Khám phá những cảnh đẹp ở Osaka bạn không thể bỏ lỡ

10/03/2022

Nếu để chọn nơi sầm uất hiện đại nhất, du khách chắc chắn sẽ nhớ đến thủ đô Tokyo. Thế nhưng khi bạn muốn ngắm nhìn một hình ảnh nước Nhật quyến rũ hài hòa giữa nét hiện đại và không gian cổ xưa? Osaka chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách với những cảnh đẹp Osaka nổi tiếng.

Osaka là một điểm tham quan nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh. Từ các tòa nhà lịch sử đến những góc phố nhộn nhịp, thành phố này có rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp sẽ khiến bạn phải bấm máy ảnh không ngừng. Cùng PYS Travel khám phá những cảnh đẹp Osaka để có những bức hình đẹp nhất nhé!

1. Lâu đài Osaka

Được mệnh danh là biểu tượng của cả thành phố Osaka, tòa lâu đài cổ xây dựng từ những năm cuối thế kỷ 16 này nghiễm nhiên trở thành cảnh đẹp du lịch Osaka nổi tiếng nhất hiện nay. Để trụ vững giữa dòng chảy thời gian vô tình và giữa những biến động lịch sử khắc nghiệt của đất nước hoa anh đào, lâu đài Osaka đã phải được xây dựng lại nhiều lần sau hàng loạt các trận nội chiến vào năm 1620.

Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.

Tháp lâu đài được bao quanh bởi các tòa thành phụ, cổng, tháp pháo, tường đá và hào nước ấn tượng. Vườn Nishinomaru - bao gồm "thành lũy phía tây" cũ có 600 cây anh đào và một trà thất tuyệt đẹp.

Lâu đài Osaka ở thành phố Osaka

Đến tham quan lâu đài Osaka, du khách sẽ được tìm hiểu về các loại vũ khí áo giáp dùng trong chiến tranh nước Nhật xưa được trưng bày từ tầng một đến tầng bảy của tòa thành. Không những vậy, nếu đến thăm cảnh đẹp Osaka này vào mùa hè, bạn chắc chắn sẽ được tham gian vào lễ hội Tenjin-matsuri náo nhiệt- một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội. Lễ hội này được tổ chức hoành tráng với hơn 100 đội thuyền đi dọc dòng sông cùng với những màn pháo hoa rực rỡ.

Cách di chuyển:

Lâu đài Osaka được bao quanh bởi 5 ga tàu khác nhau, nhưng lối đi tốt nhất là qua ga Morinomiya hoặc Osakajokoen.Ga tàu gần nhất với Lâu đài Osaka là Ga Osakajokoen trên Tuyến JR Loop, cách Ga JR Osaka 10 phút. Giá vé để đi từ Ga Osaka đến đây là 160 yên.

Thời gian tốt nhất để khám phá là từ 2-3 giờ tại Lâu đài Osaka. Đây là khoảng thời gian thích hợp để đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp và tranh thủ chụp ảnh.

2. Tháp Tsutenkaku - "tòa nhà dẫn tới thiên đường"

Tsutenkaku là một tháp quan sát nằm ở trung tâm của khu vực Shinsekai. Thật ấn tượng khi ngắm nhìn tòa tháp từ những con hẻm với những tấm biển hiệu đầy màu sắc của những nhà hàng bên dưới. Bạn có thể ngắm nhìn tòa tháp từ nhiều góc độ và tận hưởng những góc nhìn hoàn toàn khác nhau.

Tháp Tsutenkaku - tòa nhà dẫn tới thiên đường

Khi màn đêm buông xuống, Tsutenkaku sẽ bừng sáng và bạn sẽ chụp được một bức ảnh hoàn hảo về Osaka với tất cả những biển hiệu đường phố sáng rực rỡ. Bạn có thể quan sát toàn cảnh thành phố từ tháp quan sát ngoài trời cao 94,5m. Đừng quên chụp từ trên cao một bức ảnh thành phố Osaka tỏa sáng rực rỡ vào ban đêm nhé!

Tháp Tsutenkaku chiếu sáng thành phố Osaka đến 23:00 sau khi mặt trời lặn hàng ngày với ánh đèn màu sắc thay đổi theo tháng.

- Địa chỉ: 1-18-6, Ebisu Higashi, Naniwa-ku, Osaka-shi, Osaka

- Cách đi: Khoảng 5 phút đi bộ từ ga Ebisucho

Giá vé: Người lớn: 700 yên

             Sinh viên Đại học: 500 yên

             Học sinh Trung học: 400 yên

             Học sinh Tiểu học: 300 yên

             Trẻ em (5 tuổi trở lên): 300 yên.

3. Bến du thuyền sông Tombori

Tombori Riverwalk là một lối đi dạo dọc theo Sông Dotonbori được xây dựng như một phần của dự án tái phát triển. Nó đã trở thành một nơi cho những người đến thăm Dotonbori để đi dạo hoặc dã ngoại. Du thuyền trên sông Tombori hoạt động trên sông Dotonbori. Đó là một hành trình ngắn khoảng 20 phút – từ mặt nước, bạn có thể nhìn lên Dotonbori, trung tâm của Osaka.

Du thuyền trên sông Tombori

Du thuyền khởi hành từ bến tàu Tazaemombashi, đi qua 9 cây cầu dọc sông, và sau đó quay trở lại bến tàu. Một hướng dẫn sẽ giải thích những điểm nổi bật cho bạn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho một buổi hẹn hò độc đáo trong khi thưởng ngoạn quang cảnh các khu mua sắm sôi động của Osaka và ánh đèn neon phản chiếu trên mặt sông.

Hãy mua vé ở tầng một của siêu thị Don Quijote Dotombori và lên thuyền gần lối phía trước của bến thuyền Cầu Tazaemon-bashi.

Địa chỉ: 6 Dotonbori, Chuo Ward, Osaka, 542-0071, Japan

4. Công viên Namba

Đóng vai trò như một cổng chào, một biểu tượng mới của Osaka, khu công viên Namba đã ra đời  gồm 1 tòa tháp văn phòng với 30 tầng và khu căn hộ 46 tầng. Công viên Namba được xây dựng để trở thành một điểm nhấn của tự nhiên vào giữa môi trường đô thị đông đúc, dày đặc và đầy khắc nghiệt của Osaka.

Từ tầng 1 đến tầng 9 có nhiều quầy hàng như quần áo thời trang, phụ kiện thời trang, đồ nội thất, mỹ phẩm… bên cạnh đó cũng có nhà hàng, quán café. Ở đây cũng có rạp chiếu phim, đến đây du khách có thể thưởng thức với nhiều mục đích đa dạng từ mua sắm đến giải trí, thưởng thức món ăn sành điệu.

Thời gian hoạt động nơi đây tùy thuộc vào từng cửa hàng: 

- Khu mua sắm hoạt động từ 11:00~21:00

- Khu nhà hàng hoạt động từ 11:00~23:00

- Công viên Park Garden thuộc công viên quốc gia hoạt động từ 10:00~24:00.

Công viên Namba ở Osaka

Công viên Namba - "khu rừng đô thị" thu ngỏ giữa lòng Osaka được chia tách bởi các đường dốc ngoằn ngoèo lượn sóng tạo nên như các “hẻm núi” với không gian mở, tăng tính kết nối với thiên nhiên mà vẫn tạo nên các con đường lưu thông đẹp và rộng rãi.

Các sự kiện khác nhau được thay nhau tổ chức tại đây suốt năm bao gồm cả các tiết mục biểu diễn đường phố ngắm đom đóm vào mùa hè.

Hiện Namba nằm ở trung tâm khu vực phía Nam của Osaka nên việc sử dụng phương tiện đến đây cũng tùy thuộc vào tuyến đường sắt, tuy nhiên chỉ có ga “Namba” Nankai Electric Railway mới kết nối trực tiếp với công viên Namba.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng metro của Yotsubashi Line, Sennichimae Line, Midosuji Line, từng line dừng tại ga “Namba”, đi bộ khoảng từ 7 phút đến 9 phút sẽ đến.

- Từ ga “Osaka Namba” của các tuyến Hanshin Namba Line, Kintetsu Namba Line, đi bộ 9 phút sẽ đến.

- Từ ga “Namba” của JR Kansai Main line, đi bộ khoảng 11 phút sẽ đến.

5. Vòng đu quay khổng lồ Tempozan

Vòng đu quay khổng lồ Tempozan nằm ở Osaka, Nhật Bản, tại làng Cảng Tempozan. Với chiều cao hơn 112m và đường kính kéo dài 100m, vòng quay Ferris khổng lồ này đã hoạt động từ năm 1997 và mang đến một hành trình dài 17 phút đặc biệt thú vị vào ban đêm khi nó được thắp sáng với nhiều màu sắc khác nhau. 

Điểm thú vị của vòng đu quay khổng lồ Tempozan là màu đèn trên các bánh xe vào tối hôm trước đo cung cấp dự báo thời tiết cho ngày hôm sau: màu cam cho một ngày nắng, màu xanh lá cây một ngày nhiều mây và màu xanh biển là có mưa. Những người tìm kiếm cảm giác mạnh có thể lựa chọn một trong những chỗ ngồi "nhìn xuyên thấu" đặc biệt để có cái nhìn toàn cảnh đáng kinh ngạc về vịnh Osaka.

Vòng đu quay khổng lồ Tempozan

Khung cảnh tại nơi đây khiến ai cũng phải sững sờ. Hãy thử một lận trải nghiệm cảm giác mạnh, độc đáo trên vòng đu cao nhất thế giới này nhé. Sau khi tham gia khám phá vòng đu quay, các bạn có thể đến ngôi làng mua sắm và thủy cung bên dưới.

Vòng đu quay Tempozan tòa lạc ở phía tây Osaka. Từ ga tàu điện ngầm Osakako cách đó vài phút đi bộ.

Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp khi đang ở thành phố Osaka, có rất nhiều cảnh quan đô thị và phong cảnh đẹp mà bạn chỉ có thể thấy ở đây. Chỉ cần đi dạo trên đường phố thôi, bạn cũng có thể sẽ đi qua những khu vực nhộn nhịp và độc đáo mà chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chụp hình ngay. Bạn cũng sẽ thích những diện mạo khác nhau của thành phố theo sự thay đổi của các mùa, hoặc thậm chí chỉ giữa buổi sáng và buổi tối. Hãy cùng PYS Travel đăng ký tour du lịch Osaka và tìm cho mình những cảnh đẹp Osaka yêu thích nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM