Tới khu du lịch Trương Gia Giới ngắm “nàng tiên áo trắng” mùa tuyết rơi

10/03/2022

Dạo gần đây công đồng mạng đang xôn xao về những bức ảnh khu du lịch Trương Gia Giới mùa tuyết rơi khiến nhiều người cũng nôn nóng muốn đi du lịch Trung Quốc mùa đông để ngắm tuyết.Tìm hiểu thông tin về thành phố Trương Gia Giới mùa đông sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

Cùng với Phượng Hoàng Cổ Trấn, thì Trương Gia Giới là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc. Bất kỳ mùa nào trong năm, nơi đây cũng mang đến những cảnh sắc vô cùng xinh đẹp, đặc biệt là mùa Đông. Vậy nên tới thành phố Trương Gia Giới khi tham gia tour du lịch Trương Gia Giới vào lúc nào? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu và ngắm "nàng tiên áo trắng" mùa tuyết rơi nhé!

1. Vài nét về tổng quan về Trương Gia Giới 

Trương Gia Giới là một trong những thành phố du lịch quan trọng nhất Trung Quốc, nơi ở của nhiều dân tộc thiểu số và là căn cứ của nhiều chiến sĩ cách mạng Hồ Nam, Hồ Bắc và Trùng Khánh. 

Thành phố này trước đây tên là Đại Dung (Dayong) nhưng đến năm 1994 được đổi thành Trương Gia Giới, sau khi Công viên Rừng quốc gia trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1992. Cái tên Trương Gia Giới được đặt tên theo một ngôi làng nhỏ nằm trong địa phận này, 

Thiên nhiên hùng vĩ tại Trương Gia Giới 

Trương Gia Giới được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình đồi núi, sa thạch, đồng bằng đa dạng, phức tạp, hiếm có trên thế giới. Khi lớp vỏ Trái Đất hình thành, những dòng chảy chia cắt ở vùng đất này tạo thành sông, thung lũng và các hẻm núi. Nhờ vào sự kiến tạo này, Trương Gia Giới sở hữu những khối trụ sa thạch cao vút, độc đáo, trở thành bối cảnh cho những ngọn núi bay trong phim chiếu rạp nổi tiếng "Avatar".

2. Du lịch Trương Gia Giới mùa nào có tuyết?

Để được ngắm tuyết khi đến Trương Gia Giới, bạn nên đi du lịch từ tháng 12 trở đi. Từ tháng 12 hàng năm công viên Vườn Quốc gia Trương Gia Giới và trên núi Thiên Môn Sơn đã bắt đầu có những hạt tuyết trắng xóa. Mùa Đông ở Trương Gia Giới rất lạnh, chúng được bao phủ bởi những lớp không khí giá buốt và có kèm theo tuyết rơi. 

Có nhiều bạn trẻ đang ở Trương Gia Giới liền lập tức lên núi Thiên Môn Sơn hoặc đi công viên Vườn quốc gia để chụp ảnh rừng cây dưới tuyết – vô cùng đẹp và đáng nhớ. Được biết: công viên Vườn Quốc gia Trương Gia Giới đã được đạo diễn phim Avatar đến quay và đưa vào khung cảnh nền trong phim. Tuy nhiên khung cảnh trong phim là mùa xuân – hè với toàn bộ hệ sinh thái, hệ thực vật đang phát triển khoe sắc. Còn đến nơi đây vào mùa đông phủ đầy tuyết trắng chính là niềm đam mê của các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh đấy.

Không gian huyền ảo khi tuyết trắng bao phủ Trương Gia Giới 

Người ta cũng hay nói đùa rằng: để có thể săn được tuyết hay không còn tùy thuộc vào “ăn ở”, nhưng nếu bạn biết cách canh lịch có tuyết ở nơi đây để “săn tuyết” thì không hề khó nhé. Chỉ cần chú ý theo dõi các thời điểm có tuyết ở Trương Gia Giới vào 3 năm gần nhất, bạn sẽ khoanh vùng được thời gian tuyết rơi. Chắc cú nhất thì cứ làm visa Trung Quốc thời điểm đi vào giữa tháng 12 thì có khả năng gặp băng tuyết trên Thiên Môn Sơn nhé, may mắn hơn thì ở Phượng Hoàng Cổ trấn cũng có tuyết rơi để bạn gặp được đấy.

Mùa đông tại thành phố Trương Gia Giới thuộc khu vực vùng núi quanh năm ẩm ướt, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 16 độ C, kèm theo lượng mưa lớn. Thời tiết có sự biến đổi mạnh mẽ do sự tác động lớn từ thiên nhiên và địa hình ở Trương Gia Giới.

3. Di chuyển tại Trương Gia Giới vào mùa Đông như thế nào?

Du lịch mùa Đông Trương Gia Giới, du khách có thể lựa chọn việc đi cáp treo để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của ngọn núi, của cả thị trấn bên dưới mình giăng màn tuyết trắng.

Hoạt động cáp treo ngắm cảnh được du khách yêu thích lựa chọn 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách đi bộ hoặc thuê xe đẹp để dạo quanh Trương Gia Giới, khám phá những nhịp sống người dân, những cảnh sắc thiên nhiên xinh tươi dưới bầu trời đầy tuyết thơ mộng. Mặc 1 chiếc áo bông ấm áp, du khách có thể thuận tiện rảo bước chầm chậm quanh đó, để tham quan những ngôi nhà cổ đầy nét văn hóa xưa của người Trung Quốc thâm trầm và không kém phần thú vị. 

4. Chuẩn bị gì khi đi ngắm tuyết ở Trương Gia Giới?

Cho dù bạn gặp được tuyết hay không, thì nơi đây vào mùa đông sẽ rét hơn Hà Nội rất nhiều. Chưa kể dù cho không có tuyết thì thời tiết cũng sẽ có băng, mưa phùn nên rất lạnh nhé.

Băng phủ cây cối, đường đi dù không trắng xóa như tuyết nhưng cũng rất đẹp và tạo cảm giác như bạn đang ở trong thế giới cổ tích – với mọi thứ được phủ kín lớp gương mỏng vậy. Thế nên hãy chú ý mang nhiều quần áo ấm, cẩn thận đường trơn trượt và khi đặt phòng trọ, hãy chú ý thuê phòng trọ có lò sưởi nhé.

Mặc áo ấm để giữ ấm cơ thể là điều rất quan trọng 

Hãy hỏi cơ sở lưu trú trước là có sẵn lò sưởi điện để bạn tiện hong khô quần áo. Nhất là khi bạn đi chơi với nhóm bạn quá nghịch ngợm, chơi trò ném tuyết thì hong khô quần áo ấm rất cần thiết đấy. Ngoài ra dù bạn không nghịch tuyết đi nữa, thì cũng cẩn thận giày của bạn bị ẩm ướt, lạnh chân và lạnh toàn cơ thể nên hãy chú ý giữ ấm nhé.

5. Nên đi chơi đâu ở Trương Gia Giới?

Thiên Môn Sơn

Nhắc đến Trương Gia Giới nhất định phải đến Thiên Môn Sơn. Đứng trên đỉnh núi vào ngày quang đãng, bạn sẽ thấy được toàn bộ phong cảnh núi non bên dưới đẹp bạt ngàn, trời đất bao la, tâm hồn rộng mở.

Như đã nói chốn bồng lai Trương Gia Giới khi tiết trời vào Đông sẽ lạnh hơn rất nhiều, đặc biệt là Thiên Môn Sơn. Cảnh sắc ở đây vào mùa này cũng vô cùng xinh đẹp, không gian tĩnh mịch, bình yên giữa một vùng tuyết rơi trắng xóa. Những bông tuyết rơi phủ hết mọi vật, kéo tấm rèm trắng tinh khôi, đẹp đến xao xuyến cõi lòng những du khách phương xa. 

Tuyết rơi kín lối hai bên đường đi bộ 

Mùa Đông ở nơi rừng núi thanh tịnh, hoang vu này vẫn không mất đi vẻ trầm mặc đặc trưng. Tuy nhiên, với tiết trời lạnh lẽo, từng cơn gió rít qua cũng tuyết dày khắp mọi nơi sẽ khiến bạn cảm nhận rõ hơn sự vắng vẻ và yên tĩnh tại đây. Dù lạnh và có vẻ thách thức người ghé thăm, nhưng đối với những con tim yêu tuyết và mùa Đông, thì đây quả đúng là chốn bình yên, cả vùng núi cao như ngủ vùi trong tuyết, trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn tìm cảm giác nghỉ ngơi và giảm stress. 

 "Nàng tiên áo trắng" ẩn hiện giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ 

Giá vé khi lên núi là 261 tệ và có 3 đường tàu: West line, Middle Line, East line. Tùy vào mỗi đường tàu sẽ mất thời gian đi bộ lên núi khác nhau và phong cảnh ngắm núi non cũng khác nhau. Đường ngắn nhất để lên núi có lẽ là West line – chỉ với 2-3h tản bộ, đường khá ngắn và bạn không cần tốn sức đi nhanh. Chỉ cần thong dong ngắm phong cảnh đi từ dưới lên cổng cáp treo, đi cáp treo lên núi, đi xuống bằng xe bus, và có thể trả thêm 5 tệ để đi qua cầu kính. Còn muốn đi xuống Cổng trời thì bạn có thể đi thang máy ngầm xuống dưới nhé.

Lưu ý là lượng khách tham quan đi thang máy rất đông nên bạn cần đến trước và xếp hàng mua vé khoảng từ 1-2 tiếng là chắc ăn nhất – tránh để lỡ dở các lịch trình khác của bạn nhé. Cảnh trên cầu kính rất đẹp, nhiều hơi nước cảm giác như đang trong chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Cầu kính Trương Gia Giới

Đây là cây cầu kính cao và dài nhất thế giới chứ không chỉ ở riêng tỉnh Hồ Nam. Cầu kính này được đặt ở công viên Quốc gia Trương Gia Giới và có độ dài 430m, nằm trên độ cao 300m – vắt ngang qua 2 ngọn núi và nằm bên trên vực thẳm. Cầu kính rất hoành tráng, lại to và chắc chắn nên không có cảm giác sợ đâu nhé. Thế nên bạn không cần lo lắng mình sợ độ cao hay sợ hãi trên cầu kính nhé.

Nếu là người không sợ độ cao hãy trải nghiệm cầu kính nhé 

Tuyết phủ kín trên chiếc cầu cũng cảnh vật xung quanh như nhành cây, ngọn cỏ, mái nhà hay phủ đầy những đỉnh núi. Tất cả tạo nên một thiên đường đẹp tựa tiên cảnh đầy mơ hồ và huyền bí. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều tour du lịch Trương Gia Giới mùa Đông với hàng vạn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Công viên của những “gã khổng lồ”

Vũ Lăng Nguyên không hổ danh là Di sản thế giới được UNESCO công nhận, và cũng là một trong bốn mươi danh thắng nổi tiếng của Trung Quốc. Ngồi xe buýt chạy dọc con đường uốn lượn đưa du khách vào cửa ngõ Viên Gia Giới, thấp thoáng ngoài khung cửa sổ hẹp đã thấy màu trắng của tuyết lác đác bám trên cây cỏ. Xuống xe, bạn sẽ ấn tượng quên cả cái lạnh 3oC là cột thang máy Bách Long được trao 3 kỷ lục Guinness với vách thang kính nhìn thấu ra bên ngoài.

 Vũ Lăng Nguyên - một trong bốn mươi danh thắng nổi tiếng của Trung Quốc

Ngoài các địa điểm nổi tiếng trên, bạn có thể đi Hồng Giang cổ thương thành nếu rảnh. Nơi này là một địa danh khá mới mẻ nhưng cũng vì thế mà rất đẹp và lưu giữ được nét cổ kính riêng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị và bổ ích để bạn chuẩn bị cho chuyến đi tới khu du lịch Trương Gia Giới ngắm tuyết trong tour du lịch Trương Gia Giới . Hy vọng rằng, bạn sẽ có một chuyến đi đầy lý thú và ý nghĩa trong mùa lạnh giá này.

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn