seoul. Nơi đây rất gần với công viên giải trí nổi tiếng Lotte World. Cứ như có phép màu giúp Lotte World nổi giữa hồ Seokchon. Lễ hội cung cấp các sự kiện và các hoạt động vui chơi gia đình cho một ngày hoàn hảo tại hồ Seokchon. 

    Dễ dàng ngắm tòa Lotte từ xa 

    Lễ hội hoa anh đào thường được tổ chức vào mùa xuân tại đây. Hồ Seockhon kiêu hãnh với gần 1,000 cây hoa anh đào như một vòng hoa, tạo nên một khung cảnh thu hút vào mùa xuân. Có rất nhiều những chương trình và sự kiện để khách tham quan thưởng thức. Các hoạt động bao gồm buổi hòa nhạc hoa anh đào, piano trên hồ, các buổi biểu diễn khác nhau, chợ hoa anh đào, rạp chiếu phim hoa anh đào và ẩm phẩm. Bạn có thể thi vẽ tranh chân dung hay phong cảnh tùy theo sở trường và cảm xúc của bạn. Đây cũng là hoạt động nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách.

    Các điểm tham quan gần đó bao gồm Lotte World Tower & Mall và Seoul Sky, đài quan sát cao nhất của Hàn Quốc.

    Địa chỉ:  136, Samhaksa-ro, Songpa-gu, Seoul

    Vé vào cửa: miễn phí

    Di chuyển: Ga Jamsil, tuyến 2/8, thoát 2, 3 phút đi bộ

    2.6  Đường hoa anh đào bên suối Yangjae

    Hai bên bờ suối Yangjae là đường đi bộ, tập thể dục hàng ngày của người dân khu vực Gangnam, một bên là hoa chuông vàng gaenari, một bên là hoa anh đào, không gian cũng thoáng đãng và lượng người cũng ít hơn khu vực trung tâm.

    Dọc hai bên đường hoa anh đào nở rộ 

    Lễ hội hoa anh đào và đèn lồng suối Yangjaecheon là một trong những lễ hội hoa anh đào chính tại Seoul diễn ra trong 3 ngày. Buổi lễ khai mạc dự kiến thường bao gồm các buổi biểu diễn, sự kiện âm nhạc, diễn pháo hoa và một số sự kiện đặc sắc khác. Hai ngày sau lễ hội sẽ có thêm nhiều sự kiện đặc biệt được tổ chức có thể tham gia cùng với gia đình và bạn bè như tour du lịch tem hoa anh đào, chợ trời nghệ thuật, chương trình trải nghiệm, xe tải thực phẩm, đường hầm đèn lồng thân thiện với môi trường và nhiều hơn thế nữa. Hãy thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào của Yangjaecheon vào ban đêm!

    Ngoài ra, có những con suối nhỏ nằm rải rác trong các quận ở thành phố Seoul cũng có hoa anh đào đẹp như suối Jungnang (중낭천, quận Nowon), suối Seongnae (성내천, quận Songpa), suối Anyang (안양천, quận Geumcheon).

    Vé vào cửa: miễn phí 

    Hướng dẫn di chuyển: Ga rừng của công dân Yangjae, Đường Sinbundang, Lối ra 1

    2.7 Đại học Kyung Hee

    Đây có lẽ là điểm hoa anh đào ẩn giấu nhất ở Seoul. Những khu vườn được chăm sóc cẩn thận & các tòa nhà theo phong cách Gothic làm cho khuôn viên này trở thành một trong những trường đại học đẹp nhất ở Seoul. Có hơn 200 cây hoa anh đào xếp dọc từ cổng chính đến tòa nhà chính. 

    Kyung Hee thuộc top những trường học đẹp nhất tại Seoul 

    Trong những ngày cuối tuần, trường chuyển đổi từ một viện học cao hơn sang nơi tập trung cho các gia đình, bạn bè, cặp vợ chồng và khách du lịch. Với những tòa nhà tuyệt đẹp và hoa phong phú, không khó để thấy lý do tại sao khách truy cập được lôi kéo đến trường.

    Sinh viên thích thú khi checkin tại trường 

    Thời gian: Tháng 4

    Địa điểm: 50, Yonsei-ro, Seodaemun-gu, Seoul

    Vé vào cửa: miễn phí

    Di chuyển: Ga Hoegi, tuyến 1, lối ra 1 sau đó đi hộ 12 phút hoặc 8 phút xe buýt trên Dongdaemun 01 trên bên phải của lối ra từ 1 tới điểm dừng xe bus Trung tâm Y tế Kyung Hee

    Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch ngắm mùa hoa anh đào tại Seoul chưa? Đừng quên tại PYS Travel luôn có những tour du lịch Seoul Hàn Quốc tới những địa điểm ngắm cảnh đẹp Seoul đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn. Cùng lên đường ngay thôi!



    Tour nổi bật được gợi ý

    Các tin liên quan

      Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

      Có thể bạn quan tâm

      Đăng ký nhận ưu đãi

      Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

      Gọi tổng đài
      Chat ngay
      Gọi tổng đài
      Chi nhánh HN
      Chi nhánh HCM