Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông 2023

07/11/2023

Vào mùa đông, Hàn Quốc là một điểm đến lý tưởng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định muốn đi du lịch Hàn Quốc mùa đông thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để bạn có chuyến đi chơi đầy thú vị và ý nghĩa.

1. Thời tiết tại Hàn Quốc vào mùa đông

Hàn Quốc là một đất nước nằm trong khu vực khí hậu ôn đới gió mùa, với 4 mùa rõ rệt. Mùa đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết Hàn Quốc mùa đông khá lạnh, nhiệt độ trung bình dao động từ 5 đến 10 độ C. Ở một số vùng núi cao, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C.

Thời tiết tại Hàn Quốc vào mùa đông
(Ảnh: Sưu tầm)

Vào mùa đông, Hàn Quốc thường có tuyết rơi, đặc biệt là ở các vùng núi cao. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng,...

2. Cảnh đẹp Hàn Quốc phủ đầy tuyết trắng 

Nếu du khách là một người yêu thích cảnh sắc thiên nhiên thì những vùng trời tuyết trắng vào mùa đông tại Hàn Quốc sẽ là khung cảnh bạn không thể bỏ qua. Thời tiết mùa đông lạnh giá nhưng vẻ đẹp của Hàn Quốc hiện lên thật lãng mạn. Hàng triệu bông tuyết trắng phủ kín mái nhà, trên những tán cây, phương tiện đậu bên đường,… 

Hàn Quốc vào mùa đông thật lãng mạn
Hàn Quốc vào mùa đông thật lãng mạn 
(Ảnh: Sưu tầm)

Trong những ngày đông lạnh giá, đất nước Hàn Quốc lại mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ với những bông tuyết lấp lánh như kim cương. Chính tiết trời lạnh lành và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút nhiều du khách ghé thăm xứ sở Kim Chi vào thời điểm này.

3. Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Hàn Quốc

3.1. Xin visa

Để nhập cảnh Hàn Quốc và bắt đầu chuyến đi, bạn cần có visa. Nếu bạn chưa có visa bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ để xin visa trước khoảng 1-2 tháng, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp bản thân, giấy tờ chứng minh tài chính của bạn, lịch trình đi du lịch, giấy xác nhận đặt phòng…

visa hàn quốc

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn chưa có thời gian để tự mình làm visa du lịch, bạn có thể liên hệ các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ làm visa, bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z

3.2. Đặt vé máy bay

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bạn có thể lựa chọn hãng hàng không phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Một số hãng hàng không phổ biến bao gồm: Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, Vietjet Air, Jeju Air,...

máy bay hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể lựa chọn chuyến bay đến các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Jeju Island,...

Mùa đông là mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc, vì vậy bạn nên đặt vé máy bay sớm để tránh tình trạng hết vé hoặc giá vé tăng cao. Bạn nên đặt vé máy bay khứ hồi để tránh tình trạng hết vé hoặc giá vé tăng cao khi bạn quay về Việt Nam.

3.3. Đặt phòng lưu trú

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều loại hình lưu trú phù hợp với mọi nhu cầu và ngân sách của du khách. Nếu bạn có ý định tham gia các hoạt động mùa đông, bạn nên chọn khách sạn ở gần các khu trượt tuyết hoặc các khu du lịch nổi tiếng. Một số loại hình lưu trú phổ biến bao gồm:

Khách sạn: Khách sạn là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Có rất nhiều khách sạn ở Hàn Quốc, từ khách sạn bình dân đến khách sạn cao cấp.

Khách sạn Hàn Quốc đầy đủ tiện nghi
Khách sạn Hàn Quốc đầy đủ tiện nghi 
(Ảnh: Sưu tầm)

Nhà nghỉ truyền thống (hanok): Nhà nghỉ truyền thống là loại hình lưu trú mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc.

Nhà nghỉ truyền thống của Hàn
(Ảnh: Sưu tầm)

Homestay: Homestay là loại hình lưu trú cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

3.4. Đổi ngoại tệ

Trước khi đến Hàn Quốc bạn nên đổi Đồng Việt sang Won của Hàn Quốc. Lời khuyên, bạn không nên đổi tại sân bay vì tỷ giá ở đó không cạnh tranh, hãy đến các ngân hàng trong nước để có được giá tốt nhất. Lưu ý, bạn chỉ được phép mang theo 7000 USD tiền mặt khi nhập cảnh, nếu cần dùng tiền nhiều hơn thì có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

tiền won hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Trang phục 

Chọn trang phục nhiều lớp: Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi cần thiết.

Chọn trang phục có khả năng giữ ấm tốt: Bạn nên chọn trang phục được làm từ chất liệu dày dặn, có khả năng giữ ấm tốt như len, lông cừu,...

Chọn trang phục chống thấm nước và gió: Hàn Quốc thường có tuyết rơi vào mùa đông, vì vậy bạn nên chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông chống thấm nước và gió để tránh bị ướt và lạnh.

Trang phục mùa đông Hàn Quốc luôn phải đảm bảo sự ấm áp
Trang phục mùa đông Hàn Quốc luôn phải đảm bảo sự ấm áp 
(Ảnh: Sưu tầm)

Chọn trang phục phù hợp với hoạt động: Nếu bạn có ý định tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng,... bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp với từng hoạt động.

Một số phụ kiện khác: Ngoài những món đồ quan trọng bạn cần mang thêm một vài món như khăn quàng cổ, mũ len, găng tay.

4. Phương tiện di chuyển trong Hàn Quốc

Hàn Quốc có hệ thống giao thông công cộng phát triển và hiện đại, bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt, taxi, và tàu hỏa.

4.1. Tàu điện ngầm

 Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Tàu điện ngầm hoạt động 24/7 và có thể đưa bạn đến hầu hết các điểm đến ở Hàn Quốc.

Tàu điện ngầm hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm chi phí ở Hàn Quốc. Xe buýt có nhiều tuyến đường và có thể đưa bạn đến những nơi mà tàu điện ngầm không thể đến.

xe bus hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển thuận tiện ở Hàn Quốc. Taxi có sẵn ở khắp mọi nơi và có giá cả khá cao.

taxi hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Tàu hỏa

Đây cũng là phương tiện giúp bạn di chuyển giữa các thành phố ở Hàn Quốc, với mức chi phí phải chăng. Chi phí tùy thuộc vào loại tàu và địa điểm.

5. Giới thiệu địa điểm du lịch khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

5.1. Cung điện Gyeongbok

Cung điện Gyeongbok là cung điện lớn nhất và quan trọng nhất trong số năm cung điện của triều đại Joseon. Cung điện nằm ở thủ đô Seoul và được xây dựng vào năm 1395. Cung điện Gyeongbok được coi là biểu tượng của văn hóa và lịch sử Hàn Quốc và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbok thơ mộng
Cung điện Gyeongbok thơ mộng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông ở Hàn Quốc thường lạnh và có tuyết rơi, vì vậy Cung điện Gyeongbok mang một vẻ đẹp rất khác biệt vào mùa này. Những tòa nhà được phủ tuyết trắng tinh khôi, tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.

5.2. Công viên giải trí Lotte World

Công viên giải trí Lotte World là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Công viên nằm ở thủ đô Seoul và được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo. Lotte World có hai khu vực chính: Magic Island và Adventure Island.

Công viên giải trí Lotte World
(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông ở Hàn Quốc thường lạnh và có tuyết rơi, vì vậy Lotte World mang một vẻ đẹp rất khác biệt vào mùa này. Công viên được trang trí lộng lẫy với ánh đèn và cây thông Noel. Ngoài ra, Lotte World còn có nhiều hoạt động và lễ hội mùa đông thú vị, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

5.3. Vivaldi Park Ski World

Vivaldi Park Ski World nằm ở Hongcheon cách Seoul 1,5 giờ đi xe, đây là khu trượt tuyết nổi tiếng của Hàn Quốc. Nơi đây được hình thành bởi những kiến trúc sư đẳng cấp hàng đầu thế giới tạo ra một khu nghỉ dưỡng có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Khu trượt tuyết kết hợp nghỉ dưỡng là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông
Khu trượt tuyết kết hợp nghỉ dưỡng là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông 
(Ảnh: Sưu tầm)

Vivaldi Park Ski World có thang máy trượt tuyết đưa người chơi đến dốc khu nghỉ, có xe buýt đưa đón ra vào khách sạn miễn phí. Đây là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến Seoul.

5.4. Khu trượt tuyết Elysian Gangchon

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon nằm gọn trong một thung lũng xinh đẹp ở huyện Goseong, tỉnh Gangwon. Du khách sẽ vô cùng phấn khích khi vừa trải nghiệm trượt tuyết vừa ngắm toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao. Khu trượt này có đủ các mức độ cho người mới bắt đầu đến những người đã trượt thành thạo.

 Khu trượt tuyết Elysian Gangchon
(Ảnh: Sưu tầm)

Với những du khách lần đầu trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn này, Elysian Gangchon Hàn Quốc là địa điểm lý tưởng bởi khu nghỉ dưỡng có đến 8 đường trượt cho người mới chơi và người chơi trình độ trung bình. Du khách đã khá quen với môn trượt tuyết có thể thử sức tại dốc trượt nổi tiếng Pegagus có độ cao 1.045 m và độ dốc lên đến 300 m.

Đi cáp treo là hoạt động trải nghiệm thú vị mùa đông Hàn Quốc
Đi cáp treo là hoạt động trải nghiệm thú vị mùa đông Hàn Quốc 
(Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Vườn quốc gia Bukhansan

Theo thống kê, thì Vườn quốc gia Bukhansan nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với hàng triệu người tham gia mỗi năm. Khi đi bộ tham quan bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm những ngôi đền Phật giáo và thấy được pháo đài Bukhan Seong bảo vệ Seoul khỏi kẻ xâm lược nước ngoài từ năm 132 SCN. Chắc chắn sau khi tham quan bạn sẽ thấy được cảnh quan đẹp cùng những ngọn cây được phủ tuyết trắng xóa.

Vườn quốc gia Bukhansan
(Ảnh: Sưu tầm)

5.6. Đảo Nami

Đảo Nami là một sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa đông khi bạn đến Hàn Quốc mà muốn trải nghiệm khung cảnh hoàn toàn từ thiên nhiên.

Bức tượng nổi tiếng trong phim
Bức tượng nổi tiếng trong phim "Bản tình ca mùa đông" đảo Nami (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn đảo này được coi là địa điểm lãng mạn nhất như một bức tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây gỗ đỏ, bạch dương vô cùng huyền ảo bởi một lớp tuyết phủ trắng.

6. Các món ăn ngon khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

6.1. Bulgogi

Một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được nhiều thực khách ưa chuộng những ngày đông lạnh giá xứ Hàn là món bulgogi. Đây là một món ăn ngon và phổ biến, được làm từ thịt bò được ướp gia vị trong khoảng 10-12 tiếng, sau đó nướng chín. Bulgogi thường được thưởng thức cùng với cơm nóng hoặc kết hợp với cà rốt, bắp cải, và dưa chuột thái lát. 

Bulgogi hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

6.2. Galbitang

Galbitang, hay còn được gọi là canh sườn bò Hàn Quốc, là một món ẩm thực truyền thống ngon miệng và thích hợp cho mùa đông. Món ăn này có nguyên liệu chính là sườn bò được kết hợp với đa dạng rau củ như su hào, củ cải, hành tây, tỏi và rau thơm. Thỉnh thoảng, mỳ cũng được thêm vào để làm cho món ăn đặc sắc hơn. Galbitang là lựa chọn ưa thích của nhiều người trong những ngày se lạnh.

canh sườn bò hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

6.3. Sundubu Jjigae

Món canh đậu hũ non này thường là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người dân địa phương. Canh này bao gồm đậu hủ non, được nấu chung với ớt thái nhỏ, trứng, kim chi, tương ớt Hàn Quốc và hành tây. Đặc biệt, món canh này thường có sự thêm gia vị từ con cá cơm nhỏ, được nấu trong nước ngọt, để tạo thêm hương vị độc đáo cho món ăn.

Canh đậu hũ non cay nóng hấp dẫn
Canh đậu hũ non cay nóng hấp dẫn 
(Ảnh: Sưu tầm)

Cảm giác được húp một muỗng súp nóng hổi vào mùa đông se lạnh, ngắm dòng người qua lại tại các con phố và chợ truyền thống chắc chắn sẽ làm cho trải nghiệm du lịch Hàn Quốc của bạn trở nên vô cùng thú vị.

6.4. Tteokbokki

Tteokbokki, hay còn được gọi là "bánh gạo cay" trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc, là một món truyền thống đầy hấp dẫn. Đây là một món ăn được chế biến từ bột gạo, được thái thành từng miếng nhỏ dài khoảng nửa ngón tay, sau đó kết hợp với một nước sốt tương độc đáo. Trong các phiên bản phức tạp hơn, tteokbokki thường đi kèm với các loại thịt và rau củ sẽ làm cho món ăn trở nên thêm hấp dẫn và đa dạng hương vị.

Tteokbokki
(Ảnh: Sưu tầm)

6.5. Chả cá Odeng

Odeng là chả cá xiên được nhúng trong nước súp nóng hổi mà rất nhiều thực khách thích ăn nhâm nhi vào những tối lạnh mùa đông. Do có nguồn gốc Nhật Bản, tên gọi Odeng cũng xuất phát từ tên lẩu oden. Chả làm từ cá xay nhuyễn trộn cùng bột gạo hoặc bột mì với gia vị, dàn thành dải dài hình chữ nhật sau đó xiên que ăn cùng nước súp nóng, hoặc súp cay.

Chả cá Odeng
(Ảnh: Sưu tầm)

6.6. Samgyetang

Món gà tần sâm, hay còn được gọi là "samgyetang," là một đặc sản độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc. Để thực hiện món này, đầu bếp chuẩn bị một con gà mái hoặc gà tơ nặng, sau đó gà được nhồi với gạo nếp, táo đỏ, hạt dẻ to, hạt bạch quả và nhân sâm tươi tạo nên một hương vị đặc trưng.

Món gà tần sâm bổ dưỡng
Món gà tần sâm bổ dưỡng 
(Ảnh: Sưu tầm)

Nước dùng đặc biệt của món này được nấu từ hoàng kỳ, cam thảo, gừng và tỏi để mang lại hương thơm đặc trưng và loại bỏ mùi của thịt gà. Samgyetang thường được thưởng thức vào mùa đông để làm ấm cơ thể.

7. Đâu là lý do bạn nên du lịch Hàn Quốc mùa đông tự túc?

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Hàn Quốc tự túc là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Dưới đây là một số lý do nên tự túc du lịch Hàn Quốc:

- Tự do khám phá: Khi đi du lịch tự túc, bạn có thể tự do khám phá những địa điểm mình yêu thích, không bị gò bó theo lịch trình cố định. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực và con người Hàn Quốc.

- Tiết kiệm chi phí: Du lịch tự túc giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí du lịch Hàn Quốc đáng kể so với đi tour. Bạn có thể tự do lựa chọn phương tiện di chuyển, chỗ ở và các hoạt động tham quan theo sở thích và ngân sách của mình.

- Trải nghiệm mới mẻ: Du lịch tự túc là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, học hỏi những điều mới và khám phá bản thân mình.

Tuy nhiên, du lịch tự túc cũng có những thách thức nhất định. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về hành trình, lịch trình, phương tiện đi lại, chỗ ở, ăn uống,... để có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ.

Để có cơ hội tận mắt chứng kiến những cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp khi mùa đông đến tại xứ sở này thì bạn hãy lên kế hoạch dần về chuyến đi này. Hy vọng bài viết về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa đông này sẽ hữu ích đối với bạn.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn