Tất tần tật về vé máy bay đi Maldives

30/03/2022

Nhắc đến thiên đường du lịch biển có lẽ cái tên Maldives sẽ là điểm đến hàng đầu cho một chuyến đi nghỉ dưỡng thiên đường đáng mơ ước của bất cứ ai. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu một số thông tin cơ bản về vé máy bay đi Maldives cũng như những điều cần biết để đi quốc gia này nhé!

Nhắc đến thiên đường du lịch biển có lẽ cái tên Maldives sẽ là địa điểm được nhắc đến hàng đầu. Đây cũng là một trong những địa điểm được các nhà làm phim lựa chọn cho những cảnh quay đắt giá trong các bộ phim ăn khách.

Toàn cảnh Maldives - thiên đường du lịch biển

Maldives là điểm đến hàng đầu cho một chuyến đi nghỉ dưỡng thiên đường đáng mơ ước của bất cứ ai với những bãi biển trải dài, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và cả những địa điểm du lịch Maldives. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu một số thông tin cơ bản về vé máy bay đi Maldives cũng như những điều cần biết để đi lịch quốc gia này nhé!

1. Đôi nét về Maldives

Maldives nằm giữa Ấn Độ Dương, ở phía Nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Đây là quốc gia Hồi giáo có dân số ít nhất châu Á với diện tích lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, trong đó chỉ có 200 đảo là có người dân sinh sống. Mỗi hòn đảo được bao quanh bởi nước, hoàn toàn bị ngắt kết nối với các đảo khác.

Tuy nhỏ bé là vậy nhưng Maldives lại là thiên đường nhiệt đới có thật với vẻ đẹp hoang sơ, mê hoặc bất cứ ai chạm đến. Nhắc đến Maldives là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thiên đường nghỉ dưỡng với những resort sang trọng.

Làn nước trong xanh ở Maldives

Bao quanh là làn nước trong xanh như màu ngọc, ẩn mình bên dưới là những rạn san hô lung linh đầy màu sắc. Trên những bãi cát trắng mịn trải dài là những hàng cọ xanh tươi, duyên dáng.

Thế nên hằng năm, thiên đường dưới hạ giới này thu hút rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Chính vì vậy mà vé máy bay đi Maldives giá rẻ thường xuyên rơi vào tình trạng cháy vé.

2. Thông tin về sân bay, các hãng hàng không tới Maldives

Maldives có khoảng 12 sân bay, trong đó có 4 sân bay quốc tế: sân bay quốc tế Male (đảo Hulhumale), sân bay quốc tế Gan (đảo Addu), sân bay quốc tế Hanimaadhoo (đảo Hanimaadhoo) và sân bay quốc tế Villa (đảo Maamigili).

Sân bay quốc tế Velana Maldives

Sân bay quốc tế Male (tên gọi khác là sân bay quốc tế Velana, trước đây là sân bay quốc tế Ibrahim Nasir) là một hòn đảo nằm cách đảo thủ đô Male 10 phút đi phà công cộng, đảo này có tên là Hulhumale. Đây là sân bay quốc tế chính của Maldives, tất cả các chuyến bay quốc tế đến đây đều phải hạ cánh tại sân bay này.

Hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Male

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hãng hàng không nào có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Maldives. Vậy nên chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc quá cảnh ở các quốc gia khác. Và để tới được thiên đường này thì hầu như đều phải mất thời gian gần một ngày nhé.

Nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến Maldives

Vì nhu cầu du lịch ngày càng tăng, trong đó Maldives lại đang là địa điểm lý tưởng để khám phá nên có không ít hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam và Maldives.

Trong đó, có thể kể đến một số hãng hàng không được đánh giá chất lượng phục vụ tốt với giá ổn định như: Emirates, China Southern Airlines, Malaysia Airlines,... Các chuyến bay của các hãng hàng không này xuất phát tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

3. Đường bay và chặng bay phổ biến tới Maldives

Khi bạn đặt vé máy bay đi Maldives thì từ các sân bay của Việt Nam chưa có hành trình bay thẳng đến Maldives mà phải qua các trạm dừng. Có nghĩa bạn sẽ chuyển sang chuyến bay khác để tiếp tục hành trình. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay này với các điểm dừng cụ thể như phía dưới bạn có thể theo dõi.

Hà Nội - Maldives

Đối với hành trình bay một điểm dừng khi bạn đặt vé máy bay đi Maldives với điểm khởi hành tại Hà Nội thì có 4 sự lựa chọn điểm dừng đó chính là Singapore, Bang Kok, Hong Kong và Quảng Châu với tổng tần suất là 4 chuyến/ngày.

Hà Nội đi Maldives

Có 4 hãng hàng không khai thác chuyến bay này đó chính là Tigerair, Bangkok Airways, Cathay Pacific Airways với giá vé rẻ nhất đó chính là 4.239.000 đồng/lượt.

Đà Nẵng – Maldives

Khi điểm khởi hành là Đà Nẵng thì bạn có 2 sự lựa chọn chuyến bay với 2 điểm dừng tương ứng là Singapore và Hong Kong.

Đà Nẵng đi Maldives

Nhìn chung giá vé rẻ nhất ta có thể nhìn ở bảng thì khá cao hơn giá vé rẻ nhất khi bạn khởi hành tại Hà Nội hoặc là Tp Hồ Chí Minh. Giá vé rẻ nhất là 9.240.000 đồng/lượt với sự khai thác của hãng hàng không Singapore Airline.

Bạn có thể chọn điểm dừng là Hong Kong thì giá vé rẻ nhất đắt hơn một chút là 13.660.000 đồng/lượt do hãng hàng không Cathay Pacific Airways khai thác.

TP. Hồ Chí Minh – Maldives

Nếu bạn đang ở Tp Hồ Chí Minh khi bạn đặt vé máy bay đi Maldives cũng có 4 lựa chọn điểm dừng giống như điểm khởi hành tại Hà Nội và cũng có tương ứng các hãng hàng  không đó khai thác các chặng bay là là  Tigerair, Bangkok Airways, Cathay Pacific Airways.

TP. Hồ Chí Minh đi Maldives

Với tổng tần suất là 4 chuyến bay/ngày với các giá vé rẻ nhất khác nhau để bạn có thể cân nhắc chọn lựa thuận tiện nhất cho chuyến đi của mình.

Mặc dù từ các địa điểm trên đều có thể bay đến Maldives với hành trình bay 2 điểm dừng nhưng giá vé cao hơn cũng khá nhiều so với hành trình bay một điểm dừng.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn hành trình bay một điểm dừng với một số gợi ý như trên để có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí và tiết kiệm thêm thời gian cho chuyến đi của các bạn.

4. Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Male và giữa các đảo tại Maldives

Sân bay quốc tế Male

Khi bay đến Maldives bạn sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Male. Sân bay Male khá nhỏ và chỉ có 3 nhà ga thôi, đó là nhà ga quốc tế, nhà ga nội địa và nhà ga thủy phi cơ.

Maldives là quốc gia bao gồm rất nhiều đảo nhỏ mà mỗi đảo lại cách nhau chỉ tầm vài km nên việc đi lại ở đây chủ yếu bằng tàu thuyền. Thế nên, vì sân bay quốc tế Male là một hòn đảo riêng biệt nên bạn chỉ có thể di chuyển vào đảo thủ đô hoặc các hòn đảo khác bằng thủy phi cơ, tàu hoặc phà công cộng,... thôi nhé.

Phà công cộng

Phà công cộng là loại phương tiện giao thông chính và được rất đa số người dân sử dụng để làm phương tiện di chuyển giữa các đảo ở quốc gia này. Chi phí di chuyển bằng phà này cũng thuộc loại rẻ nhất trong số các phương tiện ở đây, chỉ khoảng vài đô một lượt. Tuy nhiên, phà này sẽ không đến được các đảo tư nhân hay các resort khác đâu nhé.

Speedboat ở Maldives

Tàu cao tốc là một loại cano với nhiều kích cỡ và giá cả khác nhau. Mỗi chuyến sẽ chở được tầm 10 đến 20 người. Các resort tại Maldives thường sử dụng loại phương tiện này để đưa đón khách du lịch. Tuy nhiên giá thì không rẻ lắm, tầm vài trăm đô tùy thuộc vào độ sang trọng của resort mà bạn chọn và cả quãng đường đưa đón nữa.

Thủy phi cơ đưa đón du khách tới resort 

Thủy phi cơ cũng là một loại phương tiện mà các resort sử dụng để đưa đón khách, tuy nhiên đây là phương tiện cao cấp nên có giá mắc hơn rất nhiều so với tàu cao tốc nhé. Mỗi chiếc thủy phi cơ này sẽ chở được từ 15 đến 20 người.

Ngồi trên những chiếc thủy phi cơ này thì là nhất rồi, toàn bộ cảnh đẹp ở Maldives sẽ thu hết vào tầm mắt của bạn đấy. Tuy nhiên, giá thì sẽ hơi chát một chút, tầm 350 đến 600 đô cho một chuyến bay 35 – 40 phút.

5. Bí quyết đặt vé máy bay đi Maldives giá rẻ

Được biết đến là một thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến đắt đỏ với những dịch vụ cao cấp, xa xỉ, tốt nhất thế giới. Trên thực tế, chi phí cho mỗi chuyến đi Maldives cũng khá cao, vé máy bay đi Maldives cũng ít có nhiều khuyến mãi.

Tuy nhiên, để có hành trình khám phá Maldives vừa trọn vẹn vừa tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thông tin về khách sạn, chi phí ở Maldives và đặc biệt là theo dõi thông tin khuyến mãi từ hãng hàng không để có thể săn vé giá rẻ nhất.

Bí quyết đặt vé đi Maldives giá rẻ

Bạn có thể chọn giờ bay đêm, giờ bay thấp điểm và hạn chế bay vào ngày cuối tuần để giảm tối đa chi phí cho kỳ nghỉ tại Maldives. Đồng thời việc săn vé càng sớm càng giúp bạn dễ dàng tìm được vé rẻ và có nhiều sự lựa chọn hơn trong hành trình khám phá thiên đường Maldives.

Hành khách nên chủ động sản các chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không. Bạn cũng có thể chủ động đặt vé trước từ 2 – 3 tháng để mua được vé rẻ. Lưu ý tránh thời điểm cao điểm mùa du lịch cũng như các dịp lễ Tết tại đây.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn thời điểm nào để mua vé máy bay đi Maldives giá rẻ hoặc bạn không có thời gian săn khuyến mãi. Vui lòng liên hệ PYS Travel để được các nhân viên tư vấn hỗ trợ, ngoài ra chúng tôi cung cấp bảo hiểm và hỗ trợ làm visa.

6. Du lịch Maldives và những điều cần biết

6.1. Du lịch Maldives mùa nào đẹp nhất?

Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Do nằm gần xích đạo nên thời tiết ở quốc đảo Maldives khô nóng cả vào mùa mưa. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời như chốn thiên đường tại Maldives là vào thời gian mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm sau.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời như chốn thiên đường tại Maldives là vào thời gian mùa khô

Các hoạt động mà bạn có thể tham gia khi đi du lịch Maldives vào mùa khô rất đa dạng đó là: Bơi lội, lặn biển, chèo thuyền, khám phá văn hóa của người dân địa phương tại những khu dân cư, thưởng thức bữa tối lãng mạn ngoài trời khi hoàng hôn buông xuống, đi xe đạp quanh khu resort hay bờ biển…

Nếu muốn một chuyến đi Maldives tiết kiệm chi phí thì khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm cũng khá lý tưởng. Vào thời điểm này giá các dịch vụ ở Maldives đều giảm khoảng 30% đến 40% so với mùa cao điểm. Tuy nhiên thời tiết mùa này đôi lúc có mưa nên “hên xui” hơn so với thời điểm mùa khô.

6.2. Các trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi tới Maldives

Lặn biển ngắm san hô

Lặn ngắm san hô

Quốc gia này sở hữu những rạn san hô rực rỡ, đẹp nhất thế giới cùng với làn nước trong xanh như ngọc. Đã đến đây rồi thì chắc chắn không thể nào lại bỏ qua cơ hội được ngụp lặn trong làn nước trong xanh để khám phá thế giới đại dương xinh đẹp rồi đúng không nào.

Địa chỉ: Resort Conrad, vườn nhiệt đới Rangalifinolhu, Maldives

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

Vé tham quan: 25 USD 

Cách di chuyển: Quý khách có thể di chuyển tới khu nghỉ dưỡng này bằng thủy phi cơ trong vòng 30 phút.

Ngắm bãi biển phát sáng về đêm

Biển Maldives phát sáng về đêm

Về đêm bãi biển ở Maldives phát ra những ánh sáng xanh đẹp mê hoặc lòng người. Những đốm sáng kỳ diệu đó chính là tảo dinoflagellate, một lớp sinh vật đơn bào tập trung lại với mật độ lớn trong nước biển. Bạn có thể rảo những bước chân trên làn nước mát lạnh và ngắm dải ngân hà lấp lánh màu xanh dạ quang huyền bí.

Địa chỉ: Hòn đảo Vaadhoo, Maldives

Ngắm hoàng hôn trên biển Maldives

Hoàng hôn đẹp tuyệt diệu ở Maldives

Ngoài biển trong xanh và mát lạnh thì Maldives còn được xem là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng. Màu xanh của biển, màu trắng của cát hòa với chút tím hồng cuối ngày tạo nên bức tranh hoàng hôn độc đáo có một không hai tại thiên đường nghỉ dưỡng Maldives.

Ngắm cá heo bơi lội

Dịch vụ ngắm cá heo là hoạt động rất được du khách yêu thích và hầu hết đều có tại các resort ở Maldives. Vì biển ở đây trong xanh vô cùng nên bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những chú cá heo dễ thương đang vui đùa, bơi lội ngay dưới chân mình.

Ngắm cá heo - trải nghiệm tuyệt vời ở Maldives

Địa chỉ: Khu resort cao cấp Hurawalhi ở phía Đông Maldives

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00

Vé tham quan: Vào cửa miễn phí

Cách di chuyển: Khách đến với resort này bằng thủy phi cơ đón tận nơi trong thời gian bay 45 phút.

Spa dưới nước

Spa dưới nước

Spa dưới nước là một dịch vụ spa cao cấp đặc biệt. Bạn sẽ được massage, trị liệu trong một spa chìm dưới lòng nước, vừa tận hưởng sự thư thái vừa ngắm nhìn san hô và sinh vật biển bơi lội ngay trước mắt mình. Trong không gian toàn là nước, tinh thần của bạn sẽ càng cảm thấy dễ chịu hơn gấp bội.

Địa chỉ: Per Aquum Huvafen Fushi, Maldives

6.3. Những điều cần lưu ý khi du lịch Maldives

- Nhằm thúc đẩy du lịch nên Maldives miễn thị thực cho du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải xuất trình phiếu đặt phòng, vé máy bay khứ hồi cũng như thẻ tín dụng để chứng minh khả năng tài chính của mình nhé.

- Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn cần chú ý không đem thịt heo hay đồ ăn có thịt heo, đồ uống có cồn và văn hoá phẩm đồi truỵ vào nước này nha.

- Đặc biệt, tại các đảo dân sinh và thủ đô bạn nên ăn mặc kín đáo, tránh hở vai hoặc hở quá đầu gối. Tại các resort bạn có thể mặc đồ tắm, đồ bơi, nhưng không được khoả thân đâu nhé.

Một vài điều cần lưu ý khi đi du lịch Maldives

- Dù mực nước ở Maldives khá cạn nhưng bạn vẫn nên tuân thủ các nguyên tắc, quy định như đeo chân nhái, mặc áo phao và lắng nghe hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

- Một tuần làm việc ở Maldives bắt đầu từ Chủ Nhật và kết thúc vào thứ Sáu. Thế nên vào thứ Sáu, phà công cộng đi lại giữa các đảo sẽ không hoạt động, các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng ở đây cũng sẽ không mở cửa từ sáng cho đến giữa buổi chiều.

Vậy là các bạn đã hiểu rõ về vé máy bay đi Maldives cũng như những điều cần biết về quốc gia này rồi. Hãy thử đặt chân đến Maldives một lần để tận hưởng vẻ đẹp của nơi được mệnh danh là "thiên đường của hạ giới", là địa điểm dành cho các cặp đôi đến để tận hưởng kì nghỉ của mình. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên với bất kỳ ai đấy!

Nếu như bạn muốn tham khảo tour du lịch Maldives cực hấp dẫn với giá siêu hợp lý thì hãy đến với PYS Travel nhé!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM