Khu du lịch Maldives có gì mới? Khám phá các địa điểm du lịch tại Maldives

10/05/2022

Khu du lịch Maldives là một nơi sinh sống mơ ước của nhiều người vì nơi đây mang vẻ đẹp như thiên đường chốn trần thế với vẻ đẹp nhiệt đới hoang dại, làn nước trong vắt hòa cùng màu trời xanh với những dãy resort đẹp mê hồn.

Maldives là điểm đến trong mơ của bao tín đồ du lịch trên thế giới, Maldives được ví như một thiên đường nơi hạ giới mang vẻ đẹp nhiệt đới hút hồn, làn nước xanh ngọc trong vắt lấp ló đâu đó các rặng san hô sặc sỡ, và đàn cá bơi lội tung tăng dưới đáy. Đến với du lịch Maldives thì đâu là những địa điểm du lịch tại Maldives không thể bỏ qua với du khách nước ngoài? Hãy khám phá cùng PYS Travel từ kinh nghiệm du lịch Maldives nhé!

1. Giới thiệu về Maldives

Cộng hòa Maldives gồm một nhóm khoảng hơn 1.000 hòn đảo san hô ở Ấn Độ Dương nhưng chỉ có tổng diện tích 298 km2, là một trong 10 quốc gia nhỏ nhất thế giới. Sở dĩ như vậy là vì hầu hết các đảo ở đây là những dải đất mỏng manh, thoắt ẩn thoắt hiện giữa đại dương, chỉ có gần 200 đảo có diện tích tương đối rộng có cư dân cư trú.

Hình ảnh quen thuộc về Maldives

Mặc dù là quốc gia nhỏ bé nhất châu Á, cũng là một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới nhưng ngày nay Maldives đã được cả thế giới biết đến bởi vẻ đẹp khó cưỡng, không quá chút nào với danh xưng “thiên đường biển đảo”. Nhờ vào phát triển du lịch, Maldives đã có một sự chuyển mình thần kỳ, từ quốc đảo nhỏ bé, biệt lập và kinh tế kém phát triển trở thành một trong 26 thiên đường biển thu hút du khách bậc nhất thế giới. Thu nhập về du lịch hiện chiếm tới hơn 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Maldives.

Hình ảnh quen thuộc về Maldives là những rặng dừa ngút ngàn ôm lấy bãi cát trắng mịn, trời xanh thẳm, mặt nước lăn tăn sóng nhỏ nhưng vẫn trong veo đến độ có thể nhìn thấu tận đáy, những khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm nổi trên mặt biển...

Cảnh vật biển cả tại Maldives

Ở Maldives bạn có thể tìm thấy mọi hoạt động liên quan tới du lịch biển, từ trải nghiệm đơn giản như tắm biển, tìm hiểu hoạt động đánh bắt truyền thống của ngư dân trên đảo, câu cá ngắm hoàng hôn cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô, bơi cùng cá mập đã được huấn luyện, đến những trải nghiệm xa xỉ như bay thủy phi cơ ngắm nhìn toàn bộ quần đảo từ trên cao, thưởng thức bữa tối ở các nhà hàng được xây ngầm dưới lòng đại dương...

2. Khám phá các điểm du lịch tiêu biểu tại Maldives

Đến với hành trình khám phá Maldives có gì đẹp là vô số điểm đến thú vị dành cho bạn. Thiên đường Maldives không chỉ có biển đảo, mà còn là rất nhiều công trình, điểm đến du lịch văn hóa – lịch sử đặc sắc. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Maldives đẳng cấp ngay giữa biển với rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Nhà thờ Hulhumale

Nhà thờ Hulhumale là một trong những địa danh du lịch thu hút đông đảo du khách tại Maldives. Công trình kiến trúc tinh xảo và độc đáo này được xây dựng từ năm 2006 với điểm nhấn ấn tượng là phần mái vòm bằng vàng thật. Không gian phía trong nhà thờ cũng vô cùng sang trọng và thu hút du khách.

Một công trình đẹp không nên bở lỡ, với Pystravel thì bạn có thể dễ dàng tiếp cận bằng cách di chuyển bằng phà hay tàu cao tốc từ Malé, cập cảng tại bến phà Hulhumalé. Còn nếu từ sân bay Ibrahim Nasir thì hãy sử dụng taxi để di chuyển.

Nhà thờ Hulhumale là một trong những địa danh du lịch thu hút đông đảo du khách tại Maldives

Đi chương trình cũng không thể không ngang qua địa điểm này, bởi vẻ đẹp của nó mang lại thật độc đáo và đầy sức lôi cuốn.

Nếu bạn nhìn vào từ không gian bên ngoài thì tông màu chủ yếu được sử dụng là vàng trắng, kiến tạo nên một cảnh quan sạch đẹp và sang trọng. Công trình tiêu biểu có thể dễ dàng nhận thấy với một ngọn tháp cao uốn cong phía giữa, đứng đằng sau là gian nhà thờ có kiểu dáng kỳ lạ hiện đại và tinh tế, trên mái được thiết lập một khối bán cầu lớn màu vàng tạo ra sức hấp dẫn từ kiến trúc.

Khu vực bên trong nhà thờ

Còn nếu bạn tiến vào khu vực bên trong, thì hãy chú ý đến những câu thơ từ Koran được khắc trên các bức tường trắng sáng. Chúng tôi biết bạn sẽ không hiểu được nội dung và ý nghĩa được tạc trên đó, nhưng nếu may mắn tìm được một hướng dẫn viên địa phương giỏi am hiểu về lịch sử thì câu chuyện mà bạn được lắng nghe sẽ thú vị muôn phần.

Nhìn chung, nhà thờ Hulhumale Mosque có thể được coi là một công trình nhân tạo tiêu biểu thể hiện cho sự trong lành, tinh khiết, mát mẻ giữa lối sống hiện đại. Khi đã nói đến nhà thờ thì người ta lại thường hướng đến cả các lăng mộ đặc biệt, một trong số đó các bạn cũng có thể tìm tới Medhu Ziyaarath để khám phá những điều đáng kinh ngạc của lịch sử.

Đảo Veligandu 

Nằm ở phía Bắc đảo Ari Atoll, đảo Veligandu là một hòn đảo nhỏ. nhưng mặc dù có diện tích khiêm tốn, hòn đảo này vẫn giữ cho nó những nét nổi bật riêng. Đảo Veligandu có một thảm thực vật xanh tươi đáng kinh ngạc, đã mang đến sự thanh bình vô hạn cho vùng đất lung linh sắc màu này. Ngoài ra, các đầm phá ở đây cung cấp cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia các hoạt động lặn biển. Hơn nữa, với vị trí gần làng chài, hòn đảo này cũng hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều món ăn ngon.

- Các điểm tham quan chính tại Bãi biển Đảo Veligandu: Khu nghỉ dưỡng & Spa Đảo Veligandu, các khu vui chơi lặn biển,...

- Địa điểm đề xuất: Rasdhoo View Inn, Rasdhoo Dive Lodge, Ras Reef Guest House, Kuramathi Island Resort

- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 11 đến tháng 3

Veligandu xinh đẹp từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở Maldives dành cho các cặp đôi. Hòn đảo là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến tuần trăng mật của những cặp vợ chồng mới cưới để trải nghiệm những phút giây lãng mạn, bình yên bên nhau.

Hòn đảo Veligandu xinh đẹp

Đảo là một dải đất hẹp, trải dài về phía Bắc và Nam. Nó chỉ dài 600m và toàn bộ khu vực này có diện tích 8,9 ha. Ở cuối phía nam, ngoài khơi xa, có một bãi cát, nơi đã đặt tên cho cả hòn đảo ("veligandu" - bãi cạn, bãi cạn trong ngôn ngữ của người Divehi). Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo, được trang bị giường tắm nắng, ô che nắng, quầy bar trên bãi biển Thundi và hồ bơi ngoài trời có tầm nhìn toàn cảnh.

Bạn có thể thỏa sức tản bộ bên bờ biển hay đến những địa điểm hấp dẫn trong thành phố, trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn biển tại các khu vực lặn nổi tiếng Rasdhoo và Hammerhead, đi xuồng, lướt ván… Sau một ngày dài vận động thì bạn hãy thư giãn với các dịch vụ spa chất lượng, bạn sẽ như được rũ bỏ mọi sự mỏi mệt thay vào đó là thoải mái và dễ chịu vô cùng.

Đảo Fihalhohi 

Nằm tại khu vực quần đảo san hô vòng mang tên South Male Atoll, đảo Fihalhohi sở hữu làn nước biển trong xanh như pha lê, bên bờ biển cát trắng và thảm thực vật đầy sức sống. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các dịch vị massage, spa thư thái hay tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Bạn cũng có thể ghé thăm các làng chài của ngư dân và khám phá văn hóa ẩm thực địa phương đặc sắc.

Đảo Fihalhohi sở hữu làn nước biển trong xanh như pha lê

Bãi biển của đảo có điều kiện được chia thành hai phần. Một trong số đó là bãi cát, họ luôn tắm và phơi nắng ở đây. Những người đam mê lặn biển cũng xuống nước tại đây. Phía đối diện có bãi đá và đáy nên bạn sẽ không tìm thấy người tắm ở đây, nhưng trên bãi biển, bạn có thể tìm thấy những góc lãng mạn râm mát dành riêng cho sự riêng tư.

Rạn san hô gần đó có rất nhiều cá và rùa, ở đây có cá chình và cá đuối với cá mập bơi. Có rất nhiều động vật trên đảo: diệc, thằn lằn, cáo bay. Bắt đầu từ 5 giờ sáng, một buổi hòa nhạc của loài chim như vậy bắt đầu đến nỗi một số người xoay sở để ngủ chỉ trong lỗ tai. Ngay từ bến tàu, bạn có thể xem cá heo và cá mập rạn đuổi cá nhỏ.

 

Đảo Fihalhohi sở hữu làn nước biển trong xanh như pha lê

Nhiệt độ tại đây luôn luôn ấm ở mức + 27-30ºС. Nhưng các hòn đảo có một số đặc điểm theo mùa. Từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 10 ở đây thường có mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4. Vào thời điểm này, nước biển trong suốt ban đầu trở nên hoàn toàn trong suốt và mặt trời chiếu sáng trên bầu trời 12 giờ một ngày. Bạn nên đi tham quan đảo vào tháng 10 đến 11 để có cho mình thời tiết lý tưởng nhất

Quan trọng: Một lượng lớn sinh vật phù du được thu thập vào tháng 10 và tháng 11 ngoài khơi bờ biển, đó là lý do tại sao đại dương có màu sắc hơi không rõ ràng. Ở phía bên kia - sinh vật phù du chiếu sáng mặt biển vào ban đêm, tạo ra một bức tranh khó tả. Vào thời điểm này, các vùng nước ven biển tràn ngập cá đuối gai độc - loài sinh vật có sức hấp dẫn kỳ lạ không thua kém gì cá heo.

Manta Point - khu vực lặn biển tuyệt vời

Nếu chuyến du lịch Maldives của bạn đang trờ thành hiện thực thì đừng nên bỏ qua Manta Point, một điểm tham quan thú vị khác ở Maldives. Manta Point là khu vực lặn tuyệt vời nhất cho du khách ở Maldives.

Nhiệt độ không khí tại Manta Point khá ổn định thường mức từ 30°C đến 32°C, và nhiệt độ dưới nước có xu hướng khoảng từ 26°C đến 29°C, nên bạn cũng có thể thoải mái tận hưởng làn nước mát rượi trong suốt thời gian thực hiện chuyến du lịch hay lặn biển tại nơi này.

 

Manta Point là khu vực lặn tuyệt vời nhất cho du khách ở Maldives.

Gió mùa đông bắc kéo dài từ những tháng 12 đến tháng 5 nên mang lại cho nơi đây làn gió nhẹ nhàng tạo cho những người thợ lặn có một tầm nhìn dễ dàng để chinh phục cuộc sống của sinh vật biển. Không những thế, mùa này gió biển thổi khá nhẹ nhàng, không có những đợt sóng lớn nên việc lặn biển cũng dễ dàng hơn hẳn.

Gió mùa Tây Nam từ tháng 6 đến tháng 11 là thời gian nơi đây tiếp nhận những trận mưa ghé thăm nên gây nhiều trở ngại cho chuyến thăm thú vị của du khách. Tuy nhiên, mưa sẽ ít hơn ở các đảo san hô phía nam của đảo nên bạn có thể dành thời gian này để đi hành trình và chụp hình những rạn san hô siêu cute này.

Manta Point là khu vực lặn tuyệt vời nhất cho du khách ở Maldives.

Tại đây, dù là thợ lặn chuyên nghiệp hay chỉ mới lặn lần đầu thì khi đến với Manta Point vẫn bạn có thể trải nghiệm những chuyến bơi lặn tuyệt vời dưới làn nước mát xứ nhiệt đới, tận mắt ngắm nhìn những đàn cá đuối đang bơi lội tung tăng, chiêm ngưỡng vùng biển có những rặng san hô tuyệt đẹp, cả những sinh vật phù du sinh sống tại vùng biển này cũng vô cùng cuốn hút, hấp dẫn biết bao du khách. Rất nhiều điều mới lạ khác ở thiên đường bơi lặn này đang chờ bạn khám phá đấy.

Banana Reef

Ở phía bắc của đảo san hô Male và nằm bên trong Kuda Kalhi, ngay phía tây của Club Med là Banana Reef, một trong những địa điểm lặn phổ biến nhất ở Maldives.

Đây là địa điểm lý tưởng bậc nhất tại Maldives cho những ai yêu thích các hoạt động trải nghiệm

Còn có tên gọi khác là Ga Gaugugiri, Banana Reef được đặt tên theo hình dạng tổng thể của hòn đảo khi nhìn từ trên cao. Có rất nhiều khu vực lặn cho du khách khám phá, chẳng hạn như ở phía tây là một hang động lớn mà bạn có thể thấy rất nhiều cá bơi lội dưới mặt nước khoảng từ 1m đến 15m. Phía đông bắc của rạn san hô được cho là nơi tốt nhất để lặn với nhiều hang động lớn, phần nhô ra đẹp mắt, hùng vĩ. Chắc chắn có rất nhiều điều hấp dẫn tại các địa điểm lặn này như những rạn san hô và các loài sinh vật biển khác.

Đây là địa điểm lý tưởng bậc nhất tại Maldives cho những ai yêu thích các hoạt động trải nghiệm đặc biệt là lặn biển. Những đàn cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội sẽ khiến bạn thích thú khi ngắm nhìn vẻ đẹp của đại dương.

Bluetribe Moofushi - nơi dừng chân nổi tiếng

Bluetribe Moofushi cũng là một trong những điểm tham quan đẹp nhất của đảo quốc Maldives. Khi đến hòn đảo này, bạn không chỉ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước như, lặn biển, lướt ván, chèo thuyền… mà còn được tham gia vào các chuyến du ngoạn tuyệt vời có một không hai để chiêm ngưỡng các sinh vật biển đa đang mà rất quý hiếm ở Maldives.

Bluetribe Moofushi cũng là một trong những điểm tham quan đẹp nhất của đảo quốc Maldives

Ngắm các loài cá đang bơi lội ở đây cũng vô cùng thú vị đấy. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên khi đến với Bluetribe Moofushi.

Chuyến du lịch Maldives trọn gói của bạn và gia đình, bạn bè sẽ trở nên ý nghĩa và vô cùng đáng nhớ đấy. Nhớ lưu giữ cho mình thật nhiều khoảng khoắc ở vùng đất xinh đẹp này nhé. Năm tháng qua đi, những ký ức đặc biệt sẽ còn được lưu giữ và kể lại cho thế hệ sau lựa chọn tour đi Maldives cùng với PYS Travel sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cùng với nhau.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM