Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thiên đường Maldives từ A - Z

13/05/2022

Đảo Maldives xinh đẹp được ví như thiên đường nơi hạ giới mà bất cứ tín đồ xê dịch nào cũng ao ước được một lần đến. Du lịch Maldives hấp dẫn du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh, các khu nghỉ dưỡng trên biển sang chảnh. Hãy cùng tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm đi Maldives thôi nào

Giữa dòng đời công việc bộn bề của cuộc sống chúng ta cũng đừng quên tận hưởng cuộc sống bằng cách thưởng cho mình những chuyến du lịch ý nghĩa. Thiên đường biển Maldives là cái tên mà ai yêu du lịch, đam mê khám phá cũng đều mong muốn một lần được đặt chân đến. Hãy để PYS Travel chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm đi Maldives vô cùng hấp dẫn nhé!

1. Giới thiệu về Maldives

Maldives hay Quần đảo Maldives có tên chính thức là Cộng hòa Maldives. Là 1 đảo quốc Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Nó cách khoảng 700 kilomet (435 mi) phía tây nam Sri Lanka. Lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

Vẻ đẹp lung linh khi hoàng hôn buông xuống tại Maldives

Maldives gồm một nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Ngày trước, nhắc đến Maldives, người ta chỉ biết đến nơi đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á hay một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới. Với một sự chuyển mình thần kì, Maldives từ quốc đảo nhỏ bé trở thành một trong 26 thiên đường biển bậc nhất thế giới. Nó khiến những bất kì ai cũng ao ước được một lần ghé thăm.

Thủ đô Male vừa là thủ đô thương mại vừa là thủ đô tài chính. Là nơi đặt trụ sở của cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp, thành phố này có sân bay quốc tế được kết nối tốt nhất. Những người yêu thích lịch sử sẽ được thỏa mãn ở đây, vì Male sở hữu một số tòa nhà và di tích có tầm quan trọng lịch sử

2. Kinh nghiệm khám phá thiên đường Maldives

Thiên đường biển Maldives là cái tên mà ai yêu du lịch, đam mê khám phá cũng đều mong muốn một lần được đặt chân đến. Quần đảo Maldives sở hữu hệ thống sinh vật biển tự nhiên phong phú, màu xanh ngọc bích từ biển cả hòa quyện cùng ánh nắng tráng lệ trên nền cát trắng tinh vầ kèm theo đó là cả những địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng. Màu sắc từ Maldives làm du khách khắp nơi trên thế giới mê đắm.

2.1. Du lịch Maldives thời điểm nào đẹp nhất?

Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới thời tiết khô nóng cả vào mùa mưa do nằm gần xích đạo. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4. Vào mùa này, thời tiết nơi đây khá mát mẻ  và khô ráo, đảm bảo cho một chuyến tham quan Maldives thuận lợi nhất. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm nên giá tất cả dịch vụ đều đắt đỏ và đôi khi bạn còn không thể đặt được phòng và vé máy bay đi Maldives.

Toàn cảnh Maldives với góc nhìn từ trên cao

Từ tháng 6 - 11 là mùa mưa do đó, nếu du lịch Maldives tự túc thời gian này thường chi phí sẽ thấp hơn. Mực nước biển tại đây sẽ dâng lên nhiều hơn so với mùa khô vì thế mang lại các trải nghiệm mới lạ hơn cho du khách khi lướt sóng, lặn biển ngắm san hô.

2.2. Visa Maldives 

Maldives miễn visa hoàn toàn cho người Việt Nam, bạn chỉ cần đi đến cửa khẩu sân bay, điền thông tin vào form nhập cảnh là hải quan họ sẽ đóng dấu cho bạn (không cần show booking khách sạn luôn). Trên dấu ở hộ chiếu sẽ có chữ Employment prohibited để phân biệt mình là khách du lịch Maldives và không phải là dân lao động qua làm việc ở đây.

 Hộ chiếu du lịch Việt Nam

2.3. Cách đi Maldives

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives nên bạn bắt buộc phải đi các chuyến bay với ít nhất một điểm dừng.

Từ Việt Nam tới Maldives thuận tiện nhất các bạn nên quá cảnh tại một số nước châu Á và lựa chọn các hãng hàng không có đường bay tới Maldives như: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Tiger Air…Trước khi đặt vé, đừng quên xem giá, địa điểm cũng như thời gian quá cảnh vì mỗi hãng sẽ có những chính sách khác nhau.

 Malaysia Airlines: Bạn có thể xuất phát từ TP.HCM hoặc Hà Nội và quá cảnh tại Malaysia

Một chuyến bay thẳng trên bầu trời Dubai  

TigerAir: hãng hàng không này mở đường bay từ Singapore đến Maldives với khoảng 4 chuyến/tuần. Điều này đồng nghĩa bạn có thể đi từ Việt Nam sang Maldives và quá cảnh ở Singapore.

Singapore Airlines: Một lựa chọn khác nếu bạn di chuyển từ Việt Nam và muốn quá cảnh ở Singapore. Tuy nhiên, thời gian quá cảnh ở Singapore đến hơn 5 tiếng đồng hồ. Khi đặt vé chặng này, bạn nên đặt thẳng từ Việt Nam đến Maldives (quá cảnh ở Singapore) chứ không nên đặt chặng lẻ Việt Nam - Singapore và Singapore - Maldives.

Bangkok Airways: Bạn phải bay từ Bangkok. Nếu có một chuyến đến Bangkok trước và muốn đến thẳng Maldives thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Sân bay quốc tế Ibrahim Nasir

Khi bay đến Maldives thì bạn sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Ibrahim Nasir nằm trên một hòn đảo nhỏ chỉ vừa cho sân bay này, sau đó muốn di chuyển qua thủ đô Male (đọc là Ma Lé) hoặc các đảo gần đó phải đi bằng phà công cộng mất tầm 10 phút. Do Maldives là tập hợp của rất nhiều đảo nhỏ, mỗi đảo thường chỉ tầm vài km vuông nên đi lại ở đây chủ yếu bằng tàu thuyền. Có 3 phương tiện chính:

2.4. Phương tiện di chuyển ở Maldives

Phà công cộng: Một chiếc thuyền nhỏ làm phương tiện chính của người dân Maldives, đi lại giữa các đảo local, chi phí cũng rẻ nhất (thường vài đô/lượt) nhưng sẽ không sử dụng được để đi các đảo tư nhân, resort.

Speedboat: Một loại cano, thuyền có nhiều kích cỡ khác nhau tuỳ thuộc vào độ sang trọng. Đây là phương tiện mà các resort sử dụng để đưa đón khách đã đặt phòng trước của mình. Giá do resort đặt ra thường tầm vài trăm USD/lượt khứ hồi, tuỳ thuộc độ sang trọng của resort và quãng đường đưa đón.


 Speedboat tại Maldives

Seaplane: Cũng là một loại phương tiện mà các resort dùng để đưa đón du khách, bản chất như speedboat nhưng đây là phương tiện cao cấp giá cũng đắt hơn nhiều so với speedboat, ngồi đây thì đúng là bạn đang bay trên thiên đường rồi đó.

Nếu nhu cầu của bạn sang Maldives du lịch bụi và chỉ đi các đảo công cộng có dân sinh sống thì không cần quan tâm lắm đến 2 phương tiện là speedboat và seaplane mà chỉ cần xem xét đến phà công cộng, cùng lắm nếu như gặp trường hợp cấp bách đi lại mà không có lịch phà chạy bạn có thể thuê riêng một chiếc speedboat, giá nếu đi theo nhóm cũng không phải là đắt. Trường hợp bạn có ý định nghỉ ở resort bạn mới cần cân nhắc xem đi speedboat hay seaplane, cái này thì còn tuỳ vào resort đó có dịch vụ đưa đón nào.

Thuyền Seaplane

Bạn nên đổi một ít tiền lẻ qua Rufiyaa vì khi bạn mua một số món đồ linh tinh hay mua vé phà có giá dưới 1 USD thì người dân họ sẽ làm tròn là 1 USD và không trả lại tiền thối cho bạn, đổi tiền thì bạn có thể dễ dàng đổi ngay tại quầy vé bến phà với tỷ giá rất tốt. Việc di chuyển giữa các đảo có người dân sinh sống được thực hiện bởi phà công cộng chạy liên tục hàng ngày trừ thứ 6 (ngày nghỉ cuối tuần của người Maldivian là thứ 6 và thứ 7)

Kinh nghiệm khi đi phà công cộng ở Maldives là để đi qua các đảo xa thì bạn cần xem rất kỹ lịch phà hàng ngày vì thường chỉ có 1-2 chuyến/ngày cố định từ Male đi các đảo đó. Còn các đảo gần Male như Hulumale hay Villingili thì có phà chạy liên tục 10 phút/chuyến 24/24h nên không cần để ý lắm. Trong chuyến đi của tôi tôi có ghé qua các đảo ở đây là: Male, Maafushi và Guraidhoo. Giá vé phà:

Male – Villingili: 3,5 mvr/lượt
Male – Maafushi: 53 mvr/lượt
Maafushi – Guraidhoo: ~20 mvr/lượt
Guraidhoo – Male: ~30 mvr/lượt (chạy thẳng).
Ngoài các tuyến cố định thì giữa các đảo còn có phà chạy hàng ngày nữa nhưng không cố định lắm, bạn nên hỏi trước thông tin với chủ Guesthouse mà bạn ở.

Tại Maldives, bạn có thể di chuyển giữa các đảo với nhau bằng phà

Nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê riêng một chiếc speedboat cho cả nhóm, giá thì tầm USD 150-180/lượt đi từ Male đến Maafushi. Ở Maafushi bạn có thể đi riêng lẻ bằng speedboat về Male bất cứ lúc nào với giá $20/người/lượt.

3. Các hoạt động du lịch tại Maldives 

3.1. Lặn biển, lướt sóng

Nếu đã đến với Maldives, bạn nhất định phải thưởng thức "đặc sản" ở nơi này. Đó chính là lặn biển và lướt sóng

Lặn biển tại Maldives

Lặn biển thì nhiều nơi cũng đã phát triển dịch vụ này nhưng nhất định bạn không thể bỏ qua lặn biển ở Maldives. Không hổ danh thiên đường biển, làn nước ở đây xanh và trong, thấy tận đáy cùng hơn 200 loài san hô cùng những loài sinh vật biển mà không nơi nào trên thế giới có thể tìm thấy được. Chiêm ngưỡng thiên đường biển nơi đây, bạn sẽ hiểu thế nào là kiệt tác đại dương.

Tắm nắng trên mặt biển

3.2. Ngắm hoàng hôn

Đi Maldives dù là với ai, bạn cũng nhất định phải đón khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống trên mặt biển. Nước biển theo ba sắc thái xanh trong, xanh đậm và tím sẫm hòa với màu của hoàng hôn đích thị là một bức tranh màu sắc làm "nao lòng người".

 Hoàng hôn tại Maldives

3.3. Ngắm cá heo

Đây là một dịch vụ mà hầu như các resort sang trọng tại đây đều có. Vì làn nước ở Maldives rất trong và xanh nên bạn có thể thấy cá heo bơi lội ngay dưới chân mình.

Ngắm cá cá heo tại Maldives

3.4. Tham quan resort

Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ở resort mà lại muốn tiết kiệm chi phí thì hoàn toàn có thể mua tour trong ngày để ra đảo. Tour 1 ngày lên resort 4 sao ngoài đảo khác vào khoảng 65-200$ tùy resort (có thể liên hệ với các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều có cung cấp các tour dạng này).

Resort cao cấp tại Maldives

 Bạn có thể đi khắp nơi trong resort tham quan, tham gia vào các hoạt động và dịch vụ chỉ trừ việc lưu trú ở đây.

3.5. Đi bộ dọc bãi biển

Một trong những điều lãng mạn nhất khi đến biển chính là dạo biển. Ở Maldives, nước biển sạch, trong và xanh, bãi cát lại trắng và mịn. Cảm giác tản bộ ngắm cảnh ở Maldives hứa hẹn sẽ rất thú vị.

 Nguồn sưu tầm

3.6. Dùng bữa dưới đại dương

Đây là một trong những dịch vụ thuộc hàng đắt đỏ tại Maldives. Với giá cao ngất cho một bữa ăn, rất nhiều du khách vẫn đưa trải nghiệm này vào lịch trình của mình khi đến Maldives. Thật không thể kiềm lòng bỏ qua một bữa ăn khi xung quanh bạn là nước biển và những đàn cá.

Một nhà hàng dưới lòng đại dương

Maldives có hai nhà hàng dưới biển là Ithaa và Seafire Salt Sky Restaurant.

3.7. Bữa tối lãng mạn cho các cặp đôi

Cảnh sắc lãng mạn của buổi tối tại Maldives

Không chỉ là thiên đường nhiệt đới, Maldives còn là thiên đường tình yêu. Các cặp đôi hoàn toàn có thể thưởng thức một buổi tối lãng mạn bên bờ biến với ánh nến lung linh và tiếng sống vỗ rì rào. Và đây là một vài chỉ dẫn cho những ai không muốn kì nghỉ của mình quá êm đềm trên những khu resort cao cấp, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được rất nhiều thứ khi đến Maldives với mức giá rất hợp lý, tham khảo qua các tour khám phá ở Maldives nhé!

3.8. Ăn gì khi đến Maldives?

Mặc dù phát triển du lịch nhưng ẩm thực lại không phải là thế mạnh của Maldives. Hầu hết các món ăn ở đây được chế biến theo ẩm thực Ấn Độ nên có những món khá khó ăn và phần lớn đều có dừa.

Tôm hùm đặc sản tại Maldives

Những món ăn tại khách sạn, resort chuẩn bị hầu hết là những món ăn tập hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Tại Maldives, bạn cũng có thể thưởng thức hải sản, đặc biệt là bạch tuột. Hải sản tại đây đều tươi ngon nhưng giá khá cao. Ngoài ra, Maldives là vùng nhiệt đới nên trái cây rất phong phú. Đừng quên nhâm nhi một ly nước ép bên bờ biển nhé.

 Đa dạng các loại trái cây tráng miệng phục vụ du khách

Khi ở resort, chi phí cho những món ăn ngoài gói dịch vụ rất cao. Vì thế, trước khi đi, bạn có thể chuẩn bị một ít đồ ăn vặt hay lương khô để tránh tình trạng đói về đêm. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra kĩ các quy định của nơi mình ở cũng như một số quy định khác của đất nước này.

4. Một số lưu ý khi du lịch Maldives

- Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng khá phổ biến.

- Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD~15 rupiah. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây cũng sử dụng đồng USD phổ biến.

- Để bảo đảm thủ tục nhập cảnh ở hải quan, bạn cần chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ cần thiết và phiếu đặt phòng khách sạn, vé máy bay 2 chiều và thẻ tín dụng.

- Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển, đặc biệt là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở thiên đường Maldives.

- Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồi trụy

Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển

Hãy một lần đi du lịch Maldives để tận hưởng vẻ đẹp của nơi được mệnh danh là thiên đường của hạ giới. Với những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc chi tiết trên hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho chuyến đi sắp tới của bạn. Cùng PYS Travel hãy khám phá những tour du lịch Maldives vô cùng đặc sắc tại đây tour du lịch Maldives

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM