Công viên quốc gia Trương Gia Giới - những vẻ đẹp mê hoặc lòng người

18/01/2022

Những ai đặt chân đến điểm Công viên quốc gia Trương Gia Giới cũng phải thốt khi nhìn thấy khung cảnh sừng sững và hùng vĩ hiện ra trước mặt. Hành trình trải nghiệm ở đây sẽ khiến bạn nhớ mãi, bây giờ theo chân PYS Travel khám phá nhé!

Tổng quan Công viên quốc gia Trương Gia Giới

1. Đôi nét về công viên quốc gia

Công viên quốc gia Trương Gia Giới là địa điểm du lịch rất được yêu thích ở Trung Quốc. Xu hướng hiện nay của du khách là tìm đến những nơi thiên nhiên còn hoang sơ, giữ nguyên được vẻ mộc mạc và chân thực vì cuộc sống phố thị ồn ào đã làm họ gần như kiệt sức. Chính vì thế mà công viên quốc gia Trương Gia Giới càng trở nên thu hút hơn.


Nguồn: Sưu tầm

Vào ngày 25/9/1982, Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã chấp thuận để trang trại rừng Trương Gia Giới được đặt tên chính thức là “Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới“, đây cũng là công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc.

Vào tháng 12/1992, khu rừng trên đỉnh núi sa thạch thạch anh đặc biệt đã được Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách “Danh sách di sản thiên nhiên thế giới“.

Tháng 2/2004, nó đã được liệt kê trong “Công viên địa chất thế giới”.

Tổng diện tích của công viên quốc gia Trương Gia Giới là 4810 ha. Phong cảnh thiên nhiên của nơi đây nổi tiếng với những đỉnh núi, thung lũng và những khu rừng. Có hơn 3.000 đỉnh với hình dạng kỳ lạ như: hình người, hình thú, đồ dùng, đồ vật,…với hình ảnh chân thực và vô cùng ngoạn mục.


Nguồn: Sưu tầm

2. Thảm thực vật, động vật

Cảnh quan trong công viên quốc gia Trương Gia Giới vô cùng phong phú và đa dạng. Khoảng 98% diện tích ở đây được bao phủ bởi thảm thực vật. Có 720 loài trong 102 họ, bao gồm tất cả năm thực vật quan trọng nhất và một số cây hiếm và được coi là kho báu quốc gia. Sự đa dạng của các loại cây trồng trong công viên chiếm 82% trong số tất cả các họ thực vật ở tỉnh Hồ Nam. 


Nguồn: Sưu tầm 

Rừng quốc gia Trương Gia Giới cũng tự hào có nhiều loại động vật. Rừng già lâu năm tạo ra môi trường sống lý tưởng để nhiều loại động vật sinh sống. Có hơn 149 loại động vật cư trú tại đây. Trong số đó, có 28 loại được bảo vệ quốc gia, là Chim vàng, Khỉ Rhesus, Kỳ nhông khổng lồ và Hươu Xạ. Du khách sẽ có thể nghe tiếng chim hót và ngắm những chú khỉ con chơi trên cây khi di du lich Trung Quốc và ghé thăm Trương Gia Giới.


Nguồn: Sưu tầm

Thời gian tốt nhất để đi Công viên quốc gia Trương Gia Giới 

Công viên quốc gia Trương Gia Giới có khí hậu ẩm gió mùa cận nhiệt đới phía bắc với nhiệt độ trung bình hàng năm là 17 °C. Nhiệt độ trung bình 5,1 °C vào tháng 1, nhiệt độ trung bình 28 °C vào tháng 7 và lượng mưa hàng năm là 1.400 mm.

Vườn Quốc gia Trương Gia Gia này thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới trung tâm, hẻm núi và rừng rậm làm cho nó thêm ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Nơi này có thể được ghé thăm quanh năm tùy vào thời gian bạn cảm thấy phù hợp để sắp xếp.

Thời tiết tháng 9 và tháng 10 là thời điểm tốt nhất để tham gia tour du lịch Trương Gia Giới khi thời tiết thoáng đãng và thoải mái. Công viên quốc gia bận rộn quanh năm trừ mùa đông từ tháng 12 – 2. Mùa cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 10, khoảng thời gian ngắn từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 11 được coi là thời điểm hoàn hảo với thời tiết tốt và không có quá nhiều du khách.

Có gì hấp dẫn ở Trương Gia Giới?

1. Khu thắng cảnh Nguyên Gia (Yuanjiajie)

Khu thắng cảnh Yuanjiajie nằm ở chân phía bắc của Shandaogou, một ngọn núi bao gồm chủ yếu là đá thạch anh. Đó là một danh lam thắng cảnh trong công viên quốc gia Trương Gia Giới - khu vực được nhiều du khách biết đến nhất, và do đó luôn rất đông đúc.


Nguồn: Sưu tầm

Ở đây có một cột đá rất nổi tiếng với người Tây Phương, có tên là Hallelujah (Cột trụ trời Nam), cao 1080m và là hình mẫu xuất hiện trong bộ phim Avatar. Đến Trương Gia Giới mà chưa ghé qua nơi đây thì xem như chưa thưởng thức Trương Gia Giới một cách trọn vẹn.


Nguồn: Sưu tầm 

2. Núi Thiên Sơn (Tianzishan)

Núi Thiên Sơn hay còn được biết với tên gọi là núi Hoàng đế (天子山, Tianzishan) mang đến cơ hội chụp ảnh tốt nhất trên mây vào mùa xuân hoặc đầu mùa thu dành cho bạn. 

Những cột đá thạch anh này được cho là đã hình thành sau một loạt sự kiện biến đổi địa chất như xói mòn và sự tách rời của các mảng địa chất xảy ra hàng triệu năm trước đây. Đỉnh cao nhất của các ngọn núi này có độ cao 1265.5 mét trên mực nước biển. Để lên được đỉnh của ngọn núi này, bạn có thể di chuyển bằng thang máy ngoài trời hoặc đi cáp treo. Trên đỉnh ngọn núi này, bạn có thể có được một cái nhìn toàn cảnh của khu du lịch Wulingyuan như một thiên đường hạ giới. Chính vì sự độc đáo và vẻ đẹp huyền bí này. Hằng năm khu du lịch này đón rất rất nhiều lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến thăm.


Nguồn: Sưu tầm 

Đừng bỏ lỡ cáp treo đến khu vực này, chuyến đi kéo dài 30 phút sẽ đưa bạn qua các thành cao chót vót và cho bạn cơ hội chụp những bức ảnh bay tuyệt vời.


Nguồn: Sưu tầm 

3. Suối vàng (Jinbian)

Suối vàng là điểm thu hút cốt lõi của công viên quốc gia Trương Gia Giới và được đặt tên sau khi chảy qua đá Jinbian. Suối vàng có chiều dài 5.710 mét, nó cũng là ranh giới đẹp nhất ở Vũ Lăng. Sau khi vào cổng công viên quốc gia Trương Gia Giới, bạn có thể đi bộ thêm khoảng 300 mét về phía trước để đến thăm suối vàng. 


Nguồn: Sưu tầm 

Suối vàng là một con suối nhỏ dưới chân các ngọn núi. Đến đây không khí yên tĩnh, tiếng suối chảy hòa với tiếng cây rừng tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Một điều đặc biệt, đây cũng là điểm check in tuyệt với không kém.

Trải nghiệm vài ngày để tham quan hết Công viên quốc gia Trương Gia Giới này nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM