7 lưu ý cho chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ

05/03/2022

Nếu bạn đang ấp ủ đặt chân đến xứ sở kim chi mà tính toán chi phí sao cho hợp lý để vừa du lịch Hàn Quốc giá rẻ, vừa mang lại những trải nghiệm thú vị. Thì bài viết này sẽ giúp bạn lưu ý một vài điều và ước lượng được chi phí du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền là hợp lý.

Hàn Quốc - xứ sở kimchi là nơi du lịch với cảnh đẹp và văn hóa tuyệt vời. Đặc biệt là thủ đô Seoul với những cung điện Hoàng gia lộng lẫy, khu chợ Dong Dae Moon, Nam Dae Moon nhộn nhịp, dễ dàng mua nhân sâm, mỹ phẩm và thời trang. Hãy tham khảo 7 lưu ý sau đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ ngay nha! 

1. Xin visa đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ

Chi phí xin visa 20 USD/người + tiền dịch công chứng văn bản (nếu có). Nếu giấy tờ đều song ngữ tiếng Anh hoặc đã có bản dịch công chứng sẽ không tốn tiền dịch công chứng nữa. Thời gian lấy visa tầm 8 – 12 ngày (tính cả Thứ 7 và Chủ Nhật). Nếu bạn thắc mắc về các vấn đề visa có thể gọi đến trực tiếp lên Đại sứ quán Hàn Quốc. Theo số 0437710404, ấn 2 – 3 – 2 – 5 để gặp nhân viên tư vấn xin visa du lịch.

Thủ tục xin visa Hàn Quốc đang được nới rộng 

Hiện nay, nhờ các chính sách mở cửa cho khách du lịch Việt Nam mà việc đăng ký xin visa sang Hàn Quốc có phần nới lỏng hơn. Tuy nhiên, để chắc chắn đậu visa ngay từ lần đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm có:

- Sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu đồng trở lên

- Hợp đồng lao động, giấy xác nhận nhân viên (đối với người đi làm) và giấy chứng nhận học sinh/ sinh viên (đối với người còn đang đi học)

- Đơn xin nghỉ phép

- Xác nhận vé máy bay khứ hồi và đơn đặt phòng

- Lịch trình

- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng

2. Chi phí vé máy bay

Chi phí đến sân bay dao động trong khoảng 250.000 – 300.000 đồng (Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh) và 200.000 đồng (Incheon – Seoul). Các chuyến đi Hàn của Vietjet thường sẽ cất cánh 0:00 – 1:45 sáng. Để thoải mái thì nên có mặt ở sân bay lúc 9:00 – 10:00 để tiện check vé và làm thủ tục trước khi lên máy bay. 

Tiếp đến, để di chuyển sang Hàn Quốc bạn cần có vé máy bay. Hiện nay có ba hãng hàng không lớn và nổi tiếng phục vụ chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam sang Hàn Quốc là Vietnam Airline, Asian Airline và Vietjet Air. Chi phí di chuyển mà bạn phải bỏ ra là tầm 3 đến 5 triệu cho vé khứ hồi. Nên lưu ý, nếu bạn muốn du lịch Hàn Quốc – Seoul với chi phí rẻ, bạn nên săn vé sớm tầm 2 tháng và đặt vé tránh thời gian cao điểm trên các trang web của những hãng hàng không này.

Săn vé máy bay để thực hiện chuyến du lịch Hàn Quốc giá rẻ

Để săn được vé máy bay rẻ có thể vào các trang của hãng hàng không Vietjetair – Hãng hàng không có vé đi Hàn rẻ nhất hiện nay. Chi phí vé máy bay rơi vào khoảng 3 triệu đồng tùy từng thời điểm. Nếu như có thể săn được vé 0 đồng cả hai chiều thì còn khoảng 2.5 triệu đồng. Bên cạnh đó, nếu bạn có dự định đi Hàn Quốc tốt nhất nên đặt vé trước 2 tháng để săn được một vé đi du lịch rẻ nhất và có thời gian chuẩn bị, xin các thủ tục cần thiết

Săn ngay vé 0 đồng của Vietjet Air để giảm chi phí đi lại .

Nếu không có ý định mua thêm hành lý thì bạn được gửi tối đa 7kg hành lý xách tay (1 cái vali, 1 cái túi nhỏ). Tuy nhiên, chiều đi nên mang 5 – 6kg hành lý để dư 1 – 2kg dành cho chiều về để phòng mua quà cáp mang về. Bạn nên chuẩn bị thêm gối ngủ, bịt mắt, nút tai, ăn mặc quần áo ra sân bay thoải mái, đủ ấm.

Lời khuyên hữu ích để tiết kiệm chi phí đi lại:

- Nếu muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Hàn Quốc thì tốt nhất nên lập hội để đi. Như vậy có thể share tiền phòng cũng như tiền taxi khi bạn đi một mình.

- Nếu đã có dự định đi du lịch Hàn Quốc để mua sắm thì nên mua hành lý ký gửi chiều về. Nếu như không mua thì bạn cần phải “pack đồ” nhẹ nhất có thể, kiềm chế việc mua sắm lại.

- Chi phí vé máy bay sẽ khác nhau tùy vào thời điểm bạn mua vé

Di chuyển vào trung tâm thành phố 

Khi xuống sân bay tầm 9h sáng nên kiếm gì đó ăn trước khi xuất phát đến thành phố, tỉnh muốn du lịch. Nếu muốn đến Seoul có thể chọn 3 cách: Taxi (65.000 – 90.000 KRW), xe buýt (9.000 – 16.000 KRW), tàu (4.500 – 15.000 KRW). Bạn chỉ cần ra khỏi sân bay, rẻ phải 20m có quầy bán vé. Cần đưa địa chỉ thuê khách sạn nhân viên tự động bán vé.

3. Chi phí khách sạn

Cũng tương tư như ở Việt Nam, du lịch Hàn Quốc có rất nhiều nơi lưu trú với mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn, từ những khách sạn 5 sao sang chảnh đến những homestay bình dân, ấm áp. Bạn có thể dựa vào hầu bao của mình để ước tính địa điểm và chi phí ở, nghỉ phù hợp.

Phòng dorm với những bạn đi nhóm đông và muốn tiết kiệm chi phí lưu trú 

Nơi đây có đa dạng các khách sạn năm sao tiêu chuẩn quốc tế…

Tùy vào chất lượng và vị trí so với trung tâm, những nơi ở này sẽ có giá dao động từ tầm 500.000 đến 2 triệu. Nếu không muốn tốn quá nhiều, bạn có thể lựa chọn những nhà nghỉ bình dân, xa trung tâm để tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm đáng nhớ.

Để tránh tình trạng đặt vé xong không có chỗ ngủ thì sau khi đặt vé xong bạn nên đặt phòng luôn. Nên book tại trang booking.com vì ở đây có nhiều lựa chọn. Bạn không cần trả tiền trước, nhận phòng xong mới thanh toán. Chi phí từ 250.000 – 300.000 đồng/giường/đêm trong dorm (dorm phòng ngủ tập thể).  

Việc đặt phòng trước còn thuận tiện cho việc xin visa. Bởi khi xin visa cần có booking confirmation (xác nhận đã đặt phòng). Ưu tiên ở các trung tâm gần sân bay, bến xe, tàu điện, xe buýt để tiện di chuyển, đi lại.

Lời khuyên hữu ích để tiết kiệm chi phí phòng ở:

- Nếu đi một mình nên chọn nơi nào có phòng riêng dành cho nữ hoặc nam để đảm bảo an toàn. Quan trọng bạn nên chuẩn bị sẵn sàng nút bịt tai, bịt mắt. Đề phòng trường hợp bạn cùng phòng thức khuya.

- Nếu đi theo hội nên thuê nguyên một phòng dorm vừa thoải mái lại yên tâm. Giá thuê nguyên phòng 2 – 3 giường tầm 1.000.000 đồng/phòng/đê.

4. Chi phí di chuyển

Ở Hàn Quốc, phương tiện di chuyển chủ yếu cho các du khách là taxi, xe bus công cộng và tàu điện và xe đạp. các phương tiện này đều là các phương tiện di chuyển khá tiết kiệm và tiện lợi. 

Bạn có thể bắt taxi ở bất cứ đâu trên đường phố Hàn Quốc; nếu đi xe bus và tàu điện, sẽ khá khó khăn một chút cho bạn khi bạn phải biết các tuyến xe/tàu và địa điểm mình cần đến nhưng lại là phương tiện di chuyển hàng đầu của các du khách vì bạn có thể tiết kiệm được ngân sách và thời gian di chuyển. 

Hãy xem trước lịch trình tàu điện ngầm chạy trước khi đi 

Các tuyến xe bus/tàu điện ngầm ở Seoul đều có điểm dừng tại các địa điểm du lịch, trung tâm mua sắm, ăn uống. Ở mỗi ga tàu điện và trạm xe bus đều có bán đồ và hướng dẫn đi tàu điện, xe bus dành cho người mới đến hoặc khách du lịch được hướng dẫn bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hoa. Trong đó, xe buýt là phương thức di chuyển tiết kiệm nhất với giá chỉ tầm 30.000 VNĐ/lượt.

Du khách dễ dàng thuê xe đạp tại Hàn Quốc 

Còn nếu di chuyển bằng xe đạp, sẽ là một trải nghiệm có quên ở Hàn Quốc khi vừa đạp xe và vừa tận hưởng khí hậu ôn hòa của nơi đây. Hãy lưu ý lúc nào cũng phải có Google map bên mình để tránh lạc đường nhé.

5. Chi phí ăn uống

Ẩm thực Hàn Quốc vô cùng đa dạng. Vì vậy, bạn có thể đến những trung tâm thương mại lớn hay những nhà hàng sang trọng bậc nhất để tận hưởng hết hương vị và sự tiện nghi. 

Tuy nhiên, nếu hầu bao bạn không quá “rủng rỉnh” bạn cũng có thể đến những khu chợ đêm nổi tiếng, những quán ăn truyền thống ven đường để thưởng thức món ngon, độc đáo, chế biến nhanh chóng với giá cả phải chăng.

Ẩm thực tại chợ đêm Hàn Quốc nhất định sẽ khiến bạn nhớ mãi 

Bạn có thể sẽ dễ dàng tìm kiếm những món nổi tiếng như gà hầm sâm, miến trộn, kimbap, kim chi,… trong những tour du lịch Hàn Quốc. 

Món miến trộn hút mắt dễ dàng tìm thấy ở các quán ăn ven đường

6. Chi phí tham quan

Càng tìm hiểu kỹ thì càng tiết kiệm được nhiều chi phí. Mẹo nhỏ, nên ghi những địa điểm du lịch ra giấy bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Bên cạnh đó, có thể in ra để dễ nhớ, tiện hỏi đường người địa phương bên Hàn. Lên google map trước những địa điểm dự định đi, địa chỉ ở trọ để biết khoảng cách bao xa.

Một số địa điểm vui chơi tham quan mua sắm tại Hàn Quốc:

- Yêu thích nghệ thuật: Insa-dong

- Yêu thích sôi động: Itaewon (Pub 15.000 KRW)

- Trò chơi mạo hiểm: Everland, Lotteworld

- Khu mua sắm: Myeongdong, Dongdaemun, Namdaemun, Hongdae

- Di lịch tích sử: Gyeongbokgung (3.000 KRW/vé), Changdeokgung, Changyeonggung, Hanok Bukchon Village, War Memorial Of Korea.

- Không gian gần gũi thiên nhiên: Đảo Nami, công viên Yeouido, hồ Seokchon

- Không gian lãng mạn: Namsan Tower (8.500 KRW/cáp treo, 9.000 KRW/lên đài quan sát), suối Chonggyechon, cầu Banpo bên sông Hàn.

Cung điện Gyeongbokgungnooir tiếng tại Hàn Quốc

Hầu hết các địa điểm du lịch Hàn Quốc đều mở cửa miễn phí đón chào khách tham quan, ngoại trừ các hoạt động vui chơi ngoài trời hoặc có sử dụng đến dịch vụ, công cụ, dụng cụ của địa điểm du lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ túi sẵn tầm 100.000 đồng cho các địa điểm du lịch như bảo tàng hoặc đền chùa, vì những nơi này sẽ thu phí tham quan đấy nhé.

Lời khuyên hữu ích để tiết kiệm chi phí tham quan:

- Tùy sở thích, túi tiền từng người mà lựa chọn địa điểm chơi hợp lí. Nên có lịch trình vui chơi cụ thể gần nhau để tiết kiệm chi phí di chuyển.

- Nếu sợ bị lạc khi qua Hàn Quốc có thể đăng ký để được tình nguyện viên bên Hàn Quốc dẫn đường miễn phí nhé. Nhớ đăng kí sớm để họ sắp xếp thời gian.

Với những liệt kê nêu trên, không bao gồm chi phí quà tặng, chi phí du lịch Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền của bạn sẽ tốn khoảng 8 triệu – 15 triệu cho 4 ngày, 3 đêm tùy vào những tiện ích mà bạn muốn trải nghiệm. Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là mức giá tham khảo hợp lý để bạn có thể chuẩn bị chu đáo hơn cho chuyến đi Hàn Quốc. 

7. Du lịch Hàn Quốc nên đi tour hay tự túc? 

Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ là nên đi du lịch Hàn Quốc theo tour hay đi tự túc? Câu trả lời sẽ là nếu bạn tự tin vào khả năng nói tiếng Hàn của mình thì bạn nên đi tự túc vì khi ấy bạn sẽ trải nghiệm được nhiều nơi. Tuy nhiên, khi du lịch Hàn Quốc với gia đình hoặc bạn không biết một tí gì về tiếng Hàn thì lời khuyên chân thành nhất là hãy đi theo các tour du lịch Hàn Quốc sẵn có vì như thế sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho bạn hơn..

Tham gia tour của PYS Travel bạn sẽ tới nhiều địa điểm Hàn Quốc hấp dẫn nhất

Bên cạnh phương án du lịch tự túc, bạn cũng có thể tham khảo những tour Hàn Quốc giá rẻ có nhiều điểm đến hấp dẫn. Ngày nay, các tour du lịch Hàn Quốc cũng có giá vô cùng phải chăng, thường sẽ rơi vào mức trung bình là khoảng từ 10 đến 13 triệu đồng . 

So ra, du lịch Hàn Quốc theo tour cũng không quá đắt và phù hợp với túi tiền của nhiều người. Bên cạnh đó, việc du lịch Hàn Quốc theo tour cũng giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí, bao trọn gói cho bạn từ những hoạt động ăn uống, vui chơi đến thư giãn, nghỉ ngơi. Thậm chí nó còn là giải pháp tốt, giúp bạn vượt qua những thủ tục xin visa và việc hoạch định kế hoạch du lịch ăn gì, ở đâu lằng nhằng. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm của PYS Travel để khám phá những nét đẹp riêng biệt của Hàn Quốc

Như vậy, 7 lưu ý về chi phí du lịch Hàn Quốc PYS Travel kể trên đã giúp bạn trẻ lời cho câu hỏi đi Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền. Để có một chuyến du lịch tới xứ sở kim chi thật dễ phải không nào! Cùng lên đường với PYS Travel ngay thôi!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM